..A new day, an old life..............
Group Blog
 
<<
เมษายน 2553
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
 
17 เมษายน 2553
 
All Blogs
 

PP.............ผู้ชายไม่รู้ใจ...ผู้หญิงไม่เข้าใจ...............PP

ชาย : วันนี้อยากให้ไปส่งไหม
หญิง : เรื่องแบบนี้ทำไมต้องถาม (คิดในใจ)
หญิง : วันนี้ตัวเองไม่ต้องไปส่งเค้าก็ได้ เค้ากลับเองได้
แค่ทางเข้าบ้านมันเปลี่ยวๆเอง
หญิง : เชอะ คิดเองไม่เป็นหรือไง ว่าเราอยากให้ไปส่ง (คิดในใจ)

.................................................................................

เพราะผู้หญิงมักต้องการให้ผู้ชายแสดงออกว่า
รักเราจากความรู้สึก
มากกว่า รักไปตามคำขอร้อง
ที่เราอ้อนวอนขอ

หลายครั้งเมื่ออยากได้การเทคแคร์ดูแลเอาใจใส่จากแฟน
ผู้หญิงมักไม่พูดออกมาตรงๆ
หรือเลือกพูดในทางตรงกันข้ามว่าไม่อยากได้
โดยที่ลึกๆก็หวังว่าแฟนของเรา
จะเข้าใจในสิ่งที่เราต้องการได้เอง
แต่ก็เกือบทุกครั้ง ที่ผลของอาการ ปากไม่ตรงกับใจ
ทำให้จูนกันไม่ติด
และทำให้ผลลัพธ์กลายเป็นทะเลาะกัน
......................................................

ชาย : ดีเลย งั้นเค้าไปเที่ยวกับเพื่อนก่อนนะ
หญิง : !! อย่าเพิ่งไป กลับมาก่อนนน

...........................................................

สำหรับผู้ชายแล้ว...
ผู้หญิงคงเป็นสิ่งมีชีวิตที่เข้าใจยากที่สุดในโลก
เพราะผู้ชายไม่มีความละเอียดอ่อนซับซ้อนในแบบที่ผู้หญิงเป็น
บ่อยครั้งที่เราพูดว่า ไม่ ในความหมายว่า ใช่
แฟนเราจึงคิดว่าเรา "ไม่ได้ต้องการ" แบบนั้นจริงๆ
แล้วพอเรางอนที่เขาไม่รู้ใจ ผู้ชายก็จะเริ่มสติแตก
เพราะเขาไม่รู้จริงๆ ว่าเราเป็นอะไร โกรธเขาเรื่องอะไร
ก่อนจะตีความสิ่งที่เกิดขึ้นทั้งหมดนั้นด้วยคำสั้นๆว่า "งี่เง่า"


จำลองเหตุการณ์เล่นๆดูนะ
สมมติเราอยากให้แฟนไปเที่ยวด้วยมากๆ
แต่อยากให้เขาอาสาจะไปกับเราด้ยความตั้งใจ
มากกว่าให้เราบังคับไป
ก็เลยทำเป็นไม่พูดว่าอยากให้ไปด้วย
แต่ทำเป็นพูดอ้อมๆหรือพูดว่าไม่ต้องไปด้วยก็ได้
แต่ปรากฏว่า เขาไม่ไปกับเราด้วยจริงๆ
แต่เลือกไปกับเพื่อนแทน
ในใจเราก็จะปรี๊ดขึ้นมาทันทีว่า
ทำไมเขาไม่รู้สึกอยากไปเที่ยวกับเราด้วยตัวเองบ้างเล่า!!!
แล้วก็งอน ในขณะที่เขาเองก็ไม่รู้ว่าทำไมจู่ๆ เราถึงได้งอน
ทั้งที่เราให้โอกาสเขาเลือกเอง
หรือเป็นคนบอกว่าไม่ต้องไปเองแท้
สถานการณ์คล้ายๆแบบนี้ คงมีหลายคนที่เคยเจอ
แล้วก่อให้เกิดความไม่เข้าใจกัน
มากเข้าจนสะสมเป็นความเหนื่อยหน่าย
เราเหนื่อยที่เขาไม่รู้ใจ
ส่วนเขาก็เหนื่อยที่ทำยังไงก็ไม่เข้าใจเราสักที
เพราะความจริงคือ...
ผู้ชายของเรา เขา ไม่รู้ ว่าเราต้องการให้เขาไปส่งหรือเปล่า
เขาจึงเลือกทำตามที่เราบอก เพราะอยาก เอาใจ
และมันก็ไม่ได้หมายความว่าเขา ไม่รัก
เขาก็แค่ ไม่รู้ ก็เท่านั้น

นักจิตวิทยาความรักหลายคนบอกตรงกันว่า
ความต้องการของผู้หญิงและผู้ชายไม่เหมือนกัน
สิ่งที่ผู้หญิงต้องการจากแฟนคือ ความรัก
และสิ่งที่ผู้ชายต้องการจากแฟนคือ ความเข้าใจ
แต่ปัญหามันอยู่ที่ว่า
คนเรามักจะให้ในสิ่งที่เราคิดว่า
ตัวเองต้องการ อยู่เสมอ
และเผลอลืมความต้องการของอีกฝ่าย
เพราะอย่างนั้น ผู้ชายจึงคิดว่าสิ่งที่ดีที่สุดที่เขาจะมอบให้เราได้
คือความเข้าใจ
เขาจึงทำในสิ่งที่เขาเข้าใจว่าเราต้องการ
และคิดว่านั้นคือการแสดงความรัก

ชาย : คราวหน้าอยากให้ไปส่ง ก็พูดตรงๆซิ

หญิง : เขาใจแล้วจ๊ะ ..แง

...................................

