พฤษภาคม 2552

 
 
 
 
 
1
2
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
 
" เหนื่อยใจ... ขอระบายนิดนึง "


วันนี้เป็นวันที่อารมณ์เสียมากๆ เจอแต่เรื่องให้หงุดหงิดรำคาญใจตั้งแต่เช้าๆ
พอตอนบ่ายๆก็มีเรื่องให้รู้สึกแย่อีก มันจะอะไรกันนักหนานะ

เมื่อก่อนเราเคยมีความสุขและสนุกที่ทำงานที่นี่
เคยคิดว่าเจ้านายเราคนนี้เป็นคนดีนะ เป็นผู้หญิงเก่งคนนึงเลยทีเดียว
ทั้งๆที่มีข่าวเน่าๆของเจ้าหล่อนมาเป็นระลอกๆเข้าหูเรา แต่เราก็ไม่สนใจ
ทั้งเรื่องติดการพนัน เรื่องความใจดำ เอาเปรียบสารพัด และเรื่องเหนียวหนี้
คิดตามประสาคนมองโลกในแง่ดีว่า คนเรามีทั้งด้านดีด้านไม่ดี เราเลือกที่จะรับในด้านดี
เรื่องเงินเรื่องทองเราก็คิดซะว่าถ้าไม่ให้เธอหยิบยืมหรือไม่ทำรวยเกินเหตุก็คงไม่เกิดเรื่อง
แต่ที่ไหนได้ บทคนมันจะชั่วยังไงมันก็ชั่ว

เดือนเมษาเราทำงานเยอะมาก ทำงานไป 214 ชั่วโมงเนื่องจากเพื่อนลาพักร้อนหนึ่งเดือนกลับเมืองไทย
พอวันนี้ยืนกระดาษเงินเดือน เจ้าหล่อนเห็นชั่วโมงเราเยอะ บอกขอจ่ายแค่ 170 ชั่วโมง ที่เหลือจะจ่ายเดือนหน้า
ขอบอกว่าตอนนั้นหูอื้อเลย โดนเข้าแล้วสิเนี่ย
บอกเราว่าเดือนหน้าเราทำงานน้อยลงโดยเอาชั่วโมงที่เราทำเกินไป 44 ชั่วโมง หักลบให้แต่จะจ่ายเรา 160 ชั่วโมงเท่าเดิม
เราสามารถเชื่อน้ำหน้าได้แค่ไหนเนี่ย..... แบบนี้มันมัดมือชกกันชัดๆ
เราก็บอกไปแล้วนะว่า เราต้องการเงินเดือนเราทั้งหมดนะ เราทำงานหนักมาทั้งเดือน
แต่เธอตอบว่าปกติเราก็ทำไม่เกิน 170 ชั่วโมงนะ แต่ที่เราได้ทำเยอะเพราะพนักงานอีกคนลาพักร้อน

เรางี้เดือดมากเลยนะ แบบว่า .. มันบอกไม่ถูก คนอะไรทำไมมันชั่วแบบนี้
ถึงว่าทำไมคนไทยที่นี่ถึงไม่อยากทำงานกับคนไทยด้วยกัน มันแบบนี้นี่เอง
ไม่ได้หมายความว่าคนไทยที่นี่ไม่ดีนะ คนดีก็มีเยอะ แต่พวกทำนาบนหลังคนก็มาก

เราเองไม่รู้จะอดทนทำงานกับคนๆนี้ได้นานแค่ไหน กะว่าจะหาเหตผลดีๆลาออกมาตกงานเล่นๆอยู่บ้านดีกว่า
ยิ่งทำงานกับคนๆนี้ต่อไปยิ่งทำให้เราประสาทเสีย เพราะเวลามีอะไรพลาดหล่อนโยนให้เรารับเสมอ
ประเภทที่ว่าความดีของลูกน้องตัวเองรับไป ส่วนเรื่องห่วยๆ ชั่วๆ โยนให้ลูกน้อง
ไม่ใช่เราเจอเหตการแบบนี้เป็นคนแรก ทุกคนเจอด้วยกันทั้งนั้นแต่อดทนเพราะต้องการทำงาน
ความจริงอยากเล่าให้มากกว่านี้นะ อยากลงรูปให้เพื่อนๆได้เห็นหน้าคนขี้โกงคนนี้
แต่อย่าดีกว่า อโหสิไปเถอะ ไม่อยากจองเวรจองกรรม
วันนึงหล่อนได้รับผลกรรมแน่นอน และอีกไม่นานด้วยเพราะทุกอย่างมีให้เห็นแล้ว

