ทุกอย่างเริ่มที่ใจ
<<
พฤษภาคม 2553
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
16 พฤษภาคม 2553
 
 
ภัยในห้างที่ควรรู้

เตือนภัยในห้างสรรพสินค้า


        วันนี้เวลา ประมาณ 12.30-13.30 น.ดิฉันได้ไปเที่ยวห้างบิ๊กซี สาขานครสวรรค์ กับครอบครัว แล้วมีรถเยอะมาก เลยจอดให้พี่ชาย กับครอบครัว ลงก่อนที่ตรงทางเข้า แล้วก็ขับรถไปคนเดียวเพื่อหาที่จอดรถ  ด้วยความไม่ชำนาญการแล้วก็ประมาท  ทำให้รถด้านหน้าขวาไปชนเข้ากับรถที่จอดฝั่งตรงข้ามเล็กน้อย แล้วเจ้าของรถก็มาพอดี เสียงยามที่ดูแลบริเวณนั้นรีบบอกกับเจ้าของรถคันนั้นว่า "เค้าชน รถคันนั้นชน " เรานั่งในรถมองไม่เห็นแต่ก็พยายามหาที่จอด แล้วลงไปคุยกับเจ้าของรถคันนั้น  มีชายวัยรุ่นหน่อย รูปร่างผอม กับผู้หญิงรูปร่างท้วมผิวขาว เดินมาที่รถ เราจึงถามว่า


" รถเป็นอย่างไรบ้าง "


"มองไม่เห็นเหรอ " เค้ามองหน้า


" ค่ะ มองไม่เห็น เพราะรถข้างหน้ามันต่ำ เห็นแต่ท้าย " ( เราขับ Civic ของเค้าเป็นรถกระบะน่าจะเป็น TOYOTA สีบอร์นทอง)


"แล้วเอาอย่างไร "


"ไม่รู้ แล้วพี่เอา งัยล่ะ "


เค้าหันไปมองที่รถ มีรอยถลอกเล็กน้อย ประมาณ 0.5 ซม. ตรงขอบโคมไฟ มองแทบไม่เห็น


"ไม่เป็นไร เล็กน้อย "


"งั้นขอบคุณค่ะ " จากนั้นเราก็เดินไปเที่ยวในห้าง โดยที่ไม่ได้ดูทะเบียนรถเค้าด้วย รู้แต่ว่าทะเบียนนครสวรรค์ เพราะเห็นว่าไม่น่ามีปัญหา


     15.30 น. เราและครอบครัวกลับมาที่รถ เอะใจ...ว่ารถเราไฟกระพริบตลอดเวลา พอเดินไปใกล้ ๆ ล้อหลังข้างซ้ายลมรั่วหมดตอนแรกไม่คิดอะไร ได้แต่บ่นว่าเกิดอะไร โดนอะไรวะ ยามคนที่เห็นเหตุการณ์ก็วิ่งเข้ามา บอกว่า


"ผมเห็นคนที่พี่มีเรื่องกับเค้า มันขับรถวนกลับมาแล้วมาปล่อยลม ผมมาเห็น ผมบอกว่าพี่ทำงี้ได้งัย เค้าก็วิ่งขึ้นรถหนีไป "


พี่สะใภ้ถามว่า "อ้าว ! แล้วลุงจดทะเบียนรถไว้หรือเปล่า ทำไมไม่ ว.บอกให้เค้าดักไว้ให้ "


"เค้าไม่มี ว.หรอก ผมไม่รู้ทำงัย ไม่อยากมีเรื่อง จดทะเบียนไม่ทัน"


"ผมได้ยินเสียงฟี้ มาเห็นรถพี่ก็ล้อแฟบไปแล้ว มันดึงลูกศรไปด้วย "


      แล้วยามก็กุลีกุจอช่วยเปลี่ยนล้อ เพื่อเอาล้อไปสูบลม เราถามว่า "ในห้างที่ล้างรถไม่มีเติมลมเหรอ"


 "ไม่มีหรอก ต้องถอดล้อออกไปเติมลมข้างนอกหน้าบิ๊กซี  พี่ก็ให้ค่าน้ำมันรถมอไซด์นิดหน่อย "


