Group Blog
 
<<
มีนาคม 2549
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
27 มีนาคม 2549
 
All Blogs
 
แม่พิมบอกว่า ... น้องนักเป็นลูกที่เก็บมาเลี้ยง

หนูถามแม่พิมอยู่หลายรอบแ้ล้วค่ะ ว่าหนูเกิดมาจากไหน แม่พิมก็บอกว่า หนูเป็นกระต่ายลอยน้ำมา แม่พิมเลยเก็บมาเลี้ยงมั่งละ ไม่ก็บอกว่าแม่พิมไปอด๊อปมามั่งละ ทำร้ายจิตใจหนูมากๆ หนูไม่ใช่ลูกจริงๆของแม่พิมเหรอ กระซิก กระซิก

หนูเลยไปถามพ่อโจ้แทน พ่อโจ้เลยเล่าให้หนูฟังว่า

กาลครั้งหนึ่งนานมาแล้ว เมื่อวันที่ 15 มกราคม 2005 พ่อโจ้พาแม่พิมไปร้านขายกระต่าย หลังจากที่แม่พิมร่ำร้องอยากได้กระต่ายมาเลี้ยงอยู่นาน ถึงขนาดว่าถ้าพ่อโจ้ไม่หากระต่ายให้ แม่พิมจะไปวิ่งไล่จับกระต่ายป่ามาเลี้ยง และแม่พิมก็เคยทำจริงๆแล้วนะคะ แม่พิมเคยเลี้ยงกระต่ายป่าสามตัวที่โดนคนข้างบ้านทำร้าย แม่พิมเลยรับมาเลี้ยงแทน ให้พ่อโจ้สร้างบ้านกระต่ายให้อยู่ให้สนาม แต่กระต่ายป่าสามตัว เหลือรอดแค่ตัวเดียว อีกตัวพอโตก็ทิ้งแม่พิมไป พ่อโจ้บอกว่าตัวนั้นชื่อพี่สโมกี่ น่าสงสารแม่พิมจัง

หลังจากนั้นไม่นาน พ่อโจ้สงสาร พ่อโจ้เลยพาแม่พิมไปร้านกระต่าย แม่พิมดีใจใหญ่เลย จะมีลูกเป็นของตัวเอง ไปถึงร้าน ก็เลือกไปเลือกมา แม่พิมมีข้อแม้ว่า แม่พิมอยากได้กระต่ายหูตก เพศหญิง อายุไม่มากนัก

มองซ้ายมองขวา เดินไปเดินมาสามสิบรอบ แม่พิมก็ปิ๊งปั๊งกับสบสายตากับหนู แม่พิมตกหลุมรักลูกกระต่ายน้อยตัวนี้ในทันที

ตอนแรกพ่อโจ้อยากได้กระต่ายสีขาว แต่แม่พิมไม่ยอม เพราะแม่พิมตกหลุมรักหนูซะก่อน หนูเป็นกระต่ายสีเขรอะค่ะ และไม่ว่าพ่อโจ้จะให้แม่พิมไปดูตัวอื่นบ้าง เผื่อจะชอบมากกว่าหนู แม่พิมก็ไม่ยอมไปค่ะ แม่พิมบอกว่าจะเอาตัวนี้ๆๆๆๆๆๆๆ

พ่อโจ้ก็เลยตามใจ ตอนนั้นหนูอยู่กับพี่สาวอีกตัวค่ะ เป็นกระต่ายสีน้ำตาล พ่อโจ้ถามว่าแม่พิมจะเลี้ยงสองตัวเลยมั๊ย จริงๆแม่พิมก็ลังเลอยู่นะคะ เลี้ยงสองก็น่าจะดี พ่อโจ้บอกว่าเค้าจะได้มีเพื่อนกันไง แม่พิมก็คิ๊ดใหญ่ เอาไงดี

แต่แล้วแม่พิมก็ตัดสินใจเอาหนูตัวเดียว เพราะกลัวว่าจะเลี้ยงสองตัวไม่ไหว แม่พิมก็เงี๊ยะค่ะ กลัวอะไรไม่เข้าเรื่อง เนอะ

และนั่นแหล่ะค่ะ คือที่มาของหนู พ่อโจ้บอกว่าตอนนั้นหนูอายุหกอาทิตย์ ทางร้านก็จับหนูใส่กล่อง เจาะรูทั่วๆกล่องให้หนูมีอากาศหายใจ แล้วแม่พิมก็อุ้มกล่องขึ้นรถกลับบ้าน

ระหว่างทางแม่พิมก็คิดชื่อให้หนูใหญ่เลยว่าจะให้หนูชื่ออะไรดีนะ ตอนแรกแม่พิมอยากให้หนูชื่อไทยๆ แต่พ่อโจ้กลัวว่าคนที่นี่จะเรียกชื่อหนูกันไม่ถูก เลยหาชื่อฝาหรั่งให้หนูค่ะ

