Group Blog
 
 
มิถุนายน 2549
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
 
21 มิถุนายน 2549
 
All Blogs
 
FARN's diary : คุยกับลูกผ่านพุงกะทิ

Farn Diary …from MOM
20-Nov-05

ถึงฟ่านลูกของแม่

แม่ตั้งใจจะเขียนถึงลูกหลายครั้งแล้วแต่ไม่มีเวลา จริงๆ แล้วเป็นข้ออ้างมากกว่า ขอโทษนะจ๊ะ นี่ลูกอยู่ในท้องของแม่ 6 เดือนกว่าๆ เห็นจะได้ ไม่รู้ว่าหนูฟ่านสบายดีรึปล่าว แม่เข้าใจ และขอทึกทักเอาว่า การดิ้นของหนู หนูคงแข็งแรงดี ว่าแต่หนูเป็นผู้หญิงหรือผู้ชายน้า…แม่น่ะ ยังงัยก็ได้อยากเห็นหน้าหนูเร็วๆ ขอให้หนูสมบูรณ์ แข็งแรง ว่าแต่อีกไม่ก็เดือนเราก็เจอกันแล้วสินะ ตื่นเต้นจัง

แม่มีอะไรจะสารภาพจ๊ะลูก แม่กลัวจัง กลัวเลืี้ยงหนูไม่ดี จะไม่ให้กลัวได้ยังงัยก็แม่มีหนูเป็นลูกคนแรกนี่จ๊ะ แต่ไม่ต้องกังวลนะ คุณพ่อของหนู เค้าดูแลแม่อย่างดีเลยหล่ะ จนบางครั้ง รู้สึกว่าที่ผ่านๆ มา แม่ทำตัวแย่ ออกฤทธิ์ กับพ่อหนูมากมายเหลือเกิน แต่พ่อหนูเป็นคนดีจ๊ะ รักแม่ เข้าใจแม่ เป็นคนดีที่สุดในชีวิตของแม่ จนวันนี้ ฤทธิ์เดชของแม่เริ่มสลายไปแล้ว วันนี้แม่รักพ่อของหนูมากๆ และก็รักหนู…ฟ่าน มากๆ ด้วยจ๊ะ

ไว้วันหลังแม่จะมาเล่า (นินทา) เรื่องของพ่อหนูให้ฟังนะ ว่าพ่อหนูน่ารักแค่ไหน แม่ว่าหนูต้องรักพ่อมากๆ แน่เลย แล้วแม่จะให้พ่ออุ้มหนูเยอะๆ นะ เพราะคุณยายหนูบอกว่า ห้ามแม่ถือของหนัก 555 แม่ล้อเล่น

วันนี้แม่มีความสุขที่สุดในโลกเลย เพราะ…
• แม่มีหนูอยู่ในท้อง เวลาหนูดิ้น แม่มีความสุขจัง
• แม่อบอุ่นเวลามีพ่อหนูอยู่ใกล้ๆ เวลาพ่อหนูกอดแม่หนูรู้สึกบ้างไม๊น้า…ว่าพ่อกอดหนูด้วย

แม่อยากให้หนูมีความสุขนะ ฟ่านคนดีของพ่อกะแม่ คืนนี้ดิ้นโชว์พ่อหนูด้วยนะ หลับฝันดีจ๊ะ ลูกรัก

รักลูกจ๊ะ
แม่ฟอม




21-Nov-05
หวัดดีค่ะ…น้องฟ่าน

เคยมีคนถามไว้ว่า… “ถ้ามีเวลาในชีวิตเหลือเป็นวันสุดท้ายที่จะได้อยู่กับคนที่รัก” คุณจะทำอย่างไร?

