Group Blog
 
 
มกราคม 2554
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
26 มกราคม 2554
 
All Blogs
 

แนวข้อสอบCAT

วันนี้ มาขอเล่าจากภาคต่อ ภาคแรก ของการเบื่อการสอบข้าราชการไทย ระดับสี่กัน วันนี้ผลกรมพัฒนาที่ดินออก ตอนแรก คิดแล้วว่า คงไม่ได้ขึ้นบัญชี แน่ๆๆ เพราะบีโอไอ และ สบน.ทำเราแสบมาก มาแล้ว เลยคิดว่ากรมนี้ก็คงเหมือนกัน แต่เปล่าเลย เราคิดผิด เขายังเมตตา ให้เราผ่านจนได้ มาถึงจุดนี้ดีใจค่ะ ขอแค่ขึ้นบัญชีก็ดีแล้ว หวังว่าเขาคงเรียกบรรจุ ถ้าเราได้จะมาบอกเคล็ดลับในการสอบข้อเขียน ของปริญญาโท กพ.หรือกรมต่างๆๆน๊า
วันนี้มา บอกข้อสอบของ รัฐวิสาหกิจแห่งหนึ่งดีกว่า ครั้งที่แล้ว เคยเกริ่นว่าขึ้นบัญชี ของCAT ไว้ วันนี้เลยเอาข้อสอบที่สอบมา มาแบ่งปัน เผื่อใคร ต่อไปคิดจะสอบ จะได้เตรียมตัว แต่เราคงไม่แล้วหละ พอๆ

ตอนเราไปสอบปีที่แล้ว ของCAT หรือที่เรียกว่า กสท.โทรคมนาคม นั่นเอง เราสอบตน.ใช้วุฒิตรีสังคมศาสตร์เข้าไป ตอนสอบ เราสอบที่รร.หอวัง สอบทั้งภาคเช้าและภาคบ่าย วันอาทิตย์มั้ง จำไม่ได้ ตน.เราเหมือนพวกรับเรื่องร้องเรียนลูกค้า ค่ะ ข้อสอบมี 4 ข้อ ในภาคเช้า
1. ให้อธิบายเกี่ยวกับว่าคุณรู้อะไรเกี่ยวกับCAT บ้าง บริการของCAT มีอะไรบ้าง
2.ให้อธิบายคำว่า service mind เป็นภาษาอังกฤษ
3.ขั้นตอนกระบวนการร้องเรียน ควรปรับปรุงแก้ไขอย่างไรบ้าง
4.GCC คืออะไร อธิบายบทบาทหน้าที่มาอย่างสังเขป
สปน. คืออะไร อธิบายมาเหมือนข้างบน
กทช. คืออะไร อธิบายมา
สทบ. คืออะไร อธิบายมา
และสุดท้าย สคบ. คืออะไร อธิบายมา

นี่เขียนตอบหมดเลย ข้อละ 25 คะแนน ค่ะ

ภาคบ่าย สอบเหมือนภาคก. ของกพ.นี่แหละ แต่ยากตรงอนุกรม อนุกรมเป็น พวกวิศวะ เพราะให้วิศวะมาออกมั้ง ถ้าเขาบอกมาไม่ผิด เหมือนเลขที่ทดสอบความถนัดทางวิศวะ แต่ในเลขมีไทย ปนด้วย และเลขง่ายๆ เช่นดูกราฟแล้วตอบคำถาม ตามนี้ ส่วนการสอบสัมภษณ์ที่นี่ ก่อนสอบสัมภาษณ์ต้องไปทดสอบวัดบุคลิกาพที่ แคท นนทบุรี ใหญ่มากๆๆถนนติวานนท์ พอสอบเสร็จ อีกอาทิตย์นึงมั้ง ไปสอบสัมภาษณ์ สอบสัมภาษณ์ที่สาขาแจ้งวัฒนะ คือ เหมือนว่า กรรมการฝ่ายบุคคลสัมภาษณ์คนเดียว และต้นสังกัดอีกคน แยกกันสัมภาษณ์ แต่ใจดีค่ะ ตอบสบายๆๆ แต่เราไม่ดีเอง ปากเสีย เลยพลาดค่ะ ได้ที่สุดท้ายไปเลย เป็นอุทธาหรณ์เนอะ ว่าเวลาไปสัมภาษณ์ อย่าถามรายที่เข้าเนื้อ หรือถามว่ามีเด็กเส้นไหม ตอบสบายๆๆ ถามคำตอบคำ ถ้าเขาให้เราอธิบาย เราค่อยอธิบายเขาแล้วกัน วันนี้ เรามาเฉลย ข้อสอบCAT เท่านี้ วันหลัง เราจะมาบอกข้อสอบ ของกรมต่างๆๆที่เราไปสอบมา รวมทั้งไปรษณีย์ ที่ไปสอบมานะคะ ขอบคุณค่ะที่ อ่านถึงตอนนี้




 

Create Date : 26 มกราคม 2554
1 comments
Last Update : 30 มีนาคม 2554 18:55:27 น.
Counter : 2740 Pageviews.

 

แวะมาอ่านจร้าว่างๆแวะไปเยี่ยมblogเราบ้างนะ bigeye

 

โดย: NSA (tewtor ) 13 เมษายน 2554 10:49:45 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


prettypsyche
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 7 คน [?]




Friends' blogs
[Add prettypsyche's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.