หลังจากถอดล้อเสร็จเค้าก็ไปขับมอไซด์ เอาล้อออกไปเติมลมให้เราให้เงินแบงค์ร้อยไป      ขณะที่กำลังรอล้อที่ถอดอยู่นั้นก็มีหัวหน้ารปภ.เข้ามาถามว่าเกิดอะไรขึ้น เราก็เล่าให้ฟัง โยงเหตุการณ์ก่อนเข้าห้างให้เค้าฟังด้วย เค้าก็ไม่เห็นจะว่าอะไร ถาม ๆ แล้วก็ถามถึงผู้ที่ดูแลบริเวณ สักพักยามคนนั้นก็กลับมา บอกว่า


"เค้าไม่มีตังค์ทอนผมออกให้ 20 บาท เค้าใส่ลูกศรมาด้วย " เราเลยให้ตังค์แบงค์ 20 เค้าไปแล้วเค้าคืนแบงค์ 100 เรา เหตุการณ์ก็จบแค่นี้ แต่มีข้อคิดน่าสงสัย ที่ฝากเพื่อน ๆ คิดหน่อยเถอะ


คิดว่าใครเป็นคนปล่อยลมกัแน่    Smiley


1. เพราะจากการให้การของยามบอกว่าเห็น เจ้าของรถคันที่มีเรื่องกับเรามาปล่อยลมแล้วเอาลูกศรไปด้วย  แต่ที่เราพบล้อรถเรายังมีจุ๊บสีดำปิดอยู่ คนเราจะปล่อยลมโดยไม่เปิดจุ๊บได้ หรือ ?    และถ้าวิ่งหนีจะใจดีมาปิดจุ๊บก่อนวิ่งเหรอ


2.ถ้าเจ้าของรถคันนั้นจะเรียกร้องค่าเสียหายทำไมไม่เรียกร้องตั้งแต่แรก เพราะเราเดินลงไปเป็นผู้หญิงคนเดียวด้วย ถ้าจะข่มขู่น่าจะทำตั้งแต่แรก


3.ถ้ายามเห็นความเสียหายที่เกิดกับรถของลูกค้ากับตา ทำไม**ไม่แจ้งให้ลูกค้าทราบเลย ทำไมต้องรอจนลูกค้ามาพบเอง และไม่จดทะเบียนรถที่ใช้ในการก่อเหตุ บอกว่ามันขับรถออกไปเร็ว ** ( แต่เราว่าไม่น่าจะเป็นไปได้เพราะขนาดเรากว่าจะขยับรถได้แต่ละเมตรใช้เวลานานเป็นหลาย ๆ นาที )


4.เป็นไปได้หรือไม่ที่ ( ยาม )ต้องการเรียกร้องค่าความช่วยเหลือเพราะเห็นว่าเราเป็นผู้หญิง แล้วมาคนเดียว



   นิทานเรื่องนี้สอนให้รู้ว่า  " อย่า ประมาท ภัยมาถึงตัวเราได้ตลอดเวลา "


          ไม่อยากที่จะมองโลกในแง่ร้ายหรอก แต่ว่าโลกมันสอนให้เรารู้จักคิดและระวังตัวมากขึ้น ทุกวันนี้มีแต่คนที่ชอบหากินบนความเดือดร้อนของผู้อื่น  ฝากเพื่อน ๆ ในเวปที่มองโลกในแง่ดีด้วย









Free TextEditor


Create Date : 16 พฤษภาคม 2553
Last Update : 16 พฤษภาคม 2553 21:13:56 น. 10 comments
Counter : 697 Pageviews.

 
คุณคงคิดว่ายามเป็นคนทำใช่ไหมคะ
ต้องถามว่าเขาต้องการอะไร

เพราะแม้แต่ตอนที่กลับมา บอกว่าค่าเติมลม 20 บาท
คุณยังให้เขาไป 20 บาทจริงๆ รับเอาแบ๊งค์ 100 ของคุณคืนมา
โดยไม่ได้ให้ค่าน้ำมันรถ หรือให้ค่าเสียเวลาเขาบ้างเลยสักนิด
และที่บอกว่ากว่าคุณจะขยับรถแต่ละเมตรกินเวลาหลายนาที
แสดงว่าคุณยังขับรถได้ไม่ชำนาญเลย (ขนาดเอารถเข้าซองยังไปโดนรถคนอื่นอีก)

อย่ามองคนในแง่ร้ายมากนักเลยค่ะ ใช้เหตุผลมากๆ หน่อย



โดย: addsiripun วันที่: 16 พฤษภาคม 2553 เวลา:21:36:52 น.  

