จงทำสิ่งที่คุณทำได้...ด้วยสิ่งที่คุณมี...ณ จุดที่คุณยืนอยู่ - ธีโอดอร์ รูสเวลท์
Uploaded with ImageShack.us
Group Blog
 
<<
มีนาคม 2553
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
15 มีนาคม 2553
 
All Blogs
 
คนสามเมีย (โปรดใช้วิจารณญาณในการคลิก)






“ผมไม่ได้มีเมียสองคน แต่ผู้หญิงสองคนมารักผู้ชายคนเดียวกัน”

เพื่อนผมคนหนึ่งซึ่งเป็นมุสลิมพูดด้วยอารมณ์ขันลึก เมื่อผมพูดล้อว่าเขามีภรรยาสองคน ปัจจุบันเราไม่ได้ติดต่อกันนานแล้ว ไม่รู้ว่าเขามีภรรยาครบสี่คนแล้วหรือยัง ?

เพื่อนคนนี้เป็นกวี แต่ปัจจุบันไม่ได้เห็นผลงานตามหน้านิตยสารหรือ ผลงานรวมเล่มมานานแล้ว นานมากเหลือเกินที่เราไม่ได้ติดต่อกัน แต่ทว่าคนเราถ้าเกิดมาเป็นกวีแล้วละก็เป็นกวีกระทั่งตายนั่นแหละครับ

ที่ผมนึกคำพูดประโยคนี้ขึ้นมาก็เพราะ เมื่อไม่นานมานี้ ผมมีโอกาสได้พบผู้ชายคนหนึ่งซึ่งมีภรรยาถึงสามคนและอยู่ในบ้านเดียวกัน !!

ครั้งแรกที่ผมเหมารถกระบะเขาพาครอบครัวไปเที่ยว ผมไม่รู้มาก่อนว่าเขามีภรรยาถึงสามคน จนกระทั่งผมเหมารถเขาครั้งที่สอง มีคนมาบอกผมว่าเขามีภรรยาสามคนและอยู่ร่วมบ้านเดียวกันด้วย จากการที่ได้เหมารถและไปเที่ยวไหนด้วยกัน ผมพบว่าเขาเป็นคนมีอัธยาศัยดีมีมารยาท ตามใจผู้ว่าจ้างเสมอและราคาก็ไม่แพงจนเกินไป

การเดินทางครั้งหลังนี้ ที่ผมพาน้องสาวและคณะไปเที่ยว ผมเริ่มสนิทสนมกับเขามากขึ้น ผมปฏิบัติต่อเขาเหมือนเพื่อนที่ไปเที่ยวด้วยกัน คือกินนอนเหมือนกัน ไม่แบ่งแยกกันว่านี่ผู้ว่าจ้างหรือนี่คนขับรถ เช่าห้องใหญ่แล้วนอนในห้องเดียวกันเลย

ผมถามเขาในเรื่องนี้...แล้วเขาก็เล่าเรื่องชีวิตของเขาให้ผมฟังอย่างเปิดใจ และไม่ว่าอะไรถ้าผมจะนำมาเล่าต่อ (ดูเหมือนเขามีความภาคภูมิใจอยู่ไม่น้อย)

เรื่องการที่มีภรรยามากกว่าหนึ่งคนอยู่ในบ้านเดียวกัน ดูเหมือนเรื่องแบบนี้คนบนดอยไม่ค่อยจะแปลกใจอะไรนัก แต่สำหรับผมรู้สึกแปลกใจไม่น้อย

กลับจากการเดินทางครั้งหลังสุด ไม่รู้ว่าเขาถูกใจอะไรผมเข้า เขาบอกยกที่ดินให้ผมฟรี ๆ 1 ไร่ โดยที่ผมไม่ได้เอ่ยปากขอ บ้านเขาออกจากดอยวาวีอีกประมาณ 4-5 กิโลเมตร ได้ฟังครั้งแรกผมก็ยังไม่ปฏิเสธ รอว่าถ้าว่างแล้วจะไปดู เขาทำสวนลิ้นจี่และสวนชาอยู่ติดกัน น้ำใช้ก็มีแล้วแต่ทว่ายังไม่มีแท้งค์หรือสระน้ำสำหรับเก็บน้ำ