เมื่อเราได้รับของขวัญจากใครสักคน
แม้ของที่ได้มาจะไม่ใช่สิ่งที่เราอยากได้
แต่ความหมายก็อยู่ที่เขาตั้งใจให้...ใช่ไหม

ความเข้าใจที่เขาพยายามมอบให้เราก็คงเหมือนกัน
แม้มันจะไม่ใช่สิ่งที่เราต้องการ
แต่ถ้ามองอย่างคนใจกว้าง เราก็จะรู้ว่า....
ส่งที่เขาให้เรา สิ่งที่เราโวยวายว่าไม่ต้องการตลอดมานั้น
แท้จริงแล้ว มันก็มีชื่อเรียกอีกอย่างว่า "ความรัก" นั่นเอง


ขอขอบคุณ หนังสือ แม้ไม่หวานเหมือนวันแรกที่พบเจอ
แต่ก็ยังเป็น "เธอ" ที่ฉันรัก

อาจรักกันมานานจนเริ่มเบื่อ
แต่ทุกเมื่อก็ห่วงใยกันเสมอ
แม้ไม่หวานเหมือนวันแรกที่พบเจอ
แต่ก็ยังเป็นเธอ...ที่ฉันรัก









 

Create Date : 17 เมษายน 2553
7 comments
Last Update : 17 เมษายน 2553 16:02:36 น.
Counter : 1157 Pageviews.

 

อ่านแล้วได้เข้าใจผุ้หญิงเพิ่มขึ้นนิดนึงคับ
คราวต่อไปผมจะไม่ถามและ อะไรดีๆผมจะทำให้เธอเลย

 

โดย: ดร.ธี IP: 112.142.6.198 17 เมษายน 2553 17:45:58 น.  

 

เป็นอย่างนั้นจริงๆ ด้วยแหละครับ อ่านแล้วโดนใจ

 

โดย: gaius 17 เมษายน 2553 17:56:25 น.  

 

 

โดย: หาแฟนตัวเป็นเกลียว 17 เมษายน 2553 18:08:27 น.  

 

นั่นน่ะสิ ... มันเป็นอย่างนั้นจริงๆ^^

 

โดย: มอคค่าเย็นเพิ่มนม IP: 202.139.223.18 17 เมษายน 2553 18:59:09 น.  

 

อยากไปส่งนะ แต่ไม่รู้ จาไปยังไง ..

 

โดย: น้องแสด IP: 125.24.219.11 20 เมษายน 2553 11:43:18 น.  

 

ถูก ตรง "งี่เง่า"นี่แหละเจอมากับตัว

ไม่ได้มาหา 3 วัน บอกเลิก

อะไรฟะ

 

โดย: pp IP: 192.168.28.202, 58.147.71.25 21 เมษายน 2553 15:17:31 น.  

 

ตอบนี้กำลังบังคับให้จีบหญิงแต่ไม่รู้จะทำอย่างไรฝากเขาขอเบอร์เขาท้าให้เราไปขอเองไม่ร้เขาคิดอะไรช่วยหน่อยนะครับผู้ชายขี้อายครับ ดีมากครับจะพยายามเข้าใจผู้หญิง

 

โดย: แปง IP: 180.183.39.59 9 กันยายน 2553 20:44:26 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


PPalone
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




เป็นแค่หนึ่งคนนี้ ที่รู้ดีกับหนทางของใจ
เป็นแค่หนึ่งคนนี้ ที่รู้ตัวว่าไม่ดีเหมือนใคร
เป็นแค่หนึ่งคนนี้ ที่รู้ดีกับหนทางของใจ
เป็นแค่หนึ่งคนนี้ ที่รู้ตัวว่าไม่ดีเหมือนใคร
อยู่กับความเป็นจริงกับสิ่งที่เป็นไป

เป็นแค่คน...ที่ขาดความอบอุ่น เป็นแค่คน...ชอบสร้างเรื่องวุ่นๆ ให้เธอเท่านั้น เป็นแค่คน...เซ่อซ่า - บ้าบอ..ไปวันๆ เป็นแค่คน...ช่างฝันเฟื่องแต่เรื่องเธอ - - เป็นแค่คน...ที่ห่วงใยเธอที่สุด เป็นแค่จุด...เล็กๆ ที่เธอมองไม่เห็น เป็นแค่คน...ที่ตรงไปหน่อยไม่ซ่อนเร้น เป็นแค่คน...ที่อยากให้เธอเห็นว่ารักกัน - - - เป็นแค่คน...ที่แคร์เธอกว่าใครๆ เป็นแค่สิ่ง...อื่นใดที่ไม่เคยจะหวังผล เป็นแค่คน...ข้างๆ ใจของใครบางคน เป็นได้แค่...คน..หนึ่งคน...ที่รักเธอ

Google
ฟังวิทยุออนไลน์ผ่านเน็ต !
Friends' blogs
[Add PPalone's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.