ขอบคุณที่อ่านนะคะ แค่อยากระบายแค่นั้นเอง

ถ้าหากต้องทำงานกับใคร เสียงลือเสียงเล่าอ้างมันไม่ใช่แค่นั้น จำไว้ไม่มีมูลหมาไม่ขี้

+++ งานที่เราทำไม่ใช่งานดำหรืองานเลี่ยงภาษีนะคะ เราทำงานขึ้นตรงกับสำนักงานจัดหางานค่ะ
ถูกต้องตามกฏหมายและเสียภาษี 31 % อธิบายเพื่อกันการเข้าใจผิดค่ะ
คนที่โดนโกงๆมาเยอะเนื่องจากทำงานดำกับเธอค่ะ
แต่เราชะล่าใจเพราะคิดว่าเราทำถูกกฏหมาย
แล้วเราได้รับค่าแรงเป็นรายชั่วโมง ไม่ใช่รายเดือนค่ะ ซึ่งสำนักงานจัดหางานช่วยจ่าย 68% ทางร้านจ่ายเองแค่ 32 %
หลายคนคิดอยากเอาเรื่องไปบอกกรมแรงงาน แต่ที่ไม่ทำเนื่องจากจะมีอีกหลายคนที่ติดร่างแหค่ะ
เพราะกรณีนี้จะผิดทั้งผู้ว่าจ้างและผู้ถูกจ้าง( เลี่ยงภาษี )
เธอลอยนวลอยู่ได้เพราะคนไทยใจดีค่ะ แต่ตอนนี้กรรมตามทันแทบไม่มีใครคบแล้ว+++














Create Date : 03 พฤษภาคม 2552
Last Update : 3 พฤษภาคม 2552 5:56:16 น.
Counter : 359 Pageviews.

19 comments
  

ไม่ได้เป็นเงินดำหรอกค่ะ
เราทำงานขึ้นตรงกับ Laner ค่ะ Arbets ส่งเราไปฝึก โดย Arbets จ่ายช่วยทางร้าน 68 % ค่ะ

เค้าอ้างว่าถ้าลงเวลาเยอะเกินเดี๋ยวทางนั้นว่าเอาว่าใช้งานเราหนักเกินไป แล้วอ้างเรื่องภาษี คือพูดไปเรื่อยค่ะ

เราคิดว่ามันไม่น่าจะใช่ปัญหานั้นหรอกค่ะ เพราะเราไม่ได้ทำเกินทุกเดือน เฉพาะเดือนนั้นเท่านั้นที่จำเป็นต้องทำเยอะ โดยที่ไม่อยากทำเลยด้วยซ้ำ

โดย: LiLLa_JoY วันที่: 3 พฤษภาคม 2552 เวลา:5:20:39 น.
  
เป็นกำลังใจให้นะคะ
ท้อได้แต่อย่าถอยนะคะ

โดย: ดาวไร้ตะวัน วันที่: 3 พฤษภาคม 2552 เวลา:5:24:39 น.
  
ถ้าคุณแน่ใจว่า เขาจะไม่จ่ายเพิ่มให้คุณในเดือนหน้า
เดือนหน้าคุณก็ลดชั่วโมงลงซิคะ จะได้ไม่เสียประโยชน์
แล้วคุณจะได้ทวงได้ว่า ก็ถัวกับเดือนนี้

ข้อแรก เผื่อเขาไม่จ่ายเพิ่มให้คุณ
คุณจะได้ไม่เจ็บใจเพิ่ม

ข้อสองได้เวลาหยุดมาก

แต่ถ้าทำแบบนี้ มิสิทธิถูกไล่ ก็ช่างมันเถอะคะ
โดย: tempopo วันที่: 3 พฤษภาคม 2552 เวลา:6:46:12 น.
  
เจอแบบนี้ก็คิดหนักเหมือนกันนะคะ
ขอให้ปัญหาคลี่คลาย และได้รับความยุติธรรมด้วย เอาใจช่วยค่ะ
โดย: ตะวันเจ้าขา วันที่: 3 พฤษภาคม 2552 เวลา:7:03:59 น.
  
Arbets นี่ใช้คนที่มาจากกรมแรงงานปะ่คะคุณจอย....ถ้าเราเข้าใจไม่ผิดถ้าเข้าใจผิดก็ต้องขอโทษด้วยนะคะ
โดย: Hanlanlaa วันที่: 3 พฤษภาคม 2552 เวลา:8:02:25 น.
  
