เกาะช้างใต้ ..ความบริสุทธิ์ของเธอ ทำให้หลงรักซะแล้วสิ

เมื่อวันแรงงานที่ผ่านมา คิดกันอยู่นานแสนนานกับเพื่อนๆ ว่าจะไปไหนกันดี สรุปว่ามาลงตัวที่เกาะช้างครับ ..
เกาะนี้ ที่ใครๆ เขาก็มากัน ..และพอประชันกับกาะอื่นๆ เกาะนี้มักจะแพ้หลุดรุ่ย .. ไม่รู้ทำไมเนอะ !! ...

เรา 9 คน ออกเดินทางในวันที่ 1 พ.ค. 53 เวลาประมาณ 23.00  น. เดินทางถึง ท่ารถจังหวัดตราด 03.30 น.
โอ้โห .. เช้ามาก เช้าจนไม่รู้จะทำอะไรเลย ก็เลยนั่งงีบไปพลางๆ ครับ

..05.00 น. เราเตรียมเดินทางไปยังท่าเรือ Center Point เสียค่ารถสองแถว 50 บาท ระหว่างทางเจอชาวตราด ตัวจริง ..
ไอ้ต้นน่ะสิ ชวนเขาคุย .. พี่แกถามว่าจะไปไหนกัน พวกผมก็เลยบอกว่าเกาะช้าง ..

แหม่พี่แกก็เลยตอบมาว่า มากันทำไม ผมคนตราดยังไม่เที่ยวเลย ไปเที่ยวเหนือกันโน่น .. เกาะช้างอาหารไม่สดนะ ชอบแช่ฟอร์มาลีน.. ทะเลก็ไม่สวย .. เออ เอาเข้าไป
.. เอ่อพี่ครับ .. พี่สร้างบรรยากาศการท่องเที่ยวให้นักท่องเที่ยวแบบนี้หร่อเนี่ย พูดซะไม่น่าไปเลย -*-  ..(พี่โรคจิตปะเนี่ย)
... พอพูดเสร็จ ถึงบ้านเค้าพอดี เค้าก็ลงจากรถไป ปล่อยเรานั่งเซ็งกัน 555

เราไปเรือรอบแรกเลยครับ 06.00 น. เดินทางนานมากกกว่าจะถึงเกาะช้าง

ใกล้จะถึงท่าเรือที่เกาะช้างแล้วครับ

พอถึงเกาะช้างแล้ว เราก็นั่งทานอาหารเช้ากันที่ท่าเรือก่อนครับ .. วันนี้หลายคนกินข้าวต้มกุ้ง หมู .. ส่วนผมกับพี่โต้ง .. ล่้อต้มยำเลย 5555แต่เช้า
อากาศดีและชุ่มชืนมากๆๆ ครับ

บรรยากาศที่ร้าน..

เวลาประมาณ 09.00 น. เราเรียกรถที่รีสอร์ทออกมารับครับ พอดีวันนี้ไม่มีแขก .. เราเลยได้เข้าห้องตั้งแต่ 09.30 เย้ๆๆ
เข้าไปแล้วก็หลับเป็นตายเลยหละ .. ง่วงจัด..

ตื่นมาตอนเที่ยง เพื่อรับอาหารเที่ยงมื้อแรกกันครับ.. อร่อยใช้ได้เลยหละ
ลืมถ่ายมาแหะ 555 ต้องรีบกิน โต๊ะผมสายแข็งทั้งนั้น 555 เผลอเมือไหร่ละโดนแย่งกินหมด

บรรยากาศที่รีสอร์ทครับ อ่าวสลักเพชร

เป็นป่าชายเลนอุดมสมบูรณ์มาก..

ด้านหลังรีสอร์ทเห็นภูเขาลูกโต .. ที่นี่ Location เยี่ยมมมาก

น้ำทะเล ถึงจะไม่ใส แต่ให้อภัยได้นะ

ป่าชายเลนครับ

ชอบบรรยากาศท่าน้ำแบบนี้เป็นที่สุด

มาที่นี่ได้ครบเลย ทั้งบรรยากาสป่า และทะเลครับ

จากมุมหนึ่งของต้นโกงกาง ..

เวลาประมาณ 15.30 น. พวกเราจะไปเล่นน้ำกันที่เกาะทรายขาวครับ อยู่ใกล้ๆ กับที่รีสอร์ท น่าจะประมาณสัก 2 กม นะ..
ผมกับพี่บอย ต้น โย กะว่าเราจะพายเรือคายัคกันไป ..

