New year relax 2011 @ Chanburi
แม่ : พ่อปีใหม่ไปเที่ยวไหนดีอ่ะ ?
พ่อ : อยากไปเขาใหญ่อ่ะ
แม่ : แต่มันน่าจะคนเยอะนะ แล้วเดี๋ยวที่พักก็แพงด้วย ไว้ไปตอนวันธรรมดา ดีกว่านะ นะ
พ่อ : แล้วจะไปไหนล่ะ ?
แม่ : ไม่รู้ เดี๋ยวหาก่อน

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นก่อนที่จะได้ดูรายการ " คู่เลิฟตะลอนทัวร์ " ทางช่อง 9

หลังจากนั้น
แม่ : พ่อ แม่จะไปจันทบุรีนะ
พ่อ : มันมีอะไรเหรอ ที่จันทบุรีอ่ะ ?
แต่ก็เอา ไปก็ไป ก็เมียอยากไปนี่ (บ้านนี้ประชาธิปไตยค่ะ 555)

ตกลงสรุปแล้วได้ไปจันทบุรีค่ะ ก็เข้ามาหาข้อมูลในเวปพันทิป ห้องบลู+อากู๋ หาที่พัก สถานที่ที่คิดไว้ในใจก็มี หาดเจ้าหลาว, โอเอซิส ซีเวิล์ด, น้ำตกพริ้ว แล้วก็วัดเขาสุกิมค่ะ ถ้าไปขนาดนี้คืนเดียวคงไม่พอ ก็เลยจัดไปซะ 2 คืนค่ะ
คืนที่ 1 เราพักกันที่ เจ้าหลาวทอแสงบีช รีสอร์ทค่ะ ส่วนคืนที่ 2 ก็ใช้บริการที่ มณีจันทร์ รีสอร์ท แอนด์ สปอร์ตคลับ อยู่ที่ตัวเมืองจันท์ค่ะ

วันแรก 29/12/2010 เราออกเดินทางจากบ่อวิน ศรีราชา ประมาณ 11 โมงค่ะ ไม่รีบค่ะเพราะเดินทางไม่ไกล เช็คอินก็หลังเที่ยง ถึงที่พักก็ประมาณบ่ายโมง พอเช็คอินแล้วก็ออกไปหาของกินค่ะ ขอบอกดัง ๆ เลยว่า ราคาถูกมากค่ะ เมือเทียบกับที่พัทยา ปูม้านึ่งแล้ว อะไรแล้วโลละ 180 บาทอ่ะ มื้อนี้กินอิ่มจนแน่นน่ะ จ่ายไป 600 กว่าบาทค่ะ พอตกเย็น ๆ เราก็ไปเดินเล่นกันที่ ศุนย์อนุรักษ์ป่าชายเลนคุ้งกระเบนค่ะ มีทางเดินเป็นไม้ยาวมากระยะทางรวม 1,600 เมตรค่ะ เรายังเดินกันไม่สุดทางเลยพอดีมือซะก่อนก็เลยกลับค่ะ
ตอนเช้าตื่นมาก็ทานอาหารเช้าแบบบุฟเฟท์ที่โรงแรม เสร็จแล้วก็เด่นเล่นที่ชายหาดเจ้าหลาวค่ะ น้ำใสได้อีกนะคะ สักพักเราก็เก็บของเตรียมตัวไปต่อค่ะ

จุดมุ่งหมายของวันที่ 2 30/12/2010 นี้คือ คุกขี้ไก่, ตึกแดง, โอเอซิส ซีเวิล์ด, แล้วก็เข้าที่พัก มณีจันทร์ รีสอร์ท แอนด์ สปอร์ตคลับ
เราออกเดินทางไปทางอ.แหลมสิงห์ค่ะ

เจอตึกแดง - สมัยตอนที่ประเทศฝรั่งเศสล่าอาณานิคมนั้น ได้ยึดที่แถวอำเภอแหลมสิงห์ไว้และได้สร้างกองบัญชาการไว้นั่นคือตึกแดง ทำไมต้องสีแดง เพราะว่าสีแดงนั้นหมายถึงความมีอำนาจค่ะ ต่อจากนั้นก็มาถึง คุกขี้ไก่ ที่นี่มีไว้ประจานฝรั่งเศสค่ะ เพราะว่าเดิมทีเป็นป้อมไว้สำหรับทำศึกนี่แหละค่ะ แต่พอดีไม่ได้ใช้ก็เลยเอาไว้ขังนักโทษคนไทยที่ไม่ทำตาม หรือคนหัวแข็งแล้วฝรั่งเศสเนี่ยชอบกินไก่ก็เลยเลี้ยงไก่ไว้ด้านบน ให้ขี้รดหัวนกโทษคนไทยนี่แหละค่ะ ใจร้ายมาก ๆ

