Group Blog
 
<<
กรกฏาคม 2553
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
3 กรกฏาคม 2553
 
All Blogs
 

รักตัวเองบ้างได้มั้ย



ไม่รู้ว่าเพราะความผิดหวังหรือเปล่า ถึงทำให้แป๋วกลายเป็นคนเย็นชา แข็งๆ แบบนี้ แป๋วไม่แคร์ ไม่ง้อ ไม่สนใจใคร อยู่คนเดียว เที่ยวกับเพื่อน ร่าเริงบ้าบอไปตามประสา มีใครเข้ามาบางครั้งถ้าไม่ถูกใจปากเสียใส่ไม่ไว้หน้า

เมื่อวานนี้ได้รับโทรศัพท์จากเพื่อนสนิทคนนึง โทรมาร้องไห้มีปัญหากับแฟน แป๋วอยากจะปลอบ แต่ก็คิดคำพูดปลอบใจหวานๆ ไม่ออก คำพูดแบบอ่อนๆ บัวไม่ให้ชำน้ำไม่ให้ขุ่น คิดไม่ได้ คิดไม่ออก ไม่รู้จะพูดยังไง สิ่งที่บอกเพื่อนไปคือ กี่ครั้งแล้วที่เป็นแบบนี้ รักตัวเองบ้างได้มั้ย ทำไมถึงไม่รักตัวเองบ้าง เค้าแคร์เราบ้างหรือเปล่าทำไมไม่ลองคิดดู ยอมทนอยู่กันไปทำไม จนถึงขั้นนี้แล้วลองกลับไปคิดดูแล้วกันว่าจะยอมเจ็บตอนนี้หรือจะหลอกตัวเองว่ามีความสุขต่อไป

พอพูดไปแล้วก็มานั่งนึกถึงคำพูดตัวเอง จะมีซักครั้งมั้ยนะที่แป๋วจะปลอบเพื่อนด้วยคำพูดดีๆ กี่คนต่อกี่คน แป๋วก็เป็นแบบนี้ไปซะทุกครั้ง บางครั้งอยู่ต่อหน้า เห็นเพื่อนร้องไห้ อยากจะกอดปลอบใจจะขาด แต่ไม่ทำ

แต่ที่แป๋วทำไปแบบนั้น แป๋วก็แค่อยากให้เพื่อนเข้มแข็ง อยากให้เพื่อนกลับมารักตัวเองบ้าง อาจจะมองว่าเพราะแป๋วไม่ได้เป็นคนที่อยู่สถานการณ์ตรงนั้นแป๋วก็พูดได้ แต่หลายๆ คนคงรู้ว่ามันไม่ใช่เลย ที่แป๋วพูดได้แบบนั้นเพราะแป๋วเคยผ่านมันมาก่อน ทุกอย่างมันขึ้นอยู่กับตัวของเราเองทั้งนั้น ไม่ว่าจะมีใครต่อใคร มาพูดปลอบใจด้วยคำพูดดีๆ กี่ร้อยกี่พันคำ มันก็ไม่สามารถทำให้เราหายเศร้าเสียใจได้เลย

ขึ้นอยู่กับตัวเราทั้งนั้น ว่าเรารักตัวเองมากแค่ไหน พร้อมที่จะสู้ต่อไปหรือเปล่า คนๆ เดียวที่ไม่รักเราไม่ได้มีค่าพอที่จะทำให้เราเสียใจได้นาน ในวันที่เราทุกข์ เราเสียใจ ใครคนนั้นมานั่งเสียใจกับเราด้วยหรือเปล่า วันที่เรานั่งร้องไห้ เค้าอาจจะกำลังนั่งหัวเราะ แต่คนที่อยู่ข้างๆ เราล่ะ พ่อแม่พี่น้องเพื่อนเราที่นั่งอยู่ข้างๆ เรา คนทีเค้ารักเราทำไมเราไม่แคร์เค้าบ้าง

แป๋วแค่อยากให้เพื่อนคิดได้ อยากให้เพื่อนเข้มแข็งขึ้นได้ด้วยตัวเอง เพราะไม่มีใครหรอกที่จะโอบอุ้มเรา อยู่กับเราได้ตลอดเวลาที่เราต้องการ นานเท่าไหร่แล้วที่ต้องอยู่แบบนี้ นานเท่าไหร่แล้วที่ต้องร้องไห้ เมื่อไหร่จคิดกันได้ซะที เมื่อไหร่จะรักตัวเองบ้างซะที






 

Create Date : 03 กรกฎาคม 2553
18 comments
Last Update : 3 กรกฎาคม 2553 11:43:38 น.
Counter : 683 Pageviews.

