ว่างว่างเรามารักกัน…
Group Blog
 
<<
ธันวาคม 2559
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
12 ธันวาคม 2559
 
All Blogs
 

คนนั้น เขา ฉัน







คนนั่น เขา ฉัน

ฉันรู้จักคนนั้นมานานมาก
และรู้วิธีที่จะทำให้คนนั้นสบายใจ
และรู้วิธีที่จะทำให้คนนั้นเข้าใจ
สิ่งที่ฉันคิดไม่ผิด
เพราะพิสูจน์มาหลายสิบปี

คนนั้นเติบโต เข็มแข็ง แข็งแกร่งมาโดยตลอด
มีความสุข เจริญรุ่งเรือง
ฉันก็เป็นแบบคนนั้นเช่นกัน

วันนี้ เขา ให้ฉันไล่คนนั้น ออกจากบ้าน
เขาให้ฉันทำ
เขาบังคับ ให้ฉันทำ
เขาให้เอกสาร คนนั้น คนที่ฉันจะต้องไล่ ให้พ้นบ้านออกไป
เพื่อเซ็นรับ และกันปัญหาที่จะเกิดขึ้นในภายหลัง
ฉันว่า ฉันไล่คนนั้น ออกไปก็พอแล้ว มันจะจบ
ฉันมั่นใจและ เข้าใจคนนั้น เป็นอย่างดี

แต่ถ้าต้องมีเอกสารต่างๆนานา เพื่อมาประกอบ
มันอาจมีเรื่องที่ไม่คาดคิดตามมา
คนนั้น ปัจจุบันไม่ธรรมดานะ เพราะฉันรู้จักคนนั้นดีมาก

แต่เขา คิดว่า เขาใหญ่โต เขามีอำนาจ
เขาใหญ่โต จนไม่เห็นอะไรที่เล็กๆอีกต่อไปแล้ว
เขาหน้ามืด เขาพยายามดิ้น
เขาพยามเอาตัวรอด
อีกไม่นาน เขาจะจม อย่างแน่นอน
เขาคิดว่า เขาใหญ่ แท้จริงความคิดยังเล็กมาก
แถมไม่ฟังอะไรทั้งสิ้น

วันนี้ เรากำลัง จะพัง เรากำลังเดิมพันสูงมาก
ถ้าเราชนะ เราจะเท่าเดิม หรืออาจน้อยกว่าเดิม
คนนั้น คนนี้ จะเป็นศัตรูเรามากขึ้น

ซึ่งถ้าเราแพ้ มีโอกาสสูงมาก
เราจะโดนขย้ำ เราจะล้มหมดท่า
โดยไม่มีใครมาช่วยเราอีกต่อไป
สิ่งที่สะสมมาหลายสิบปี คงจบกัน

ความคิดของเขา ที่กำลังทำเพื่อตัวเขาเอง ช่างน่าอดสูยิ่งนัก
แต่ฉัน เพื่อนฉัน คนรอบๆฉัน รู้ทันเขา...


ก๊าบ ก๊าบ วันนี้ส่วนตัวมากที่สุดเลย
12 ธันวาคม 2559

 ฉัน เขา

 




 

Create Date : 12 ธันวาคม 2559
0 comments
Last Update : 21 ธันวาคม 2559 22:56:46 น.
Counter : 589 Pageviews.


pp_walker
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




การใช้ชีวิต
ทำตามใจตัวเอง
เล่นกีฬา
ดูแลครอบครัว
ทำได้ดีไม่บกพร่อง...

เรียกว่า ผ่านมาได้ก็บุญแล้ว...
Friends' blogs
[Add pp_walker's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.