ครั้งหนึ่ง .. ฉันก็เคยพิชิตยอดเขาหลวง

เมื่อวันมาฆบูชาที่ผ่านมา(ดองอีกแล้วว) ได้มีโอกาสไปเที่ยวที่สุโขทัยมาครับ เขาเรียกกันว่า เขาหลวง สุโขทัย อิอิ ก็มีกันไปห้าคนครับ เพื่อนๆ ที่ทำงานนั่นเอง
ก็ลอง search ข้อมูลใน internet ดูเขาบอกว่าโหด - -" ไอ้เราก้อคิดว่าชิวๆ นะเพราะว่าเคยเดินป่ามาแล้วน่าจะ สบายๆ (อยากรู้ข้อมูลไป search Google เอาละกัน อิอิ)

พอไปจริงแล้ว ... ไม่อยากจะ พูด เหนือยอิบอ๋าย ...

.... ด้วยระยะเวลากว่า 4 กิโลเมตรและทางชัน 60 องศา ทำเอา ใบ้ รับประทานไปเลย

ก็เนื่องมาจาก ตอนปีใหม่ ไม่รู้ใครเขานึกครึ้มขึ้นมา ไอตั้ว ดันเอ่ยปาก ถามว่า ไปเขาหลวงไหม .. เขาหลวงไหนฟระ เอ้า ไปดิ ลองดู๊
เลยไปจองตั๋วรถทัวร์ ของวินทัวร์ ครับ 300 กว่าบาท ส่วนปาล์มก็จัดการเรื่องเหมารถครับ ได้รถของพี่ เจ้าหน้าที่อุทยาน ชื่อพี่แป๊ะ(ใจดีมาก)

เมือทุกอย่างครบแล้วว จึง ออกเดินทางเมื่อวันศุกร์ที่ 7 ครับ  กว่าจะถึงก็ตอนตีห้า ของวันที่ 8 (หลับตลอดทางเลยตรู)

ตอนเช้าพอรถพี่แป๊ะมาถึงก็ จัดการไปซื้อของ (ทำกิน) บนเขากันที่ตลาด คับ ซื้อข้าวของกันให้พร้อมแล้วลุยกันเล้ยย ..

ภาพบรรยากาศก็ขอเริ่มเลยละกัน

สูงใช่ย่อยเลยนะเนี่ย

...

แล้วก็เข้าไปสู่ซุ้มประตู .. ทางเข้าสู่เส้นทาง มหาโหด อิอิ

สู้ๆ

ก่อนขึ้นเขา ขอดูรายละเอียดเส้นทางก่อนครับ

โอ๊ย ชิวๆ ว่ะ

ไงหละครับ หลังจากนั้นก็เข้าสู่ด่านโหดเลย ทางชันและก็เดินยากหน่อย ต้องหลบนั่นหลบนี้ ปีนป่ายไปเรื่อยหละครับ

เมื่อตะกี้ขอถอนคำพูด 5555

เอ่อ..

หลังจากนั้นพวกเราก็เดินขึ้นมากันเรื่อยๆ ครับ จะบอกว่าเหนือยมากมายจริงๆ อากาศร้อนยิ่งทำให้เหนือยหนักเข้าไปอีก
แต่โชคดีที่ว่าเราเดินในป่าครับไม่ต้องตากแดด เดินมาได้สักพักก็เห็นวิวข้างทางแล้วครับ

ขึ้นมาสูงขนาดนี้แล้วหละ

ถึงจุดชมวิวแล้วครับ หอบเลยตรู จากพื้นราบๆ มองลงไปเป็นเขาลูกเล็กๆ ภูมิใจวะ

จุดชมวิว(พักเหนือยมากกว่า 555)

ความสวยงาม ข้างทางครับ

สภาพแวดล้อมของที่นี่ครับ(ต้นเถาวัลย์ใหญ่มากก)

ไทรงามครับ ต้นใหญ่มากๆ

ไม่รู้ว่าต้นอะไรเหมือนกัน 555

ท้องทุ่งด้านบน .. ก่อนถึงเนินสุดท้าย

ว้าว ถึงแล้ววว เดินขึ้นมาเกือบ 5 ชั่วโมง Sick เหนื่อยมากจริงๆ ขึ้นมาถึงก็ นั่งหอบไปสักพัก แฮ่ๆๆ

ในที่สู้ดดดดดดด...