แล้ววันหนึ่งผมก็ได้ไปดูพื้นที่ๆเขายกให้ฟรีๆ แต่ผมเห็นแล้ว ไม่เกิดความรู้สึกอยากได้แม้จะยกให้ฟรีก็ตาม พูดง่าย ๆว่าพื้นที่นี้ไม่เหมาะสำหรับผมและผมก็ไม่เหมาะกับพื้นที่นี้ คือไกลและยากลำบากมากหากจะมาปลูกต้นไม้ที่นี่

เพราะใจผมคิดว่าถ้ามีพื้นที่เพิ่มอีกสิ่งที่จะทำลงไปก็คือปลูกต้นไม้เพิ่มขึ้นอีก ไม่ได้คิดอยากทำอย่างอื่นเลย เมื่อเห็นแล้วไม่ชอบก็บอกเขาไปว่าไม่เอาดีกว่า เพราะเป็นพื้นที่ที่ไม่ก่อให้เกิดแรงบันดาลใจที่อยากจะทำอะไร


เย็นวันนั้นมีโอกาสได้พบกับภรรยาทั้งสามของเขาพร้อมหน้า พวกเธอกำลังช่วยกันทำงานอยู่ในไร่กลางหุบเขา ผมไม่ขอเล่ารายละเอียดอะไรนะครับ แค่เอารูปมาลงให้ดูกันเฉยๆ ผมขออนุญาตเขาแล้ว เขาตกลงอย่างเต็มใจ ผมก็เพียงอยากเอาเรื่องแปลก ๆมาเล่าให้ฟังเท่านั้นเอง





เขาชื่อสำราญ





ซ้ายมือคือภารรยาคนที่สอง ขวามือคือภรรยาคนแรก
และที่ในอ้อมขาคือภรรยาคนล่าสุด (บุตรชายจากภรรยาคนที่สอง)





ทุกคนช่วยกันทำงาน










คนแรกเป็นคนเมี่ยนเหมือนกันกับคุณสำราญ











คนที่สองเป็นคนจีน














คนที่สามเป็นคนอาข่า





ส่วนเรื่องข้างล่างเป็นเรื่องที่ผมได้รับฟอร์เวิร์ดมาทางอีเมล ให้ข้อคิดดีเลยอยากเอามาให้อ่านกัน เผื่อได้แง่คิดบ้าง ....ผมยกมาทั้งกระบิโดยไม่ปรับเปลี่ยนถ้อยคำหรือข้อความเลยแม้แต่น้อย...เชิญอ่านได้เลยครับ



ชายคนหนึ่งมีภรรยา อยู่ 4 คน

ภรรยาคนที่ 1 เขารักที่สุด ไปไหนมาไหนด้วยกัน ตามใจตลอดอยากได้อะไร
เขาหาให้ทุกอย่าง

ภรรยาคนที่ 2 เขารักมาก เขาจะทำทุกสิ่ง
ทุกอย่างเพื่อภรรยาคนนี้
และจะไปหาภรรยาคนนี้เสมอ


ภรรยาคนที่ 3 เขารักรองลงมา ดูแลเอาใจใส่พอควร แวะไปหาบางเป็นครั้งคราว


ภรรยาคนที่ 4 เขาไม่เคยสนใจ ไม่เคยดูแลเอาใจใส่ ไม่เคยไปหา
ไม่คิดถึงเลย ด้วยซ้ำ

ต่อมาชาย คนนี้ไปกระทำความผิดร้ายแรง
และถูกจับ ต้องถูกประหารชีวิต ก่อนที่จะถูกประหาร เขาขอร้องว่า
เขาขอกลับบ้าน
เพื่อไปร่ำลาภรรยาสุดที่รักซักครั้ง
ผู้คุมเห็นใจจึงอนุญาต
เมื่อกลับมาถึงบ้าน เขารีบตรงไปหาภรรยาคนที่ 1
เล่าเหตุการณ์ต่างๆ ให้ฟัง
และถามภรรยา คน ที่ 1 ว่า

" ถ้าเขาต้องตายภรรยาคนที่ 1
จะทำอย่าง ไร? "