 




สวัสดีคะ แวะมาทักทายในวันหยุด
พร้อมดอกกุหลาบนี้ด้วยจ้า

 

โดย: หน่อยอิง 3 กรกฎาคม 2553 11:41:28 น.  

 

 

โดย: หาแฟนตัวเป็นเกลียว 3 กรกฎาคม 2553 11:52:15 น.  

 

อ่านแล้วจุกเลย
ขอบคุณนะคะ
ทุกอย่างอยู่ที่ตัวเราเองทั้งนั้นค่ะ

 

โดย: สายลมที่จากไป 3 กรกฎาคม 2553 13:25:13 น.  

 

บอกเขาว่าอย่าเอาหัวใจ

ไปผูกไว้ที่ขาใคร

เพราะเมื่อเขาเดินจากไป

จะกระชากหัวใจเราไปด้วย

 

โดย: แฟนหล่อ 3 กรกฎาคม 2553 15:50:11 น.  

 

ทุกคนก็มีสไตล์การปลอบแตกต่างกันไป แต่เราก็ต้องดูคนที่เราปลอบด้วยค่ะ

เวลานั้นเค้าอยากได้แบบไหน

 

โดย: บางส้มเปรี้ยว 3 กรกฎาคม 2553 16:00:32 น.  

 

คนเรามีวิธีการปลอบใจคนอื่นแตกต่างกันไป

คนที่ต้องการคำปรึกษา

เมื่อคิดจะปรึกษาเราก็ต้องรู้ว่าจะได้รับคำตอบแบบไหนนะคะ

แวะมาทักทายค่ะ

 

โดย: ในความอ่อนไหว 3 กรกฎาคม 2553 20:18:18 น.  

 

ก่อนที่จะรักคนอื่น
เราย่อมรักตัวเราเองก่อนเสมอ
และความรักที่ยิ่งใหญ่
คือรักจากพ่อและแม่ที่ไม่หวังสิ่งตอบแทน
รักคือการได้รัก
แม้รักนั้นจะไม่ได้ครอบครอง
แต่ยินดีที่จะรัก

อยู่บนโลกใบนี้ด้วยความรักนะจ๊ะแป๊ว

 

โดย: ดอกฝิ่นในสายลมหนาว 5 กรกฎาคม 2553 7:05:43 น.  

 

โห...ถ้าพี่พูดได้อย่างแป๋วนี่ก็สุดยอดแล้ว
เคยมีเพื่อนช้ำรักมาให้ปลอบ...


นอกจากจะไม่ปลอบ..แถมด่าให้อีกด้วย...

ว่ามันว่า..เรียนจบสูงซะป่าว...ไม่มีความคิด
สมองหมา..ปัญญาฟาย...
แค่รักกับหลงก็แยกไม่ออก....
มานั่งร้องห่มร้องไห้..ตีอกกตัว
มันมามองมรึงไม๊....

ร้องอยู่คนเดียว..ทุกข์อยู่คนเดียว...

แค่คนไม่รักคนเดียว..ทำจะเป็นจะตาย...
หันไปมองคนที่รักอีกหลายคนที่เป็นทุกข์เวลามรึงทุกข์ใจมั่งซิ...


อืม..แค่นี้เอง..แมร่งหายเศร้า...
หันมาด่าเราแทน...


 

โดย: นายรถซุง 5 กรกฎาคม 2553 12:47:15 น.  

 

สวัสดียามเช้าจ๊ะคนหน้าตาดี

 

โดย: ดอกฝิ่นในสายลมหนาว 6 กรกฎาคม 2553 6:52:20 น.  

 

เคยมีเพื่อนมาพูดเรื่องแฟนกะพี่ พี่บอกว่าถ้าผู้ชายมันไม่ดีก็เลิกกะมันไปสิ จะทนคบอยู่ทำไม หลังจากนั้นมันก็เลยไม่คุยเรื่องนี้กะพี่อีกเลยอ่ะแป๋ว

 

โดย: butbbj 7 กรกฎาคม 2553 12:23:42 น.  