พวกเราจัดแจง หาเต๊นท์นอนกันครับ แต่ได้รับข่าวร้ายที่ว่า เต๊นท์มันหมด จนท เลยหาเต๊นท์เก่าๆ มาให้ครับ  .. ถึงแม้ว่ามันจะขาด แต่ก็ดีกว่าไม่มีที่นอนละเน้อออ
ด้วยความเหนื่อยอ่อน วันนี้เราเลยนั่งอยู่กันที่เต๊นท์ ทำอะไรกินกัน ..

ตอนกลางคืน ชวนพี่โต้งออกไปเดินถ่ายรูปเล่นที่ยอดเขานารายณ์ครับ เลยได้ภาพเมืองสุโขทัยยามค่ำคืนมาครับ

ดาวบนดิน

อากาศค่อนข้างเปิดครับ

ตอนเดินไป บรรยากาศหลอนมากมายครับ คนก็ไม่มี แทบไม่มองอะไรเลยนอกจากทางข้างหน้า ก็คนมันกลัว นี่หว่า 555
แต่ของจริงสวยมากครับลมพัดเย็นสบายจริงๆ

ตอนเช้าก็ขึ้นไปดูพระอาทิตย์ขึ้นครับ ที่ยอดนารายณ์ สวยสุดๆๆ คนเยอะมากเลย

..ทิวเขาครับ

ก่อนอาทิตย์ขึ้น

ขึ้นแล้วครับ

สวยงามจริงๆ

เห็นอ่างเก็บน้ำด้วยครับ

ปิดท้ายด้วยภาพยอดเจดีย์
เมือคืนอากาศชื้นมากๆๆ น้ำค้างลงจนเปียก
บรรยากาศเต๊นท์ ตอนกลางคืนอากาศเย็นใช้ได้เลย ประมาณ 14 - 15 องศา

เต๊นท์โผมๆ

เที่ยงๆ เริ่มออกไปพิชิตยอดเขาต่างๆ ของเขาหลวงครับ วันนี้เดินเยอะมากๆๆ
เมื่อยไปหมดเลย แต่ละยอดก็สูงสุดๆ (แทบจะปีน 555 ) ยอดแรก ยอดเจดีย์ครับ

ยอดเจดีย์

เป็นก้อนหินเรียงตั้งเป็นเจดีย์ครับ
ต่อไปเราจะเดินไปที่ยอดภูกา(ถ้ารูปล่างคือซ้ายสุดนั่นแหละ)

ชอบทุ่งหญ้าสีทองของที่นี่จริงๆ

อร่ามเลยครับ

สวยไปอีกแบบ

ร้อนชิปเป้งเลย

ยอดที่สอง ยอดภูกา เป็นยอดที่อยู่ไกลที่สุด และ เดินเหนือย สุดเลยหละ

1 กิโลแม้ว..

ระหว่างทางก็นั่งพักพร้อมกับลองสังเกตธรรมชาติรอบตัว

แปลงดอกไม้เล็กๆข้างทาง
ยังไม่ถึงนะเนี่ย เหอๆๆๆ ไกลมากกก

ข้างทาง
ถึงแล้วครับ ยอดภูคา มองเห็นผืนป่าไำด้ไกลมาก

ไกล๊ ไกล 5555

สมควรแก่เวลาก็เดินลงล่ะครับ เราต้องไปยอด พระแม่ย่า เพื่อชมพระอาทิตย์ตกครับ

ยอดตรงกลาง คือเป้าหมายของเรา

ตามลงมาเลยเพื่อนๆ

ถึงทางขึ้นยอดพระแม่ย่าแล้วครับ แต่อากาศยังค่อนข้างร้อน บนยอดเขาไม่มีต้นไม้เลย เลยนั่งพักกันอยู่ในป่าก่อนครับ ถ่ายรูปเล่นไปตามเรื่องตามราว 555