ภรรยาคนที่ 1 ตอบน้ำเสียงที่เย็นชาว่า
“ถ้าเธอตาย เราก็จบกัน”
คำตอบที่ได้รับ
เหมือนสายฟ้าที่ผ่าเปรี้ยง!! ลงมาที่เขาอย่างจัง
เขารู้สึกเจ็บปวด และเสียใจเป็นอย่างยิ่ง
นึกเสียดาย ว่าเขาไม่ควรทุ่มเทให้ภรรยาคนนี้เลย
จากนั้นเขาก็ ไปหา ภรรยาคนที่ 2
ด้วยอาการเศร้าโศก เล่า เรื่องราวต่างๆ ให้ ฟัง
และถามคำถามเดิมกับภรรยาคนที่ 2 ว่า

" ถ้าเขาต้องตาย ภรรยาคน ที่ 2
จะทำอย่างไร? "

ภรรยาคนที่ 2 ก็ ตอบอย่างหน้าตาเฉย ว่า
" ถ้าเธอตาย ฉันจะมีใหม่ "
เหมือนสายฟ้า!! ผ่าลงมาซ้ำที่เขา อย่างจัง
เขารู้สึกเสียใจมาก และนึกเสียดายว่าที่ผ่านมา
เขาไม่ควร ทุ่มเทให้ภรรยาคนนี้เช่นกัน


เขาเดินคอตกมาหาภรรยาคนที่ 3
เล่าเรื่องราวต่างๆ ให้ ฟัง
และถาม ภรรยา คนที่ 3 ว่า

"ถ้าเขาต้องตาย ภรรยาคน ที่ 3
จะทำอย่างไร? "

ภรรยาคนที่ 3 ตอบว่า
"ถ้าเธอตาย ฉันจะไปส่ง "
ทำให้เขาคลายความ เศร้าโศกขึ้นมาได้บ้าง
อย่างน้อยก็ ยังมีภรรยาที่จริงใจกับเขา


ก่อนกลับไปรับโทษ
เขานึกขึ้นมาได้ว่ามีภรรยาอีกคน ซึ่งไม่เคยไปหาเลย
จึงไปหา ภรรยาคนที่ 4 และถามว่า

" ถ้าเขาต้องตาย ภรรยาคนที่ 4
จะทำอย่าง ไร?"

ภรรยาคนที่ 4 ตอบว่า
" ถ้าเธอตาย ฉันจะตามไป ด้วย "
แทนที่เขาจะดีใจกลับนึกเสียใจหนักขึ้นไปอีก
เพราะ...มัน สายเกินไปเสียแล้ว ช่วงที่เขามีชีวิตอยู่
เขาไม่เคยเห็นค่าของภรรยาคนนี้
แต่ภรรยาคนนี้ไม่คิดที่จะทิ้งเขา จะติดตามเขาไปอยู่ด้วย
แล้วชายคนนี้ก็กลับไปรับโทษประหาร
และเมื่อเขาตาย ภรรยาคนที่ 4 ก็ตายตามไป ด้วย.....


เราทุกคนก็ มีภรรยา 4 คน นี้
มีคำถามว่า ภรรยาทั้ง 4 คนเป็นใคร? คิดกันก่อนนะ แล้วค่อยเฉลย...









ทีนี้เรามาดูกันว่า
ภรรยาคน ที่ 1, 2, 3 และ 4
เป็นใครกันบ้าง


ภรรยาคน ที่ 1

ร่างกายของเรา เพราะเวลาเรามีชีวิตอยู่
เราจะบำรุงบำเรอด้วยของสิ่งทุกอย่าง
อยากได้อะไรก็หาให้
แต่พอเราตายมันกลับไม่ไปกับเรา
เมื่อเราตาย ร่างกายมันก็มีค่าเท่ากับท่อนไม้
ท่อนหนึ่งเท่านั้น



ภรรยาคน ที่ 2

ทรัพย์สมบัติ เพราะเวลาเรามีชีวิตอยู่
เราจะทำทุกอย่าง เพื่อให้ได้มันมา
แต่พอเราตาย มันกลับไม่ไปกับเรา
แต่ไปเป็นของคนอื่น

ภรรยาคนที่ 3

พ่อแม่ ลูกเมีย ญาติ พี่น้อง เพราะพอเราตาย
เขาจะทำศพให้เรา ทำบุญไปให้
แปลว่า เขาแค่ไปส่งเราเท่านั้น


ภรรยาคนที่ 4

บุญกับบาป เมื่อเราตายไป
เราไม่สามารถเอาอะไรไปด้วยได้
มีเพียงแค่บุญกับบาปเท่านั้น
ที่จะตามเราไป .....