 
ระวัง กับ ระแวง มันคล้ายกัน แต่ไม่ใกล้กันเท่าไรนะคะ
ถ้าระวัง เป็นสิ่งที่ควรทำ ควรมีเสมอ ไม่เฉพาะให้ห้าง
ส่วนระแวง มันทำให้ใจหม่น ถ้าไม่แน่ใจอย่า ระแวงใครเลย


โดย: goyajang วันที่: 16 พฤษภาคม 2553 เวลา:21:53:54 น.  

 
บางทีเราทุกคนก็ต้องเจอกับความเครียด ท้อแท้ สิ้งหวัง
นั้นไม่ใช้อะไรที่แปลกไม่ได้หมายความว่าคุณอ่อนแอ แต่การที่คุณยอมรับว่ากลัวสิ่งนั้นต่ะหากละ
ที่เรียกว่าความกล้า กล้าทีจะยอมรับในสิ่งที่คุณกลัว กล้าจะยืนหยัดเเละต่อสู้กับมัน
แต่วันนี้ถ้าสิ่งที่คุณแบบรับไว้นั้นมันเกินกว่าที่คุณจะทนได้ ถ้ายังงั้น
วันนี้คุณลองเปิดใจให้ พระเจ้าเข้ามามีส่วนช่วยคุณคลายปัญหาของคุณได้มั้ย
ลองดูสิเเล้วคุณก็จะผ่านทุกอย่างไปได้อย่างแน่นอน!!
เหมือนที่ฉันได้ผ่านมานมาจนได้!


โดย: fg IP: 124.120.21.107 วันที่: 16 พฤษภาคม 2553 เวลา:23:44:40 น.  

 





ความคิดทำร้ายคนไม่พึงมี...ความคิดป้องกันคน มิอาจไม่มี

ระวัง ระแวง ปลอดภัยไว้ก่อน ดีที่สุดครับ



โดย: เซียนกระบี่ลุ่มแม่น้ำวัง วันที่: 18 พฤษภาคม 2553 เวลา:8:07:19 น.  

 
ขอบคุณนะครับที่เป็นห่วงอาการท้องเสียผม

ที่จริงผมหายตั้งนานแล้วล่ะครับ
..เพียงแต่ว่าไม่ค่อยได้เล่นเน็ตเท่าไร
..ยุ่งๆหลายเรื่อง!!!

แหะๆ~~

พอจะว่างขึ้นมาหน่อยก็พอดีกับเน็ตล่ม ..เข้าไม่ได้ ..เพิ่งเล่นได้วันนี้นี่เอง!!!




โดย: เด็กส่งแก๊ส วันที่: 20 พฤษภาคม 2553 เวลา:13:59:31 น.  

 
>


โดย: เซียนกระบี่ลุ่มแม่น้ำวัง วันที่: 23 พฤษภาคม 2553 เวลา:5:54:18 น.  

 

ช่วงนี้ไม่ค่อยว่างเลยจริงๆ ..แต่ขอบคุณนะครับที่ไปคุยกัน





มอร์นิ่งครับ~~













โดย: เด็กส่งแก๊ส วันที่: 25 พฤษภาคม 2553 เวลา:6:48:46 น.  

 
แวะมาทักทายตอนค่ำค่ะ


โดย: namfaseefoon วันที่: 30 พฤษภาคม 2553 เวลา:18:58:53 น.  

 
มาอ่านภัยที่มีอยู่รอบๆตัวเรานี่เอง ทำให้ต้องระวังตัวเพิ่มอีก ขอบคุณที่นำมาเล่า


โดย: ยายเก๋า (ชมพร ) วันที่: 31 พฤษภาคม 2553 เวลา:4:57:38 น.  

 

เซียนกระบี่ลุ่มแม่น้ำวัง



ทักทาย ๆ ครับ


โดย: เซียนกระบี่ลุ่มแม่น้ำวัง วันที่: 9 มิถุนายน 2553 เวลา:14:00:11 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 

sununsa
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




งานว่างที่ชอบ
[Add sununsa's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com
pantip.com pantipmarket.com pantown.com