ส่วนคนอื่นๆขอให้ทางรีสอร์ทขับเรือไปส่งครับ ..

ตอนแรกรู้สึกเห้า ไง อยากพายเรือ โห แค่นี้เอง จิี๊บๆ
แต่อายจัง .. พายเรือจนหอบมันก็ไม่ถึงสักที .. ต้องให้เรือของรีสอร์ทมาลากเรือเราไปอีกที 555

เกาะทรายขาว

เพื่อนๆ

เกิดเรื่องล่ะครับ โย โดนหอยเม่นทิ่ม .. คราวนี้จากที่เรารู้ๆ มาใช่มะว่าให้เอารองเท้า หรือของแข็งตีให้เข็มพิษมันแตก..
แต่มีเทคนิคใหม่ที่เหลือเชื่อ .. ให้เอา ฉี่เรานี่แหละครับ ราดไปตรงแผลที่โดนตำ ..

เชื่อไหมว่าเข็มพิษละลายหายไปในพริบตา .. ตอนแรกไม่มีใครเชื่อ จนได้ลอง ..

แล้วมันก็เป็นแบบนั้นจริงๆ
ไม่เชื่อ .. ถามเพื่อนผมได้ 555

น้ำใสใช้ได้เลยครับ

จบเรื่องแล้ว ขอพายเรือรอบเกาะทรายขาวหน่อย อยากรู้ว่าน้ำจะใสไหม

ใสๆ

เกาะทรายขาวนี้มีปะการังอยู่ประปรายครับ ..ที่เห็นอยู่ด้านล่างรู้สึกว่าจะมีแต่หินซะเยอะน่ะ
แต่ที่สำคัญ หอยเม่นที่นี่เยอะมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ เยอะสุดๆ สยองง

ทรายขาวๆ ที่เกาะทรายขาว

ขึ้นเกาะกันครับ ชอบบรรยากาสไหมล่ะ

พอเราพายเรือรอบเกาะเป็นที่เรียบร้อย เราก็เดินขึ้นเกาะกันครับ
คนน้อยมากแทบไม่มีคนเลยเหอๆ เพื่อนๆเรียกที่นี่ว่าเกาะร้างกันครับ ..

ป้ายชื่อเกาะ .. ที่คุ้นเคย เห็นได้ตามนิตยสารทั่วไป

อีกด้านของเกาะเป็นหาดทราย น่าจะเหมาะกับการเล่นน้ำนะเพราะว่าน้ำใสและตื้นดีครับ ..

เกาะและทิวมะพร้าว

หลังจากนั้นเวลาประมาณ 4 ดมงเราจึงไ้ด้กลับมาที่รีสอร์ทกันอีกครั้งครับ .. โดยเรือลากไป พายไม่ไหว 555
พอถึงรีสอร์ทแล้ว ผมกับพี่บอยตกลงกันที่จะพายเรือเข้าไปที่ป่าชายเลนครับ อยู่ข้างๆ รีสอร์ทนี่เอง .. ป่าที่นี่ยังสมบูรณมากครับ มีปูปลาเยอะแยะเลย ..

เส้นทางพายเรือของที่นี่ผมไม่แน่ใจว่าเป็นอย่างไร แต่มีลูกศรชี้เข้าไปตามคลอง เราก็พายตามเข้าไปครับ ... ใกล้จะมืดแล้ว ..
ทางก็แคบลงเรื่อยๆ น้ำก็ติ้นเขิน .. จนสุดท้ายนี่เหมอนเข้าไปในป่าลึก ไม้พายนี่ไม่สามารถใช้ได้แล้ว ต้องเอามือ ถัดกับต้นโกงกาง เพื่อให้เรือสามารถขยับต่อไปได้ ..

จนถึงสุดท้าย .... ปรากฏว่า ทางตัน
โอยจะบ้า ยิ่งหลอนๆ อยู่.. ต้องถอยกลับมาทางเดิมครับ ตื่นเต้นมาก .. adventure สุดๆ

ตกเย็นเรามาชมอาทิตย์ตกกันครับ ..