ความเห็นผู้ส่ง
เห็นไหมว่าเงินไม่ใช่สิ่งสำคัญที่สุดสำหรับชีวิต
แต่เดี๋ยวก่อนอย่าพึ่งคิดว่าเงินไม่สำคัญ
สำคัญ … แต่
ไม่สำคัญที่สุดเท่านั้นเอง
อย่าลืม…ยังมีเรื่องอื่น
ที่สำคัญกว่าเงินอีกเยอะ
โปรดส่งอีเมล์นี้ต่อไปให้คนที่คุณรัก



ก่อนที่เค้าเหล่านั้นจะลืมไปว่าอะไรสำคัญที่สุดในชีวิต


อีเมล์นี้มีข้อแม้อยู่ว่า..




ส่งต่อไม่ถึง 10 คน คุณจะอาจจะไม่พบเจอคนที่จริงใจ

ส่งต่อไม่ถึง 20 คน ชาตินี้อาจจะขึ้นคาน

ส่งต่อไป 100 คน คุณจะเจอเนื้อคู่ก่อนปีใหม่

ฝันดี ราตรีสวัสดิ์ ทุกคน




-------------------------------



Create Date : 15 มีนาคม 2553
Last Update : 15 มีนาคม 2553 9:41:15 น. 17 comments
Counter : 4091 Pageviews.

 
สวัสดีครับ...พื่โดม

อยากบอกว่าคิดถึง....ครับ

เข้ามาอ่าน...เกือบทุกวันครับ

เดือนหน้าได้พบกันแล้ว ขอให้มีความสุขกับการใช้ชีวิตนะครับ



โดย: กาแฟ..ชา..ย วันที่: 13 มีนาคม 2553 เวลา:9:51:52 น.




ห่างไกล ไม่ห่างกัน 28


ช่วงนี้อากาศแปรปรวนบ่อยมาก เดี่ยวหนาวเดี่ยวร้อน ใบไม้หลายใบต่างถูกคมมีดของสายลมตัดไปทีละใบๆๆ ชีวิตคนเราเช่นกัน ต่างก็ถูกคมีดแห่งกาลเวลาคอยเฉือนไปทีละนิดๆ



โดย: หรรษธร IP: 113.53.46.74 วันที่: 13 มีนาคม 2553 เวลา:13:25:38 น.




ห่างไกล ไม่ห่างกัน 29




สวัสดีค่ะ พี่โดม
ที่ดอยวาวี ร้อนหรือเปล่าคะ

งานหนังสือปีนี้ พี่โดม ออกหนังสือใหม่หรือเปล่าคะ



โดย: PenKa วันที่: 13 มีนาคม 2553 เวลา:14:06:08 น.





โดย: พ่อพเยีย วันที่: 15 มีนาคม 2553 เวลา:9:46:12 น.  

 
ขอบคุณครับที่หาสิ่งดีวิเศษมาเผื่อแผ่กัน


โดย: พนม IP: 118.175.70.202 วันที่: 15 มีนาคม 2553 เวลา:10:08:55 น.  

 
สวัสดีครับกาแฟชาย

ดีใจทุกครั้งที่เห็นคอมเม้นท์และรับรู้ว่าคลิกเข้ามาอ่าน

เกือบกลางเดือนเมษาเราก็ได้พบกันแล้ว
ลองคิดดูสิว่าถ้าไปตะกั่วป่าจะไปเที่ยวไหนดี
ฝากการบ้านไว้ด้วยนะ

สนใจบางพัฒน์ พังงาไหม ?
เป็นหมู่บ้านชาวประมงมีโฮมสเตย์
ปีที่แล้วผมเคยไปพักอยู่ที่นั่นสองสามวัน
และทำโปสการ์ดฝากขายที่นั่นด้วย
มีต้นโกงกางและป่าชายเลนให้เดินเล่น
บรรยากาสเงียบสงบดี


สวัสดีครับคุณหรรษธร

คุรคือใครกันนะ
เรากรู้จักกันมาก่อนหรือเปล่า
(หมายถึงนอกโลกอินเตอร์เน็ต)
ภาษาของคุณคมกริบเชียว


สวัสดีครับคุณเพ็ญ


สัปดหาหนังสือปีนี้ไม่มีหนังสือออกใหม่หรอก

แต่ต้นไม้ปลูกบางต้นออกดอกแล้ว

มัวแต่ปลุกต้นไม้ ไม่ได้ปลูกต้นฉบับ ใหม่ๆเลย


โดย: พ่อพเยีย วันที่: 15 มีนาคม 2553 เวลา:11:57:47 น.  

