Group Blog
 
<<
กันยายน 2549
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
 
21 กันยายน 2549
 
All Blogs
 

นิยามความผูกพัน

นิยาม

.....วันนี้เราอาจรู้สึกผูกพันต่อสิ่งหนึ่ง จนคิดว่าเราขาดไม่ได้แต่เวลาจะทำให้ทุกอย่างเปลี่ยนแปลงไปสักวันเราจะรู้ว่าสิ่งที่เราผูกพันในวันนี้ เป็นแค่ส่วนหนึ่งที่เติมชีวิตเราไม่ใช่ทั้งหมดของชีวิตเราวันหนึ่งหากเรามีโอกาสได้เจอสิ่งที่ถูกใจสิ่งใหม่ ที่เราคิดว่าเราพึงใจปรารถนาต้องการขาดไม่ได้ เราก็จะเริ่มผูกพันกับสิ่งใหม่ได้ในเวลาไม่นานนักเมื่อเวลาหนึ่งผ่านไปจะสอนเราได้เองว่าความผูกพันกับสิ่งใดๆในช่วงเวลาหนึ่ง จะเป็นความสุขในช่วงเวลานั้น ๆ อย่าได้ไปยึดติด อย่าได้ไปใช้ชีวิต ทั้งชีวิตลุ่มหลงคิดเสียว่าเราโชคดีที่มีโอกาสได้ผูกพันกับสิ่งที่เรารัก

.....ความผูกพันก็เหมือนกับความรัก หรืออาจจะเป็นผลพวงที่มาจากความรัก หากเรารักใครคนใดคนหนึ่งมาก เราก็จะรู้สึกว่าผูกพันมากแต่ความผูกพันที่ว่าไม่ได้หมายถึงการหยุดตัวเองไว้กับสิ่งนั้นๆเพราะคนเราทุกคนย่อมผูกพันกับหลายๆสิ่ง เปรียบเสมือน เรามีแก้วนำอยู่หนึ่งใบ ในยามเช้าเราอาจต้องใช้แก้วใบนี้ดื่มนม พออากาศร้อนหน่อยเราอาจต้องการน้ำเย็น ๆ บางครั้งที่เราไม่สบายเราอาจต้องการน้ำอุ่น ใจเราก็เหมือนกับแก้วน้ำ ต้องเติมสิ่งต่าง ๆ ในเวลาที่แตกต่างกันตามความเหมาะสม หากเราเติมน้ำเย็นลงไปในแก้วน้ำ แล้วเติมน้ำร้อนลงไปในทันที ในแก้วใบเดียวกัน เราก็จะพบว่าแก้วใบนั้นก็จะร้าวแล้วเริ่มแตก ซึ่งก็เหมือนกับใจเรา ความผูกพันต่อสิ่งหนึ่งสิ่งใดในช่วงเวลาหนึ่งไม่ผิด ถ้าเราค่อยๆปรับใจปรับตัวของเราเองให้กลับคืนในเวลาที่ควร เพราะอย่างน้อยที่สุดเราก็มีโอกาสได้ผูกพัน ซึ่งก็เหมือนเรามีโอกาสได้รัก นั่นเอง




 

Create Date : 21 กันยายน 2549
2 comments
Last Update : 21 กันยายน 2549 16:30:57 น.
Counter : 490 Pageviews.

 


แก้วที่ว่างเปล่า มักจะเติมอะไรลงไปได้มาก กว่าแก้วที่เต็มอยู่แล้วค่ะ

 

โดย: แซนด์ซี 21 กันยายน 2549 18:50:09 น.  

 

เพราะความผูกพันธ์ทำให้ฉันไม่เคยลืมเธอ....

 

โดย: ก้อนหินก้อนหนึ่ง 21 กันยายน 2549 21:05:39 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


เพอคัสชั่น ณ. ภูเล
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




เป็นหนุ่มนักดนตรี
ผู้นิยมเสียงเคาะเพอคัสชั่น
เป็นพลังใจ
สู่แรงขับเคลื่อนของ
กองเกวียนชีวิต
ดนตรีบรรเลงเพลงเก่า
เพลงเดิมซ้ำวน..ซ้ำวน..
คนเล่นดนตรีซ้ำวน..
ซ้ำวน..จนแห้งเหือดไป
คนฟังดนตรี
ปวดปร่าใจซ้ำวน.. ซ้ำวน
หูแทบร้าวใจ
แทบร้าวจนแห้งเหือดไป
ดนตรีเดียวกัน
ทำนองเดียวกันแผกเพียงผู้เล่น
จังหวะเดียวกันตัวโน้ตเดียวกัน
แต่อารมณ์กลับต่างกัน
ดังเถิดดังไป
การสนองรับเพียงหัวใจ
ที่สั่น....กระตุก
ในความเฉยชา
ซุ่มซ่อนความเจ็บปวด

สงวนลิขสิทธิ์ตามพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์ พ.ศ.2539 ข้อความและรูปภาพทั้งหมด ที่ปรากฏบน Blogนี้้ห้ามมิให้ทำซ้ำดัดแปลง หรือเผยแพร่ต่อสาธารณชน โดยไม่ได้รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษร ผู้ละเมิดจะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด"
Friends' blogs
[Add เพอคัสชั่น ณ. ภูเล's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.