เมษายน 2550

1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
 
 
"ทริป สกี - นอร์เว 3 วัน 2 คืน"

3 วันที่ผ่านมาแล้วก็รวมกับวันนี้อีกวันนับว่าเป็นคืนวันอันแสนเจ็บปวดรวดร้าวของฉันจริงๆ ก็ไม่ได้มีเรื่องเศร้ารันทดอะไรหรอกค่ะ แค่ไปกลิ้งลงเขาเล่นๆ จะอะไรซะอีกคะ วันหยุดอิสเตอร์คิดว่าจะหยุดพักผ่อนอยู่กะบ้านสบายๆ เพื่อนแฟนก็ดันหวังดีชวนไปเล่นสกีด้วยกัน ในตอนแรกฉันเองก็ไม่ได้คิดหรอกค่ะว่าจะหัดเป็นจริงเป็นจังคิดไปว่าก็ไปเปิดหูเปิดตา ถ่ายรูปสวยๆมาเก็บไว้ดูเล่น เมืองที่ฉันไปเป็นเมืองที่นักท่องเที่ยวนิยมมาเล่นสกีค่ะ ชื่อ Sölen ช่วงนี้ของปีจะมีนักสกีมาจากหลายๆที่พาครอบครัวหอบหิ้วฝรั่งตัวน้อยๆมาเล่นสกีดูน่ารักน่าเอ็นดูเชียวค่ะ ที่เมืองนี้มีลานสกีหลายที่อยู่เหมือนกัน และก็ไม่ไกลจากนอร์เว พวกเราเลือกพักที่ลานสกี Lindvallen ถ้าเพื่อนๆสนใจก็อยากทราบรายละเอียดคลิกที่นี่ได้เลยค่ะ

และแล้วฉันก็ได้ลองเล่นสกีวันแรกของชีวิตค่ะ ความคิดที่ว่าไปแค่ถ่ายรูปสวยๆมาเก็บไว้ดูเล่นได้รับการคัดค้าน และรวมทั้งคำขอร้องแกมบังคับจากเพื่อนๆว่า " ลองเหอะนะ มาทั้งทีจะได้ไม่เสียเที่ยว เธออาจจะชอบก็ได้นะ " แต่เพื่อนๆคะ ไอ้ลานสกีที่นี่มัน down hill นะคะ ก็สกีลงจากเขาน่านแหละค่ะ เล่นเอาฉันถึงกับตาเหลือกพลางคิดด่าในใจ "พวกเมิงคิดจะฆ่ากรูเรอะ" แต่ด้วยความคิดที่ว่าไม่ลองไม่รู้ เอาก็เอาวะ โชคดีมากๆที่คารี(เพื่อนสนิทแฟน)เป็นครูสอนสกีสำหรับมือใหม่และเด็กๆทำให้ได้อะไรดีๆแล้วก็กล้าที่จะลอง ถ้าหากปล่อยให้คุณชายของฉันสอนมีหวังฆ่ากันตายค่ะ

การทรงตัวบนสกีนี่ยากมากๆเลย(สำหรับฉัน)ลื่นมาก หกล้มขาชี้ไปหลายรอบกว่าจะยืนได้ด้วยลำแข้งเป็นที่ตลกขบขันของเจ้าฝรั่งตัวน้อยๆที่มาให้กำลังใจและเด็กหลายๆคนพยายามที่จะสอนฉันค่ะ มายืนใกล้ๆแล้วพยายามบอกว่าทำแบบนี้นะทำแบบนี้ น่ารักมากเลย และก็ถือว่าเป็นโชคสองชั้นของฉันที่เจอน้องคนไทยใจดีคนนึง เข้ามาทักทายและสอนเกี่ยวกับการทรงตัว การเบรค และอะไรอีกหลายๆอย่าง คนไทยไปไหนเราไม่ทิ้งกันเนอะ(หรือว่าน้องแกกัวจะเสียชื่อคนไทยหว่า เล่นสกีขนานไปกับพื้น อิอิ)