 
จขบ. อยู่ดอยวาวีเหรอค่ะ ..

เคยมีเพื่อนคนนึงที่รู้จักและมาเข้า

รับอิสลามบอกว่ามาจากดอยวาวี..

ชื่อ มาลี ค่ะ..ยังให้เค้าสอนภาษา

ให้ด้วย ..เค้ายังเล่าให้ฟังอีกว่า

อยู่บนดอยเก็บชาไปวัน ๆ...


^^ ..ไม่มีอะไรค่ะ แค่คิดถึงเพื่อน

คนนี้ขึ้นมาเฉย ๆ ^^



โดย: เขาพิงกัน วันที่: 15 มีนาคม 2553 เวลา:12:44:17 น.  

 
บางพัฒน์ก็น่าไปนะ เกาะยาวก็ยากจะไป แต่คิดว่าถึงตะกั่วป่าแล้ว เราค่อยคิดอีกทีนะว่าจะไปใหนดี แล้วแต่พี่จี่ก็แล้วกันครับ....


โดย: กาแฟ..ชา..ย วันที่: 15 มีนาคม 2553 เวลา:17:25:40 น.  

 
แถวบ้านไม่มีผู้ชายอิสลามมีเมียหลายคนเลยค่ะ
หมายถึงที่อยู่แบบเปิดเผยนะคะ
ส่วนพวกที่ไปๆมาๆหรือไปแอบมีไว้ไม่ต้องเอ่ยถึง
แต่ถ้ามีหลายคนแล้วใช้ชีวิตแบบหลักอิสลามจริงๆนี่
ถ้าไม่รวยจริงสมัยนี้ยากค่ะอาโดมที่จะอยู่รอดได้


โดย: มัยดีนาห์ วันที่: 15 มีนาคม 2553 เวลา:21:17:10 น.  

 
สวัสดีครับพี่โดม


ผมว่ามีคนเดียว
แล้วรักเธอให้ดีที่สุดก็พอแล้วล่ะครับ 555




โดย: กะว่าก๋า วันที่: 16 มีนาคม 2553 เวลา:5:58:38 น.  

 


สังเวียนคน

ตอน 16. เฮือกสุดท้าย





เฮือกสุดท้าย?

เฮือกสุดท้ายของใคร?

หรือว่าไอ้ตงจะแพ้เสียแล้ว....?


โดย: ลุงแว่น วันที่: 16 มีนาคม 2553 เวลา:7:37:45 น.  

 
อืม เรื่องสามคนไม่ค่อยแปลกใจค่ะ
เพราะพี่ชายมีห้า...เฮ้อ

อิอิ ลืมปลูกต้นฉบับนี่ อาการเหมือนกันเลยจ้ะ พี่โดม


โดย: ยิปซี IP: 203.144.144.164 วันที่: 16 มีนาคม 2553 เวลา:8:17:08 น.  

 
สวัสดีครับทุกๆท่าน

เมื่อวานขณะที่ผมยุ่งๆกับการดน้ำต้นไม้ตอนเย็น
ก็มีแขกซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ธกส.สาขาดอยวาวีมาเยี่ยมบ้าน

กำลังเลอะเทอะเปรอะเปื้อนเพราะรดน้ำต้นไม้
เรียกเด็กๆมาช่วยเช็ดๆถูๆพอนั่งได้

แล้วจึงนั่งล้อมวงคุยกัน
โทรหาแก้มหอมมานั่งร่วมสนทนาด้วย

คุยกันสัพเพเหระจนค่ำทุกคนก็กลับ

ส่วนแก้มหอมอยู่คุยต่อกันอีกพักหนึ่งจึงขอตัวกลับ


เมื่อคืนนี้และเช้าวันนี้ดูเหมือนว่าอากาศจะหนาวเย็นขึ้นมาอีก

อยากบอกว่ารู้สึกอบอุ่นและยินดีที่มีคนมาเยี่ยมและทำความรู้จักกัน

ผมเอารูปพวกเขาและเธอมาให้ดูกันเล่นๆ










จากซ้ายไปขวา อ้อ,หญิง,เฟิงและเปเป้
เจ้าหน้าที่ ธกส สาขาดอยวาวี





แก้มหอม กับ เปเป้



น้อย



เฟิง (เสื้อเขียว - คนวาวี) อ้อ (เสื้อขาว - BANK)



ริมระเบียงยามค่ำคืน



กาแฟเม็ดและการแฟบดผง สดจากดอยช้าง ยี่ห้อ mam@ ของคนวาวี



รากหอมชูดอง ของฝากจากคนวาวี





โดย: พ่อพเยีย วันที่: 16 มีนาคม 2553 เวลา:12:50:35 น.  

