เชียงคาน ..ไปกันเลยนะจ๊ะ ตอนที่ 2 อลังการม่านหมอก ..

กลับมาอัพเดท Blog ต่อแล้วครับผม..

หลังจากที่หลับสบายใต้ผ้าห่มอุ่น ท่ามกลางค่ำคืนที่หนาวเหน็บ(น้ำเน่ามั้ย) .. 04.30 น. ก็เป็นเวลาที่สมควรที่จะตื่น เพื่อเตรียมตัวไปดูทะเลหมอกที่ภูทอกแล้วหละครับ..
ตื่นมาก็พบกับข่าวร้าย เมื่อพี่แอม และพี่จ๋า จะยังไม่ไปกับเราวันนี้ .. พี่จ๋าปวดขาเดินไม่ไหวจริงๆ .. เป็นตั้งแต่เมื่อคืนแล้วหละครับ .. วันพรุ่งนี้ได้พี่ ที่จริงอยากให้ไปด้วยกันใจจะขาด ..

ออกมาสูดอากาศหลังบ้าน หันมองไปทางฝั่งลาว .. ฟ้าใส ดาวเต็มฟ้าเลย

หมอกหายไปไหน ??

... แปลกใจนิดหน่อย .. วันนี้เราจะได้เจอทะเลหมอกที่รอคอยไหมนี่ ..
พูดปลอบใจตัวเอง และพี่จุ๋มว่าไม่เป็นไร พรุ่งนี้ยังมีให้แก้ตัว .. สงสัยจะได้ขึ้นมาดูใหม่ อิอิ ..

มองไปไกลๆทางขุนเขาด้านตะวันตก .. ควันขาวๆ ค่อยๆ ลอยมาอย่างช้าๆ ก้อนเมฆหรือเปล่าคิดในใจ ... ก็เกิดมาไม่เคยเห็นน่ะ ...

เรานัดรถที่จะขึ้นไปดูทะเลหมอกกัน ที่หน้าร้านเพลินเพลิน ครับ .. สมาชิกครบองค์ประชุม ก็ออกเดินทางกันเล้ย ..
เราไปกัน หกคน มีผม ก้อย พี่จุ๋ม พี่เอ และหนุ่มสาวอีกหนึ่งคู่ ..

นั่งกระบะหลังกับพี่เอพร้อมกันกับคุยเรื่องราวต่างๆ พอจะรู้ได้ว่า พี่เอ ประสบการณ์การท่องเที่ยว .. สูงมากครับ
เริ่มเข้าสู่เขตภูเขา หัวใจเริ่มเต้นรัว ... เฮ้ย หมอกนี่ หมอกมาจากไหนกัน เมื่อกี้ยังไม่มีเลย  ..

พอขึ้นไปอยู่บนยอดภูทอก .. ทะเลหมอกที่แสนงดงามก็ทอดกายรอเราอยู่เบื้องหน้าแล้วหละครับ ..

ความงดงามที่รออยู่เบื้องหน้า .. การแสดงกำลังจะเริ่มแล้วแหละครับ

แสงแรกที่ทุกคนรอคอย ..

เสี่ยงชัตเตอร์รัวเป็นระยะ ต้อนรับพระอาทิตย์ที่กำลังจะเผยโฉมขึ้นมาท่ามกลางขุนเขาและทะเลหมอก .. ที่นี่มีแต่ความสุขและรอยยิ้ม ..
ยิ้มเพราะสมหวัง ..

สวยงามทุกองศา อิอิ..

ไข่แดงยักษ์ขึ้น พร้อมกับเสียงดังระรัวของชัตเตอร์ .. มีความสุขจัง หลายคนคงคิดแบบนี้ ..

สูดหายใจให้เต็มปอด .. อากาศบริสุทธื์อยู่เบื้องหน้า ..

ช่วงเวลานี้ ต้องเก็บเกี่ยวความสุขไว้ให้ได้มากที่สุด ..

...สุดท้ายก่อนกลับ .. ขอบคุณธรรมชาติ ..

มีข่าวดีจะบอก..
นายแบงค์ เจ้าของรถผู้ใจดี จะพาเราไปที่แก่งคุดคู้ยามเช้าครับ ..

อยากจะรู้ว่าเป็นอย่างไร ตามมาครับ ..

แก่งคุดคู้ท่ามกลางสายหมอก ..

