สิงหาคม 2554

 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
 
Beginning of debt.
เกริ่นไว้ก่อนนะคะ สำหรับคนที่ไม่ได้เป็นหนี้หรือบริหารเงินเป็นกรุณาอย่าแสดงความคิดเห็นที่ออกแนวตัดพ้อต่อว่า จขบ.

เรื่องที่เรากำลังเล่านี้เป็นประสบการณ์การแก้ปัญหาหนี้สินของตัวเราเองค่ะ โดยได้คำแนะนำต่าง ๆ มาจากเวปนี้ //www.consumerthai.org/debt/


บทนำ
" ทำยังไงได้ก็ไม่ได้เกิดมาบนกองทอง พี่น้องทุกคนก็ประชาชนเดินดิน หากชีวิตนี้ไม่สิ้นก็ดิ้นกันไป ชีวิตนี้ใช้หนี้อย่างเดียว "

เพลงนี้ได้ยินนานมาแล้วตอนที่ฟังรู้สึกตลก ขำขำ ไม่เคยคิดว่าตัวเองจะเป็นเหมือนเพลง แต่พอวันนึงมีงานทำ ได้เงินเดือนที่สามารถกู้สินเชื่อเงินสดและบัตรเครดิตได้ จากสินเชื่อผ่อนสินค้าทั้งหลายแหล่ มาเป็นสินเชื่อเงินสด ช่วงหลังๆ เป็นบัตรเครดิต รวมแล้วเราเองเป็นหนี้อยู่ 11 บัญชี (10 สถาบันการเงิน)
ช่วงแรกเราสามารถใช้หนี้ได้ตามกำหนดตลอดไม่เคยล่าช้า
แต่พอมาช่วงหลังเราหมุนเงินไม่ทันแล้วก็เลยหาทางออกโดยเข้าไปอ่านในเวปที่เราอ้างถึงด้านบน จนตอนนี้เราพบทางออกแล้ว แม้จะยังชำระหนี้ไม่หมดแต่เราก็ไม่เครียดอีกต่อไปแล้ว สำหรับทางออกของเรานั้นเดี๋ยวตามอ่านได้ที่ช่วงต่อ ๆ ไปว่าเป็นอย่างไร ?



Create Date : 22 สิงหาคม 2554
Last Update : 22 สิงหาคม 2554 16:12:48 น.
Counter : 277 Pageviews.

0 comments
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

MAENOO-LUKENOON
Location :
ชลบุรี  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



แม่ลูกหนึ่งที่ไม่ค่อยมีเวลา แต่อยากจะเก็บความประทับใจและสิ่งดี ๆ ไว้ เพื่อเด็กน้อยคนหนึ่ง