 
สวัสดีครับคุณเขาพิงกัน

เจ้าของบล็อกอยุ่นนทบุรี
แต่เพิ่งมาสร้างบ้านพักอยู่ดอยวาวี
แต่ถึงอย่างไรสำมะโนครัวก็ยังอยู่นนทบุรี
บางทีก็ไปแถวตะกั่วป่า

คุณล่ะอยู่ที่เขาพิงกันเลยหรือครับ หรือว่าอยู่ที่เกาะปันหยี ?



สวัสดีจ้ะหลานมัยดีนาห์

เคยอ่านในหนังสือหรือฟังมาเรื่องการมีภรรยาสี่คนของมุสลิม ไม่ใช่ปฏิบัติกันง่ายๆนัก

คือนอกจากจะมีความยุติธรรมทุกด้าน

แต่เท่าที่เคยรู้จักมุสลิมที่แท้ก็มีอยู่หลายคนที่มีภรรยาเดียว

แต่คุณสำราญเขาไม่ได้เป็นมุสลิมหรอกนะ

สวัสดีครับกะว่าก๋า

เรื่องแบบนี้ นานาจิตตังจริงๆ นะครับ
ใครทำอย่างไรก็ได้อย่างนั้น

สวัสดีจ้ะยิปซี

ที่ว่าพี่ชาย มี 5 คนน่ะ อยู่บ้านเดียวกันหรือเปล่า ?

พี่ชายแท้ๆหรือเปล่า....หรือแกล้งพูดเล่น ?









โดย: พ่อพเยีย วันที่: 16 มีนาคม 2553 เวลา:13:09:30 น.  

 
นั่งดูคลิ๊ปในยูทูป
วีรบุรุษที่จากไปที่ภาคใต้
เศร้าๆยังไงไม่รู้ครับ
แผ่นดินที่เราอยู่
ผืนแผ่นดินเดียวกันที่เราอาศัย
ที่โน่นร้อนเป็นไฟ
ไม่ต่างกันนักกับเมืองกรุง
ส่วนผมนั่งจิบเบียร์อย่างมีความสุขอยู่ที่นี่
ไม่รู้เมื่อไหร่บ้านเมืองเรามันจะสงบสุขเสียที
ไม่รู้เมื่อไหร่ผู้คนถึงจะเข้าใจกัน อยู่กันอย่างมีความสุข อย่างที่เขียนไว้ในตอนจบของนิทานแสนสุขเสียที
ขอบคุณพวกท่านเหล่านั้นที่เสียสละความสุขส่วนตัว เสียสละแม้กระทั่งชีวิต ....
หลับให้เป็นสุขนะครับ วีรบุรุษ


โดย: แก้มหอม IP: 203.172.208.153 วันที่: 16 มีนาคม 2553 เวลา:20:04:34 น.  

 
เพิ่งได้อ่านภรรยาสามคน แปลกนะ
แล้วเค้าอยู่ด้วยกันด้วยอ่ะ
จริงเหรอคุณโดม ใช่เหรอ!
แล้วจะเป็นไปได้ไงล่ะคะ
ใช่เหรอ เรื่องจริงเหรอนี่
ภรรยาคนแรกเรียกว่า เมียหลวง
คนที่สองเรียกว่า เมียน้อย แล้ว
คนที่สามเรียกว่าอะไรคะคุณโดม



โดย: nop IP: 117.47.5.219 วันที่: 16 มีนาคม 2553 เวลา:23:09:50 น.  