ใบเฟิร์น
17.30 ค่อยเดินขึ้นไป
เห็นยอดเจดีย์สีทองอยู่ใกล้ๆ (แต่อย่างไกล)

เท่าที่เดินชมแต่ละยอด ผมชอบยอดนี้ที่สุดเลย คับ

สูงมากๆ

ยอดภูกาทางด้านหน้า ครับ

ชมพระอาทิตย์ตก

ปิดท้ายด้วยพระจันทร์ละกันครับ

หลังจากนั้นก็รีบบึ่งไปที่เต๊นท์เลยครับ ป่ามืดเร็วมากๆๆๆ
คนนั้น พวกเรานั่งเล่นกันอยู่ที่หน้าเต๊นท์ คุยกะันสักพักก็เข้านอน พรุ่งนี้จะกลับแว้ววว

ขาเดินลง ก็ใช้เวลาประมาณ 3 ชม ครับ เมื่อยขามากๆ มันชันน่ะ

คำขวัญ..

เนื่องจากยังพอมีเวลาเหลือบ้าง พวกเราจึงตัดสินใจเข้าไปเที่ยวที่อุทยานประวัติศาสตร์ สุโขทัยกันต่อครับ
ไปปั่นจักรยานชมเมืองเก่ากันดีกว่า ..

เจดีย์ช้างล้อม

วัดศรีชุมครับ องค์พระสวยงามมากๆๆๆ

มุมมองโปสการ์ดเลยหละเนี่ย

มะม่วงยักษ์ครับ ต้นใหญ่มากๆๆๆๆ

วัดพระพายหลวง

พระปรางค์สวยงามมกาๆๆ ครับ

เงียบสงบมากๆๆ

เข้ามาที่ใจกลางกรุงสุโขทัยแล้วครับ

สวยไหม

มาต่อที่วัดมหาธาตุครับ เขากำลังทำพิธีเวียนเทียน วันมาฆบูชากันเลยหละ

ขอจบทริปด้วยภาพตะวันตกที่วัดมหาธาตุละกันนะครับ

หลังจากนั้นพวกเราก็เตรียมตัวไปขึ้นรถกลับบ้านกันแล้วครับ หลับตลอดทางด้วยความอ่อนเพลีย .. แต่ความประทับใจเต็มเปี่ยมนะ 555
ว่าแล้วก็อยากไปอีก สักครั้งหนึ่ง ..

สวยคะ น่าไปมากๆเลย รูปดาวบนดิน ที่เป็นจุดๆเนี่ยดาวเหรอคะ

โดย: ใบตองขนมตาล วันที่: 18 ตุลาคม 2552 เวลา:16:18:11 น.

เดินเก่งมากค่ะ

โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 18 ตุลาคม 2552 เวลา:17:19:04 น.

อยากไปมั้งจังเลย
อิจฉา

โดย: MaZZO วันที่: 18 ตุลาคม 2552 เวลา:19:53:41 น.

พี่เอาน้ำมันมวยมาฝาก หรือจะเอายาคลายเส้นดี
สมกับความพยายามจริงๆ

โดย: แม่ปู (myroom_pu ) วันที่: 18 ตุลาคม 2552 เวลา:21:14:27 น.

ไปพิชิตมาแล้วด้วยเหมือนกัน

วันพิชิตยอดเขาหลวงครั้งที่ 20 วันที่ 13 ธ.ค. 51

แต่ไม่ได้เอากล้องไป แย่จริงๆ

โดย: จักรกล วันที่: 18 ตุลาคม 2552 เวลา:22:05:19 น.

โห ทริปนี้ท่าทางจะโหดน่าดู รีดน้ำหรักออกไปกี่โลเนี่ย

โดย: chava วันที่: 18 ตุลาคม 2552 เวลา:23:04:42 น.

สุด ๆ เลยครับ
สถานที่แหล่ม ภาพแจ่มเจิด

โดย: นายหัว (nindhua ) วันที่: 19 ตุลาคม 2552 เวลา:7:04:43 น.

