แกงอ่อม@ปายครั้งที่2 - ปางอุ๋ง-แม่ฮ่องสอน-หมู่บ้านกระเหรี่ยงคอยาว (19-21.02.2010)

ไปปายครั้งที่ 2 ครั้งแรก ปลายฝนต้นหนาว ครั้งที่ 2 หนาวได้ใจ

ไปครั้งแรกไม่ได้ไปปางอุ๋ง และปางอุ๋งก็เป็นที่ที่ร่ำอยากไปมานาน จนตากล้องต้องพาไป !!!
เพราะตั้งแต่ย้ายมาสอนที่เหนือ ก็ไปทุกจังหวัด ยกเว้นแม่ฮ่องสอน
ไปครั้งนี้จะได้ปิดทริปที่เหนือโดยสมบูรณ์ ก่อนจะย้ายมหาลัย จะได้พูดได้เต็มปากว่า ไปทุกจังหวัดในภาคเหนือและไปที่เที่ยวดังๆมาหมดแล้ว 555 (ตอนนี้เป็นกูรูทริปไปเสียแล้ว)

ขับรถไปที่ปาย พออีกวันก็ซื้อ 1 Day trip ที่ถนนคนเดินไปเที่ยว อีก 9 ที่ ในแม่ฮ่องสอน (ไม่มีปัญญาขับจากปายไปแม่ฮ่องสอนเอง พอซื้อทริปแล้วได้ไปก็รู้เลยว่า โชคดีที่ไม่ขับไปเอง
และตัดสินใจซื้อทริปเอา เพราะทางไปที่เที่ยวแต่ละที่มัน อืมมม อืมมม ไม่มีคำบรรยายละกัน ไปเทียวเองวันเดียวคงไม่ไหว ทางไปที่เที่ยวแต่ละทีมหาโหด ซื้อทริป ได้เที่ยวจุใจเลย ใครสนใจ หลังไมค์มาละกัน

ที่เที่ยวใน 1 Day trip
ปางอุ๋ง-หมู่บ้านรักไทย-น้ำตกผาเสือ-ภูโคลน-ปางตอง-หมู่บ้านกะเหรี่ยงคอยาว-ถ้ำปลา-พระธาตุดอยกองมู-ชมพระอาทิตย์ตก จุดชมวิวกิ่วลม ปางมะผ้า

แกงอ่อม เอาใส่กระเป๋าแล้วขึ้นรถตู้ไป กับท่านอื่นๆ ที่ซื้อทริปที่เดียวกัน (ไม่รู้จักกันมาก่อน)
เป็น 15 ชั่วโมงที่ ทุกๆคนชมแกงอ่อม เพราะไม่ร้อง ไม่กวน ตลอดเวลาที่อยู่บนรถตู้ ตั้งแต่ตี 4 จนถึงทุ่มนึงที่กลับถึงปาย ไม่มีเสียงร้องบนรถเลย
ขึ้นรถก็นอน หลับปุ๋ย รถจอดก็ร่าเริงเหมือนเปิดสวิตซ์ ทุกคนชมตลอด เป็นเด็กดี ไม่งอแง ไม่ร้อง ไม่กวน เงียบบ เหมือนไม่ได้ไปด้วย
ตอนลงแวะเที่ยวที่ต่างๆก็เล่นปกติ
ที่กล้าซื้อทริปแล้วพาชิวาวาไปเพราะไปถามเจ้าของรถตู้ก่อนว่า แกงอ่อมเอาไปด้วยได้ป่าว เค้าบอกว่าได้
อีกส่วนเรามั่นใจอยู่แล้วว่า ลูกสาวขึ้นรถเป็นต้องหลับทุกที ปลื้มกับลูกสาววมากกกก

ที่พักที่แนะนำ ปายในฝัน กับปายริเวอร์เคิร์ฟ สวยยมาก บรรยากาศดี แต่ไม่ได้พัก เพราะที่แรกไม่มีที่จอดรถยนต์ที่ดี ที่ที่สองเต็ม