แก่งใหญ่ กลางสายน้ำโขงที่สงบนิ่ง

งดงามมากครับ ไปมองด้วยตาเปล่า สวยจนบรรยายไม่ถูกอะ..

ลืมปางอุ๋งไปเลยครับ ..

...เดินมากลางแม่น้ำโขง เปียกนิดเลอะหน่อยก็เพื่อความสุขเล็กๆ น้อยๆ และประสบการณ์แบบเจาะลึกล่ะครับ

สายหมอกที่จางลง ปรากฏขุนเขาสวยงามอยู่เบื้องหน้า..

.....สวยหงะ บอกไม่ถูก ..

เืรือประมงของชาวบ้าน ..

มนุษย์ ดูเป็นสิ่งมีชีวิตเล็กๆไปเลย เมื่อเทียบกับธรรมชาติ

ชื่นชมธรรมชาติริมโขงอันงดงามได้สักพัก ก็ถึงเวลากลับกันแล้วหละครับ ..
นายแบงค์มาส่งเราที่เดิม  .. จึงขอเดินชมเมืองเชียงคานเวลาเช้ากันสักหน่อยครับ บรรยากาศดี ยังเย็นๆ เดินเล่นแบบสบายใจครับ ..

สิ่งที่พบเห็นได้ทั่วไป

บ้านหลังนี้ ใครมาก็ต้องถ่ายนะจ๊ะ

เขาเรียกว่าบ้านร้อยปี ผมก็เรียกตามเขาน้า..

ศรีเชียงคาน..

ร้านนิยมไทย ที่ใครๆ ก็นิยม ร้านผ้านมชื่อดัง ที่กลายเป็น Talk of the town ..

บ้านไม้เก่าๆ และเมืองเงียบๆ

มีสิ่งแปลกปลอมไว้พอเป็นสีสัน

เดินมาเรื่อยๆ จนถึงร้าน รักเลย ครับ เปิดแต่เช้าเชียว นะจ๊ะ

ตามนั้น ..

เดินผ่านวัดศรีคุณเมือง จะถึงเรือนแรมลูกไม้แล้วครับ ..

เชียงคาน ต้องจักรยานเท่านั้น..

จากนั้นก็เตรียมเก็บข้าวของและอาบน้ำกันแหละครับ
เราจะไปนอน ... บ้านเติมสุข เชียงคาน บานบุรี กันคร๊าบ ..

เกสท์เฮ้าส์สุดเท่ หลังนี้ มีพี่ปุ้ย.. สาวใสวัยแรง(แปลว่าไรหวะ) เป็นผู้ดูแล
ด้วยวิวที่สวยแปลกตา .. และสู๊ง สูง ถึงสามชั้น ทำให้ได้ใจผมไปเต็มๆ ..

ห้องพักสุดเท่ ครับผม

มองบ้านผ่านบานเกล็ด..

ด้านหน้าเป็นบ้านเพลิน เพลิน และใกล้ๆ เป็นบ้าน 100 ปีนั่นเองครับ

การตกแต่งของห้องนอน ที่เท่ไม่เหมือนใครน่า ..

มองมาอีกทางครับ ..

ชั้น 2 ไว้นั่งเล่น ..

พอจัดแจงเก็บข้าวของกันเสร็จเรียบร้อย เราก็เตรียมหาอะไรทานกันครับ ถามพี่ปุ้ย ได้ความว่าให้ไปกินส้มตำที่ข้างโรงพยาบาล คงต้องไปเช่าจักรยานแล้วหละ
.. เลยตรงดิ่งไปบ้านป้าศรีพรรณ ปรากฏว่ารถหมด ลูกป้าแกเลยพามาส่งอีกร้านครับ ขอบคุณมากๆๆ ครับ

เสียค่าเช่าไป 40 บาท ..

ไหนๆ พี่เขาก็แนะนำมาแล้ว เลยถามป้าเจ้าของร้านเช่าจักรยาน ปรากฎว่ามีร้านเด็ด ชื่อร้านกุมารทอง ซอย 16 ข้างหน้านี่เอง จะพลาดหรือครับ ..

... แน่นอน ขอลองหน่อย ส้มตำ ..

