"Don't regret what you have done because something is worth doing and worth fighting for"
Group Blog
 
 
กันยายน 2555
 
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30 
 
1 กันยายน 2555
 
All Blogs
 

Internship USA ตอนที่ 1 จุดเริ่มต้น และเหตุผลที่อยากไป

ครั้งแรกกับการเขียน blog มีแรงบันดาลใจมาจากการที่ตัวเองว่างจากการทำงานมานานราวสามเดือน เพื่อเตรียมตัวไปเรียนต่อ หลังจากที่กลับไทยมาได้หนึ่งปี หนึ่งปีที่ไปอเมริกาด้วยโครงการ Internship ร้อยพันเรื่องราวที่เกิดขึ้น มีประทับใจ เสียใจ ตื่นเต้น และอีกมากมาย....อยากจะรวบรวมเก็บไว้เพื่อให้ตัวเองได้อ่าน ได้ทบทวนถึงเรื่องราวดีๆ ที่เคยเกิดขึ้น


โดยส่วนตัวแล้ว ไม่ใช่คนที่จะสื่อสารออกมาทางตัวหนังสือได้ดีนะคะ แต่จะพยายามเล่าออกมา ให้รู้เรื่องให้มากที่สุดค่ะ

มาเรื่มกันเลยนะคะ....

โครงการ Internship เป็นโครงการที่เปิดโอกาสให้นิสิต นักศึกษาได้ไปฝึกงานที่อเมริกา เป็นเวลา 1 ปี แต่คุณสมบัติ คือ คุณต้องจบตรงตามสาขา กับงานที่ทำ อย่างของเรา เราเรียนจบด้านการโรงแรม จากมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งในภูเก็ต งานที่ได้ทำ คือ In-room dining server หรือ room service นั่นเองค่ะ แล้วจะมาเล่าทีหลังนะคะ ว่าเป็นยังไง

จุดเรื่มต้นของ "ความอยาก" ที่จะไป มันเริ่มจากโครงการ work and travel ค่ะ ตอนเรียนปี 1-3 เห็นเพื่อนเค้าไปกัน เลยอยากไปบ้าง แต่ที่บ้านไม่อนุญาติค่ะ เค้าบอกว่าจะไปทำไมแค่ 3 เดือน รอเรียนจบแล้วไปทีเดียว 1 ปี ไม่ดีกว่าเหรอ เราก็เห็นด้วยค่ะ เลยเลิกหวังไปพักนึง

หลังจากเรียนจบ ก็ถึงคราวเรามาทวงสัญญากับที่บ้านค่ะ มันคงถึงเวลาแล้ว ที่เราจะไปเผชิญกับปัญหา และอุปสรรคด้วยตัวเอง ก่อนที่จะได้ดำเนินการเรื่องเอกสาร และการขอวีซ่า เราหาข้อมูลอยู่ 1 เดือน search อากู๋ทุกวัน เลือกบริษัทที่จะติดต่อ วิธีของเราอาจจะไม่เหมือนกับคนอื่นนะคะ คนอื่นเค้าอาจจะไปติดต่อเอเจนซี่ที่จะไปก่อน แล้วเลือกงานตาม list ที่เค้าให้ไว้ แต่ของเรา เราพิจารณาจาก benefit ที่เราจะได้จากโรงแรมนั้นๆ ค่าแรงต่อชั่วโมง ค่าอาหาร ค่าที่พัก ค่าครองชีพ เราดูจากคุณสมบัติข้างต้นเป็นหลักค่ะ

หลังจากได้โรงแรมที่เราอยากฝึกงานแล้ว หลังจากนั้นเราก็โทรศัพท์ไปถาม HR ของโรงแรมโดยตรงเลยค่ะ ว่าเค้ามีรับเด็ก Internship จากไทย รึปล่าว โชคดีมากค่ะ เค้าบอกให้เราติดต่อเอเจนซี่ที่เค้ามี contract กัน ตอนนั้นเป็นเอเจนซี่ที่อเมริกานะคะ เราก็เลยส่งอีเมล์ไปถามเค้า ว่าสนใจจะไป Internship ที่นี่ ต้องทำยังไงบ้าง เค้าก็เลยตอบกลับมาว่าให้เราไปติดต่อบริษัทที่ไทย ที่เค้าโควกันอยู่