ทำไมรูปสวยอย่างนี้

โดย: poonsukp (poonsukp ) วันที่: 20 ตุลาคม 2552 เวลา:21:31:09 น.

มีภาพสวยๆมาฝากอีกแล้วนะครับ

โดย: ไอฟายน้อย (Ces ) วันที่: 20 ตุลาคม 2552 เวลา:22:30:42 น.

โฮ...สวยจังค่ะ ชอบภาะที่ถ่ายบรรยากาศตอนค่ำบนเขามากค่ะ แล้วก้อตอนเช้าพระอาทิตย์ขึ้นด้วย

โหยยยยยยยยยย...เห็นแล้วอยากไปเที่ยวภูเขาจังเรย

พย.นี้มีโปรแกรมไปอีสานคร่า แล้วจะถ่ายรูปมาให้ดูนะคร้า

โดย: โฮมสเตย์ริมน้ำ วันที่: 20 ตุลาคม 2552 เวลา:22:57:15 น.

กลับเข้ามาอ่านอีกครั้ง ต๊กใจ คอมเม้นเราหายไป งือ พิมพ์ไปเยอะ
เขียนทิ้งไว้ว่า ถ่ายภาพสวยมาก ฝีมือยังกะนิตยสารท่องเที่ยว ชอบทุกภาพเลย แล้วก็ต้องชมว่าใจสู้มาก ที่อุตส่าห์ขึ้นไปผานารายณ์ช่วงค่ำ ทั้งที่น่าจะเหนื่อยจนอยากนั่งพักแล้ว ทางชันจะตาย

เคยมาที่นี่ 3 ครั้งแล้ว แต่ละครั้งก็ประทับใจตลอด และคิดว่ายังจะมีครั้งต่อไปเรื่อย ๆ

โดย: น้ำ-ฟ้า-ป่า-เขา (น้ำ-ฟ้า-ป่า-เขา ) วันที่: 22 ตุลาคม 2552 เวลา:12:59:23 น.

ไม่ได้แวะมาหาตั้งนาน ขอบคุณนะคะ ที่ไม่ลืมกันเลย อิอิ ปลื้ม

แบบว่า ช่วงนี้ติด FB เล่นเกมส์ทั้งวัน 55+

โดย: ด.ญ คณิตกร วันที่: 26 ตุลาคม 2552 เวลา:21:51:50 น.

ได้ดูรูปสวยๆ แล้วอยากไปเที่ยวมั่งจัง

โดย: พระจันทร์สัญจร วันที่: 26 ตุลาคม 2552 เวลา:21:53:48 น.

หวัดดีครับ...

แวะมาเยี่ยม
และชมภาพสวยๆจากเขาหลวง

เคยไปมาครั้งหนึ่ง เมื่อ 10 กว่าปีมาแล้ว
คิดถึงที่นี่ครับ

ขอบคุณที่แวะไปทักทายกัน

โดย: wicsir วันที่: 27 ตุลาคม 2552 เวลา:8:34:43 น.

สวยทั้งวัด สวยทั้งป่าเลยค่ะ
แต่ท่าทางจะเลือกวัดดีกว่านะคะ
ป่านั่นสงสัยหมดสิทธิ์แล้ว
เมื่อหลายปีก่อนเพื่อนรุ่นเดียวไปมาบ่นให้ฟังว่า
หลังจากลงมาขาสั่นไม่หยุดไป 3 วัน 5555

โดย: mutcha_nu วันที่: 28 ตุลาคม 2552 เวลา:22:26:48 น.

เขาหลวงสุโขทัย ได้ไปมา 2 ครั้ง เมื่อสัก 8 ปี ที่แล้ว....

ยังคงความสวยไม่สร่างจริงๆ ....

โดย: ขึ้นเป้ วันที่: 15 มกราคม 2553 เวลา:13:38:50 น.

กาแฟเย็นใส่นมเยอะๆ

กล้องเก่าๆ เลนส์เดิมๆ กับการท่องเที่ยวในสไตล์ของฉัน
ความคิดเห็นล่าสุด

ตุลาคม 2552

18 ตุลาคม 2552

[Add กาแฟเย็นใส่นมเยอะๆ's blog to your web]