..A new day, an old life..............
Group Blog
 
<<
มกราคม 2553
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
22 มกราคม 2553
 
All Blogs
 

PP.........รักคนที่เขาคิดว่าเราดีพอ..........PP

เงื่อนไขข้อเดียวของความรัก
คือการที่คนสองคนต้องยอมรับตัวตนที่แท้จริง
ของกันและกันให้ได้..
และถ้าจะให้ดี..นอกจากยอมรับได้แล้ว
ต่างคนก็ควรต่างภูมิใจ
และพอใจในสิ่งที่คนรักของเราเป็นด้วย


จริงอยู่..ที่เมื่อเราตัดสินใจมีความรักแล้ว
เราก็ควรต้องเรียนรู้การปรับปรุงเปลี่ยนแปลงตัวเองด้วย
เพื่อที่หากว่าเรากับเขา...มีอะไรที่เข้ากันไม่ได้
ไม่ถูกใจกัน ไม่ลงตัวกัน

ต่างคนจะได้ปรับเปลี่ยนตัวเองเข้าหากัน
เพื่อให้ความรักนั้นมีความสุขมากขึ้น
แต่ระหว่างคำว่า “อยากให้ปรับ”
กับ “ไม่พอใจ” นั้นไม่เหมือนกัน

หากคนรักของเราบอกกับเราว่า
“เธอช่วยปรับตรงนั้น เพิ่มตรงนี้หน่อยได้ไหม”
นั่นหมายถึงเขาพอใจในความเป็นตัวเราในระดับหนึ่งแล้ว
แค่อยากให้ปรับอีกนิดเปลี่ยนอีกหน่อยในจุดเล็กๆน้อยๆ
เราและเขาก็จะเข้ากันได้ดีมากขึ้น
แต่ถ้าเราทำไม่ได้ก็ไม่เป็นไร
เพราะยังไงเราก็ยังเป็นคนที่ดีพอในสายตาเขา
แต่หากเขาบอกกับเราว่า
“เธอเป็นแบบนี้ยังไม่ดีพอสำหรับฉัน”
คือเรื่องนั้นก็ไม่ดี เรื่องนี้ก็สู้คนอื่นไม่ได้
พร่ำบ่นทุกวันว่าอยากให้เราดีกว่านิ้ เพอร์เฟคท์กว่านี้
ตำหนิเราสม่ำเสมอจนเรารู้สึกว่า...
เรานี่มันไม่มีอะไรดีเลยหรือ??


ถ้าเป็นอย่างนั้น..คงหมายความว่า
เราไม่ใช่คนที่ดีสำหรับเขามากกว่า
ถ้าเขามองเราแบบนั้น คือมองด้วยสายตาที่ไม่ชอบใจ
ไม่ถูกใจอยู่ตลอดเวลา
แล้วจะมีประโยชน์อะไรที่เราจะรักกับเขาอีกต่อไป
เมื่อคนรักในแบบที่เขาคาดหวัง...
ไม่ใช่ตัวตนของเราเลย


กับคนที่คิดว่าเราดีไม่พอ..
เราก็ควรจะปล่อยให้เขาไปหาคนที่ดีกว่า
ในโลกนี้อาจยังมีใครอีกหลายคนที่คิดว่า..
เราดีพอสำหรับเขา
และถ้าอยากรู้สึกว่าตัวเองมีคุณค่ามากกว่านี้...
จงรอที่จะรักคนคนนั้นเถอะ..

จากหนังสืออย่าให้ความรักทำร้ายเรา
ณัชชา

********************************

เพิ่งรู้ว่าฉันไม่ได้ต้องการคนที่ดีพอ
เพื่อมารักกัน (เพื่อที่มารักกัน)
เพิ่งรู้ว่าฉันต้องการแค่คนที่พอดีกับฉัน
และคนนั้นคือเธอ







 

Create Date : 22 มกราคม 2553
3 comments
Last Update : 22 มกราคม 2553 13:05:31 น.
Counter : 913 Pageviews.

 


อยากเจอคนที่พอดีกะเรามั่งจัง

อิ อิ อิ...

 

โดย: coco-wine 22 มกราคม 2553 13:56:14 น.  

 

หนังสือเล่มนี้เราก็มีนะเนี่ย...

ชอบๆค่ะ...ถ้าเค้าคิดว่าเราดีไมม่พอก็ให้เค้าไปหาคนที่เค้าคิดว่าดีพอสำหรับเค้าค่ะ...

บางทีก็เสียใจเหมือนกันนะ...

ที่เราคิดว่าเราเองพอดีสำหรับเค้า

แต่เค้าคิดว่าเราดีไม่พอ...

 

โดย: ยัยเป๋อ (ลายมือยุ่งๆของคนไม่มีเวลา ) 22 มกราคม 2553 16:01:58 น.  

 

โสดจิงป่ะ

 

โดย: -1- IP: 113.53.26.196 22 มกราคม 2553 20:30:50 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


PPalone
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




เป็นแค่หนึ่งคนนี้ ที่รู้ดีกับหนทางของใจ
เป็นแค่หนึ่งคนนี้ ที่รู้ตัวว่าไม่ดีเหมือนใคร
เป็นแค่หนึ่งคนนี้ ที่รู้ดีกับหนทางของใจ
เป็นแค่หนึ่งคนนี้ ที่รู้ตัวว่าไม่ดีเหมือนใคร
อยู่กับความเป็นจริงกับสิ่งที่เป็นไป

เป็นแค่คน...ที่ขาดความอบอุ่น เป็นแค่คน...ชอบสร้างเรื่องวุ่นๆ ให้เธอเท่านั้น เป็นแค่คน...เซ่อซ่า - บ้าบอ..ไปวันๆ เป็นแค่คน...ช่างฝันเฟื่องแต่เรื่องเธอ - - เป็นแค่คน...ที่ห่วงใยเธอที่สุด เป็นแค่จุด...เล็กๆ ที่เธอมองไม่เห็น เป็นแค่คน...ที่ตรงไปหน่อยไม่ซ่อนเร้น เป็นแค่คน...ที่อยากให้เธอเห็นว่ารักกัน - - - เป็นแค่คน...ที่แคร์เธอกว่าใครๆ เป็นแค่สิ่ง...อื่นใดที่ไม่เคยจะหวังผล เป็นแค่คน...ข้างๆ ใจของใครบางคน เป็นได้แค่...คน..หนึ่งคน...ที่รักเธอ

Google
ฟังวิทยุออนไลน์ผ่านเน็ต !
Friends' blogs
[Add PPalone's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.