คำตอบมีไม่มากหรอกลูก ใจความสรุปได้คล้ายๆ กัน คือ…

1. จะปฎิบัติต่อคนรักให้ดีที่สุด บอกรัก เอาใจใส่ พูดจาเพราะๆ แสดงความรักอย่างสุดซึ้งก่อนจะพรากจากกัน
2. ขอโทษในสิ่งที่ได้กระทำผิด คิดไม่ดีต่อคนที่เรารัก พร้อมให้อภัยในสิ่งที่เขาเคยทำไม่ดีต่อเรา
3. หันมามองเขา เข้าใจเขา ให้ชัดๆ ด้วยแววตาที่อ่อนโยน ด้วยหัวใจที่เปี่ยมรัก
4. กอดเขาแน่นๆ จูบเขาด้วยความรัก สัมผัสเขาอย่างอบอุ่น มองเขาไม่ให้คลาดสายตา

ฟ่านจ๋า ลูกรู้ไม๊ แม่ของลูก วันนี้…รู้สึกแบบนั้นกับพ่อของลูก แม่รักพ่อของลูกมาก จนแม่กลัวว่าถ้าแม่เป็นอะไรไป แม่จะละเลยสิ่งที่ควรปฏิบัติต่อพ่อของหนู พ่อของหนูเป็นฝ่ายให้แม่มาตลอด ทั้งความรัก ความเมตตา การดูแลเอาใจใส่ แม่เอง…เป็นผู้รับซะส่วนใหญ่ จนแม่ละอายซะแล้ว ตั้งแต่แม่มีหนูแม่รักพ่อหนูมากขึ้น ไม่รู้ทำไมเหมือนกัน เอาหล่ะ…ต่อจากนี้ แม่อยากให้พ่อหนูมีความสุขมากๆ หวังว่าคงไม่สายไปนะ

พรุ่งนี้เรา 3 คน พ่อ แม่ ลูก จะไปเที่ยวหาดใหญ่กันนะ แม่ตื่นเต้นจัง จะได้พาลูกไปเที่ยวบ้าง อันที่จริงก็ไปในเรื่องงานด้วยนะ ว่าแต่ไม่รู้ว่าพ่อลูกจะไปดู แฮรี่ พอตเตอร์ รึปล่าว แต่แม่ว่าจะอ้อนพ่อหนููกินฟูจิน่ะ แม่อยากกิน

ฟ่านจ๋า พ่อลูกเปิดเบียร์กิน 1 ขวด แม่แอบจิบๆ พอได้รสชาติ หวังว่าลูกคงไม่ว่าแม่นะ คืนนี้คนดีของแม่หลับฝันหวานนะจ๊ะ ก่อนนอนจะให้พ่อจูบหนูนะ เพราะแม่จูบหนูไม่ถึง ราตรีสวัสดิ์จ๊ะเด็กน้อย

รักลูกจ๊ะ…แม่ฟอม



22-Nov-05


ฟ่านจ๋าหวัดดีจ๊ะ


กว่าจะถึงบ้านก้อเกือบเที่ยงคืนแล้ว สงสารพ่อหนูจังขับรถคงเหนื่อยน่าดูู แต่ยังไม่วาย ขออนุญาตแม่จะดูบอลตีหนึ่ง ใครหล่ะจะขัดใจพ่อลูก นี่ถ้าลูกฟ่านเป็นผู้ชายแม่ว่า พ่อหนูต้องโน้มน้าวให้รักลิเวอร์พูลแน่ๆ เลย จริงๆ แล้วแม่ก็ชอบหงส์แดงอยู่นะ แต่หมั่นไส้พ่อลูกอ่ะ ก็เลยออกแนวทำเป็นสาปแช่งอยู่บ่อยๆ แต่จริงๆ เชียร์อยู่นะ

วันนี้พ่่อหนูพาแม่ไปกินฟูจิด้วย ตามต่อด้วยแมคโดนัล และดูแฮรี่ พอตเตอร์ หนูน่าจะสนุกนะ เห็นดิ้นใหญ่เลย ถ้าหนูชอบวันหลังให้พ่อพาแม่กะหนูไปดูบ่อยๆ นะ