ปล.
ตอบคำถามที่คนถามนัก

ถาม:ตกลงทำอาชีพอะไรแน่ สอนหนังสือแน่เหรอ ทำไมออกทริปบ่อย
ตอบ:ก็สอนหนังสือนั่นหล่ะ แต่อาศัยว่าว่างแล้วก็ไป หรือว่า ถ้าได้ไปสอนแถวไหน ไปบรรยายที่ไหนก็ดูว่า มีที่เที่ยวที่ไหนใกล้ๆแล้วก็ไป ที่สำคัญคือ ชอบเที่ยวมากกกกก
ถาม:ค่าน้ำมันหมดเยอะป่าว
ตอบ:ไม่ออกทริปเดือนละ 4000 ออกทริปก็เดือนละ 6000-8000

Last Update : 3 สิงหาคม 2553 11:12:12 น. 46 comments

เพิ่งไปมาเหรอค่ะ อยากไปเที่ยวเหมือนกันแต่ยังไม่มีโอกาสได้ไปเลย

โดย: Mouybouy วันที่: 1 มีนาคม 2553 เวลา:23:29:00 น.

น่ารักจังเลยคะ เคยไปมาครั้งนึง อยากไปอยากไปอีกจัง รูปน่ารักมากมากคะ อิอิ อิจฉา ๆ

โดย: BoRntoBe_engineer วันที่: 2 มีนาคม 2553 เวลา:0:03:55 น.

เพิ่งปายมาเหมือนกันค่ะ

โดย: kwan_3023 วันที่: 2 มีนาคม 2553 เวลา:7:34:21 น.

รูปน่ารักจัง^______^อยากไปๆๆๆๆ

โดย: APPLEAIR วันที่: 2 มีนาคม 2553 เวลา:9:25:06 น.

วิวสวย
ตัวขนปุยน่ารักสุดยอดค่ะ

โดย: nupook538 วันที่: 2 มีนาคม 2553 เวลา:12:54:25 น.

อยากไปจังเลย

โดย: marimari (marimari ) วันที่: 2 มีนาคม 2553 เวลา:15:18:12 น.

ตามมาเที่ยวปายด้วยค่ะ

โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ วันที่: 2 มีนาคม 2553 เวลา:16:00:05 น.

ขอบคุณนะคะที่มาเยี่ยมเยียนกัน ตามมาดูภาพปายด้วย...ไปมาก็ไม่เคยถ่ายแนวนี้เลย ดูแล้วน่ารักดีอ่ะ วันหลังไปต้องถ่ายแบบนี้บ้างแระ

โดย: eikon วันที่: 2 มีนาคม 2553 เวลา:22:30:27 น.

ไปที่เดียวกันมาเลย เห็นแล้วคิดถึงอยากไปอีกจัง
น้องหมาน่ารักจังค่ะ

โดย: zindy nuch (zindy nuch ) วันที่: 3 มีนาคม 2553 เวลา:1:53:26 น.

อยากกินแกงอ่อมจังอ่ะ...วิวสวยมากๆเลยค่ะ

โดย: noinanai วันที่: 3 มีนาคม 2553 เวลา:11:15:03 น.

แกงอ่อมน่ารักมากกกกกกกกกกกค่ะ เป็นเด็กดีมากๆเลยเนอะ ...ดีจังแกงอ่อมได้ไปเที่ยวกับคนสวย ฮิฮิ

โดย: เก่ง (keng_toshi ) วันที่: 4 มีนาคม 2553 เวลา:10:27:22 น.

แวะมาเที่ยวชมแม่ฮ่องสอนตวยด้วย

โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 4 มีนาคม 2553 เวลา:11:04:47 น.

