Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2552
 
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930 
 
24 มิถุนายน 2552
 
All Blogs
 

ชีวิตหลังเปิดเทอม (24/06/52)

อืมวันนี้ว่างๆ เลยมาบ่นเล่นๆ

แบบว่ามานั่งคิด ตั้งแต่เปิดเทอมมารู้สึกเหมือนจะเริ่มตัดขาดจากสังคม

ไม่ค่อยได้พบเพื่อนใหม่ๆ คุยกับคนใหม่ๆ เพื่อนเก่าๆ ก็ห่างหายไป

อืม.. ยิ่งตอนนี้เข้าสู่ปี 3 เจอเพื่อนเก่า คำถาม Basic แรกๆ ที่เพื่อนเก่าต้องถามคือ

" มีแฟนยัง " ฟังแล้วมันก็เจ็บจี๊ด.... อืม.. อย่างเราจะมีใครสนใจ

ถึงเค้าสนใจ เราก็ดันไม่สนใจเค้าอีก คนที่ชอบก็ไม่ใช่ คนที่ใช่ก็ไม่ชอบ

แปลกเนอะ ส่วนใหญ่มันก็คิดว่าคนอย่างเราน่าจะมีแฟนแล้ว แต่มันผิดถนัด

เพราะเราไม่เคยใช้คำว่าแฟนกับใครสักที อย่างมากก็เพื่อน หรือพี่ชาย

ตอนแรกๆ ก็ไม่คิดหรอก หลังๆ มันไม่ใช่แค่คนหรือสองคนสิ

ยิ่งวันก่อนไปเจอเพื่อนสมัย ม.ต้น นั่งกับผู้หญิง
(น่าจะแฟน หรือไม่ก็คนที่มันจีบ) ที่ศูนย์อาหารในห้าง

มันก็มาทักผม ผมก็ " เอ่อ... อ่าวไง? " มันก็ถามว่ามาทำไร

เราก็ตอบไปว่า " มากินข้าว " แล้วมันก็บอกว่า " มากับแฟนหรอ "

เราก็ อืม.... แสดงว่าดูภายนอกนี่กุน่าจะมีแฟนใช่ไหม?

ไอเราก็ตอบว่าเปล่าไป ส่วนผู้หญิงที่นั่งกับมันก็ชวนเราคุยว่า

" คิดยังไงตัดผมทรงนี้ " อ่าว -*- (ก็พอใจนิ)

แล้วผมก็ขอตัวไปกินข้าวก่อน ok คิดว่าจะจบแค่นั้น

แต่ไม่จบ ดันไปเจอตอนป้ายรถเมล์ ผู้หญิงที่มากับมันก็ชวนเราคุยอีก

ไอเราก็ชักจะสงสัยแหละ คิดอะไรหรือเปล่า?

เพราะปกติไอเราไม่ค่อยจะชวนผู้หญิงคุยก่อนซะด้วยสิ

ถ้าไม่มีอะไร เค้าก็ถามมาว่า " บ้านอยู่ไหนหรอ? "

คิดในใจ (จะตามไปหรือ) ไอเราก็บอกไป

แนะ ดันเหมือนกันอีก ยังถามอีกว่าซอยอะไร (ตกลงจะตามไปบ้านเลยหรอ)

ไอเราก็เลยหาข้ออ้างแยกตัวไปรอรถที่อื่น เดี๋ยวงานเข้า

คิดในใจ จะมาทั้งทีขอแบบโสดๆ ไม่ได้หรอ -*-

สุดท้ายจนตอนนี้มีแค่เสียงเพลงเป็นเพื่อนชีวิต คิดไปคิดมา

" เออ... คิดถูกแหะ ที่ไปเรียนเปียโน หาอะไรทำยามว่าง "

เพราะไม่นั้นชีวิตนี้ก็คงมีแค่ กิน นอน เรียน เล่นเกมส์

เหมือนไร้ความหมายในชีวิต ไม่น่าเชื่อตัวเองเหมือนกันว่าจะเรียนได้

ตอนแรกๆ ก็คิดนะ " อย่างเราหรอจะเล่นได้ แค่เตะตะกร้อยังไม่เป็นเลย "

แต่ก็นะ ความพยายามอยู่ที่ไหนความสำเร็จอยู่ที่นั่น ไม่น่าเชื่อนะ

เผลอแปปเดียวก็ผ่านไป 7 เดือน จากคนที่ไม่รู้อะไรเลย มือก็แข็งๆ นิ้วก็ไม่มีแรง

จะเริ่มพัฒนาขึ้นได้เรื่อยๆ แต่ก็ยังไม่เทพหรอก เพราะมันต้องใช้เวลา

สักวันนึงเถอะ จะต้องแต่งเพลงเพื่อใครสักคนนึงให้ได้.....

แต่ก็นะยังเป็นเรื่องที่อีกยาวไกลนัก




 

Create Date : 24 มิถุนายน 2552
2 comments
Last Update : 24 มิถุนายน 2552 2:43:32 น.
Counter : 1671 Pageviews.

 

เจิมๆ...
มีดนตรีในหัวใจซะด้วย
ดีแล้วค่ะ เล่นดนตรีทหใรเป็นคนใจเย็นแล้วก็มีสมาธิขึ้น
ตอนนี้เรียนอยู่ ไม่ค่อยสนใจผู้หญิงก็ถือว่าไม่น่าห่วง แต่อย่าถึงขนาดมุ่งสู่ธรรมนะคะ ผู้ชายเหลือน้อยเต็มทน...ไอ้เราอยู่ตั้งปี 4 ก็ยังไม่มีแฟน....นี่ก็ว่าจะไปเปลี่ยนนามสกุลเป็น*คานมั่นคง*แล้วค่ะ

 

โดย: น้ำเคียงดิน 25 มิถุนายน 2552 21:48:42 น.  

 

เข้ามาทักคะ นับถือศาสนาคริสต์เหมือนกันเลยคะ

 

โดย: lovelylk 20 กรกฎาคม 2552 11:54:48 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


June Mong
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




"ความรักนั้นก็อดทนนานและกระทำคุณให้
ความรักไม่อิจฉา ไม่อวดตัว ไม่หยิ่งผยอง
ไม่หยาบคาย ไม่คิดเห็นแก่ตัวฝ่ายเดียว
ไม่ฉุนเฉียว ไม่ช่างจดจำความผิด
ไม่ชื่นชมยินดีเมื่อมีการประพฤติผิด
แต่ชื่นชมยินดีเมื่อมีการประพฤติชอบ
ความรักทนได้ทุกอย่าง แม้ความผิดของคนอื่น
และเชื่อในส่วนดีของเขาอยู่เสมอ
และมีความหวังอยู่เสมอ และทนต่อทุกอย่าง
ความรักไม่มีวันสูญสิ้น....."

1 โครินทร์ 13:4-8
Friends' blogs
[Add June Mong's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.