Oh...lun la @ Koh larn pattaya
ช่วงเข้าพรรษาปีนี้ได้หยุดยาว 3 วันค่ะ ตั้งแต่วันที่ 25-27 ก.ค.
วันอาทิตย์ที่ 25 ไม่ได้ไปไหนอยู่บ้าน ทำความสะอาด และที่ขาดไม่ได้เป็นวันหารายได้ของคุณสามี

นี่แหละ แม่น้องหนุนไม่เคยได้ไปเที่ยวในวันหยุดประจำสัปดาห์เลย
ต้องงด ต่ะ..หลอด (ทำเสียงเหน่อแบบสุพรรณจะได้อารมณ์มาก)

ทริปนี้เราวางแผนล่วงหน้าเป็นเดือน หลังจากที่รู้ว่าจะได้หยุดยาวช่วงเข้าพรรษา คิดแล้วคิดอีกว่าจะไปไหน ที่คิดไว้คือหัวหิน แต่ว่า

แม่ : พ่อ เดือนหน้าเข้าพรรษาบริษัทหยุด 3 วัน ไปไหนดี อยากไปหัวหินเที่ยวเพลินวานกับ พระราชนิเวศน์มฤคทายวัน อ่ะ ไปกันนะนะ
พ่อ : อยู่ไกลไม๊ ขับรถกี่ชั่วโมงล่ะ
แม่ : ประมาณ 5 ชั่วโมงจากบ้านเรา (บ่อวิน ชลบุรี)
พ่อ : เปลี่ยนดีกว่า ขี้เกียจขับรถ

แม่ : (คิดในใจ) คำตอบนี้อีกแล้ว เมื่อไหร่จะขยันบ้าง (วะ)

แม่ : เดี๋ยวไปหาข้อมูลห้องบูล ก่อนนะ

แต๊ก ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ 2 ชั่วโมงผ่านไป

แม่ : ไปเกาะล้านดีกว่า ใกล้ ๆ แค่พัทยาเอง และ พ่อก็ไม่เคยไป (แต่แม่เคยไปตั้งแต่สมัยยังสาวแล้วแต่ไม่เคยไปค้าง)
พ่อ : จัดเลยแม่ ไปนอนซักคืนนะ
แม่ : เซ บง (นายเป็นฝรั่งเศส-ได้มาแค่นี้แหละ - แปลว่าโอเค)

แม่น้องหนุน จัดการหาข้อมูลที่พัก มันเยอะแยะไปหมดเลยค่ะ แต่สรุปได้ที่
" สุขีบีช รีสอร์ท" อยู่ที่หาดตาแหวนค่ะ เหตุผลเพราะว่าติดทะเลลงเล่นน้ำได้เลย ราคาก็โอเค
คืนละ 1,500 พร้อมอาหารเช้าค่ะ (แม่น้องหนุนโทรจองล่วงหน้า 1 เดือน)
และส่วนที่พักที่ท่าหน้าบ้านแม่น้องหนุนคิดว่าไม่เหมาะกับเด็กเล็กค่ะเพราะส่วนมากจะยื่นออกไปในทะเล กลัวลูกซนตกน้ำ+ไม่อยากคอยดุลูกบ่อย ๆ ถ้าเป็นอย่างนั้น พ่อแม่มันคงไม่มีความสุขค่ะ (ความคิดส่วนตัวค่ะ)

แท้แด.... ถึงวันเดินทางค่ะ วันจันทร์ที่ 26 ก.ค. 53

เราตื่นกัน 7 โมงกว่าไปทำบุญที่วัดกันก่อนค่ะ บ้านเราถวายหลอดไฟ+พร้อมเครื่องอัฐบริขาล เสร็จแล้วก็ไปกันต่อที่แหลมบาลีฮาย ไปรอขึ้นเรือ
ตอนพวกเราไปรถเยอะมากแทบจะไม่มีที่จอด (เราโดนค่าฝากรถไป 200 บาท - หัวแบะเลย ตอนอ่านรีวิวห้องบูลเค้าว่ากัน 60 บาทเอง แต่ก็นะเข้าใจช่วงหยุดยาว) เสร็จแล้วก็ไปรอขึ้นเรือค่ะ ตอนที่ไปมีแต่เรือไปหาดหน้าบ้าน ต้องไปต่อมอเตอร์ไซค์ไปหาดตาแหวน
ถึงแล้วก็เช็คอินเข้าที่พัก ห้องพักใหม่+สะอาด+หอมด้วย พอตกเย็นก็ลงเล่นน้ำกัน น้ำใสมากมายค่ะ พอตอนซักประมาณทุ่มก็จะมีอาหารทะเลบริการปิ้ง ย่างให้ เราก็ไปชี้เอาจะกินอะไรแล้วพนักงานก็จะย่างให้เรา... แซ่บ.....

บรรยากาศดีม๊าก...มาก คนไม่พลุกพล่านเหมือนตอนกลางวันเพราะกลับเข้าฝั่งหมดแล้ว กินเสร็จแล้วเราสามคนพ่อแม่ลูกก็เดินเล่นชายหาดกันสักพักดึกแล้วก็เข้านอนค่ะ

เช้าตื่นมาทาน เบรคฟาส์ต เดินเล่นอีก+อาบน้ำแต่งตัว+เดินทางกลับเข้าฝั่งค่ะ

สรุป ทริปนี้สนุกค่ะ แต่ราคาอาหารที่เกาะค่อนข้างแพงใช้ได้ทีเดียวและเราไปเที่ยวช่วงวันหยุดยาวคิดว่าค่าใช้จ่ายมันสูงกว่าที่คิดไว้ค่ะ (งก..เหมือนเดิม)

Last Update : 30 กรกฎาคม 2553 15:24:48 น.

MAENOO-LUKENOON
ชลบุรี  Thailand

แม่ลูกหนึ่งที่ไม่ค่อยมีเวลา แต่อยากจะเก็บความประทับใจและสิ่งดี ๆ ไว้ เพื่อเด็กน้อยคนหนึ่ง