 

อืมม์...เป็นศิราณีที่ดีมากค่ะนู๋แป๋ว..อิอิ
พี่น่ะไม่ได้ไปทำฟาร์มเองหรอก พี่ไปแอบดูเพื่อนๆเค้าทำอะไรกันเท่านั้นเอง
แล้วพี่ก็ต๊กกะใจมากที่เพื่อนบล็อคต่างทำฟาร์มกันอย่างขยันขันแข็งมีกิจการโน่นนี่นั่นเป็นของตัวเองด้วย(ในFB) ก็เลยถึงบางอ้อ แล้วนู๋แป๋วล่ะเรียนหนักหรือเปล่าจ๊ะ

 

โดย: Neilnuch_T 8 กรกฎาคม 2553 12:23:04 น.  

 

พี่ปลอบไม่เป็น ได้แต่ด่าและซ้ำเติม

 

โดย: พี่ตา IP: 202.91.19.201, 64.255.164.108 10 กรกฎาคม 2553 7:34:47 น.  

 

สวัสดีครับน้องแป๋ว


พี่ก๋าไม่ได้ทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษาให้ใครมานานแล้วครับ
เมื่อก่อนเพื่อนก็ชอบมาปรึกษา
แต่พอพี่ก๋ามีครอบครัว
เพื่อนยังไม่ค่อยได้เจอเลยครับ





 

โดย: กะว่าก๋า 10 กรกฎาคม 2553 13:05:10 น.  

 

มามี้

 

โดย: butbbj 12 กรกฎาคม 2553 7:58:04 น.  

 

^_^ เจตนาเราบริสุทธิ์แล้ว สิ่งนั้นก็น่าจะดีที่สุดสำหรับเพื่อนแล้วหล่ะจ้ะ

 

โดย: boyd_ja 14 กรกฎาคม 2553 23:24:02 น.  

 

เรื่องบางเรื่อง ใครไม่เจอก็ไม่รู้เน๊อะ
พี่ก็เคยให้คำปรึกษาเพื่อนแบบนี้ แต่กลับตัวเองทำใจลำบาก
แต่พอผ่านมันมาได้ ทุกอย่างก็โอ...

ปล.แป๋วมาเมื่อไหร่แล้วน๊า พี่ไม่ได้ลงเวลาไว้
ถ้าคอนโดเสร็จ ก็เปิดประเดิมได้เลยจ้า 55++

 

โดย: NuHring 16 กรกฎาคม 2553 19:59:16 น.  

 

อีกรอบ....พี่ขึ้นไปประชุม 25-27 สค.นะ
จะได้เจอกันมั้ยเนี่ย ประชุมทั้งวัน แถมที่ประชุมก็อยู่ไก๊ลไกล

 

โดย: NuHring 16 กรกฎาคม 2553 20:19:11 น.  

 

รักตัวเองดีที่สุด...ใช่เลยค่ะ
ถึงคำจะดูแข็ง แต่เพื่อนจะทราบค่ะว่าคนพูดหวังดีและเป็นห่วง

บ้านน่ารักนะคะ

 

โดย: sea_story 22 กรกฎาคม 2553 22:13:17 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


nupaew
Location :
นครราชสีมา Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]












...ก็แค่ผู้หญิงขี้เหงาคนหนึ่ง...
ที่หลายๆ คนที่รู้จักมองว่า
ไม่ค่อยเหมือนผู้หญิงซักเท่าไหร่
ทำไมก็ไม่รู้
ทั้งๆ ที่เราก็ว่าเราเป็นผู้หญิงสุดๆ แล้วนะ
(ตรงไหนอ่ะ)
ก็แค่ไม่ค่อยเรียบร้อยเท่าไหร่
ซุ่มซ่ามนิดหน่อย
พูดจาตรงไปซักนิด ฯลฯ มันก็แค่นี้เอง
ก็แค่ผู้หญิงธรรมดาๆ คนนึงนี่แหละ จริงป่ะ





...ก็แค่ผู้หญิง...
ที่ร้องไห้ง่ายๆ กับเรื่องไม่เป็นเรื่อง
ดูหนังโศก ฟังเพลงซึ้ง อ่านหนังสือเศร้า
มันก็เคล้ากับน้ำตาได้ซะทุกครั้ง
เป็นผู้หญิงที่อ่อนไหว
(อยู่ลึกๆ จนไม่ค่อยมีใครมองเห็น)
ใจดี(อันนี้เรื่องจริงนะ)
แต่ถ้าทำให้เสียใจ ก็ฝังใจชั่วชีวิต
(ไม่ได้โอเว่อ แต่มันคือเรื่องจริงที่สุดแล้ว)



New Comments
Friends' blogs
[Add nupaew's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.