เหลือบเห็นเมนู .. ตำซั่ว ด๊องแด๊ง คือไรหว่า .. ลองสั่งดู
มาเป็นกาละมังเลยครับ เยอะมากๆๆๆๆๆๆๆๆ

ส้มตำที่ว่า ..

อิ่มอร่อยจนพุงปลิ้นก็ได้เวลายืดเส้นยืดสายกันแล้วหละครับ เราตัดสินใจไปวัดใกล้ๆ ชื่อว่าวัดท่าคก ..

วัดท่าคก เป็นวัดที่มีความเก่าแก่ตั้งแต่สมัยที่ฝรั่งเศสได้เข้ามาปกครอง สปป.ลาวครับ

ภายในมีอุโบสถที่มีความสวยและโดดเด่น

พระอุโบสถที่หันไปทางด้านทิศตะวันตก ด้วยอุบาย ... อุบายอะไร ไปหาอ่านกันดูนะ เอิ้กๆๆ

เรียบง่าย

อีกหนึ่งมุมมองที่สวยงาม

ตอนยืนชมความสวยงามของวัดอยู่ มีหลวงพี่รูปนึงมาเล่าประวัติของวัดให้ฟังครับ น่าสนใจทีเดียว
ทางวัดกำลังปรับปรุงครั้งใหญ่ เพื่อเตรียมต้อนรับงาน 100 ปีเชียงคานครับ ..

สำหรับตอนนี้ขอจบแค่นี้ก่อนแล้วกันครับ รูปมันเยอะมากๆๆๆ เดี่๋ยวจะโหลดหนักเกินไปครับ
ตอนหน้าพบกันในเวลาอันใกล้นี้ คร๊าบๆๆ

Last Update : 3 ตุลาคม 2553 22:36:02 น. 40 comments

ไม่เคยเห็นเชียงคานสวยขนาดนี้เลย

โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 5 มกราคม 2553 เวลา:0:00:42 น.

สวย...จนบอกไม่ถูก

น่าไปและจะไป(แต่ไม่รู้เมื่อไหร่)

สวัสดีปีใหม่ค่ะ

ป.ล.ขออนุญาตเก็บภาพไว้เชยชมส่วนตัวนะคะ สัญญาว่าจะไปม่กระทำกาใดๆอันเป็นการละเมิดลิขสิทธิ์แน่นอนค่ะ(จะทางการไปไหน อิอิ)

อ้อ ตำด้องแด้ง อร่อยนะคะ หนมจีนแบบลอดช่อง....

โดย: กระปุกปุยเมฆ วันที่: 5 มกราคม 2553 เวลา:0:02:13 น.

โอ้ว ว่าาาว Wooow โว่วววววว สุโค่ย ๆ ไปเลย
แต่ละภาพเห็นแล้วมือไม้อ่อน ใจสั่น ขาสั่น ทำไมถึงได้ถ่ายสวยขนาดนั้น สวยไม่บันยะบันยัน
โอย จะเป็นลม ซูฮก ๆ

โดย: น้ำ-ฟ้า-ป่า-เขา วันที่: 5 มกราคม 2553 เวลา:20:35:12 น.

บอกว่าชมเว่อร์ ไม่เลย ๆ ประมาณนั้นเลยนะ เนี่ยกลับเข้ามาอีกก็สั่นอีก

-ทะเลหมอกคุณวางฉากหน้าเป็นยอดหญ้า เป็นผมคงยืนถ่ายเฉย ๆ แล้วคงคิดฉากหน้าแบบนี้ไม่ออก

-แก่งคุคคู้รูปแรก วางองค์ประกอบเรียบง่าย แต่ดูดีเหลือเกิน ตะวันในม่านหมอก แก่งหินแต้มในภาพเพียงเล็กน้อย ภาพHigh Key ที่ดูดีมาก เป็นผมก็คงรอแล้วรออีกเมื่อไหร่ตะวันจะสาดแสงซะที

-ผมชอบแก่งคุดคู้ทั้งหมดเลย นั่นหล่ะที่ทำให้ใจสั่น

-ส่วนเมืองเชียงคาน ก็หามุมเก่งเป็นเอกลัษณ์เลย ผมไม่มีสายตาในการมองภาพให้ได้แบบนี้จริง ๆ ขนาดถ่ายผ่านบานเกล็ดยังสวย สมบุรณ์ คิดได้ไงเนี่ย

โดย: น้ำ-ฟ้า-ป่า-เขา วันที่: 6 มกราคม 2553 เวลา:13:14:32 น.