โทษที พิมพ์ผิด ใช้อ่ะ จริงๆจะพิมพ์ว่า ใช่นะคะ
โดย: Hanlanlaa วันที่: 3 พฤษภาคม 2552 เวลา:8:03:57 น.
  
เค้าทำแบบนี้ เค้าไม่เจริญหรอกค่ะ
มันเป็นหยาดเงื่อแรงงานของเรา

ยังไงก็เป็นกำลังใจให้นะคะ
สู้ๆ ค่ะ

โดย: HastaLaVista วันที่: 3 พฤษภาคม 2552 เวลา:9:37:36 น.
  
สวัสดีค่ะ เข้ามานั่งฟังอย่างเข้าใจค่ะ สู้ ๆ ต่อไปนะคะ อย่าเพิ่งท้อ อย่างที่คุณบอกแหละค่ะ ใครทำไม่ดีเดี๋ยวเค้าก็ได้รับผลกรรมเอง

เป็นกำลังใจให้นะคะ
โดย: ++กะทิหวานน้ำตาลหอม++ วันที่: 3 พฤษภาคม 2552 เวลา:10:06:53 น.
  
Larner นี่หมายถึง Lönerใช่ป่ะค่ะ....
เท่าที่ทราบมานะคะถ้ารับเงินจาก Arbetsförmedling เขาจะจ่ายเงินช่วยทางนายจ้างแค่อาทิตย์ล่ะ 40 ชม.ค่ะคุณจอยแล้วถ้านายจ้างให้ลูกจ้างทำงานเกินก็ต้องจ่ายส่วนเกินเองค่ะ...นี่เลยทำให้นายจ้างที่ไม่อยากจ่ายส่วนเกินจากนั้นชอบแบ่งจ่ายเงินเป็นเดือนต่อไปแทนนะคะ
โดย: Hanlanlaa วันที่: 3 พฤษภาคม 2552 เวลา:20:41:27 น.
  
กำพิมพ์ผิดอีกแว้วLaner
แต่ถ้าคุณจอยหมายถึงLaner จริงๆก็ลืมที่เราพูดไปนะคะแสดงว่าข้อมูลเราต้องหมายถึง Löner för Arbete อันนี้ค่า
โดย: Hanlanlaa วันที่: 3 พฤษภาคม 2552 เวลา:20:58:32 น.
  
เจอแบบนี้ก็ต้องทำใจ สู้ๆนะคะ
โดย: โยเกิตมะนาว วันที่: 3 พฤษภาคม 2552 เวลา:23:21:45 น.
  
หวัดดีตอนเช้าจ้า
โดย: ดาวไร้ตะวัน วันที่: 4 พฤษภาคม 2552 เวลา:7:05:26 น.
  
ถูกค่ะคุณจอย อโหสิ
อย่าเก็บสิ่งที่เราจี๊ดมาไว้กับตัว
คุณสา...สอนป้าอิ่มเสมอว่า ถ้าใครไม่ดีกับเรา ใครเขามีเล่ห์เหลี่ยมกับเรา หรือเราเสียรู้เขาเพราะเราคาดไม่ถึง ให้เรานิ่ง และมีสติทุกครั้ง
อย่าเอาความใจร้อน มุทะลุ ไปพูดคุย ถกเถียง การที่เรายิ่งนิ่งเท่าไร ยิ่งมีสมาธิเท่านั้น
ถ้ามันยังแก้ไขไรไม่ได้ ให้อโหสิค่ะ



ป.ล.แต่ป้าอิ่มทำไม่ได้ทุกครั้งที่คุณสา...สอน สติแตกก่อนทุกที
โดย: ฟ้าทลายโจร (ป้าอิ่ม ) วันที่: 5 พฤษภาคม 2552 เวลา:12:22:26 น.
  
หวัดดียามเช้าอย่าลืมหม่ำข้าวเช้านะจ๊ะ
โดย: ดาวไร้ตะวัน วันที่: 6 พฤษภาคม 2552 เวลา:8:51:36 น.
  