อ่าวสลักเพชร

สวยจนต้องบันทึกภาพเก็บไว้

อาหารเย็นวันนี้เป็น Buffet ครับ กินกันลืมตายเลยทีเดียว 555 อาหารเยอะมากและอร่อยทั้งนั้นครับ..
ผมว่าวันนั้นผมกินกุ้งไปร่วม 50 ตัวได้มั้ง .. กองพะเนินจนเพื่อนแซวว่าเห็นดอยอินทนนท์

เวลา 1 ทุ่มครึ่ง ได้เวลาไปตกหมึกกันแล้ว ..
เชื่อไหม ?? ตกได้ ตัวเดียว ..

ก็ชาวประมงเจ้าของเรือเขาบอกว่า ช่วงนี้หมึกไม่มีหรอกน้อง น้ำทะเลมันร้อน หมึกมันไม่ขึ้นมาหรอก ..
พี่บอยก็เลยสัมภาษณ์พี่ชาวเรือแทน ได้ความรู้มากมากมายครับ

ได้รู้จักปลาชนิดต่างๆ ที่มาเล่นไฟ เยอะแยะเลย หุหุ

วันรุ่งขึ้นเราจะไปดำน้ำกันครับ  ... วันนี้ได้เรือส่วนตัวด้วย เรือลำใหญ่ มีพวกเรา 9 คนเท่านั้น !!! private สุดๆ

ส่วนจะไปที่ไหน ... แน่นอน หมู่เกาะรังน่ะสิ .. (ก็มีที่เดียวหนิ)

ออกเดินทาง

น้ำทะเลเริ่มใส

มองเห็นเรือหลายลำ มาจากทั่วทุกสารทิศ .. ก็เริ่มรู้แล้ว ..ตรูไม่ได้ดำน้ำโดยสงบเป็นแน่ .. มาช่วงเทศกาลนีเนอะ

มากันแล้ว

เมฆค่อนข้างเยอะ รูปร่างสุดจะจินตนาการ

น้ำทะเล สีสวยยยยยย

ถึงแล้วครับ เกาะรัง

เราจะดำน้ำตรงนี้เป็นจุดแรกครับ พี่ไกดืเขาสอนวิธีการใส่อุปกรณืดำน้ำ และให้ลองเล่นตีนกบด้วยครับ .. สนุกดี อิอิ
ไว้คราวหน้าจะซื้อไปบ้าง ว่ายได้ไวดีอะ..

จะัว่าไป ปะการังที่นี่สวยใช้ได้เลยนะครับและหลากหลายดีด้วย เหมาะสำหรับคนที่ไม่มีเวลาไปอันดามันนะ .. ผมว่ามันพอจะทดแทนกันได้ ..
แค่น้ำขุ่นกว่าน่ะ ..

เราจะดำน้ำกันที่นี่ครับเป็นจุดแรก

แหม่ เห็นพี่เขาเป็นเครื่องทุ่นแีรง

บรรยากาศค่อนข้างมืดครึ้ม ฝนตกมาแล้วนิดหน่อย

หินครับ .. สิ่งที่ขวางกันทำให้เราว่ายน้ำรอบเกาะไม่ได้..

ขึ้นเรือกันมาแล้วครับ .. อีกที่หนึ่งที่เราจะแวะคือเกาะนี้ !!!
น้ำแรงมากๆๆๆๆๆ แรงจนว่ายไม่ไหวแทบจะตาย ว่ายที่นี่แล้วเหนื่อยมากๆๆๆ ครับ คลื่นมันพยายามซัดเราไปที่กอของดอกไม้ทะเล .. ซึ่งมีเข็มพิษเป็นอาวุธ..
สำหรับเพื่อนๆ ก็ไม่ต่างกัน บางคนว่ายหนีหอยเม่น 555+

แต่ที่นี่สวยมากๆๆๆๆๆ!!!! ปะการังและดอกไม้ทะเลก็สวย สมบูรณ์

ไอ้ผมก็ดิ้นรนแทบตาย ว่ายไปยังเชื่อกที่ผูกเรืออยู่ ขณะนั้นก็สำลักน้ำไปด้วย !! สุดๆ แล้วหนะ ถ้าไม่ได้เชือก ผมคงหมดแรงเกยตื้นอยู่แถวนั้นแ่น่ๆๆ

เกือบตาย !!