ท๊อป รูปสวยมากมาย ฝีมือเจงๆๆๆ ว่าแต่ว่า ส่ง postcard ไปจำเลยรักยัง รีบๆๆ เข้านะเดี๋ยวหมดหน้าเทศกาล .. แย่เลย

โดย: AJ IP: 58.136.28.5 วันที่: 6 มกราคม 2553 เวลา:14:37:53 น.

สวัสดีปีใหม่ก๊าบบบบ

บรรยากาศดีจัง

ชอบคำว่า

ระวังคาน อิอิ

โดย: มิลเม วันที่: 6 มกราคม 2553 เวลา:15:59:34 น.

ภาพสวย
สวยกว่าที่เห็นในกล้องตั้งเยอะ

น่าเสียดายป่วยเลยอดขึ้นภูพร้อมกัน
ไว้คราวหน้าแล้วกันนะ
แต่เราก็มีภาพภูทอกตอนสายมาให้ชมนะ

ว่างเมื่อไหร่ นัดเจอ
เอารูปมาแลกกัน

โดย: Jaa+ IP: 58.8.130.7 วันที่: 6 มกราคม 2553 เวลา:16:52:01 น.

พี่สาวคนข้างบนไปแอ่วเมืองเหนือมา
ภาพสวยๆ ทั้งนั้น
พี่เลยขออนุญาตเอามาโพสให้น้องท้อปได้ดูด้วย
อยากอวดแทนเพื่อนน่ะ ฮ่าฮ่า

ชอบภาพแก่งคุดคู้
ไม่คิดว่าจะสวยได้ขนาดนี้
^^

โดย: I am just fine^^ วันที่: 6 มกราคม 2553 เวลา:17:07:39 น.

งดงามเสมอ อยากถ่ายได้แบบนี้จัง

โดย: พระจันทร์สัญจร วันที่: 6 มกราคม 2553 เวลา:21:15:43 น.

หวัดดีจ้าคุณกาแฟใส่นมเยอะๆ ชื่อน่ารักจัง
ขอบคุณที่แวะไปชมบล็อกนะคะ ฝีมือถ่ายรูป
คุณกาแฟสวยมากเลยค่ะ มืออาชีพจริงๆ

โดย: Virgo me วันที่: 6 มกราคม 2553 เวลา:23:46:55 น.

ภาพสวยมากอีกแล้วครับ ชอบรูปหาดทรายในม่านหมอก ถ่ายออกมาเข้าทำนองทำน้อยแต่ได้มากครับ ดูแล้วไดอารมณ์เหงาๆ ดีครับ

โดย: NET-MANIA วันที่: 7 มกราคม 2553 เวลา:1:23:09 น.

รูปสวยมากเลยคะ ดูแล้วรู้สึกดีอยากถ่ายรูปเก่งๆ ขอบคุณที่แวะไปเยี่ยมบล็อคนะค่ะ

โดย: labalette (labalette ) วันที่: 7 มกราคม 2553 เวลา:3:32:38 น.

สวย แจ๋ม ไปเลย เชียงคาน
ไปถึงเลย แต่ยังไม่ถึงเชียงคานเห็น มุมแจ๋มๆ แบบนี้อยากไปจัง

โดย: the mynas วันที่: 7 มกราคม 2553 เวลา:11:15:32 น.

สวยจังค่ะ
ดูไปดูมา ความรู้สึกคลาย ๆ ไปปายเลยนะเนี่ย

วันนี้แวะเอาดอกซากุระเมืองไทยมาฝากค่ะ
ส่วนภาพวิวทิวทัศน์ทางไปชม จะแวะเอามาเสริฟวันหลัง
ยังคัดภาพไม่เสร็จเลยค่ะ

โดย: JinnyTent วันที่: 7 มกราคม 2553 เวลา:11:33:48 น.

แวะมาเยี่ยมด้วยค่ะ ขอพูดเหมือนคนอื่นด้วย "ภาพสวยมากกก" เกินบรรยาย เห็นภาพแล้วสัญญากับตัวเอง "ต้องไปให้ได้ เชียงคาน...รอหน่อยนะ"

โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ วันที่: 7 มกราคม 2553 เวลา:13:04:29 น.