แกงอ่อมน่ารักมากเลยค่ะ
ขำรูปที่พอกโคลน เค้าคงดมๆนะว่าอะไร
(ทำไมวันนี้แม่เปลี่ยนไป)

โดย: ตรีนุช3903 วันที่: 4 มีนาคม 2553 เวลา:16:46:22 น.

- หวัดดียามค่ำครับ

- "ปาย" ผมยังไม่เคยไปสัมผัสของจริงเลยครับ

- ไปช่วงนี้คนน้อยโชคดีได้วิวสวยๆ เพียบเลย

โดย: พี่รี่+ต๊อก วันที่: 4 มีนาคม 2553 เวลา:23:04:40 น.

สวยดีจัง อยากไปถ่ายรูปอีกค รั้งไปเชี่ยวหลานถ้าอยากพักที่แพก้ถามที่สำนักงานเช่าเรือได้ มีหลายที่หลายราคา พักบนบกก้มีรีสอร์ทสวยๆให้เลือกเยอะคราฟฟ

โดย: พระจันทร์สัญจร วันที่: 4 มีนาคม 2553 เวลา:23:22:49 น.

ขอบคุณนะค่ะที่แวะมาทักทายอัพบล็อคยังไมเสร็จเลยค่ะ
เจ้าของน่ารักจังไปเที่ยวเหนือยังไม่ถึงปายสักที ไปเที่ยวมา 2 หนแล้วเดี๋ยวไปเที่ยว สปปลาวกันนะค่ะ

โดย: นางฟ้าซาฯ (กัญณิกา ) วันที่: 6 มีนาคม 2553 เวลา:18:27:56 น.

ไม่ได้เจอกันนานเลยนะคะ นู๋ทีสบายดีหรือเปล่า

สุเคยไปแม่ฮ่องสอนเมื่อหลายปีก่อน ตอนนั้นคนยังไม่เยอะเหมือนเดี๋ยวนี้

ขับรถไปกันเอง ชอบมากๆ เลยค่ะ อยากไปอีกสักครั้ง

โดย: นู๋สุ วันที่: 9 มีนาคม 2553 เวลา:20:42:49 น.

ยังไม่ถึงปางอุ่งซะที ปายไปเมื่อหน้าฝน แกงอ่อมน่ารักมาก
ไม่ดื้อ ไม่ซน แบบนี้อยากพาน้องสองปอมไปเที่ยวบ้าง

โดย: puipom วันที่: 9 มีนาคม 2553 เวลา:21:12:33 น.

หวัดดียามบ่ายค่ะ...
ขอบคุณที่แวะไปเที่ยวอมก๋อยด้วยกันนะคะ

โดย: Devonshire วันที่: 10 มีนาคม 2553 เวลา:15:37:21 น.

มาทักทายคะ นึกถึงตอนที่ไปมาเหมือนกันเลยยย

โดย: I'm pook วันที่: 10 มีนาคม 2553 เวลา:21:43:19 น.

ไปปายมาแล้ว ยังอยากไปอีกเลยครับ

โดย: ooh_kk2007 วันที่: 11 มีนาคม 2553 เวลา:20:52:36 น.

แวะมาทักทายค่ะ

โดย: indybeads (indybeads ) วันที่: 12 มีนาคม 2553 เวลา:15:40:37 น.

หวัดดีคุณครูสาวแสนสวย สวยขนาดนี้ลูกศิษย์มีมาธิเรียนมะน๊อ อิอิ
เจ้าแกงอ่อมเก่งนะไม่มาวรถเลย อ่ะ แต่ทริบนี้เจอคู่แข่งน่ารักเข้าให้ ตัวอะไรอ่ะ นางอายรึเปล่า

อ้อ มาชวนเที่ยวภูหินร่องกล้ากันต่อครับ ตอนสองออกอากาศแล้ว ^ ^

โดย: น้ำ-ฟ้า-ป่า-เขา วันที่: 20 มีนาคม 2553 เวลา:12:48:33 น.

HAVE A NICE DAY NA KA

โดย: NathalieNoelle วันที่: 20 มีนาคม 2553 เวลา:21:22:40 น.

