Group Blog
 
<<
พฤษภาคม 2554
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
10 พฤษภาคม 2554
 
All Blogs
 

ข้อสอบกระทรวงพาณิชย์ ป.โท

วันนี้จะเป็นการนำเอาข้อสอบกระทรวงพาณิชย์ ของกรมเจรจาการค้าต่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์มาบอกกันค่ะ ซึ่งผิดแผนนิดนึง เพราะตอนแรกบอกว่า จะเอาของกรมการค้าต่างประเทศ เลยขออนุญาต เอาอันนี้มาลงก่อนนะคะ เพราะว่า กรมการค้าต่างประเทศ เราสอบขึ้นบัญชีไว้ เหลืออีก 2-4คน จะถึงเราแล้วเราเลยคิดว่าจะมาบอกตอนเขาเรียกเลยแล้วกัน อดทนรอหน่อยนะคะ แล้วเราจะได้โดนเรียกไหมเนี่ย ฮ่าๆๆ รอลุ้นกันค่ะ ถ้ายังงัยเมขอบอกข้อสอบกรมเจรจาฯนี้ก่อนแล้วกันนะคะ

ข้อสอบกรมนี้เป็นภาษาอังกฤษหมดเลย เวลาสามชั่วโมง เอาระดับปริญญาโท จำนวนเก้าคน รอบนี้ เราไม่ผ่าน สงสัยโง่อิ้งหนักค่ะ ข้อสอบเป็นโจทย์ภาษาอังกฤษ นะคะ แต่ที่เราแปลมาแล้วได้ประมาณนี้นะคะ

1.ทำไมถึงอยากมารับราชการ แล้วทำไมถึงมาสมัครตำแหน่งนี้ มีแรงบันดาลใจอะไร (80คะแนน)

2.ถ้าคุณได้ทำการค้ากับต่างประเทศ คุณจะทำอย่างไรบ้างที่ทำให้ประเทศไทยเราพัฒนา และไทยเราจะได้รับประโยชน์อย่างไรบ้าง
(80คะแนน)

3.แปลบทความและสรุปออกมา เรื่องเป็นเรื่องเรื่องแนวการที่ภาวะอากาศโลกเปลี่ยนแปลงไป ทำให้ยุโรปตื่นตัว (Summary and translate to thai ) เนื้อหาบทความมีสี่หน้าค่ะ อ่านแทบอ๊วกแตก แถมเราแปลความหมายผิด คิดว่าให้แปลทุกย่อหน้าแล้วสรุปเป็นไทย จริงๆแล้วหรือสรุปเป็นอิ้งแล้วแปลที่สรุปนั่นแหละเป็นไทยอีกที ข้อนี้(40คะแนน)ค่ะ


กรมนี้เขียนด้วยนะคะ ว่าห้ามตอบเกินสามหน้า เพราะฉะนั้นภาษาอังกฤษของคุณต้องห้ามเกินสามหน้านะคะ เราสู้ขาดใจเขียนทุกหน้า แต่สุดท้ายไม่ติดเก้าคน ตัวจริง แอบเซ็งนิดหน่อยๆๆ

วันนี้เอาแค่นี้ก่อนนะคะ รอบหน้าจะเอาที่สอบตน.นักวิเคราะห์แผนและนโยบาย ของศาลยุติธรรม มาให้ดูค่ะ ใจจริงมีตน.เศรษฐกรของกรมพัฒนาที่ดิน ที่เราขึ้นบัญชีไว้ด้วย แต่ขอบอกเลยนะคะ ว่าตน.นี้ เราไม่ค่อยถนัดเลย ไม่เหมือนกรมการค้าต่างประเทศ ที่เราถนัดกว่า แล้วมีความหวังว่าสักวันกรมจะเรียกก่อนกรมพัฒนาที่ดิน เพราะเหลืออีกสี่ คนจะถึงเราแล้ว แต่กรมพัฒนาที่ดิน อีกตั้งหก คงไม่ถึงเราแน่ เซ็งไก่ เซ็งห่านจริงๆ แต่เราไม่ท้อนะคะ เพราะเราก้าวเข้ามาเกินครึ่งแล้วสำหรับการจะรับราชการ ยังงัยเราก็ต้องสอบให้ได้ค่ะ เราตั้งความฝันไว้ เหมือนพวกเอเอฟ หรือเดอะดาวนั่นแหละค่ะ ที่ร้องว่า ฉันมีความฝัน และฉันต้องทำให้ได้ นี่แหละค่ะ เราเลย ถ้าใครอ่านในนี้สนใจอยากถามหรืออยากรู้เกี่ยวกับการสอบภาคก.ปอโท ถามเราได้นะคะ เราสอบรอบเดียวแล้วผ่านเลย ปีที่แล้ว เราอาจบอกได้เท่าที่เราสามารถนะคะ รับรองไม่กั๊ก ค่ะ




 

Create Date : 10 พฤษภาคม 2554
1 comments
Last Update : 10 พฤษภาคม 2554 14:18:37 น.
Counter : 3527 Pageviews.

 

 

โดย: thanyakan 30 พฤษภาคม 2561 11:24:50 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


prettypsyche
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 7 คน [?]




Friends' blogs
[Add prettypsyche's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.