หมอกเต็มไปหมดเลยสวยจังค่ะ
แต่ยิ่งสวยมากขึ้นด้วยฝีมือการถ่ายภาพที่เยี่ยมมาก ภาพสวยจริงๆค่ะ
แอบน้ำลายสอเมื่อเห็นตำซั่วด๊องแด๊ง (ชื่อแปลกดี) หิวขึ้นมาในบัดดล

โดย: ขนมไทยห่อใบตอง วันที่: 7 มกราคม 2553 เวลา:20:50:46 น.

ว๊าวว..ทะเลหมอก ..ทะเลหมอก ..อะไรจะงดงามขนาดนี้
สุดยอดจริงๆค่ะ .. อยากไปเห็นแบบนี้บ้างจัง
ที่แน่ๆ สำคัญที่ฝีมือคนถ่ายด้วยค่ะ
ถ่ายทอดออกมาได้งดงามมาก ..
ชอบทุกรูปเลยค่ะ ..

ขอบคุณที่นำรูปสวยๆ มาแบ่งปันกันนะคะ

โดย: Nongpurch วันที่: 8 มกราคม 2553 เวลา:10:07:02 น.

ภาพสวย แสงงามมากครับ

โดย: ST.Exsodus วันที่: 8 มกราคม 2553 เวลา:18:49:48 น.

รูปสวยมากๆครับ เหมือนดูในนิตยสารเลยยย

โดย: Chef Chan วันที่: 8 มกราคม 2553 เวลา:20:41:13 น.

โชคดี + โชคช่วยด้วยค่ะ 55555+

ไปพอดีจังหวะที่สิ้นสุดวันหยุดยาวแล้วส่วนใหญ่จะเดินทางกลับกันแล้ว

แต่กว่าจะได้ภาพมาก็ลุ้นนานเหมือนกันนะคะ

ยิ่งมุมยอดฮิตมุมมหาชนก็รอกันนานหน่อย

แต่ก็มีหลุดบ้างเหมือนกัน อย่างภาพสุดท้ายนั่นไงค่ะ

นึกว่าเสร็จชั้นล่ะ แต่ที่ไหนได้ 555+

ขอบคุณที่แวะไปทักทายกันค่ะ

สุข สดชื่น สดใส สุขภาพแข็งแรง สวัสดีปีใหม่ 2553 ด้วยค่ะ

โดย: sierra whiskey charlie วันที่: 8 มกราคม 2553 เวลา:22:33:17 น.

คุณกาแฟถ่ายรูปเก่งมากมายเลยค่ะ ชอบๆๆๆๆ

ชิเพิ่งซื้อกล้องใหม่ สงสัยต้องแวะมาบ้านนี้บ่อยๆ มาดูว่า เค้าถ่ายกันยังไงให้สวย

อยากไปเชียงคานมากมายก่ายกองค่ะ

โดย: ด.ญ คณิตกร วันที่: 9 มกราคม 2553 เวลา:10:53:56 น.

อุ๊ยโหยววว แม่จ้าวววว งามมากกกกกกกกกกกก

อยากรีบไปมั่งก่อนมันจะพังค่า

โดย: N_Nirvana วันที่: 9 มกราคม 2553 เวลา:11:30:03 น.

ถ่ายรุปเก่งมากและ สวยมากครับ ชอบเชียงคานเหมือนกันครับ

โดย: ชายเอ ทุ่งรังสิต วันที่: 9 มกราคม 2553 เวลา:12:02:13 น.

อิจฉาจัง ได้ไปเที่ยวไกลๆอย่างงี้

ใช่ค่ะ ความเหงาไม่เคยปราณ๊ใครจิงจิ๊งงงง

ถ้าได้ไปเที่ยวกับเพื่อนๆอย่างงี้คงไม่เหงาเนอะ ^^

โดย: สวยตั้งแต่ต้นซอยยันท้ายซอย วันที่: 9 มกราคม 2553 เวลา:12:02:35 น.

สุโก่ยยยยยยยย

สวยมากๆๆๆๆครับ คราวก่อนที่ผมไป ไม่ได้ไปภูทอก

สงสัยต้องกลับไปแก้ตัว

ขอบคุณนะครับ ที่นำภาพที่สวยงามขนาดนี้มาให้ชมกัน

โดย: DAN_KRAB วันที่: 9 มกราคม 2553 เวลา:12:15:22 น.