และแล้วเวลาระทึกใจก็มาถึงค่ะ เพือนๆผู้ใจดีบังคับให้นั่งกระเช้าขึ้นยอดเขาด้วยกัน ไอ้ฉันบอกตรงๆว่าไม่อยากเลยจริง แต่ด้วยความที่ตั๋วแพงมากแล้วพ่อตัวดีของฉันก็ซื้อไว้สำหรับฉันขึ้นห้ารอบ ก็ 200 โครนค่ะ(ประมาณ 1000 บาท)ฉันก็ได้แต่ส่งสายตาขอบคุณไปที่แฟนอ่ะค่ะ รู้ก็รู้ว่าฉันเล่นสกีไม่เป็นดันซื้อมาให้ห้ารอบไม่รู้จะขอบคุณด้วยอะไรดีได้แต่คิดว่ากลับบ้านเมื่อไหร่มีเฮ แล้วเจ้ากระเช้าอะไรเนี่ยเค้านั่งกันแค่ขาขึ้นค่ะ ขาลงต้องสกีลงเอง
การสกีลงเขาก็สนุกดีค่ะ(แต่การกลิ้งเป็นลูกบอลไม่สนุกค่ะ) ฉันหกล้มลื่นไถลไปประมาณสามสิบกว่าครั้งได้ในการสกีลงเขาสี่รอบ ปวดเมื่อยไปหมดทั้งตัว ใช่ค่ะสี่รอบในสองวัน อุอุ ในวันที่สองนี้เองที่ฉันสามารถทรงตัวบนสกีลงเขาในสโลปที่ความชันไม่มากนัก รวมเวลาฝึกฝนของฉันในทริปนี้ก็ประมาณ 7 ชั่วโมงเท่านั้น เพราะในวันที่สองนี้เองฉันกับพ่อตัวดีตกลงที่จะขับรถข้ามไปนอร์เวแวะทานอาหาร แล้วก็ถ่ายรูปสวยๆมาเก็บไว้

ลานสกีที่ฉันอยู่ห่างจากนอร์เวเพียงแค่ 30 นาทีเท่านั้นค่ะ ไอ้ตัวฉันเองก็อดตื่นเต้นไม่ได้ที่จะได้ไปเที่ยวต่างประเทศแต่ว่า มัน มันเหมือนกันไปหมดอ่ะค่ะ นอร์เว สวีเดน ไม่ได้แตกต่างอะไรกันมากนักเพียงแต่เมืองที่ฉันไปเนี่ยเป็นเมืองเล็กๆ อาจจะเป็นเพราะเป็นส่วนบ้านนอกของนอร์เวอ่ะนะแล้วอาหารของใช้ต่างๆที่นี่ก็แพงกว่าด้วย ฉันเลยไม่เกิดกิเลสอยากซื้ออะไรกลับบ้านแค่ขับรถชมวิวไปเรื่อยๆก็มีความสุขตามอัตถภาพเนอะ จากที่ได้ยินมานอร์เวจะหนาวกว่าสวีเดนและค่าครองชีพจะสูงกว่า คนนอร์เวที่อาศัยอยู่ใกล้กะเขตสวีเดนมักจะขับรถข้ามมาซื้อของกินของใช้ที่สวีเดน พี่ที่ฉันรู้จักบอกว่านอร์เวมีที่สวยงามภูเขาเยอะ แต่ที่ฉันสัมผัสได้คือคนที่นี่ขับรถเร็วมากค่ะ ถนนที่เราไปนั้นก็ไม่ใหญ่นะเพราะเป็นนอกเมืองแต่คนขับกันเร็วมากหวาดเสียวจริงๆ เราแวะที่เมือง trysil เมืองนี้ก็มีลานสกีฉันกับแฟนก็เพียงแค่ลงเดินชมอะไรนิดหน่อยเพราะเหนื่อยกันเต็มที อีกอย่างก็เย็นมากแล้วถึงพระอาทิตย์จะตกช้าแต่ฉันก็อยากกลับที่พักแล้วเพื่อจะนอนพักผ่อนแล้วกลับบ้านกันตอนเช้า แฟนก็สัญญาว่าไว้โอกาศหน้าถ้าเรามีเวลามากกว่านี้จะมาที่นอร์เวอีกแล้วจะพาเที่ยวให้ทั่วเลย



"จบบริบูรณ์"





บ้านที่เพื่อนแฟนเช่าไว้หนึ่งอาทิตย์ค่ะ ฉันกะแฟนไปเป็นแขกรับเชิญ




และก็บ้านใกล้เรือนเคียงเยอะแยะไปหมดค่ะ นี่เช่าห่างจากลานสกีประมาณหนึ่งกิโลเมตรอ่ะค่ะ เพราะค่าเช่าบ้านพักติดลานสกีแพงเอาการ