พ่อโจ้กับแม่พิมช่วยกันคิดใหญ่ ผ่านป้ายอะไรก็จะเอาชื่อนั้นเป็นชื่อหนู และในที่สุดพ่อโจ้ก็เสนอว่า ให้หนูชื่อสนักเกิ้ลดีมั๊ย เพราะหนูตัวนิ่มน่ากอดเหลือเกิน ถูกใจแม่พิมเลยค่ะ หนูเลยได้ชื่อนี้มา

พอแม่พิมบอกคุณตาคุณยายว่ามีหลานสาวแล้วน๊า หลานชื่อสนักเกิ้ล คุณตาคุณยายบ่่นอู้เลยค่ะ ว่าตั้งชื่อทำไมเรียกยากขนาดนี้ คุณตาคุณยายต้องท่องชื่อหนูอยู่นานเลยค่ะ กว่าจะจำได้

รูปนี้คือรูปแรกของหนู ถ่ายวันที่มาถึงบ้านวันแรกค่ะ



หนูตัวเล็กจิ๋วเดียวเอง หนูเองยังไม่อยากจะเชื่อเลยค่ะว่าหนูตัวเล็กได้ขนาดนี้เลยเหรอ



มาถึงบ้านหนูก็ซ่าทันทีค่ะ สำรวจไปทั่วๆ มันช่างน่าตื่นตาตื่นใจซะจริงๆ บ้านใหม่ของหนูใหญ่โตกว่าที่หนูเคยอยู่จังค่ะ



เมื่อก่อนไปไหนแม่พิมเอาหนูใส่กระเป๋าสะพายแม่พิมได้เลยค่ะ แต่ว่าเดี๋ยวนี้หนูคาดว่า จะใส่ลงได้แค่ขาข้างเดียวค่ะ



พ่อโจ้ก็สร้างใหญ่ให้หนูอยู่ค่ะ พ่อโจ้ของหนูเก่งที่ซู๊ด แต่เดี๋ยวนี้หนูอยู่บ้าน RV ค่ะ เป็นรถด้วยเป็นบ้านด้วย



หนูนั่งพักจากที่สำรวจบ้านจนเหนื่อยอ่ะค่ะ



ทีนี้หนูก็รู้แล้วว่าหนูมาจากไหน แต่ถึงแม้ว่าหนูจะไม่ใช่ลูกแท้ๆของพ่อโจ้กับแม่พิม แต่หนูก็ไม่คิดอะไรมากหรอกค่ะ เพราะพ่อโจ้แม่พิมรักหนูมากที่ซู๊ดดดดด หนูเป็นลูกสาวสุดรักสุดหวงคนเดียวของบ้านนี้ค่ะ



หนูก็รักพ่อโจ้กับแม่พิมมากที่สุดเหมือนกัน ถึงหนูจะขี้งอน ขี้โมโห ช่างเอาแต่ใจ แต่หนูก็รักพ่อโจ้กับแม่พิมนะคะ นะคะ



Create Date : 27 มีนาคม 2549
Last Update : 27 มีนาคม 2549 4:18:14 น. 16 comments
Counter : 785 Pageviews.

 
น่ารักจัง
นักเกิ้ลตัวกลมปุ๊กลุกแม่พิมจะอุ้มไหวไหมหนอ


โดย: นู๋ส้มจุก วันที่: 27 มีนาคม 2549 เวลา:7:58:37 น.  

 
น่ารักจังเลยค่ะ แต่แคนดี้เลี้ยงสัตว์ไม่ได้อะ แฟนแพ้ขนสัตว์ค่ะ


โดย: Candydolls วันที่: 27 มีนาคม 2549 เวลา:8:47:27 น.  

 
อิอิอิอิอิดีนะที่แม่พิมไม่บอกเอามาจากกระบอกไม้ใผ่อิอิอิอิ



โดย: หยิ๋งแป๋ม วันที่: 27 มีนาคม 2549 เวลา:9:24:22 น.  

 
แปลกจัง พออ่านเรื่องน้องนักแล้ว...ทำให้นึกถึงตัวเองสมัยก่อนคะ...ดิฉันชอบที่จะพยายามคุยกะหมาแมว...คือ มีความคิดว่า เค้าพูดได้คะ...จะแอบๆ คุยแล้วรอๆๆ ว่าเค้าจะตอบกลับมา...
ตั้งแต่มีนู๋มรรค ดิฉันก็ไม่คุยกะลูกคนอื่นเลยคะ...แหะ แหะ...ลุ้นนู๋มรรคพูดคนเดียว...คราวนี้ คงสมหวังซะกะที อิอิ


โดย: มรรคณิชา วันที่: 27 มีนาคม 2549 เวลา:11:50:12 น.  