กรี๊ด ทะเลหมอกสวยงาม ตอนไปไม่เจอเลยค่ะ แม้แต่แสงอาทิตย์ก้อยังไม่ค่อยมี

เชียงคานเป็นเมืองที่สงบมาก ถ่ายรูปได้มากมาย เพราะไม่ค่อยมีคนเลยค่ะ

โดย: Too Optimistic วันที่: 9 มกราคม 2553 เวลา:14:57:23 น.

เมืองไทยนี่สวยจริงๆเลยนะคะ
ถ่ายรูปมาได้สวยจริงๆเลยค่ะ

ยังไงถ้าไปสุพรรณคราวหน้าแล้วถ้าผ่านสามชุกอย่าลืมแวะนะคะ
จะได้ดูรูปสวยๆจากคุณกาแฟเย็นใส่นมเยอะๆ (ชื่อน่าทานมากๆ)

โดย: กางเกงยักษ์ลอยฟ้า วันที่: 9 มกราคม 2553 เวลา:19:48:57 น.

ภาพสวยมากกกกกกกกกกกกก ชอบภาพแบบนี้ทำให้คิดถึงวิถีชีวิตของผู้คนเมื่อก่อน

โดย: puipom วันที่: 9 มกราคม 2553 เวลา:20:23:59 น.

ไม่แน่ใจนะคะว่าจะมีอยู่มั้ย
แต่คิดว่ามีอยู่นะคะ เส้นทางที่จินไปเป็นอีกในเขตอุทยานแห่งชาติ "ฟ้าห่มปก" เรียกว่า "ดอยลาง"ค่ะ

ชี้แจงนิดนะคะ ครั้งแรกที่ได้ยินก็เรียกวา ดอยผ้าห่มปก
เพื่อนที่คุ้นเคยที่ไปบ่อย ๆ ก็เรียกดอยผ้าห่มปก และได้ยินชาวบ้านเรียกว่า ผ้าห่มปก

แต่ตอนที่จินไป ตชด.เอาโปรชัวส์ให้อ่านก่อนขึ้นดอยลาง
แนะนำที่ท่องเที่ยว เป็น ดอย "ฟ้าห่มปก" ค่ะ ตอนขนาดพิมพ์ blog ก็ยังไม่คุ้นเคย
เพื่อนหนิทก็เมล์มาแย้งว่า เฮ้ย พิมพ์ผิดป่าว ก็ยังอดเอาโปรชัวส์มาดูอีกรอบเพื่อความแน่ใจ

ถึงวันนี้ก็ยังไม่แน่ใจ ตกลงโปรชัวส์พิมพ์ผิด หรือชาวบ้านออกเสียงผิดแล้วเพี้ยนต่อ ๆ กันมา 55

โดย: JinnyTent วันที่: 9 มกราคม 2553 เวลา:21:24:50 น.

โหยยย
ภาพสวยแบบไม่ไหวแล้วววว

ถ่ายสวยมากมายค่ะ

โดย: giifoo วันที่: 10 มกราคม 2553 เวลา:17:50:08 น.

ขอบคุณครับที่แวะไปทักทายกัน
ก็เลยเขาแวะมาทักทายและชมภาพสวยๆ บรยากาศสุดยอด

เชียงคานก็เป็นสถานที่ ที่ผมอยากไปครับ
ผมชอบลุย ชอบท่องเที่ยวธรรมชาติ ครับ
แต่ไม่ค่อยมีโอกาสและจังหวะเท่าไร
ตอนนี้ก็ได้แต่เก็บเกี่ยวความรู้สึกเอาไว้ก่อนครับ

สวัสดีปีใหม่ครับ
ถ้ามีโอกาสอยากไปแจมทริปท่องเที่ยวด้วยจังเลยครับ

ปล.
1.บ้านพักสวยดีครับ ชอบสไตล์บ้านพักนี้จัง
2.ชอบทะเลหมอกครับ
3.แก่งคุดคู้ยามเช้า อากาศดีจัง
4.ภาพเยอะสะใจมากๆ ครับ

คุ้มค่าที่ได้มาทักทาย

โดย: ฟ้าสดใส ทะเลสีคราม วันที่: 10 มกราคม 2553 เวลา:18:29:54 น.

