"Don't regret what you have done because something is worth doing and worth fighting for"
Group Blog
 
 
กันยายน 2555
 
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30 
 
3 กันยายน 2555
 
All Blogs
 

Internship USA ตอนที่ 2 สัมภาษณ์งาน

หลังจากที่ได้โรงแรม รัฐที่เราอยากจะไป และเอเจนซี่แล้ว ก็มาถึงการสัมภาษณ์งานกับนายจ้าง...


โรงแรมที่เราเลือกคือ Omni Mount Washington Resort, Bretton woods, New Hampshire เหตุผลชอบโรงแรมนี้คือ 

- New Hampshire เป็นรัฐ free tax
- ค่าครองชีพก็น่าจะถูกดี เมื่อเทียบกับเมืองใหญ่ แต่ข้อเสียก็คือเดินทางไปไหนมาไหนลำบาก เพราะไม่มีรถประจำทางผ่านหน้ารีสอร์ท 
- ค่า housing แค่ USD 80 per week
- ค่าอาหารที่ cafeteria ของงพนักงาน แค่ USD 2 per meal
-wages สำหรับ server $3.25+tips แต่ถ้าเป็น busser $7.25+10% tips from server (ส่วนใหญ่ Internship FB ทุกคน ก็ต้องเรื่มจาก Busser ก่อนค่ะ จะมาเขียนเล่าถึงการทำงานในตอนต่อไปนะคะ)
-โรงแรมนี้เหมาะสำหรับการพาครอบครัวมาพักผ่อนค่ะ เราเลือกที่นี่ เราคำนึงจากรายได้ที่เราจะได้รับเป็นหลัก แบบว่างกอ่ะ อธิบายแบบนี้นะ คือ ช่วงซัมเมอร์ ก็จะมีแขกมาพักเพื่อตีกอล์ฟ ขี่ม้า hiking canopy tour etc. พอเข้าช่วง fall เค้าก็จะมาดูใบไม้เปลี่ยนสีกัน พอเข้า winter ก็จะมาเล่น ski, snowboard, snow mobile พอหมดหน้าหนาว เข้า spring ช่วงนี้จะเป็นหน้า low นะคะ แต่บางอาทิตย์ก็งานเยอะ เพราะติดช่วง spring break ค่ะ 

จากข้างบน เราเลยเห็นว่าโรงแรมน่าจะมีงานให้เราทำได้ตลอดทั้งปี แหะๆ ออกนอกเรื่องไปซะไกล กลับมาที่ตอนจะสัมภาษณ์งานดีกว่านะ

ก่อนที่เราจะได้สัมภาษณ์งานกับโรงแรม 1 อาทิตย์ เอเจนซี่ที่ไทย ก็จะโทรมาสัมภาษณ์เราเป็ฯภาษาอังกฤษก่อนค่ะ คนสัมภาษณ์เคี่ยวพอควรค่ะ เราว่าภาษาอังกฤษเราดีระดับนึงนะ สัมภาษณ์กับพี่คนนี้ เราตายไปเลยอ่ะ แต่คิดว่าดีมากเลยนะคะ เพราะพี่เค้าจะบอกเราได้ว่าเราต้องปรับปรุงเรื่องอะไรบ้าง เราโดนเรื่อง pronunciation พี่เค้าบอกว่าเราต้องเน้นคำที่มันเป็นใจความสำคัญหน่อย คนฟังเค้าจะได้เข้าใจได้ง่าย

หลังจากสัมภาษณ์ทางโทรศัพท์กับเอเจนซี่ หลังจากนั้น 1 อาทิตย์ ก็ได้เวลาสัมภาษณ์งานกับนายจ้างค่ะ สัมภาษณ์ผ่าน skype นะคะ เราได้สัมภาษณ์ตอน 4 ทุ่มครึ่ง เวลาไทยค่ะ ตรงกับที่โน่นประมาณ 10 โมงเช้าพอดี แนะนำให้ stand by ไว้เลยตั้งแต่สามทุ่มค่ะ เราจะได้ไม่รนเกินไป มีเวลาเตรียมตัวด้วย