ตอนที่ขับรถกลับบ้านแม่บอกพ่อหนูว่า “ไม่รู้จะถามหาความซื่อสัตย์ในชีวิตคู่ได้หรือปล่าว” พ่อหนูก็รับปากแม่นะ จริงๆ แม่อาจจะคิดมากไปก็ได้ ก็แม่มีหนู แม่ก็อยากให้พ่อหนูรักหนู รักแม่ อยู่กันอย่างอบอุ่นตลอดไป คงไม่ผิดนะที่แม่จะคิด (แต่พ่อหนูว่าแม่คิดมากจัง) เอาเป็นว่าแม่รักหนู แม่รักพ่อหนู แม่เชื่อพ่อหนูอยู่แล้ว ชีวิตนี้แม่มีแต่พ่อหนูนี่หล่ะ ที่แม่รักและไว้ใจที่สุด

วันนี้แม่เหน่ือยจัง แต่มีความสุขนะ ขอตัวไปอาบน้ำ เข้านอนก่อนนะคนดี ฝันดีเช่นเคยนะคะ


รักที่สุดเลย…แม่่ฟอม



23-Nov-05
ลูกจ๋าวันนี้แม่เหนื่อยจัง ขอโทษนะลูก

ฝันดีดีเป็นของหนูนะจ๊ะ…
รัก แม่ฟอม



24-Nov-05

ฟ่านที่รักของแม่

เมื่อวาน…แม่ทำผิด!!!

แม่วีนพ่อลูก
แม่ทำลายข้าวของพ่อ
แม่ร้องไห้
แม่เดินตากฝน

แม่ขอโทษนะลูก

วันนี้…แม่อารมณ์ดี ลูกคงรับรู้นะ มีคนสัมภาษณ์แม่ว่าท้องแล้วรู้สึกยังงัย เอ…แม่ตอบแบบฮาๆ ไปว่า…รู้สึกมีอำนาจในการต่อรองกับพ่อลูกมากขึ้น เอาแต่ใจ หงุดหงิดก็โทษฮอร์โมน ขำกันใหญ่่ แต่พ่อหนูไม่ยักขำแหะ

ถ้าแบบไม่ฮา…วันแรกที่แม่รู้ว่ามีหนู แม่อยู่คนเดียว แม่ตกใจ นำ้ตาไหล บอกไม่ถูก แปลกใจ ไม่แน่ใจ รู้แต่ว่าพ่อหนูรู้คนแรก แม่บอกพ่อด้วยเสียงสั่นๆ ทางโทรศัพท์ น้ำตาเอ่อๆ ส่วนพ่อหนูน่ะ เสียงดีใจมากๆ

ตอนนี้หนูอยู่ในท้องแม่ย่างเดือนที่เจ็ด ความรัก ความผูกพันธ์ ที่มีต่อตัวหนูมันเพิ่มขึ้นทุกวันๆ เหมือนน้ำหนักแม่นั่นแหละ (แล้วยังมีคนว่าแม่ท้องเล็กอยู่อีก)

ฝนตกทั้งวันเลย หนักบ้าง ปรอยๆ บ้าง หยุดไม่กี่อึดใจก็ตกอีกแล้ว พ่อกะแม่ของหนูไม่ชอบเอาซะเลย กลัวลูกค้าที่ร้้านจะน้อย แต่วันนี้ก็ใช้ได้นะคนไม่น้อยเท่าไหร่

แม่เรียนเปียโน หัดเพลงสายทิพย์ ยังไม่คืบหน้าเลย ว่าจะเล่นอวดให้หนูฟังเพลินๆ ซะหน่อย สงสัยจะเครียดแทน สัญญาคราวหน้าจะตั้งใจเล่นให้ได้จนจบเพลงจ๊ะ เพื่อฟ่านนะ

