Group Blog
 
<<
กันยายน 2551
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930 
 
22 กันยายน 2551
 
All Blogs
 
สุขสันต์วันเกิด




คนดี วันนี้ ฉันคิดถึงเธอ คิดถึงจับใจ ไม่รู้ทำไม หลายปีที่ผ่านมาเราไม่เคยได้รับรู้ข่าวคราวของกันและกัน ฉันไม่ทราบว่าเธอดำรงชีวิตอยู่เช่นไร เธอไม่เคยรู้ว่าฉันระเหเร่ร่อนไปถึงแห่งใด ในขณะที่ฉันรู้เพียงเธอเดินทางไกลไปสุดขอบฟ้า ทุกวันที่ 20 ของเดือนกันยายน เธอจะผ่านเข้ามาในความรู้สึกเสมอ ใช่เพียงแค่ผ่านเข้ามาแต่นั่นทำให้ภาพทรงจำแสนงามระหว่างเราแจ่มชัดในใจฉัน เธอรู้มั้ย ฉันไม่กิน บะหมี่ เพราะบะหมี่ที่ไหนก็ไม่อร่อยเหมือนบะหมี่ที่สะพานเหลืองที่ที่เราเคยกินด้วยกัน

เธอหายไปพร้อมกับข่าวคราวเพียงน้อยนิด .....
อาจเป็นฉันเองที่ไม่ได้มุ่งมั่นมากพอ
อาจเป็นเธอเองที่ไม่เคยหวนกลับ
อาจเป็นฉันเองที่มองเธอเป็นเพียงม่านบางๆ
อาจเป็นเธอเองที่คิดว่า เธอโดดเดี่ยว

ความเงียบหายของเธอ ฉันได้รู้เพียงลางเลือน เธอย้ายไปอยู่กับแม่อย่างที่เธอฝัน เธอโหยหาอ้อมกอดของแม่ สิบห้าปีแล้วหรือที่เราจากกันไม่น่าเชื่อว่า กาลเวลาช่างยาวนาน ระยะทางช่างห่างไกล แต่ หามีสิ่งใดกั้นขวางความคิดถึงของฉันก็เปล่าเลย ฉันยังคิดถึงเธอ “สุขสันต์วันเกิดจ้า” ทุกครั้งที่ฉันเอ่ยคำนี้ เธอยิ้มตาหยีภายใต้กรอบแว่นกลมๆ และพูดขึ้นมาทันที “สุขสันต์วันเยาวชนแห่งชาติ หรอ” ทุกครั้งที่เธอพูดฉันจะแกล้งงอน "โอเค ๆ เกิดก็เกิด เราเลี้ยงวันเกิดด้วยบะหมี่หมูแดงแล้วกันนะ นะ นะ" ทุกครั้งที่มีเสียงง้องอนฉันก็หายงอนทันทีเช่นกันแล้วเราก็ไปนั่งกินบะหมี่ที่อร่อยที่สุดในโลก....


“ดีใจจังจะเรียนจบแล้ว” เสียงเธอตื่นเต้นที่ฉันบอกว่า ฉันเรียนปีสุดท้ายแล้วนะ นั่นคือครั้งสุดท้ายที่เราคุยกันทางโทรศัพท์ เพียงไม่นานจากนั้นฉันติดต่อกลับไปอีกทีข่าวที่ได้รับคือ เธอไปฝรั่งเศสแล้ว นานเหลือเกินทุกปี ทุกวันที่ยี่สิบกันยายน ฉันไม่รู้ว่าเธอยังฉลองวันเกิดด้วยเมนูพิเศษของเราเช่นเดิมหรือไม่ หรือเธอกินอะไรอยู่กับใครที่ไหนแต่สำหรับฉันวันนั้นยังเป็นวันของเธอ จากนั้นทุกเดือนกันยายน ฉันกินบะหมี่ในวันที่ ยี่สิบเพื่อเป็นการฉลองวันเกิดให้เธอ ฉันใช้ตะเกียบคีบบะหมี่พร้อมกับเอ่ย “เธอคนที่แสนดีของฉัน สุขสันต์วันเกิดจ้า”









Create Date : 22 กันยายน 2551
Last Update : 22 กันยายน 2551 13:01:14 น. 24 comments
Counter : 396 Pageviews.

 
สุขสันต์วันเกิด "คนนั้น" ด้วยนะคะ



มาตอบที่ไปคุยด้วย

อืมม์..ลองหามาอ่านดูค่ะ คิดว่าน่าจะชอบนะคะ


โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 22 กันยายน 2551 เวลา:13:15:43 น.  

 
.... บังเอิญจัง เพิ่งกินหมี่เหลืองตอนเปิดมาอ่านบล็อกคุณโมกอะ


โดย: แพนด้ามหาภัย วันที่: 22 กันยายน 2551 เวลา:13:30:21 น.  