ขอบคุณที่แวะไปเยี่ยมคะ

ไปปายมาแล้วเหมือนกัน เมื่อเดือนมกราคมคะ รูปสวยคะ
น้องแกงอ่อม (เห็นแล้วอยากกินเจ้า) น่ารักเหมือนน้องกะทิเลยคะ สีเดียวกันด้วย ของเราตัวผู้อายุ 7 เดือน แล้วคะ

โดย: Maew-Tua-Lek วันที่: 21 มีนาคม 2553 เวลา:21:32:43 น.

ปายอินเลิฟ ด้วยคนจ้า อยากไปเที่ยวด้วยจัง

โดย: dolores วันที่: 22 มีนาคม 2553 เวลา:10:10:27 น.

มาทักทายค่ะ

โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ วันที่: 24 มีนาคม 2553 เวลา:18:06:39 น.

เพื่อนร่วมทาง น่ารักจังเลยค่ะ..

ที่เที่ยวบรรยากาศดีนะคะ .. ประทับใจไปอีกนาน..

โดย: poongie วันที่: 24 มีนาคม 2553 เวลา:21:44:28 น.

รอทริปต่อไปของอาจารย์หนูทีนะจ๊ะ

โดย: numainew วันที่: 25 มีนาคม 2553 เวลา:9:38:26 น.

สวัสดีค่ะ.... ตามมาเที่ยวปายด้วยคน
รู้สึกว่าเราจะไปปายช่วงเดียวกันเลย คุณนู๋ทีไปก่อน แล้วเราก็ตามไปติดๆ

โดย: namfaseefoon วันที่: 25 มีนาคม 2553 เวลา:18:28:59 น.

คิดถึงค่ะ แวะมาทักทาย

นู๋ทีอยู่มั้ยน้า

โดย: นู๋สุ วันที่: 26 มีนาคม 2553 เวลา:19:46:43 น.

แวะมาแนะนำตัวทำความรู้จักคะ น่าเที่ยวจังเลยคะ ไม่เคยไปมีแต่คนพูดถึงเห็นรูปแล้วถึง อีม น่าเที่ยวจริงๆด้วย อาจารย์น่าตาน่ารักมากเลยคะ แล้วแวะทักทายอ่าน พจนานุกรมหรรษา คลายร้อนนะคะ

โดย: cengorn วันที่: 4 เมษายน 2553 เวลา:15:13:02 น.

สวัสดีค่ะ ยินดีนะค่ะที่ได้รู้จัก

โดย: ฟ้าใสใจกระจก วันที่: 4 เมษายน 2553 เวลา:15:25:03 น.

โห ดีจังได้เที่ยวๆ ชอบๆ ค่ะ แถมยังน่ารักทั้งเจ้าของกระทู้และเจ้าหมาน้อยด้วยค่ะ เราก็ชอบเที่ยว ชอบหมาตัวเล็กเหมือนกัน ยินดีที่ได้รู้จักค่ะ

โดย: เล็กโฟไม่เลือด วันที่: 4 เมษายน 2553 เวลา:22:13:26 น.

มาเยี่ยแกงอ่อมค่ะ
แหมๆลูกสาวชื่อน่ากินมากๆๆ

ทริปแบบนี้ไม่ต้องขับรถเองสบายๆ
เอารถไปก็ดีอย่างสะดวก
อยากไปไหนก็ได้

แต่ไม่ขับก็ดี สบายๆ

แถมยังได้ชมทุกช็อตด้วย

โดย: แม่ปู (myroom_pu ) วันที่: 6 เมษายน 2553 เวลา:16:15:03 น.