 
แม่พิมของนู๋นี่ตาถึงจริงๆ ขนาดตอนนั้น นู๋หูตก สีเขรอะ ก็ยังมองเห็นความงามของนู๋นะจ๊ะ ไม่น่าเชื่อว่านู๋จะกลายเป็นสาวอวบได้ขนาดนี้ น่าฟัดมั่กๆ


โดย: P.Ta วันที่: 27 มีนาคม 2549 เวลา:12:19:47 น.  

 
ถึงไม่ใช่ลูกแท้ๆ แต่ก็รักกันเป้นลูกเนาะๆ


โดย: บลูปริ้น IP: 203.113.80.139 วันที่: 27 มีนาคม 2549 เวลา:12:22:30 น.  

 
น่ารักทั้งแม่ ทั้งลูกเลยจ้า


โดย: *พิณ* วันที่: 27 มีนาคม 2549 เวลา:15:18:58 น.  

 
โตไวจริงจริ๊ง สันกเกิ้ลเนี่ย เผลอแผลบเดียว นู๋เป็นสาวแว้ว
อีกหน่อยต้องอ้วนเท่ารถถังแหงมๆเลย อิอิ
มาจุ๊บทีเร๊วววววววววววว


โดย: แอ๋ IP: 203.146.9.27 วันที่: 27 มีนาคม 2549 เวลา:15:40:43 น.  

 
ตอนมาใหม่ๆตัวจิ๋วเดียวเอง น่ารักจัง


โดย: แม่ลูกแฝด วันที่: 27 มีนาคม 2549 เวลา:22:10:41 น.  

 
น่ารักจังเล้ยย
แม่พิมคิดหาน้องให้หนูสนักเกิ้ลหรือยังเอ่ย


โดย: ปูขาเก เซมารู วันที่: 28 มีนาคม 2549 เวลา:0:00:43 น.  

 
น้องนัก ชอบชื่อนี้จังจ้ะ


โดย: petunia lover วันที่: 28 มีนาคม 2549 เวลา:2:14:27 น.  

 
พอเห็นหนูตอนเด็กๆ พี่ก็ไม่นึกเหมือนกันว่าน้องนักจะตัวใหญ่ได้เท่านี้

เป็นเด็กดีอย่าดื้อมากนะจ๊ะ หูยาวฝากหอมแก้มหนึ่งทีจ้า.......


โดย: พี่เปิ้ล (เริ่มต้นจากที่นี่ ) วันที่: 28 มีนาคม 2549 เวลา:4:01:52 น.  

 
แม่เค้าเลี้ยงหนูด้วยอะไรหนอยัยเกิ้ล ถึงได้โตขนาดปัจจุบันนี้

อ้อ ชื่อน้องเขลอะก็น่ารักดีนะ ป้าแนนนี่ตั้งให้งัยจ๊ะ


โดย: madam_ozzy วันที่: 28 มีนาคม 2549 เวลา:18:02:21 น.  

 
นึกว่าแม่พิม ไปเอาน้องคู่แฝดของหนูมาอีกตัวนะเนี่ยะ
แหม แม่พิม เรียกหนูซะเสียเลยนะ กระต่ายสีเขรอะ คิดได้ไงเนี่ยะ แม่พิ๊ม


โดย: เจิน เจิน IP: 217.208.20.97 วันที่: 28 มีนาคม 2549 เวลา:19:50:51 น.  

 
นู๋สนักเกิ้ลน่ารักสุดๆๆเลยจ้าน้องพิม..


โดย: พี่ติ๊กเองจ้า.. IP: 72.56.85.36 วันที่: 29 มีนาคม 2549 เวลา:4:04:08 น.  

 
น่ารักจังเลยหนูก็มีกระต่ายเหมือนกันมันชอบกัดๆแทะๆของไปทั่วเลย กัดสายชาร์ตแบตขาดเป็น 2 ท่อนเลย.....แต่ไม่รู้ทำไมตั้งแต่ซื้อมาน้องกระต่ายของหนูไม่เคยกินนำเลยค่ะ


โดย: ริปบ้อน IP: 125.25.191.242 วันที่: 1 พฤษภาคม 2550 เวลา:21:51:47 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

pim(พิม)
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 9 คน [?]





** ถ้าต้องการรูปจากบล็อคพิม รบกวนบอกกล่าวกันสักนิดนะคะ พิมไม่หวงภาพ เพียงแต่ขอให้บอกกันก่อน อย่าเอาไปโดยพลการนะคะ ... ขอบคุณค่ะ **

++ บทความล่าสุด ++

Friends' blogs
[Add pim(พิม)'s blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.