แม่รักลูกจ๊ะ…แม่ฟอม



25-Nov-05

ดีจ๊ะ…ลูกรัก

เป็นงัยบ้างลูกวันนี้ หนูเหนื่อยไม๊ ช่วงนี้แม่เริ่มหายใจไม่ค่อยถนัด หอบง่าย เหนื่อยง่าย กิจวัตรวันนี้ก็เหมือนกับทุกๆ วัน ไปจ่ายตลาดตอนเช้ากับพ่อ ไปทานข้าวมื้อแรกตอนสิบโมง มีหมูฮ่อง รสชาติออกหวานๆ แม่ชอบแต่ไม่รู้ว่าหนูจะชอบรึปล่าว

เพื่อนแม่ชื่อเจี๊ยบ ที่ทำงานเก่า โทรมาให้แม่แฟกซ์บัตรประชาชนไปให้ บอกว่าเงินค่านิเทศ โครงการสหกิจ ออกแล้ว 4000 กว่าบาท ดีใจจังมีเงินสะสมซื้อของใช้ให้หนูแล้ว

พ่อกับแม่แอบแวบมานอนที่บ้าน ไปถึงที่ร้านก็บ่ายกว่าๆ แล้ว วันนี้ พนง.ที่ร้านหยุดกันหลายคน แม่ต้องช่วยเก็บเงินด้วย แหะๆ แม่ทอนตังค์ให้ลูกค้าผิด สงสารเค้าจัง

ใกล้สิ้นเดือนอีกแล้ว พ่อหนูบอกว่ายังไม่ได้เก็บเงินเดือนให้เด็กเลย ลุ้นอยู่ว่าเงินจะพอจ่ายหรือปล่าว พ่อหนูเก่งนะ เป็นแม่เครียดตายเลย โตขึ้นหนูต้องเก่งเหมือนพ่อหนูนะ

ฝันดีเช่นเคยจ๊ะ ไว้แม่จะเตรียมนิทานมาเล่าให้หนูฟังบ้างนะ

รักนะ…เด็กน้อย
แม่ฟอม

26-Nov-05
ฟ่านฟ่านจ๋า
ฟ่านจ๋า แม่โดนพ่อหนูดุอีกแล้ว เพราะแม่ทิ้งตัวลงที่นอน พ่อหนูเค้าเป็นห่วงหนูนะ แม่เองแหละที่ชอบลืมตัวบ่อยๆ ไม่คุ้นว่ามีหนูอยู่ในท้อง เอาเป็นว่าแม่สัญญาจ๊ะว่าจะระมัดระวังตัวให้ดีที่สุด
วันนี้ จริงๆ ตั้งใจจะไปนครกัน แต่คุณปู่หนู ตัดหน้าไปซะก่อน พ่อกะแม่เลยอดเที่ยวเลย ไว้วันหลังนะลูกแม่จะพาหนูไปเยีี่ยมคุณยาย คุณยายหนูใจดีมากๆ จ๊ะ
ฟ่านฟ่านของแม่ หลับปุ๋ยนะจ๊ะ
รักที่สุดเลย…แม่ฟอม

27-Nov-05
สวัสดีค่ะน้องฟ่าน

หนูจ๋า แม่เหนื่อยจัง แอบไปนอนห้องปู่ลูก ตั้งหลายชั่วโมง พ่อหนูบอกว่าจะพาแม่มานอนแต่ดันนอนด้วยซะเนี่ย พ่อหนูคงเหนื่อยเหมือนกัน วันนี้ลูกค้าเยอะมาก เมื่อคืนเรานอนกันดึกพ่อหนูดูฟุตบอลทีมโปรด โชคดีที่ชนะนะไม่งั้น จะไม่มีแรงทำงานตลอดวัน
ช่วงนี้แม่ให้คนมาช่วยทำความสะอาดบ้านให้ เพราะแม่ไม่มีเวลา และไม่ไหวด้วย จะให้พ่อหนุูทำก็สงสาร แม่ชอบบ้านหอมๆ สะอาดๆ จ๊ะ
วันนี้แม่กินเยอะอิ่มจัง หนูอิ่มหรือปล่าวลูก คืนนี้ทานนมที่พ่อหนูชงให้แม่่อีก 1 แก้ว อาบน้ำให้พ่อหนูกอดแม่กับหนูนะจ๊ะ