สวัสดีค่ะ

ขอบคุณที่แวะไปเยี่ยมที่บล็อคนะคะ
ส่วนกำลังใจ แม้ไม่รู้จัก ก็มีให้เพื่อน ๆ ในนี้เสมอคะ ^-^

เด็กน้อยของกะทิบอกว่า สรุปว่าต้องอยู่ห้องคิงส์ห้องแรก
เค้าคงเกรง ๆ เหมือนกัน

สมัยเด็กก็หลงกระแสเช่นกันค่ะ
เห็นพี่ ๆ เรียน ก็เรียนตาม ปรากฏทั้งเลขทั้งฟิสิกส์ ผ่านมาอย่างเฉียดฉิว 555

จากประสบการณ์ตอนนี้เลยตามใจลูกค่ะ อยากเรียนอะไรสนับสนุนเต็มที่
ขอแค่ให้เค้ามีความสุขเท่านั้นพอค่ะ

มีความสุขมาก ๆ นะคะ เรื่องเครียด ๆ ทิ้งมันไป ๆ

ฝันดีค่ะ
โดย: ++กะทิหวานน้ำตาลหอม++ วันที่: 6 พฤษภาคม 2552 เวลา:20:17:39 น.
  
อ่านแล้วเข้าใจความรู้สึกน้องจอยเลย ที่ทีแรกมองเธอในแง่ดี แต่ในที่สุดเธอก็แฉตัวตนที่แท้จริง ตามที่คนเค้าเล่าลือ คนนี้เป็นเจ้าของร้านใช้ไหม ไม่ใช่น้องสาวเจ้าของร้านที่น้องจอยเล่าให้ฟังใช่ไหม ไม่น่าเชื่อเลยเนอะที่สวีเดนจะมีเจ้าของร้านประเภทนี้ ที่อเมริการ้านอาหารไทยส่วนใหญเอาเปรียบคนไทยมาก อย่างที่พี่เคยบอกว่าพี่เคยทำงานที่ร้านอาหารไทยได้ห้าชั่วโมงแล้วให้พี่ประมาณสิบห้าเหรียญ สามีพี่โกรธมาก บอกกดขี่แรงงานไม่ให้ไปทำอีก หลังจากนั้นพี่ก็ไม่คิดจะไปทำงานที่ร้านอาหารไทยหรือกับคนไทย

สำหรับเรื่องที่จะจอยค่าแรงไม่ครบ พี่ว่าทำไม่ถูกน่ะ ไม่เคยได้ยินเลยว่าทำงานแล้ว จะไปจ่ายให้อีกเดือน

โดย: jiney (สวยตลอดกาล ) วันที่: 7 พฤษภาคม 2552 เวลา:0:02:18 น.
  
อรุณสวัสดิ์จ๊า
โดย: ดาวไร้ตะวัน วันที่: 7 พฤษภาคม 2552 เวลา:3:54:01 น.
  
ที่สเวนดีเข้ามีชมรมชาวไทยหรือเปล่าครับอยากหาเพื่อน ๆเขามาอยู่หลายปี
..จิงๆอย่างเธอว่า..
คนขี้โกง..มีทุกมุมโลก
ก็ขอให้พ้นภัย...
โดย: nuy IP: 112.142.25.22 วันที่: 17 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:16:11:37 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

LiLLa_JoY
Location :
กรุงเทพฯ  Sweden

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]






::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::

( 26 ตุลาคม 2551 )

ตอนนี้กำลังมุ่งมั่นกับการลดน้ำหนัก
อายุ 34 ปี ส่วนสูง 159.5 cm

++ น้ำหนักก่อนลด 67 kg ++
++ น้ำหนัก 54.4 kg ++

( 9 มิถุนายน 2552 )

++ น้ำหนัก 53.6 kg ++

ตั้งใจลดน้ำหนักเดือนละครึ่งกิโลกรัมเป็นอย่างน้อย

.....................................................

( 1 ธันวาคม 2552 )

++ 54.2 kg ++

เป้าหมายที่หนัก 51 - 52 กิโลกรัม

++++++++++++++++++++++++++

สงวนลิขสิทธิ์ตามพรบ.ลิขสิทธิ์ พ.ศ. 2539
ห้ามมิให้นำไปเผยแพร่และอ้างอิงส่วนหนึ่ง
ส่วนใดหรือทั้งหมดของข้อความใน
สื่อคอมพิวเตอร์แห่งนี้เพื่อการค้าโดยไม่ได้
รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษรผู้ละเมิดจะ
ถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด








Google






Color Codes ป้ามด

Color Codes lozocat







Friends Blog
[Add LiLLa_JoY's blog to your weblog]
MY VIP Friend