@p=p=j=a=n=g
Group Blog
 
<<
พฤศจิกายน 2553
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930 
 
29 พฤศจิกายน 2553
 
All Blogs
 
..ทั้งรักทั้งเหนื่อย..

คบกันมานานเจ็ดปีแล้ว
เราผ่านสิ่งที่ดี และสิ่งที่เจ็บปวดที่สุดมาแล้ว
แต่ก็ยังเหนื่อยอยู่ดี

ไม่รู้ว่าเรารักเค้าน้อย
เข้าใจเค้าน้อย
หรือเรารักตัวเองมากเกินไป
เราถึงเหนื่อยกับความรักแบบนี้

รักระยะไกล
อาจไม่ได้ทำให้เราเลิกกัน
แต่มันก็ทำให้เราเหนื่อย ท้อใจ
เหมือนยิ่งพยายามเท่าไร
แต่ดูเหมือนมันก็ยิ่งมองไม่เห็นทาง

เราคุยกันทุกวัน
จนเหมือนมันเป็นหน้าที่
เพราะถ้าไม่โทร เราจะโกรธ

เราพยายามที่จะให้เวลา
เจียดเวลาเพื่อการโทรหากัน
แต่ดูเหมือนเป็นเราที่ตั้งใจทำอะไรอยู่คนเดียว

เค้าพยายามแล้ว แต่เรามองไม่เห็น
หรือเค้าไม่ได้ได้พยายามอะไรเลย
หรือมันยังไม่พอ
หรือเป็นเราเอง ที่ไม่ยอมเข้าใจ

จะเพราะอะไรก็ตามแต่
แต่วันนี้เราเหนื่อย
เหนื่อยกับการที่พยายามวิ่งเข้าหาอะไรบางอย่าง
พยายามทุกทุกอย่าง
แต่อีกฝ่ายไม่เคยมองเห็นความจำเป็น

เราอาจจะต้องหยุดวิ่งสักที
ให้หัวใจได้ทำความเข้าใจอะไรบางอย่าง
ให้หัวใจเข้าใจว่า

จริงๆแล้ว
เพราะรักน้อยไป เข้าใจน้อยไป
หรือเพราะรักมากไป


Create Date : 29 พฤศจิกายน 2553
Last Update : 29 พฤศจิกายน 2553 21:53:23 น. 2 comments
Counter : 567 Pageviews.

 
เหนื่อยเหมือนกันค่ะ เข้าใจ
บางทีเราทำอยู่คนเดียว มันก็ไม่ไหวเนอะ


โดย: โจนบ้ากับป้าแก่ๆ วันที่: 30 พฤศจิกายน 2553 เวลา:0:12:59 น.  

 
บทความสร้างกำลังใจยามท้อค่ะ
เหนื่อยๆมาก็อยากพักผ่อนยาวๆเนาะ แต่ก็ยากจังที่จะทำแบบนั้นได้เพราะเราต้องดำเนินชีวิตต่อไปอีกเนาะ (คิดถึงวันหยุดยาวที่จะถึงนี้จังเลยค่ะ) ฝันอยากกลับบ้านจะได้นอนกอดพ่อกับแม่ (ตอนนี้ก็ได้แต่ฝันไปก่อนเพราะเราเพิ่งกลับบ้านมาเมื่ออาทิตย์ที่แล้ว)

"คนเราล้วนมีความฝัน ความทะเยอทะยานอยากตามประสา
ปุถุชนทั่วไป ไม่ใช่สิ่งเลวร้าย บางครั้งความฝันก็เป็นสิ่งสวย
งาม เป็นพลังที่ทำให้เราก้าวเดิน ถ้าถึงจุดหมายเราก็จะรู้สึก
ว่าโลกนี้ช่างสว่างไสวสวยงาม ดังนั้นเราควรมีความฝันไว้
ประดับตน เพื่อเป็นเครื่องหล่อเลี้ยงหัวใจ"

"อย่างคนขับสิบล้อจอดรถอยู่ข้างทางเฉย ๆ เช้ามาพบศพใต้
ท้องรถ ก็ต้องขับรถหนีทั้งที่ศพนั้นถูกรถชนตายอีกฝั่งแล้วดัน
ถลามาใต้ท้องรถ แต่ขึ้นชื่อว่าเป็นคนขับสิบล้อ บางคนก็ตัด
สินไปแล้วว่าเขาเป็นฆาตกร"





คนที่ชอบนินทานั้นมองคนอื่นด้วยใจ
ที่หยาบช้า ไร้วิจารณญาณ ใจแคบ มอง
คนอื่นผ่านกระจกสีดำแห่งหัวใจตัวเอง
คนเหล่านี้มีอยู่ทั่วไปในสังคม

"ทุกครั้งที่เราว่าคนอื่นเลว คนอื่นไม่ดี ก็เท่ากับเราประจาน
ความมือดำในใจตัวเองออกมา เห็นสิ่งไม่ดีของใครจงเตือน
ตัวเองว่าอย่าทำ อย่าเลียนแบบ นั่นแหล่ะ...วิถีของนักปราชญ์
ถ้าเอาไปว่าร้ายนินทาเรียกว่า...วิถีของคนพาล"

"แล้วเราต้องทำตัวอย่างไรในเมื่อเราต้องเจอคนเหล่า
นั้นเรื่อย ๆ

"เราควรทำความเข้าใจจิตใจมนุษย์ เรียนรู้ว่าความเข้าใจผิดเกิด
ขึ้นได้ เราห้ามใจใครไม่ได้ สิ่งใดที่เราไม่ได้ทำ ไม่ได้คิด
ไม่ได้เป็น แต่คนอื่นคอยยัดเยียดให้เรา เราก็ไม่ควรให้
ความสำคัญ เพราะเราสัมผัสได้ว่าสิ่งนั้นไม่มีอยู่จริง ใจ
เราควรสงบนิ่ง ใจคนอื่นต่างหากที่ควรซักฟอกให้ขาว
สะอาดกว่าที่เป็นอยู่ เขาเหล่านั้นเป็นบุคคลที่น่าสงสาร
เวลามองคนอื่น แต่ไม่มีเวลามองตัวเอง "

เรื่องราวเหล่านี้เกิดขึ้นในทุกยุค ทุกสมัยและวงสังคม เมื่อเรารู้ดังนี้แล้วควรทำใจและยอมรับกับมันให้ได้ แต่ถ้าจะให้ดีเลี่ยงได้ก็ควรจะเลี่ยงค่ะ



ทักทายยามบ่ายๆวันพฤหัสบดีนะคะ

อย่าเปลียนเค้าซิคะและอย่าเปลี่ยนตัวเองด้วยนะคะ ปรับตัวเข้าหากันคุยกันมันจะทำให้เราเข้าใจกันมากขึ้นค่ะ เชื่อเจนนะคะเพราะลองทำมาแล้วค่ะ


โดย: ภายใต้ วันที่: 2 ธันวาคม 2553 เวลา:16:16:18 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

บางส้มเปรี้ยว
Location :
สงขลา Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




เป็นคนธรรมดา
ที่มีคนบอกว่า ดูง่าย
อันนี้ไม่รู้ว่าจริงมั้ย
แต่ที่แน่ๆ
ขี้งอน ขี้น้อยใจ
แต่ก็รักเดียวใจเดียวนะ
Friends' blogs
[Add บางส้มเปรี้ยว's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.