ทรงผมยาวม้วน
ทรงผมยาวม้วนฟูสวยๆทรงนี้ ก็เป็นอีกหนึ่งทรงผมที่ไม่ว่าใครทำก็สวยคะ ทั้งสาวหน้าเล็ก หน้าใหญ่ หรือหน้าอ้วน ทำแล้วก็ยังดูดี  ด้วยการม้วนให้ฟู เป็นลอนจะช่วยพลางให้ใบหน้าของเราดูสวยเข้ารูปได้ดีนั่นเองคะ

ไปวิธีเซ็ตกันดีกว่าคะ แต่ต้องบอกก่อนนะคะว่า ไม่ยากอย่างที่คิดสักนิดเลยคะ

ทรงผมม้วนฟู

1. ตั้งเครื่องเครื่องรีดผมไปที่ 140 C

ทรงผมยาวม้วนฟู

ทรงผมยาวม้วนฟู

2.เริ่มม้วนโดยการหนีบจากส่วนปลายม้วนเข้าหาโคนผมแล้วค่อยดึงออก ตามรูปคะ ขณะที่ดึงออกเราก็ต้องม้วนเครื่องรีกผมของเราไปด้วยนะคะ 

ทรงผมยาวม้วนฟู

3. เมื่อม้วนเสร็จแล้วจะได้ดังรูปที่ 3 ใช้ฝ่ามือรองเส้นผมไว้ในขณะที่เส้นผมยังร้อน อย่างปล่อยให้เส้นผมคลายตัว(รูปที่4) พอเส้นผมเย็นแล้วค่อยๆปล่อย วิธีนี้จะทำให้ได้ผมที่ม้วนเป็นลอนสวย(รูปที่ 5) และไม่เรียบแบนจนดูไม่เป็นธรรมชาติคะ

4. ค่อยๆทำไปจนเสร็จ โดยม้วนทีละน้อยๆนะคะ อย่ารีบร้อนเกินไป  เพียงแค่นี้ก็จะได้ทรงผมยาว ม้วนให้ฟูสวยๆแล้ว แต่วิธีการที่บอกมา จะได้ผมยาวที่เป็นลอนที่ยังไม่ฟูมาก แต่พอปล่อยไว้สักพัก ผมของเราจะเริ่มฟู ขึ้นเล็กน้อยเพราะการรีดผมด้วยอุณหภูมิต่ำนั้นเองคะ เสร็จแล้วก็แบ่งผม อาจจะซ้ายหรือขวาก็ได้คะ ปัดมาแล้วใช้ คลิปหนีบผมไว้ก็ดูน่ารักใช่เล่นคะ

ทรงผมยาวม้วนฟู

ทรงผมยาวม้วนฟู

ทรงผมยาว ม้วนฟู

เป็นไงกันบ้างคะ สำหรับทรงผมยาวม้วนฟูทรงนี้ ถูกใจสาวผมยาวที่กำลังมองหาวิธีเปลี่ยนลุ๊คอยู่ใช่ไหมละคะ นอกจากการใช้เครื่องรีดผมแล้วยังสามารถใช้โรว์ม้วนผมก็ได้นะคะ และดูเหมือนจะง่ายกว่าวิธีที่เราแนะนำด้วยสิ อิอิ  แต่ที่เราแนะนำวิธีนี้เพราะว่า เครื่องรีดผมส่วนมากจะสามารถปรับอุณหภูมิได้ไงละคะ 

ที่มา : www.widemagazine.com




Create Date : 23 สิงหาคม 2555
Last Update : 23 สิงหาคม 2555 8:15:48 น.
Counter : 2365 Pageviews.

3 comments
  
ไม่รู้ว่าทำออกมา จะสวยเหมือนนางแบบหรือเปล่า
โดย: Li Shana วันที่: 23 สิงหาคม 2555 เวลา:21:26:54 น.
  
ทำเองคนเดียวจะลำบากมั้ยคะ อยากทำ แต่กลัวพัง
โดย: ดอกไม้บานริมรั้ว วันที่: 28 สิงหาคม 2555 เวลา:15:28:23 น.
  
ทำเองก็ได้ ไม่ยากเกินไป แตถ้าจะให้ดีให้ช่างทำให้ดีกว่าเนอะ
โดย: porchn วันที่: 28 สิงหาคม 2555 เวลา:23:27:28 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

porchn
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



สิงหาคม 2555

 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
24
25
26
27
29
30
31
 
 
23 สิงหาคม 2555