สรุปว่าวีธีการทำงานของเค้าก็คือ เอเจนซี่ที่ไทย จะเป็นคนติดต่อเรื่องเอกสาร นัดสัมภาษณ์งานให้เรา เตรียมเรื่องการขอวีซ่าให้เรา หลังจากที่ไปถึงอเมริกาแล้ว ก็จะมี outreach coordinator ที่อเมริกามาดูแลเราอีกต่อนึงค่ะ

วันนี้ไว้แค่นี้ก่อนแล้วกันนะคะ วันหลังจะมาเล่าต่อถึงการสัมภาษณ์งานผ่านทาง skype ค่ะ





 

Create Date : 01 กันยายน 2555
7 comments
Last Update : 1 กันยายน 2555 14:20:54 น.
Counter : 4455 Pageviews.

 

ขออีเมลหรือskypeติดต่อกลับได้มั๊ยเอ่ย? สนใจจะไป internship ปีนี้ค่ะ อยากทราบว่าติดต่อโรงแรมยังไง?

 

โดย: xx IP: 124.122.99.168 2 กันยายน 2555 17:39:32 น.  

 

เราโทรไปที่โรงแรมโดยตรงเลยค่ะ ต่อสายไปที่ HR แล้วถามเค้าเลยค่ะว่ามีรับเด็ก Internship จากไทยรึป่าว ถ้าโรงแรมนั้นรับ เราคิดว่าส่วนใหญ่เค้าก็จะให้เราติดต่อผ่านเอเจนซี่ที่เค้ามี contract อยู่น่ะค่ะ poyoky@gmail.com นี่เมล์เรานะคะ

 

โดย: ลูกหมาสี่ตัว 3 กันยายน 2555 12:31:00 น.  

 

รบกวนขอสอบถามหลังไมค์เรื่อง เอเจนท์หน่อยนะคะ ว่าไปเอเจนท์ไหน เพราะตอนนี้ แนนมีปัยหากะทางเอเจ้นท์อยู่ nan_keroppi@hotmail.com

ขอบคุนมากๆนะคะ

 

โดย: แนน IP: 110.49.235.55 20 กันยายน 2555 0:09:17 น.  

 

ขอข้อมูลบ้างได้ไมค่ะ....เผื่อจะเป็นประโยชน์บ้างค่ะเพราะว่าจะไปเดินเรื่องตอนสิ้นเดือนเมษาที่จะถึงนี้ค่ะ....ใหม่ขอบคุณล่วงหน้านะค่ะ

 

โดย: ใหม่ IP: 27.55.14.224 7 มีนาคม 2556 23:07:34 น.  

 

ขออนุญาติ add อีเมลล์ได้ไมค่ะ

 

โดย: ใหม่ IP: 27.55.14.224 7 มีนาคม 2556 23:09:22 น.  

 

อยากได้ข้อมูลบ้างจังกำลังสนใจพอดี ขอรบกวนขอข้อมูลหน่อยได้ไมค่ะ แต่เราเรียนจบ HR มาไม่รู้จะหางานยากหรือเปล่าสนใจงานโรงแรมเหมือนกัน จะขออนุญาติ add เมล์ด้วยคนนะค่ะ

 

โดย: เพ็ญ IP: 61.7.169.172 24 พฤษภาคม 2556 20:39:44 น.  

 

คุณเพ็ญมีอีเมลล์หรือป่าวเรากำลังจะสัมภาษกลางเดือนนี้แล้วสนใจไปด้วยกันใหม่เผื่อจะได้มีเพื่อนร่วมทาง แอดมานะpemai_new2009@hotmail.com skype เรานะ จะให้อีเมลล์มาก็ได้เดี๋ยวเข้ามาใหม่ค่ะ

 

โดย: ใหม่ IP: 27.55.128.67 3 กรกฎาคม 2556 15:02:40 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


ลูกหมาสี่ตัว
Location :
พัทลุง Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




"ก็แค่เด็กบ้านนอก ที่ชอบพัฒนาตัวเองอยู่ตลอดเวลา"
Friends' blogs
[Add ลูกหมาสี่ตัว's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.