ส่วนการแต่งกาย สัมภาษณ์ผ่าน skype ก็จริง แต่เราก็ต้องแต่งตัวให้ดูดีหน่อยนะคะ เพราะเราคืดว่า first impression สำคัญมาก แต่ไม่ต้องถึงขนาดต้องใส่สูทนะ เราใส่แค่เสื้อโปโลอ่ะค่ะ

มาถึงตอนจะสัมภาษณ์ เค้าจะส่ง message มาถามเราก่อนว่าเราพร้อมรึยัง หลังจากนั้นเค้าก็ video call มา คนที่มาสัมภาษณ์เรามีสองคนค่ะ คนนึงเป็นเจ้าหน้าที่จากเอเจนซี่ที่อเมริกา อีกคนเป็น director of food and beverage จากโรงแรมค่ะ เรื่องราวนี้ผ่านมาเกือบสองปีแล้ว จะพยายามรื้อฟื้นคำถามมาให้ได้มากที่สุดนะคะ

F&B Director: How are you doing?
เรา : i am doing well, thank you but a little bit nervous (เราบอกว่าเราสบายดี แต่กังวลนิดหน่อย)

F&B Director: เค้าก็หัวเราะ แล้วก็ถามว่าตอนนี้ที่ไทยเวลาเท่าไหร่ หลังจากทักทายกันแล้สก็ถึงคำถามแระนะ

F&B Director: Could you please introduce yourself? ( เค้าให้เราแนะนำตัว)
เรา: เราก็แนะนำตัวไป ขั้นตอนการแนะนำตัว เราขอแนะนำให้พูดเป็น step นะคะ อาจจะเรื่มด้วยประวัติตัวเองสักเล็กน้อย ชื่ออะไร อายุที่ไหน อาศัยอยู่ที่ไหน ต่อมาก็บอกเกี่ยวกับการศึกษา เรียนจบอะไรมา สาขาอะไร ต่อมาก็บอกเกี่ยวกับประสบการณ์การทำงาน หรืออาจจะเป็นการฝึกงานที่ผ่านมาก็ได้ ต่อมาก็บอกว่าอยากไป internship ที่นั่นนเพราะอะไร กลับมาแล้วจะทำอะไรต่อ เอาแค่แบบคร่าวๆ นะคะ

F&B Director: เค้าถามประมาณว่าจุดเด่น จุดด้อยของเราคืออะไร
เรา: เราบอกว่าข้อดีของเราคือ ขยัน อดทน ทำงานหนักได้ มี service mind ส่วนข้อเสียคือ เวลาทำงานบางครั้งเราอาจดูซีเรียสเกินไป แต่เราก็ปิดท้ายด้วยว่า ยังไงก็ตามเราจะพยายามปรับปรุง และจะทำงานให้ดีที่สุด (ประมาณนี้อ่ะค่ะ จำไม่ได้เป๊ะๆ)

F&B Director: เค้าถามเราว่าระหว่าง FO (Front offince กับ F&B ชอบแผนกไหนมากกว่ากัน >>เราสมัคร F&B ค่ะ)
เรา: เราบอกว่า เราชอบทั้งสองแผนกนะ เพราะทุกแผนกสำคัญเท่ากันหมด โรงแรมก็เหมือน system หนึ่ง ทุกส่วนใน system ต้องทำงานร่วมกัน จะขาดส่วนใดส่วนหนึ่งไปไม่ได้

F&B Director: เค่าถามว่าเรารู็อะไรเกี่ยวกับโรงแรมบ้าง
เรา: ก็บอกไป ตามข้อมูลที่หามา (อยากจะแนะนำให้หาข้อมูลเกี่ยวกับโรงแรมนั้นๆ ไว้บ้างนะคะ ดูว่าโรงแรมเค้าเด่นด้านไหน)