 
ฝากสายลมไป ใครบางคนคงได้ยินกระมัง...
ฝากไปด้วยคนแล้วกัน ในฐานะที่วันเกิดเราใกล้กัน ราศีเดียวกัน อุอุ

แสดงว่า คุณโมกมีความรู้สึกดี ๆ กับคนราศีนี้ล่ะซี...


โดย: แม่ไก่ วันที่: 22 กันยายน 2551 เวลา:14:41:51 น.  

 
อ๊ะ วันนี้เขียนได้ละเมียดละไมดีจัง ค่ะป้า

รู้แล้วล่ะ เมนูพรุ่งนี้ทานบะหมี่แห้งดีกว่า


โดย: BeCoffee วันที่: 22 กันยายน 2551 เวลา:17:34:51 น.  

 

คลิกที่รูป เพื่อเอาโค้ดรูปนี้ไปแปะ

แวะมาส่งความระลึกถึงกันในวันทำงานค่ะ


ขอให้คุณโมกมีความสุขมากๆ ในวันนี้นะคะ
รักคนที่เขารักเราดีกว่า อย่าอาลัยกับใครที่ไม่รักกันจ้า



โดย: หอมกร วันที่: 23 กันยายน 2551 เวลา:8:20:17 น.  

 
มาอีกที หลังอ่านวันที่ถอดหมวกจบ..

โห อ่านจบแล้วทึ่งนะคะป้า รู้สึกเลยว่าอ.เสกสรรค์
เข้าใจถึงหลักปรัชญาและศาสนามิใช่น้อย

ชอบตอน วันที่ถอดหมวก และนาฏกรรมแห่งตัวตน
มากๆ

อ่านแล้วสบายใจดีล่ะ อิอิ


โดย: BeCoffee วันที่: 23 กันยายน 2551 เวลา:8:22:29 น.  

 
เอ๋...เราไปเฉือนอะไรกันตอนไหนอ่ะคุณโมก ไม่ยักกะรู้ตัวง่ะ


โดย: แม่ไก่ วันที่: 23 กันยายน 2551 เวลา:14:26:16 น.  

 
ความทรงจำยามทานบะหมี่...
แฮ่ๆๆ เป็นเราก็ไม่ลืม และคิดถึงแน่ๆ
โมกฯสบายดีไหมคะ หาย...ไปเลยเนาะ


โดย: ยิปซีสีน้ำเงิน วันที่: 23 กันยายน 2551 เวลา:14:52:15 น.  

 
....Happy กับบะหมี่หมูแดงแห่งความหลัง ....
คราวหน้า คุณโมกมาสร้างความทรงจำกับบะหมี่จับกังที่เยาวราชกับเราดีกว่านะ ......


.....อิจฉาคนมีความหลังหวานๆ ...จังเล้ยยยยยยยย


โดย: นัทธ์ วันที่: 23 กันยายน 2551 เวลา:17:07:47 น.  

 
แฮปปี้เบิร์ธเดย์ย้อนหลังเด้อหลานเขยเด้อ..


อิอิ ย้อเย่นเด้อ ตำหนวด



โดย: ซซ วันที่: 23 กันยายน 2551 เวลา:22:36:40 น.  

 
โมกๆๆๆๆๆๆๆ

ม่าโจ๊ก

เรามาแล้ว อิอิ วันนี้ป่วยไม่สบาย

เป็นหวัด หวัดไม่หวัดป่าว คอเจ็บปวดเมื่อยแถมด้วยอะไรต่อมิอะไรรุมเร้า

แต่ก็คิดถึงมากโข

จ๊วบๆๆๆๆๆๆ


โดย: be-oct4 วันที่: 24 กันยายน 2551 เวลา:7:35:49 น.  

 
หนูหล่อเกิดช้าไปสองวันครับ
ไม่งั้นจะมาอำว่า กลับมาชวนไปกิน
บะหมี่สพานเหลือง

อย่าหาว่าล้อเลียนเลยนะครับ หนูหล่อว่า
การคิดถึงอะไรๆดีๆที่ประทับใจ ไม่ว่าจะด้วย
ความรู้สึกเช่นไร ก็ดีที่ยังมีอะไรที่คุ้มค่าแก่ความ
ทรงจำให้ระลึกถึง... เศร้าบ้างสุขบ้านก็เป็นธรรมดา
อีกนะครับ

ยังงัยก็ขอให้มีความสุขมากกว่าก็แล้วกันครับ



โดย: หนูหล่อ (nulaw.m ) วันที่: 24 กันยายน 2551 เวลา:8:13:08 น.  