ที่สุดท้ายแล้วครับ เกาะทองหลาง ทีนี่เรามาดำน้ำด้านหลังเกาะครับ ไม่เจอคลื่นลม ทำให้เราดำน้ำได้อย่างสบายใจ ..
ที่นี่มีกัลปังหา ปลาการ์ตูน ฟองน้ำครก และหอยมือเสือตัวใหญ่ๆ ด้วยล่ะ

ปลาเยอะเหมือนกันครับ

บรรยากาศหลังเกาะ

หลังจากนั้นเราแวะที่เกาะหวาย ผม ต้น พี่บอย และโย ลงมาเล่นน้ำกันอีกรอบครับ ..
เกาะหวายวันนี้น้ำค่อนข้างขุ่น ดำน้ำแล้วไม่เห็นอะไรเลย นอกจากหอยเม่น และ ปะการังสีซีดๆ ครับ

ที่ไปมาเมื่อกี้ดีกว่าเยอะครับ !!

เวลา 16.00 น. แล้ว กลับกันดีกว่า ..

ทุกคนเหนื่อยออ่อนกับการออกแรงแหวกว่าย ผลอยหลับกันไปตามๆ กัน 555+

ทิวเขาที่เกาะช้างครับ

ผมซึ่งหลงไหลกับบรรยากาศที่นี่ซะแล้ว .. ขอนั่งชมความสวยงามของที่นี่ อยู่ที่หัวเรือละกัน

แสงแดดอ่อนๆ ยามบ่ายแก่ๆ

เรือกำลังแหวกว่ายไป..

แม่ย่านาง

ถึงเกาะทรายขาวแล้วครับ

ถึงแล้วครับรีสอร์ท เราไปอาบน้ำแต่งตัวกันใหม่ เตรียมทานอาหารค่ำ .. ส่วนผมขอมานั่งเหงาที่สะพาน..
ขอเก็บบรรยากาศความงดงามยามเย็นของที่นี่อีกสักครั้ง ..

บรรยากาศยามเย็น

ทิวเขา มองแล้วสบายตา

เพื่อนๆ ก็มาเหมือนกัน

บรรยากาศดีไหมครับ ..

ที่นี่เหมาะกับการมาพักผ่อนอย่างแท้จริง

ปล่อยวางสิ่งที่ถืออยู่ให้หมด.. เพื่อการพักผ่อนที่แท้จริง

แสงยามเย็นหมดไปแล้ว ต่างกับความประทับใจที่มีแต่จะมากขึ้นเรื่อยๆ ..

ผมมีโอกาสเก็บภาพไว้แบบ Panorama ขอแบ่งทุกคนไว้ให้เชยชมความงามแบบรอบทิศทาง

อาทิตย์อัสดง ณ อ่าวสลักเพชร

แขกอื่นกลับกันหมดแล้ว
เรานั่งทาน นั่งคุยกันไปเรื่อยๆ ในคืนนี้มีแต่เพียงพวกเรา ..

เช้าวันที่ 3 วันที่สดชื่น .. เราเสียดายนิดหน่อยที่จะต้องกลับไปสู่โลกแห่งความจริงกันแล้ว ..
วันนี้มีนักท่องเที่ยวชุดใหม่มาที่นี่.. แล้วก็คงเหมือนเราที่จะต้องกลับไป ..

สัจธรรม

เราเก็บข้าวของเตรียมกลับบ้านกันแล้ว .. ขอเวลาอีกสักหน่อย เก็บบรรยากาศสุดท้ายของสวรรค์แห่งนี้ ..

ขอสัญญาที่นี่จะอยู่ในความทรงจำ

รถยนต์วิ่งตามทางเพื่อมาที่ท่าเรือ .. แต่ใจเราอยู่ไหนกันหว่า ..

เรากลับจากเกาะช้างด้วยเรือเที่ยวประมาณ 11 โมงครับ .. ถึงฝั่งก็หาอะไรทานกันเป็นอาหารเที่ยงและเตรียมกลับบ้านกันครับ..
อื่มกับที่นี่นะ .. ชอบธรรมชาติของที่นี่ อย่าให้ใครมาเปลี่ยนแปลงไปมากจนเกินงามเลย ..

ลาก่อนนะเกาะช้างแสนสวย

ถึงฝั่งแล้วครับ ..

เห้อ.. ในใจก็บอกว่าไม่อยากจะกลับ
แต่ก็ทำไม่ได้
เพราะว่าชีวิตของเราก็มีหลายอย่างที่เรารับผิดชอบ
และต้องทำมันให้ดีที่สุดเช่นกัน ..(เหมือนอาบัยอาวรณ์เลยนะ555+)

สำหรับทริปนี้ ประทับใจมากครับและสนุกกับมันมาก อาจจะเหมือนว่าเว่อร์แต่จริงๆแล้วก็รู้สึกเช่นนั้น .. คนที่ทำงานหนักและแทบไม่มีเวลาว่าง .. น่าจะเข้าใจดีเลยล่ะ

ว่าเราต้องการ การพักผ่อนมากขนาดไหน !!