แวะมาดูชิวาวาพาไปเท๋วววตามคำชวนจร้า

ยูริก็ไปปายมาเมื่อตอนปีใหม่ค่ะ...เห็นแล้วคิดถึงบรรยากาศจัง

ลูกสาวชื่อน่ารักจังค่ะ...ยูริกะพี่ซีอิ๊วแลละแม่ยินดีที่ได้รู้จักนะคะ

โดย: ชิวาวาอารมณ์ร้าย วันที่: 6 เมษายน 2553 เวลา:18:52:56 น.

สวัสดีค่ะอาจารย์นู๋ที.... ขอบคุณที่แวะไปเยี่ยมบล็อกค่ะ

โดย: namfaseefoon วันที่: 7 เมษายน 2553 เวลา:19:14:05 น.

ขอให้มีความสุขในวาระดิถีปีใหม่ไทยนะคะ ขอให้การงานรุ่งเรือง สุขภาพแข็งแรง สุขกาย สุขใจทุกท่านนะคะ แล้วไปเที่ยวไหนก็ขอให้เดินทางปลอดภัย กลับมาเล่าเรื่องสงกรานต์ให้ฟังกันมั่งนะคะ

โดย: cengorn วันที่: 9 เมษายน 2553 เวลา:17:57:15 น.

คลิกที่รูป เพื่อเอาโค้ดรูปนี้ไปแปะ

โดย: wetrip วันที่: 12 เมษายน 2553 เวลา:22:49:31 น.

ขอให้มีความสุขกายสุขใจ เย็นกายเย็นใจ ตลอดทั้งปีนะคะ

โดย: cengorn วันที่: 14 เมษายน 2553 เวลา:0:57:44 น.

แวะมาทักทายในวันครอบครัวค่ะ

โดย: namfaseefoon วันที่: 14 เมษายน 2553 เวลา:20:07:36 น.

แวะมาทักทายค่ะ สงกรานต์ไปเที่ยวไหนมาคะ

โดย: นู๋สุ วันที่: 17 เมษายน 2553 เวลา:0:47:04 น.

- หวัดดียามดึกจ้า

โดย: พี่รี่+ต๊อก วันที่: 19 เมษายน 2553 เวลา:0:56:06 น.

แวะเอาหมีน้อย Have A Good Day มาฝาก นู๋ทีคะ แวะไปเยี่ยมวันเบาๆTag Me and MyDolls กันคะ

โดย: cengorn วันที่: 20 เมษายน 2553 เวลา:18:05:13 น.

อาจารย์หนูที หายไปไหนหนออออ

โดย: numainew วันที่: 22 เมษายน 2553 เวลา:10:55:45 น.

แอมว่าพี่แกงอ่อมไปเีที่ยวเยอะกว่าแอมอีกนะเนี่ย ปางมะผ้ากะหมู่บ้านกะเหรี่ยงยังไม่เคยได้ไปเลยอ่าา ขอยอมแพ้

โดย: แอม แอม (gumber ) วันที่: 19 พฤษภาคม 2553 เวลา:12:20:23 น.

นู๋ที

แปรสภาพไปเป็นอาจารย์คณะวิดวะมาหลายปีละ
ชีวิตยุ่งวุ่นวายขึ้นมากมาย
แต่ก็ยังไม่ทิ้งเรื่องหลักของชีวิต นั่นคือ มีทริปเที่ยว
สมองส่วนที่ไม่ได้ใช้สอนหนังสือก็ยังคงเป็นคนง็องแง็ง
งี่เง่า เอาแต่ใจ เหมือนเดิม!!!

คำถามที่ทุกคนชอบถาม
เลี้ยงแมงอะไรแล้วชื่ออะไรบ้างนะ ชื่อที่แปลกๆอ่ะ
มีสัตว์เลี้ยงอยู่ 4 ตัว กระต่ายฮอลแลนด์ลอป 3 ตัว
กับชิวาวา 1 ตัว ชื่อ ไส้อั่ว แคบหมู ข้าวซอย
แล้วก็แกงอ่อมค่ะ

ค้นหาใน GOOGLE.CO.TH

[Add นู๋ที's blog to your web]