 
คลิกที่รูป เพื่อเอาโค้ดรูปนี้ไปแปะ



ความทรงจำที่แสนดี ควรค่าแห่งการระลึกถึงนะคะ


โดย: เนระพูสี วันที่: 24 กันยายน 2551 เวลา:21:04:32 น.  

 
โมกของเราไปไหนน๊อ

คิดถึง...ครั้งที่สอง


โดย: be-oct4 วันที่: 25 กันยายน 2551 เวลา:7:20:31 น.  

 


อ่านแล้วรู้สึกเคลิ้มๆ ไปตามตัวหนังสือนะคะ งุงิ

ปอเอากาแฟมาฝากค่ะ


โดย: Butterflyblog วันที่: 25 กันยายน 2551 เวลา:16:36:08 น.  

 
งานยุ่งหรือน้องมากโข

ทำไมยุ่งอ่ะ งานราษฏร์หรืองานหลวงวะ...ฮ่า...ฮ่า

บอกบาทหลวงมาดีกว่า

อิอิ

รู้น่า...ใช่ป่ะ

งานราษฏร์แน่นอน




โดย: be-oct4 วันที่: 26 กันยายน 2551 เวลา:7:21:34 น.  

 

คลิกที่รูป เพื่อเอาโค้ดรูปนี้ไปแปะ

มาทักทายกันก่อนหยุดสุดสัปดาห์จ้า


ขอให้คุณโมกมีความสุขอย่าเจ็บอย่าไข้นะคะ ความไม่มีโรคเป็นลาภอันประเสริฐจ้า



โดย: หอมกร วันที่: 26 กันยายน 2551 เวลา:7:54:24 น.  

 
พี่โมกขา สุขสันต์วันเกิดแด่คนดีของพี่ด้วยนะค
ขอให้พี่ท่านมีความสุขมาก ๆ มีสุขภาพแข็งแรงนะคะ
และก็ขอให้มีเงินทองร่ำรวยตลอดไปค่ะ

เพิ่งเลิกงานมาค่ะ เลยแวะมาหอมแก้มพี่สาวก่อนค่ะ พร้อมส่งแรงใจมาให้พี่ค่ะ อย่าทำงานหนักนะคะ คิดถึงและเป็นห่วงเสมอค่ะ

ไม่รู้แถวอีสานฝนหยุดตกหรือยังคะ ยังไงก็ฝากทานไข่ปลา และขากบเผื่อน้องบ้างนะคะ

คิดถึงและห่วงใยพี่สาวคนนี้เสมอค่ะ


โดย: roslita วันที่: 26 กันยายน 2551 เวลา:11:02:20 น.  

 
คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...
มีความสุขมากๆนะคะ


โดย: โสมรัศมี วันที่: 26 กันยายน 2551 เวลา:20:08:29 น.  

 
สุขสันต์วันเสาร์
เอากระเป๋าไปใส่กระปุก


โดย: BeCoffee วันที่: 27 กันยายน 2551 เวลา:8:26:06 น.  

 
อยากกินจังค่ะ บะหมี่สะพานเหลือง
ยิ่งเป็นบะหมี่เปี่ยมด้วยความทรงจำ ยิ่งต้องอร่อยขึ้นไปใหญ่
จดหมายฉบับนี้อบอุ่นน่ารัก ปนความคิดถึงหน่อย ๆ
จนคนอ่านสัมผัสได้เลยนะคะ ถึงความสนิทสนมนั้น
ทำให้คิดถึงใครบางคนขึ้นมาเหมือนกัน
ไม่รู้ว่าวันเวลาที่ทำให้เรายิ่งรู้สึกดีกับใครบางคนมากขึ้น
จะทำให้ใครบางคนคนนั้น ยิ่งลืมเราลางเลือนลงไปไหม

สุขสันต์วันเกิดให้คนคนนั้นด้วยนะคะ
แม้ว่าจะย้อนหลังนานไปหน่อยก็ตาม


โดย: นางสาวดุ่บดั่บ วันที่: 27 กันยายน 2551 เวลา:11:03:00 น.  

 
ท่าทางบะหมี่จะหวานนะ

ฝนตกค่ะ...แวะมาทักทายวันอาทิตย์เหงาๆ
เพราะชาวบ้านยังหลับอุตุไม่ยอมตื่น

ฝนตกหนักทำอะไรไม่ได้นี่นา


โดย: ปลายแปรง IP: 118.175.189.74 วันที่: 28 กันยายน 2551 เวลา:7:13:44 น.  

 
คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...


โดย: i_nookae วันที่: 28 กันยายน 2551 เวลา:10:36:00 น.  

 
ป้าๆ บะหมีเย็นแล้วจ้า


โดย: BeCoffee วันที่: 29 กันยายน 2551 เวลา:8:23:35 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

โมกสีเงิน
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]




Friends' blogs
[Add โมกสีเงิน's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.