จากตอนแรก ที่สงสัย ว่าทำไมใครๆ ก้ไปเกาะช้าง .. แ้ล้วทำไมเกาะช้างเทียบกับเกาะอื่นแล้วแพ้ไปหมด ..
ก็ยังไม่เข้าใจอยู่ดี ..ช่างมันเภถอะ ..เราเข้าใจในแบบของเราก็พอแล้วล่ะเนอะ ..

ที่นี่ไม่สวยแบบสะดุดตา แต่มีเสน่ห์เหลือล้นเชียวหละ .. ไม่เชื่อมาลองดู ..

ถ่ายรูปสวยจังเลยค่ะ เห็นแล้วอยากไปเที่ยวทะเลจัง
ตัวหนังสือที่คอมเม้นมองไม่ค่อยเห็นเลยค่ะ

โดย: candy_mania วันที่: 22 พฤษภาคม 2553 เวลา:17:30:22 น.

ภาพสวยมาก !!

เคยไปแต่อีกฝั่งนึงน่ะค่ะ ไปตั้ง 4 รอบ เที่ยวตั้งแต่เกาะช้างยังไม่เจริญ รีสอร์ทมีน้อย มีแต่ป่า จนกระทั่งทุกวันนี้มีแต่ฝรั่ง เลยเลิกเที่ยว หันไปเที่ยวทางภาคใต้แทน

เพิ่งรู้ว่าอีกฝั่ง สวยขนาดนี้เลยเหรอเนี่ย

โดย: Ning_999 วันที่: 22 พฤษภาคม 2553 เวลา:17:38:14 น.

สวสัดีครับ

บริเวณที่พักดูบรรยากาศดีเชียวครับ เสียแต่ว่าไม่มีหาดทรายสวยๆ ให่เล่น้ำ แต่ว่าดูจากภาพแล้วเหมือนคนไม่พลุกพล่านเลยนะครับ นี่ขนาดไปช่วงวันแรงงานนะเนี่ย หรือว่าคนเขาไม่ค่อยนิยมมาพักแถวๆ เกาะช้างด้านนี้ครับ

โดย: NET-MANIA วันที่: 22 พฤษภาคม 2553 เวลา:18:05:46 น.

ขอบคุณที่เข้ามาให้กำลังใจคร๊าบ อิิอิ

พอดีเริ่มโปรแกรมทัวร์วันที่ 2 พ.ค. น่ะครับ plan ของโปรแกรมเลยไม่ตรงกับคนอื่นเลยครับ (แต่ต้องลางาน 1 วันน่ะครับ)

ปล.รีสอร์ทนี้เงียบสงบจริงๆ ครับ confirm
เหมือนเป็นที่ของเราเลย

โดย: กาแฟเย็นใส่นมเยอะๆ วันที่: 22 พฤษภาคม 2553 เวลา:18:10:25 น.

เสียดายที่ไม่มีหาดทรายอ่ะค่ะ
โบเพิ่งไปมาเมื่อมีนา ก็โอเคนะคะ
แต่ทะเลไม่ค่อยสวยเท่าไรค่ะ

ป.ล.รูปสวยค่ะ

โดย: ชีวิตยังมีพรุ่งนี้เสมอ วันที่: 22 พฤษภาคม 2553 เวลา:18:49:12 น.

แวะมาบ้านนี้ไม่เคยผิดหวังเลยนะเนี่ย... รูปสวยไม่เปลี่ยนแปลง
เป็นรูปเกาะช้างที่สวยมากเลยจ้า..พี่ไปไม่เห็นจะได้รูปสวยๆกลับมาบ้างเลย..ฮี่ๆ

โดย: Nongpurch วันที่: 22 พฤษภาคม 2553 เวลา:21:30:39 น.

รูปสวยมากๆ เลยค่ะ ชิเคยแค่แวะไปดูนิดเดียวค่ะ ไม่เคยไปพัก แต่เคยอ่านเหมือนกันว่าที่อ่าวสลักเพชรดูแลแบบเป้นกันเองมาก เห็นว่ามีกางเต้นท์ได้ด้วยค่ะ แต่ตอนนี้น่าจะมีรีสอร์ทขึ้นได้อีกเยอะเลยค่ะ

ได้มาเห็นรูปสวยๆ แบบนี้แล้วอยากไปอีกจัง

โดย: ด.ญ คณิตกร วันที่: 22 พฤษภาคม 2553 เวลา:22:20:34 น.