 
สวัสดีตอนเช้าครับทุกๆท่าน

หมอกควันยังปกคลุมทั่วไป
เห็นด้วยตาเปล่า
แต่ไม่ถึงกับรู้สึกทางลมหายใจ
ก็ได้แต่ปล่อยๆให้มันผ่านพ้นไป
หวังแต่ว่าการที่หมอกควันที่เกิดจากการเผาป่าที่เห็นชัดเจนมากมายอย่างนี้
น่าจะเป็นอุทาหรณ์อะไรบางอย่างให้ได้คิด
แสดงว่าไม่ว่าจะทำอะไรไว้ในที่ๆจะมีคนเห็นหรือไม่มีคนเห็นก็ตาม
ย่อมมีร่องรอยและผลของมันปรากฏอยู่

จู่ๆไม่มีควันเกิดขึ้นได้เอง ถ้าไม่มีไฟ


สวัสดีแก้มหอม

ถึงที่สุดแล้ว
ไม่ว่าจะมีอะไรเกิดขึ้น
สิ่งที่เราพอจะทำได้คือ...

ทำสิ่งที่อยู่ต่อหน้าเราให้ดีที่สุด

วันก่อนไปสำรวจลำธารกับเด็กๆมาแล้วนะ
อยากบอกว่าบ้านวาวียังโชคดีที่ลำธารบ้านวาวียังสุขภาพดี
เรากลับมางวดหน้าค่อยสานต่อโครงการที่เราเคยคุยกันไว้
หรือตอนนี้เราทำอะไรได้บ้างก็ทำไปพลางๆก่อน


บอกคนข้างตัวแก้มหอมด้วยนะว่าชอบมุขลิ้นจี่แม่ม่ายมาก
ขอเอาไปเล่าต่อ...


สวัสดีครับคุณ nop

เรื่องจริงครับ !

ที่ผมบอกว่าต้องใช้วิจารณญาณในการคลิก
ก็หมายถึงว่า...
เรื่องแบบนี้เป็นเรื่องะเอียดอ่อนที่จะวิพากษ์วิจารณ์หรือตัดสิน
แต่ละคนมีมุมมองในเรื่องนี้ต่างๆกัน
ผมเพียงแต่นำเรื่องที่ได้ประสบพบมาเล่าสู่กันฟัง เท่านั้นเอง


เรื่องนี้เรื่องจริงครับ !


โดย: พ่อพเยีย วันที่: 17 มีนาคม 2553 เวลา:8:55:00 น.  

 


โดย: พ่อพเยีย วันที่: 17 มีนาคม 2553 เวลา:9:19:43 น.  

 


สังเวียนคน

ตอน 17. สัญญาลูกผู้ชาย


(ตอนจบ)




และแล้ว เรื่องราวก็ดำเนินมาถึงฉากสุดท้ายครับ

เรื่องนี้จะลงเอยกันอย่างไร? ไอ้ตงจะได้พยอมเป็นเมียหรือไม่?

เชิญติดตามได้ครับ....


โดย: ลุงแว่น วันที่: 18 มีนาคม 2553 เวลา:7:24:56 น.  

 
สวัสดีค่ะ เป็นเรื่องราวที่แง่มุมนึงให้เราสัมผัส ซึ่งไม่แปลกที่จะมีภรรยากี่คน ถ้ามันตั้งอยู่ด้วยความเข้าใจ ยอมรับและปล่อยวาง ภรรยาทั้งสามคนคงยอมรับได้ ไม่งั้นคงไม่อยู่ร่วมกันได้เนอะ

forward เมลล์ดีดีแบบนี้ อ่านแล้วเหมือนได้สะกิดสัจธรรมให้กลับมาอยู่ในเส้นทางที่ควรระลึกเสมอนะคะ


โดย: ขมเตย วันที่: 18 มีนาคม 2553 เวลา:9:40:27 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

พ่อพเยีย
Location :
นนทบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 7 คน [?]







ด้วยความยินดี...
หากมีผู้ใดละเมิด
โดยนำภาพถ่าย,บทความ
หรือข้อเขียนต่างๆ
ใน Blog นี้ไปใช้
ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบใด
สามารถทำได้เลยทันที
โดยไม่ต้องขออนุญาต
เป็นลายลักษณ์อักษร

เว้นเสียแต่ว่า…
ถ้านำไปพิมพ์จำหน่าย
กรุณาจ่ายค่าลิขสิทธิ์ด้วย

อ่านเรื่องของ "ปะการัง" ที่นี่



โหลดเพลง คลิปวีดีโอ นิยาย การ์ตูน


www.buzzidea.tv
Friends' blogs
[Add พ่อพเยีย's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.