ครัวเล็กๆน่ารัก




นี่อ่ะค่ะบริเวณที่มือใหม่อย่างฉันหัด ทุกที่เป็นสโลปหมดค่ะ ไม่มีพื่นราบเรียบกว้างๆเลย





ใส่เสื้อและกางเกงข้างในหลายชั้นเลยค่ะ ไม่ใช่แค่กลัวหนาวนะคะ กันแข้งขาเขียวด้วย สังเกตได้ว่าตัวกลมป๊อกเลย




ถ่ายจากกระเช้าที่นั่งไปอ่ะค่ะ อย่างที่เขาว่ายิ่งสูงยิ่งหนาว





ถึงยอดเขาแล้วค่ะ ตอนลงจากกระเช้าฉันก็ไม่ลืมที่จะไถลก้นงามๆมานั่งจุ้มปุ๊ก





ลงมาเรียบร้อย ปลอดภัย แขนขายังอยู่ครบค่ะ





โฉมหน้าพ่อตัวดีของฉันค่ะ





บ้านพักร้อนที่แฟนเราเคยมาเป็นประจำเมื่อยังเด็ก





สิ้นสุดเขตแดนสวีเดนเข้าสู่นอร์เวค่ะ





เราเข้านอร์เวทางเมืองนี้อ่ะ เลยถ่ายไว้เป็นที่ระลึก





โบสที่เมือง trysil นอร์เว





แวะพักข้างทาง
















Create Date : 15 เมษายน 2550
Last Update : 20 เมษายน 2550 1:46:33 น.
Counter : 646 Pageviews.

17 comments
  
555555 ขึ้นต้นมานี่น่ารัดทนจริงๆ เลยนะคะ ที่เจ็บปวดรวดร้าวนี้แสดงว่าไปกลิ้งลงเขามาหลายตลบ อิอิ มาปูเสื่อนั่งรอดูรูปด้วยเน้อ
โดย: KungGuenter วันที่: 15 เมษายน 2550 เวลา:6:37:22 น.
  
มาปูเสื่อด้วยยยย
โดย: พีทคุง (redistuO ) วันที่: 15 เมษายน 2550 เวลา:6:49:05 น.
  





จะรอค่ะ


โดย: icebridy วันที่: 15 เมษายน 2550 เวลา:12:16:18 น.
  
อยากเล่นบ้างจังเลย แต่กลัวหง่ะ
โดย: KungGuenter วันที่: 17 เมษายน 2550 เวลา:3:43:12 น.
  
ย้อนหลังสวัสดีปีใหม่ของไทย

เริ่มทำงานแล้วนะคับ

สู้ ๆ นะคับ

เอากำลังใจมาฝากคับ
โดย: คนในสายหมอก (คนในสายหมอก ) วันที่: 18 เมษายน 2550 เวลา:8:33:40 น.
  
แวะมาเยี่ยมนะครับ

ดีจังได้ไปเล่นสกีด้วย เกิดมาผมยังไม่เคยเห็นหิมะจริง ๆ เลยสักทีนะ ถึงแม้ว่าจะหกล้ม 30 กว่าครั้ง แต่ก็น่าสนุกใช่ไหมครับ?

กลับมาจากสงกรานต์แล้วนะครับ มีเรื่องเล่าจากทะเลมาฝากด้วยนะ อย่าลืมตามกลับไปอ่านนะครับ

อิอิ
โดย: อาคุงกล่อง (อาคุงกล่อง ) วันที่: 18 เมษายน 2550 เวลา:11:21:11 น.
  
เราว่าถ้าเราได้ไปอ่ะ เราต้องกลิ้งสวยที่ 1 แน่ๆๆเลย คุณจอย .... เพราะทุกวันนี้อ่ะ ก้อเกือบกลิ้งแทนเดินแล้ว อิอิ
โดย: peenoynoi วันที่: 18 เมษายน 2550 เวลา:12:18:34 น.
  