ฝันดีนะคะคนดี
รักจ๊ะ…ฟ่าน

28-Nov-05

ฟ่านลูกรัก

ช่วงเย็นที่ร้าน มีเด็กนรกเข้ามาด้วย แม่ว่าเขามากับน้าหรือพี่ ไม่น่าจะใช่แม่ มากัน 2 คน ที่บอกว่าเด็กนรก เพราะนิสัยแย่จริงๆ โยนเมนู เอาเมนูมากรีดน้าเค้า ดึกกระโปรง เทน้ำจากกาลงแก้วไปมา อยู่ไม่สุขจริงๆ เลย เด็กผู้หญิงแม่ว่าน่าจะเรียบร้อยกว่านี้นะ พ่อกะแม่เห็นแล้วเอือมแทนเลย ฟ่านๆ อย่าเป็นแบบนี้นะลูก ไม่น่ารักเลย

แม่คิดถึงลูกนะ แม่อยากพบลูกเร็วๆ อยากให้ลูกสมบูรณ์แข็งแรงนะจ๊ะ ถ้านิสัยหนูน่ารักเหมือนพ่อหนูลูกจะเป็นเด็กที่ใครเห็นใครก็รักจ๊ะ

ฝันดีตลอดคืนไปพร้อมๆ กับแม่นะคะ

รักที่สุดเลย…แม่ฟอม






29-Nov-05
ฟ่านจ๋า
พ่อกะแม่หัวฟูเลยลูก สิ้นเดือนเหมือนสิ้นใจ ต้องทำเงินเดือนให้ พนง. ปัญหา พนง.ทะเลาะกัน ปวดหัวจริงๆ หนูเครียดรึปล่าวจ๊ะ แม่ขอโทษนะจ๊ะ พรุ่งนี้แม่กะพ่อจะพาลูกไปหาหมอนะครบกำหนดนัดแล้ว ดิ้นโชว์คุณหมอนะลูก
พ่อลูกปั่นจักรยานตอนเช้าด้วย แม่เห็นแล้วอิจฉาจัง ไว้เราไปเที่ยวกัน 3 คนนะจ๊ะ

หลับฝันดีนะค่ะ
รักมากจ๊ะ…แม่ฟอม

30-Nov-05
ฟ่านฟ่านจ๋า

คนดีของแม่วันนี้เหนื่อยอีกเช่นเคย ป่านนี้ตีหนึ่งกว่าๆ แล้วแม่ยังทำงานอยู่เลย แต่แม่แอบงีบไปก่อนแล้ว ตอนนี้พ่อหนูหลับอยู่หน้าทีวี
คุณหมอบอกว่าหนูกะแม่แข็งแรงดี แม่ยืนยันกับหมอว่าจะคลอดเอง หนูต้องช่วยแม่นะ คลอดออกมาง่ายๆ ที่สำคัญอยากลืมกลับหัวด้วยนะค่ะ
วันนี้ช่วง 3 ทุ่มก่อนแม่งีบหนูดิ้นจัง สงสัยจะเหนื่อยไปกับแม่ด้วย เดี๋ยวแม่จะนอนแล้วหล่ะ อืม…พ่อหนูเตรียมเพลงโปรดนอร่าโจน ให้แม่ด้วย แต่ไม่รู้หนูจะโปรดรึปล่าว ไปฟังก่อนนอนกันนะ จะได้หลับฝันดี