แวะมาบ้านนี้ได้ดูอะไรที่สวยๆ สุดๆทุกครั้ง

ภูทอก นะภูทอก...ทะเลหมอกสวยจัง

ขอบคุณที่นำภาพสวยๆมาให้ชม
เห็นแล้วเหมือนในนิยายเลย..5555+

ขอบคุณที่ไปเยี่ยมกันครับ

โดย: wicsir วันที่: 10 มกราคม 2553 เวลา:20:05:12 น.

ถ่ายรูปสวยจังเลยค่ะ

โดย: หัวใจไม่หวั่นไหว วันที่: 10 มกราคม 2553 เวลา:20:22:50 น.

สวยมากๆเลยค่ะ บล๊อกเราต้องขอหลบไปเลย
อิอิ ถ่ายรูปก็ไม่สวย แถม ขอยืมรูปคนอื่นมาทำบล๊อกอีก
ไว้จามาเที่ยวชม บล๊อกอีกนะคะ

โดย: Princess Lily วันที่: 10 มกราคม 2553 เวลา:20:45:43 น.

ภาพสวยมากๆเลยค่ะ....
ไปมาเมื่อปีก่อน...ถ่ายมาไม่สวยอย่างนี้เลย

โดย: กาแฟดำไม่เผ็ด วันที่: 10 มกราคม 2553 เวลา:22:01:40 น.

ภาพสวยจังเลยค่ะ
น่าไปเที่ยว
ขอบคุณที่แวะไปทักทายค่ะ

โดย: ก้อนหิน (cator ) วันที่: 11 มกราคม 2553 เวลา:0:32:32 น.

สวยทุกรูปเลยค่ะ

โดย: พันธนาการแสงดาว IP: 203.144.144.165 วันที่: 23 มกราคม 2553 เวลา:17:53:30 น.

ร้านลานลม (LANLOME) เราคัดสรรเม็ดกาแฟสดได้คุณภาพมาตรฐาน กาแฟโบราณ แท้ ๆ รสชาติจะออกเข้มข้นหวานมันแบบไทย แต่ได้ความหอมที่เหนือกว่า เพราะชงจากกาแฟสด สูตรดั้งเดิม บรรยากาศร้านร่มรื่น อากาศบริสุทธิ์ พนักงานบริการด้วยรอยยิ้ม มาเที่ยว เชียงคาน อย่าลืมแวะมาชิมกาแฟโบราณที่ "ร้านลานลม" อยู่ระหว่างซอย11 -12

100 ปี เชียงคาน เมืองโบราณ ริมฝั่งโขง
เชียงคาน อำเภอเล็กๆ จังหวัดเลย เมืองโบราณ ริมฝั่งโขง จากอาณาจักรล้านช้างในอดีต จากภูมิประเทศที่ติดชายแดนลาว ผู้คนที่นี่ทำการค้าขายกับคนลาวฝั่งตรงข้ามอยู่สม่ำเสมอตั้งแต่อดีตกาลเชียงคานยังมีแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจอีกมากให้นักท่องเที่ยวมาเยี่ยมชม เมืองโบราณเชียงคานทีมีอารยธรรมน่าค้นหาแห่งนี้.

โดย: เชียงคาน ลานลม : Chiangkhan Lanlome IP: 124.121.76.66 วันที่: 9 กันยายน 2553 เวลา:21:28:11 น.

แอบมาดูที่พักเชียงคาน จะลอกการบ้านอ่ะจ้าา..

อิอิ..ได้แร้วแหละ.. บ้านเติมสุข เชียงคาน มีที่พักน่ารักๆ อีกตั้ง 2 ที่ในบล็อคนี้

แต่ตัดสินใจ ลอกการบ้าน บ้านเติมสุขจ้า..

เห็นรูปบ้านนี้ อยากไปเชียงคานมากๆเลย

โดย: Nongpurch วันที่: 19 ตุลาคม 2554 เวลา:17:04:00 น.

ภาพสวยจริง ๆ เลยค่ะ

โดย: คมไผ่ วันที่: 18 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:22:51:51 น.

กาแฟเย็นใส่นมเยอะๆ

กล้องเก่าๆ เลนส์เดิมๆ กับการท่องเที่ยวในสไตล์ของฉัน
ความคิดเห็นล่าสุด

[Add กาแฟเย็นใส่นมเยอะๆ's blog to your web]