แวะเข้ามาเยี่ยมนะครับ

จะบอกว่าวันนี้พิเศษสุดเลยนะครับ ผมมีเรื่องอัพใหม่ 2 เรื่องนะครับ เรื่อง "เกิดเหตุอุกฉกรรจ์" กับเรื่อง "เลิกกับแฟนเพราะกินปู" อย่าลืมตามเข้าไปอ่านให้ครบนะครับ (เพิ่งรู้ว่าอัพได้วันหนึ่งมากกว่า 1 บล็อคนะ)

อิอิ
โดย: อาคุงกล่อง (อาคุงกล่อง ) วันที่: 19 เมษายน 2550 เวลา:18:30:14 น.
  
ขอบคุณเพื่อนๆที่เข้ามาทักทายค่ะ

กลับมาจากสกีก็ต้องไปเรียนหัวยุ่งตามเคย

วันนี้มีการบ้านอีกแยะเลย

แต่ก็ดีใจนะมีเพื่อนๆมาทักทาย คิดถึงเพือนๆทุกคนคะ
โดย: LiLLa_JoY วันที่: 20 เมษายน 2550 เวลา:1:20:29 น.
  
มาสกีส่งท้ายฤดูหนาวค่ะ
ที่โน้นยังขาวโพลนอยู่เลยน่ะค่ะ
แถวบ้านอากาศเริ่มอุ่น ต้นไม้ก็เริ่มติดใบแล้วค่ะ
โดย: petunia lover วันที่: 20 เมษายน 2550 เวลา:22:26:56 น.
  
น่าอิจฉาจังเลยคะ
โดย: Aedjung (Aedjung ) วันที่: 23 เมษายน 2550 เวลา:14:29:04 น.
  
หวัดดีคะ คุณ จอย ...วันนี้ หน่อย เอา Tag มาฝากคะ แวะไป ดู ตัวอย่างได้ที่ บล็อกนะคะ
โดย: peenoynoi วันที่: 24 เมษายน 2550 เวลา:1:45:16 น.
  
hei! I hope you visited norway again!:)
โดย: thaigirl21 วันที่: 24 เมษายน 2550 เวลา:2:35:41 น.
  
แวะมาเยี่ยมนะครับ

อิอิ
โดย: อาคุงกล่อง (อาคุงกล่อง ) วันที่: 24 เมษายน 2550 เวลา:13:50:31 น.
  
อยากเล่นบ้างจังค่ะแต่กลัวล้มแขนหักตอนแก่
โดย: gemcad วันที่: 24 เมษายน 2550 เวลา:22:31:59 น.
  
เมื่อไหร่จะ ส่ง การบ้านคะ คุณ จอย รอดูอยู่นะคะ คิดถึงคะ
โดย: peenoynoi วันที่: 25 เมษายน 2550 เวลา:13:39:34 น.
  
เก่งจังเล่นสกีเป็งด้วยแจ๊กลองแล้วเล่นครั้งเดียวไม่เอาอีกเลย แบบว่าหัวขมำทิ่มในกองหิมะเหมือนในกาตูนร์เลย เนื้อตัวเขียวช้ำไปหมดเข็ดเลย
โดย: jackjah วันที่: 26 สิงหาคม 2551 เวลา:2:49:52 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

LiLLa_JoY
Location :
กรุงเทพฯ  Sweden

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]






::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::

( 26 ตุลาคม 2551 )

ตอนนี้กำลังมุ่งมั่นกับการลดน้ำหนัก
อายุ 34 ปี ส่วนสูง 159.5 cm

++ น้ำหนักก่อนลด 67 kg ++
++ น้ำหนัก 54.4 kg ++

( 9 มิถุนายน 2552 )

++ น้ำหนัก 53.6 kg ++

ตั้งใจลดน้ำหนักเดือนละครึ่งกิโลกรัมเป็นอย่างน้อย

.....................................................

( 1 ธันวาคม 2552 )

++ 54.2 kg ++

เป้าหมายที่หนัก 51 - 52 กิโลกรัม

++++++++++++++++++++++++++

สงวนลิขสิทธิ์ตามพรบ.ลิขสิทธิ์ พ.ศ. 2539
ห้ามมิให้นำไปเผยแพร่และอ้างอิงส่วนหนึ่ง
ส่วนใดหรือทั้งหมดของข้อความใน
สื่อคอมพิวเตอร์แห่งนี้เพื่อการค้าโดยไม่ได้
รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษรผู้ละเมิดจะ
ถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด








Google






Color Codes ป้ามด

Color Codes lozocat







Friends Blog
[Add LiLLa_JoY's blog to your weblog]
MY VIP Friend