รักหนุูที่สุด…แม่ฟอม

1-Dec-05

ฟ่านฟ่านของแม่

อาต้ายบอกแม่ว่า รู้ไม๊แม่เป็นผู้หญิงที่โชคดีที่สุดในโลกเลย ที่ได้พ่อของลูกมาเป็นสามี แม่เถียงขาดใจเลยไม่จริงหรอก แม่เป็นผู้หญิงที่โชคดีที่สุดในจักรวาลเลยหล่ะ และตอนนี้โชคดีและมีความสุขที่สุด ที่มีลูกสมาชิกใหม่เพิ่มมาอีกหนึ่งคน แม่กับพ่ออยากเจอฟ่านเร็วๆ จัง เป็นเด็กดีนะลูก

คิดถึงจ๊ะ…แม่ฟอม





2-Dec-05
น้องฟ่านจ๋า
พ่อหนูเช่าหนัง “วัยอลวน” มาด้วยเดี๋ยวแม่ขออนุญาตดูหนังกะพ่อหนูนะ ขอนอนดึกด้วย เมื่อกลางวันแม่นอนอืดทั้งวันเลย แม่ทำข้าวต้มให้หนูกะพ่อหนูด้วย ฝีมือแม่ไม่รู้อร่อยสู้แม่ครัวที่ร้านเราได้รึปล่าว ฟ่่านคงอิ่มนะจ๊ะ ถ้าฟ่านเกิดมาแม่จะทำอาหารให้หนูกินด้วยจ๊ะ
คืนนี้ดูหนังกันนะ
รักฟ่านๆจ๊ะ…คุณแม่


10-Dec-05
ลูกแม่

แม่คิดถึงลูกจัง ขอโทษนะค่ะหายไปหลายวัน มีเรื่องมากมายจะเล่าให้ลูกฟัง เริ่มเลยละกัน
• พ่อลูกอยากไปอยู่นคร แม่ว่ายากนะ พ่อหนูนะเป็นลูกรักนิสัยดีของปู่กะย่าหนู พูดกันทีเล่นทีจริงว่าจะขายบ้าน เพราะน้าแป๊ะ คุณตาของลูก ชวนให้้พ่อกะแม่ไปวางระบบร้านอาหารที่สิชล
• ช่วงนี้แม่ไม่ต้องไปจ่ายตลาดแล้ว อาต้ายของลูกมาทำแทน แต่พ่อหนูก็ยังช่วยอยู่ วันนี้แม่เลยนอนอยู่บ้านคิดถึงพ่อหนูทั้งวันเลย ฟ่านคงได้พักผ่่อนไปกับแม่นะจ๊ะ

แม่รู้สึกว่่าจะเป็นหวัดน่ะลูก เริ่มคัดจมูกแล้ว ทำงัยดี กลัวหนูกะพ่อติดหวัดจากแม่จัง อมวิตามินซีจะหายทันไม่น้า…

คืนนี้ ลิเวอร์พูล แฟนพ่อมาอีกแล้วลูก คืนนี้ก่อนพ่อหนูจะมาหาน้องหงส์แดง แม่จะใช้อุบายให้พ่อหนูมากอดหนูกะแม่ก่อนนะ ไม่รู้จะสำเร็จรึปล่าว อ้อ…วันก่อนพ่อกอดแม่ อยู่ดีดี หนูเตะพ่อเหรอลูก พ่อหนูเค้าตกใจใหญ่เลย