ก่อนจะปิดท้ายการสัมภาษณ์เค้าก็ถามว่า รู้รึป่าวว่าโรงแรมอยู่ไกลจาก boston ประมาณสามชั่วโมง แล้วแถวนั้นก็ไม่ค่อยมีแสงสีเสียง ฮ่าๆๆๆๆ เราบอกว่ารู้ ยังไงเราก็อยู่ ประมาณว่าทำใจไว้แล้วว่าต้องเจออะไรบ้าง

การสัมภาษณ์เสร็จสิ้น อีก 4 วันต่อมาก็รู้ผลค่ะ ว่าผ่าน คุณได้ไปต่อ! (ขอชื่นชมเอเจนซี่ทั้งาองแหงค่ะ ดำเนินการให้เราเร็วมาก ประมาณ 1 เดือนเราก็เตรียมตัวบินได้เลย)

ตอนต่อไปจะมาเล่าเกี่ยวกับการขอวีซ่าให้นะคะ ช่วงนี้อาจจะไม่ได้เข้ามาบ่อย เพราะต้องเตรียมตัวจัดกระเป๋าไปแคนาดาค่ะ 






 

Create Date : 03 กันยายน 2555
12 comments
Last Update : 3 กันยายน 2555 13:19:16 น.
Counter : 5234 Pageviews.

 

ขอบคุณนะค่ะ

ตอนี้สนใจอยากไปทำงานที่ ตปท. กำลังดู Internship กับ Work & Study อยุ่ค่ะ

...รอติดตามตอนต่อไปค่ะ :)

 

โดย: che_rr_y IP: 124.122.196.170 9 ธันวาคม 2555 16:29:10 น.  

 

กำลังสนใจไป Internship ค่ะ อยากทราบว่าไปกับ Agency ไหนหรอค่ะ ตอนนี้หาข้อมูลเยอะมาก แต่ตัดสินใจไม่ถูกเลยค่ะ

 

โดย: Bua IP: 223.206.38.98 2 กุมภาพันธ์ 2556 23:00:42 น.  

 

ขอทราบรายละเอียด เอเจนซี่ กับ ค่าใช้จ่ายด้วยคร้าาา
สนใจมากก
yhee_typj@hotmail.com

 

โดย: yhee IP: 168.120.99.249 5 กุมภาพันธ์ 2556 17:37:45 น.  

 

ขอทราบด้วยคนนะคะ รายละเอียดเอเจนซี่อะคะ

nnuangnao@hotmail.com

 

โดย: Mind IP: 223.204.77.66 22 พฤษภาคม 2556 20:45:06 น.  

 

ขอทราบรายละเอียด agency ด้วยนะค่ะ
vilanda@gmail.com ขอบคุณมากค่ะ

 

โดย: VY IP: 58.9.52.186 28 พฤษภาคม 2556 1:36:38 น.  

 

ว้าวว น่าสนใจมากเลยค่ะ แต่สรุปแล้วยังไงก้อไปแบบไม่ใช่ agency ไม่ได้จิงๆหรอคะเนี่ย ขอข้อมูลบริษัทกับค่าใช้จ่ายหน่อยนะคะ แพลนจะไปกลางปีหน้าค่ะ ขอบคุนค่ะ

 

โดย: ริน IP: 161.200.183.70 2 มิถุนายน 2556 12:37:04 น.  

 

ลืมให้เมล แหะๆๆ นี่ค่ะ อันเดียวกะเม้นบนนะคะ fon_.pong@hotmail.com

 

โดย: ริน IP: 161.200.183.70 2 มิถุนายน 2556 12:39:19 น.  

 

ขอบคุณสำหรับข้อมูลนะคะ มีประโยชน์มากๆ ยังไงก็ขอทราบรายละเอียด เอเจนซี่กับค่าใช้จ่ายด้วยคนนะคะ
jip-hip@hotmail.com

 

โดย: Jib IP: 27.55.155.56 22 มิถุนายน 2556 17:21:01 น.  

 

ขอรายระเอียด ค่าใช้จ่าย รวมถึงเงินสเตทเมน กับชื่อ agency หน่อยค้าบ
Atonghaha5@hotmail.com

 

โดย: Tong IP: 27.55.172.146 8 มกราคม 2557 22:10:42 น.  