ภาพสวยมากครับ รบกวนสอบถาม ไม่ทราบว่า ที่พักชื่ออะไร และ ราคาเท่าไรครับ กำลังจะไปพอีด ขอบคุณนะครับ

โดย: -*-Superbaker วันที่: 22 พฤษภาคม 2553 เวลา:23:47:55 น.

เกาะช้างเป็นเกาะที่ผมไม่เคยคิดจะไปเลยล่ะครับ !!!!

ไม่ใช่เพราะว่าไม่สวยนะ ..แต่มันไกลน่ะ อิอิ

ทะเลไทย ที่ไหนก็แหล่มทั้งนั้นแหละครับ ว่ามะ

โดย: นายหัวเด่น วันที่: 23 พฤษภาคม 2553 เวลา:7:59:02 น.

เป็นอีกเกาะหนึ่ง ที่กำลังถูกรุมทึ้งจากกลุ่มนายทุนทั้งหลาย

ไม่รู้ว่าความสวยงามเหล่านี้ จะอยู่ได้อีกนานแค่ไหน

โดย: ขึ้นเป้ วันที่: 23 พฤษภาคม 2553 เวลา:12:02:00 น.

เข้ามาชมภาพสวย ๆ พักใจจากเหตุบ้านการเมือง ...​ แล้วจะแวะมาใหม่นะครับ

โดย: น้ำ-ฟ้า-ป่า-เขา วันที่: 23 พฤษภาคม 2553 เวลา:14:19:03 น.

พี่ชอบนะเกาะช้าง แต่ก็เคยไปแค่ครั้งเดียวเอง
ยังไม่ค่อยมีที่ไหนที่ได้กลับไปรอบสอง นอกจากชะอำ หัวหิน พัทยา เสม็ด หมู่เกาะสุรินทร์ และปาย
ไม่รู้สิ
ถ้าเทียบกับเกาะทางอันดามัน มันก็คนละเรื่องกันเลย
แต่ชอบทุกที่แหละ
พี่ไม่ได้ชอบเพราะว่าที่ไหนน้ำสวยฟ้าใสกว่ากัน
แต่ชอบถ้าที่นั่นให้ความรู้สึกผ่อนคลายสบายใจกับเราได้
และส่วนใหญ่ทุกที่ที่ไปก็เป็นแบบนั้น
คนข้างๆ ที่ไปด้วยกันก็มีส่วนสำคัญเนอะ
ท็อปว่าไหม

^^

โดย: I am just fine^^ วันที่: 31 พฤษภาคม 2553 เวลา:11:33:39 น.

ก๊อกๆๆ เข้ามาชมเกาะช้างค่ะ..555..

คนตราดเหมือนกันค่ะมาดูรูปที่ถ่าย

มหัศจรรย์อารายมัยสวยขนาดนี้เนีย

หรือว่าเห็นอยู่บ่อยๆ..เลยไม่เห็นคุณค่า

ว่าเข้าสวย..เค๊าดี...เดียวไปดูใหม่ก่อนน่ะค่ะ

ขอบคุณภาพสวยๆพร้อมคำบรรยายค่ะ

โดย: kim yanaze IP: 180.183.29.252 วันที่: 11 สิงหาคม 2553 เวลา:15:13:40 น.

ขอแนะนำโรงแรมจูโดครับสวยมากๆครับสนใจ 0860505544 .นาจะอยู่แถวๆๆที่พี่ไปมาครับ

โดย: โป้งคุง ตราด IP: 1.47.98.209 วันที่: 17 มิถุนายน 2554 เวลา:11:30:05 น.

สวยมากค่ะ เป็นที่ีๆอยากจะไป แต่ยังไม่ได้ไป ยิ่งเห็นรูปถ่ายไม่ไป ไม่ได้แล้ว 555

โดย: Saiai No Musuko IP: 124.121.56.117 วันที่: 7 เมษายน 2555 เวลา:22:34:25 น.

กาแฟเย็นใส่นมเยอะๆ

กล้องเก่าๆ เลนส์เดิมๆ กับการท่องเที่ยวในสไตล์ของฉัน
ความคิดเห็นล่าสุด

[Add กาแฟเย็นใส่นมเยอะๆ's blog to your web]