รักฟ่านทุกวันเลย…มามี้







14-Dec-05
สวัสดีค่ะน้องฟ่าน

ฝนตกมาหลายวันแล้ว ที่ร้านยอดขายไม่่ค่อยดีเท่าที่ควร แม่อยู่บ้านทั้งวันเลย…
คืนนี้ฟ่านหนูอยู่เป็นเพื่อนแม่นะคะ คุณพ่อหนูไปเลี้ยงส่งเพื่อนๆ กลับดึกๆ หน่อย ฟ่านๆ ไม่ต้องห่วงนะลูก คุณพ่อหนูไปไม่นาน เดี๋ยวก็มากอดแม่กับฟ่านแล้ว
พ่อหนูคงแปลกใจเนอะ ที่แม่ใจดีให้พ่อไปเที่ยวได้ ถ้าถามจริงๆ แม่ก็ไม่อยากให้ไปหรอก เป็นห่วง หนูรู้ไม๊ค่ะ คุณพ่อหนูเลิกสูบบุหรี่เพื่อลูกกับแม่ ถ้าไปเที่ยวแม่กลัวพ่อจะอยากสูบอีก แม่เป็นห่วงความปลอดภัยของพ่อ ไม่รู้สินะ กังวลไปหมด แม่กลัวว่าแม่จะไม่ได้เจอหน้าพ่อหนูอีก ไม่อยากให้พ่อหนูขับรถไกลๆ ไปค้างอ้างแรมที่ไหน แม่สารภาพนะ แม่ไม่เคยอ่อนแออย่างนี้มาก่อนเลย แม่รักพ่อหนูมากๆ อยากเห็นพ่อหนูอยู่ข้างๆ เราสองคนจะได้รอวันเห็นลูกพร้อมๆ กัน
พ่อหนูเป็นคนเก่ง ใจดี มีความรับผิดชอบ แม่รู้ว่าถึงยังงัยพ่อหนูต้องดูแลตัวเองอย่างดีที่สุด
แม่รักพ่อหนู
แม่อยากให้พ่อหนูมีความสุข
แม่ไม่อยากเป็นคนที่เข้ามา…แล้วทำให้ความสุขพ่อหายไป
แม่อยากให้เรารักกันนานๆ ตลอดไป
แม่อยากให้เราเข้าใจกันมากๆ
แม่อย่ากให้ชีวิตคู่ของเราหวานชื่นอย่างนี้ไปนานๆ
และแม่ก็ดีใจที่จะมีหนูเข้ามาเติมเต็มชีวิตพ่อกับแม่
หนูเป็นของขวัญที่พ่อและแม่ภาคภูมิใจ
อีกไม่กี่เดือนแล้วนะ ที่จะได้พบกัน


แข็งแรงนะลูก รัก…แม่

“คนดีของแม่ อย่างอแงร้องไห้ แม่อยู่ตรงนี้ โอบอุ้มเจ้าไว้ ด้วยความรัก ความห่วงใย ไม่หายห่าง รักนะคนดีของแม่ จะเฝ้าดูแลไม่ไปไหน เห็นรอยยิ้มของแม่ไม๊ อยากให้หนูยิ้มตอบที
คนเก่งของแม่ เด็กน้อยรอวันเติบใหญ่ สักวันหนึ่งอยากเป็นอะไร แม่จะให้กำลังใจไม่ห่างเลย คนเก่งของแม่ นอนหลับแล้วฝันหวาน พรุ่งนี้อาจไม่เหมือนเมื่อวาน ่แม่จะรักหนูทุกวันที่ผ่านไป”

11-Jan-06

สวัสดีปีใหม่ค่ะน้องฟ่าน

ปีใหม่แล้วนะคะหนู เดือนหน้าเราก็จะได้เจอกันแล้ว ตื่นเต้นจังเลย แต่ดูพ่อหนูน่าจะตื่นเต้นกว่าแม่นะ ปีใหม่นี้หนูได้ซีดีชุดโมสาร์ทเป็นของขวัญ พ่อหนูซื้อให้ พร้อมนิทานเล่มใหม่อีกหนึ่งเล่ม ไม่รู้หนูจะชอบรึปล่าว ช่วงนี้แม่ฝันถึงหนูบ่อยมากเลย วันก่อนเห็นหนูเป็นเด็กผู้ชาย ส่วนพ่อหนูเคยฝันว่าหนูเป็นเด็กผู้หญิง เมื่อคืนแม่ไปอุ้มเด็กผู้หญิง 7 เดือน น่ารักมากๆ เลย ยิ้มเก่ง ไม่กลัวคน หนูจะน่ารักแบบนี้ไม๊หนอ…
ไม่ว่าหนูจะเป็นเด็กผู้หญิงหรือผู้ชาย แม่กะพ่อก็รักหนูนะ เพราะหนูเป็นความรักของพ่อกับแม่ ต่อไปเราจะไปเที่ยวกัน 3 คนนะ พ่อหนูนะวางโปรแกรมไว้เยอะแยะเลย ต้องเหนื่อยกันแน่แต่แม่เชื่อว่าเราต้องมีความสุขและสนุกที่สุดในโลกเลย

รักหนูมากๆ จ๊ะ…แม่



Create Date : 21 มิถุนายน 2549
Last Update : 3 ธันวาคม 2549 11:56:39 น. 5 comments
Counter : 1131 Pageviews.