ไปกันต่อค่ะที่โอเอซิส ซีเวิล์ด ลูกหนุนชอบมากค่ะ พวกเราดูแล้วประทับใจค่ะ คนฝึกและปลาโลมาเก่งมากค่ะ ราคาเข้าชมก็ไม่แพง ผู้ใหญ่คนละ 90 บาทเด็กสูงเกิน 90 ซม. 50 บาท เวลาแสดงก็ประมาณ 45 นาทีค่ะ

จากนั้นก็ไปเช็คอินที่มณีจันทร์ รีสอร์ท แอนด์ สปอร์ตคลับ ขอบอกว่าบริการดีมาก ๆ ค่ะ หลังจากนั้นเราก็พักกันยาวยันมืดเลยค่ะ
พอดีคุณสามีนัดเพื่อนไว้จะไปทานข้าวเย็นด้วยกัน (เป็นคนจันท์-แต่ไปทำงานที่บ่อวิน) พวกเราไปทานข้าวกันในตัวเมืองค่ะชื่อร้าน พ.ศ. ๒๔๖๒ ขอบอกอีกว่าอร่อย ถูก บรรยากาศ เริ่ดมากค่ะ เสร็จแล้วก็กลับที่พักนอนค่ะ

รุ่งเช้าของอีกวัน 31/12/2010 พวกเราก็ทานอาหารเช้าแบบบุฟเฟท์แต่สำหรับที่มณีจันท์นี่ สุดยอดเลยค่ะ เยอะมาก ๆ อร่อยด้วย ถ้าไปจันทบุรีอย่าลืมไปพักกันนะคะ

หลังจากนั้นประมาณ 10 โมงเช้าเราก็เช็คเอาท์ เพราะเราต้องไปกันต่อที่น้ำตกพริ้ว, วัดเขาสุกิม แล้วก็จะรีบกลับไปเคาท์ดาวน์คืนนี้ที่บ้านกับพ่อแม่พี่น้องค่ะ

เราเดินทางจากมณีจันท์ไปน้ำตกพริ้วประมาณ 12 ก.ม.

น้ำตกพริ้ว ที่นี่เป็นอนุสรณ์สถานแห่งความรักของรัชกาลที่ 5 และสมเด็จพระนางเจ้าสุนันทากุมารีรัตน์ หรือพระนางเรือล่ม เพราะทั้งสองพระองค์ทรงโปรดที่นี่มาก น้ำตกสวย บรรยากาศดีค่ะ

อ้อ ! ใครไปน้ำตกพริ้วก็เตรียมซื้อผักไปด้วยนะคะ ปลาพลวงหินเยอะมากกก เจ้าหน้าที่บอกว่าไม่จำเป็นต้องเป็นถั่วฝักยาวนะคะ ผักกาดหรือพวกกะหล่ำปลีก็ได้แต่ต้องแกะยางออกก่อนเพราะเดี๋ยวปลาไม่ย่อยค่ะ

จากนั้นเราก็ไปทำบุญขอพรปีใหม่กันที่วัดเขาสุกิมค่ะเป็นวัดสายป่าอาจารย์มั่นที่คุณสามีนับถือค่ะ งานนี้สามีปลื้มมากเดินถ่ายรูปคู่กับหุ่นขี้ผึ้งอาจารย์ต่าง ๆ ทุกรูป หลังจากนั้นพวกเราก็เดินทางกลับบ้านอย่างปลอดภัยค่ะ

สวัสดีปีใหม่ 2554 ค่ะ

Last Update : 3 มกราคม 2554 16:56:11 น.

MAENOO-LUKENOON
ชลบุรี  Thailand

แม่ลูกหนึ่งที่ไม่ค่อยมีเวลา แต่อยากจะเก็บความประทับใจและสิ่งดี ๆ ไว้ เพื่อเด็กน้อยคนหนึ่ง