 

รบกวนขอรายละเอียดด้วยคนค่ะ อยากทราบติดต่อกับเอเจนซี่อะไรค่า
Prapawinee@gmail.com

 

โดย: Anna IP: 101.51.59.94 12 มกราคม 2557 22:52:59 น.  

 

รบกวนขอรายละเอียดด้วยคะ ขอบคุณมากคะ :)
pplusk898@gmail.com

 

โดย: Eye IP: 110.168.82.37 9 มิถุนายน 2557 20:50:16 น.  

 

แนะนำ Intrax ซี่งเป็นบริษัท official J-1 Visa sponsor ที่ได้รับการแต่งตั้งอย่างเป็นทางการจาก U.S. Department of State โดยตรงในการออกเอกสาร DS-2019 Certificate of Eligibility ให้คุณ เพื่อนำไปดำเนินการยื่นขอวีซ่า J-1 และจะดูแลการเดินทางของคุณ ทั้งไปและกลับจาก สหรัฐอเมริกา และจัดฝึกอบรมให้คุณ รวมทั้งให้ความช่วยเหลือตลอดโครงการ https://www.globalinternships.com/j1visa-service
1. Business Internship ตำแหน่ง Internship ในฝ่ายต่างๆ
2. Hospitality Internship ตำแหน่ง Culinary , Front Office , Food and Beverage

Intrax Japan : Marinx Tower 7F , 1-9-11 Kaigan, Minato-ku , Tokyo 105-0022 Japan
Tel. +81 3 3434 2636
www.intraxinc.com
Remark : มีเจ้าหน้าที่คนไทยคอยช่วยเหลือและบริการเป็นที่ปรึกษา
คุณสมบัติผู้สมัคร
1. อายุระหว่าง 20 – 35 ปี
2. จบการศึกษาปริญญาตรี สาขาที่ตรงกับสายวิชาที่ต้องการเข้าร่วมโครงการเท่านั้น
กรณีสำเร็จการศึกษาไม่ตรงตามสาขา ต้องมีประสบการณ์การทำงานอย่างน้อยไม่ต่ำกว่า 5 ปี
3. มีทักษะภาษาอังกฤษดี ทั้งฟัง พูด อ่าน เขียน

ขั้นตอนการสมัคร
ขั้นที่ 1 Information session and English Test on line
ส่ง e-mail แจ้งความประสงค์มายังบริษัท เพื่อทำการนัดหมายรับฟังคำอธิบาย ข้อมูล พร้อมรายละเอียดต่างๆ ผ่าน Skype และทดสอบภาษาอังกฤษ
ขั้นที่ 2 Apply with Resume in English สมัครเข้าร่วมโครงการโดยส่ง ประวัติย่อของคุณ
ขั้นที่ 3 Preparation for Interviewเตรียมความพร้อมให้คุณก่อนการสัมภาษณ์กับ Host Company โดยผ่าน Skype
ขั้นที่ 4 Interview with Host Company / Host Family by Skypeการสัมภาษณ์ระหว่างผู้สมัคร และ Host Company โดยผ่าน Skype
ขั้นที่ 5 Result and Paymentคุณจะทราบผลการสัมภาษณ์ภายใน 1 สัปดาห์ คุณสามารถชำระค่าโครงการ เมื่อคุณผ่านการคัดเลือกและได้งานแล้ว
หากสนใจเข้าร่วมโครงการ กรุณาส่ง e-mail มาที่ pyamashita@intraxjp.com Tel. +81 3 3434 2636
หรือ สมัคร Online ได้ที่https://intraxinc.secure.force.com/intraxappengine/AppEngine_SiteRegister?uIn=IGIG

 

โดย: Intrax IP: 157.7.52.183 22 มิถุนายน 2560 13:28:16 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


ลูกหมาสี่ตัว
Location :
พัทลุง Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




"ก็แค่เด็กบ้านนอก ที่ชอบพัฒนาตัวเองอยู่ตลอดเวลา"
Friends' blogs
[Add ลูกหมาสี่ตัว's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.