 


โดย: ประมุขขวัญ วันที่: 3 ตุลาคม 2549 เวลา:11:46:40 น.  

 


โดย: ประมุขขวัญ วันที่: 3 ตุลาคม 2549 เวลา:12:37:11 น.  

 


โดย: ประมุขขวัญ วันที่: 3 ตุลาคม 2549 เวลา:12:39:00 น.  

 
อ่าจนจบเลยค่ะ น่ารักมากๆๆ อ่านแล้วน้ำตาจะไหลเลยค่ะ ถ้าวันไหนมีเจ้าตัวน้อยบ้างขอมุขเขียนไดอารี่ไปใช้นะคะ โตมาลูกมานั่งอ่านเค้าจะได้รู้ว่าเรารักเค้าแค่ไหนเนอะ คุณฟอมน่ารักมากเลยค่ะ ถ้ามีโอกาสไปเที่ยวตรังจะขอไปเจอตัวจริงทั้งครอบครัวเลย ฮิๆๆๆเมื่อไหร่ก็ไม่รู้อ่ะ


โดย: แม่บ้านณ.โตเกียว วันที่: 6 ธันวาคม 2549 เวลา:17:55:22 น.  

 
แอบมาอ่านจ๊ะวันนี้ชอบจัง
บางตอนก็ทืเอาน้ำตาไหลพลากเลย


โดย: สาวเขียน วันที่: 24 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:6:51:02 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ประมุขขวัญ
Location :
ตรัง Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




เคยรู้สึกว่า...มาแต่งงานกับพ่อสองสาว
ทำไมชีวิตไม่สบายเหมือนอยู่กับครอบครัวตัวเอง

คาดหวังให้ชีวิต...เหมือนดังใจ
พอไม่ได้ดังหวัง พาลโกรธ หงุดหงิด
ตามประสาคนเอาแต่ใจ

เค้าว่ากันว่า...แต่งงานแล้วคือ สุขสมหวัง จบบริบูรณ์
แต่จริงๆ แล้ว เราว่า เรื่อง เพิ่งจะ เริ่ม...

ที่ผ่านมา เผชิญ ฟันฝ่า กับบางเรื่องที่คิดว่า...หนักหนา
แต่พอดูคนข้างๆ สูดหายใจลึกลึก เรื่องบางเรื่องก็เบาบาง

ความเป็นแม่ไม่ใช่แค่หน้าที่ แต่ทำด้วยหัวใจ
ชีวิตคู่ไม่ใช่สิ่งผูกมัด แต่คือความผูกพันธ์ ให้กำลังใจ

วันนี้มีเจ้าตัวเล็กทั้งสอง กับผู้ชายใจดี

ชีวิตก็ อิ่ม และ อุ่น

มีสุข มีทุกข์ เป็นสีสัน

ไม่ล้น ไม่ขาด

แต่พอดี พอใจ กับสิ่งที่มี ที่เห็น และเป็นไป


ครอบครัวของเรา ในแบบของเรา

รักที่สุดเลย

แม่ฟอมจอมป่วน
Lilypie Kids birthday PicLilypie Kids birthday Ticker Lilypie Kids birthday PicLilypie Kids birthday Ticker Daisypath Anniversary Years PicDaisypath Anniversary Years Ticker Lilypie Maternity tickers hit counter
Friends' blogs
[Add ประมุขขวัญ's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.