Group Blog
เมษายน 2560

 
 
 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
 
 
All Blog
--- ค ว า ม สั ม พั น ธ์ เ ป็ น สิ่ ง มี ชี วิ ต ---










เคยได้ยินใครสักคนกล่าวไว้ประมาณว่า

เกลียดในสิ่งที่ฉันเป็น
ดีกว่ารักในสิ่งที่ฉันไม่ได้เป็น

ฟังดูก็เข้าท่าดี

แต่ในความเป็นจริงคือ
เธอเคยโอเคกับสิ่งที่ฉันเป็น
แล้วก็ชังในสิ่งที่ฉันเป็น


ด้วยว่า ความสัมพันธ์ที่ดีนั้น เกิดขึ้นอยู่พักหนึ่ง เราต่างใช้เวลามาพอสมควร
เพียงพอจะรู้จักกันดี ไม่ต้องเสแสร้งหรือมารยาท เกลียดอะไร ชอบอะไร
คุยกันสบาย ๆ ...

แต่วันหนึ่งเหมือนเส้นด้ายขาดผึง ห่างเหิน เมินเฉย
เราไม่รู้ว่าทำอะไรผิดหรือทำอะไรที่ทำให้เธอไม่พอใจ
ไม่รู้เลย ฉันไม่ได้ทึกทักคิดไปเอง

เมื่อทำให้เรารู้ตัว ก็มีสองอย่างที่ต้องตัดสินใจคือ

ถามอย่างแมน ๆ ว่า มีอะไรหรือเปล่า
แล้วก็รอรับผลนั้น

สอง ไม่ถามอะไรเลย ปล่อยให้เป็นไปตามธรรมชาติ
แม้จะเสียดายความรู้สึกดี ๆ ที่ผ่านมา
ด้วยว่า เรารู้สึกดีแบบหมดจดกับเธอมาตลอด


ไม่ว่าจะถามหรือไม่ถาม ผลลัพธ์ก็เหมือนเดิม
การถาม อาจทำให้เธออึดอัดเหมือนถูกทวงหนี้
ต้องหาวิธีมาตอบ รักษามารยาทไปอีก
จะถามไปทำไม


สรุปแล้ว เราปล่อยไป ไม่เป็นไร
คิดเสียว่า
ก่อนหน้านี้ เราก็ไม่เคยรู้จักกัน
มีเหตุให้เราได้ทำความรู้จักกันช่วงเวลาหนึ่ง
เป็นเวลาที่ดีมากจนไม่คิดว่าจะมีวันนี้

แล้วก็กลับไปเหมือนเดิม คือต่างคนต่างอยู่
เหมือนคราวแรก ที่เราไม่เคยรู้จักกันมาก่อน



เราเรียนรู้ว่า
เราอาจจะงง แต่จะไม่งงอีกต่อไปแล้ว
เรายิ่งรักและเห็นค่าคนที่อยู่ข้าง ๆ เรามากขึ้น

เพราะเราโตขึ้น มีประสบการณ์มากขึ้นนั่นเอง
เราไม่ใช่เด็กที่ต้องมางอแงขอความรักจากใคร
ถูกเกลียดบ้าง จะเป็นอะไรไป
มนุษย์ส่วนใหญ่ต้องการความรัก
และกลัวที่จะถูกเกลียด
พยายามทำทุกอย่างไม่ให้คนอื่นเกลียด
แต่ถ้าเขาเกลียดเราแล้ว
ย่อมรู้สึกไม่ดีเพราะเราแคร์

แต่ก็ไม่ทำอะไร
จะไม่ไปรบกวนเขาอีก




ฉันนึกถึงโลกธรรม 8 ขึ้นมา

โลกธรรม 8 หมายถึง
เรื่องของโลกซึ่งมีอยู่ประจำกับชีวิต สังคมและโลกของมนุษย์
เป็นความจริงที่ทุกคนต้องประสบด้วยกันทั้งนั้นอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้
ไม่ว่าจะชอบหรือไม่ชอบก็ตาม
อยู่ที่ว่า ใครจะประสบมาก
หรือประสบน้อยช้าหรือเร็วกว่ากัน

ทุกสิ่งทุกอย่างในโลกนี้
ไม่มีอะไรเที่ยง ไม่มีอะไรแน่นอน
ไม่มีอะไรเป็นตัวของเราเอง
ไม่มีใครในโลกนี้จะพบแต่ความสมหวังตลอดชีวิต
จะต้องพบกับคำว่าผิดหวังบ้าง

จงใช้สติปัญญาหมั่นพิจารณาอยู่เนือง ๆ ว่า
สิ่งใดมีเกิดขึ้น ก็ต้องมีเสื่อมไปเป็นของธรรมดา


คิดได้แบบนี้ เราก็ดำเนินชีวิตต่อไปให้ดี
ดูแลสิ่งที่เรามีอยู่ให้ดีที่สุด




ขอบคุณค่ะ
ภูพเยีย










Create Date : 29 เมษายน 2560
Last Update : 29 เมษายน 2560 12:59:51 น.
Counter : 677 Pageviews.

1 comments
  
แวะมาทักทายจ้าา ^__^ อิอิ sinota ซิโนต้า Ulthera สลายไขมัน SculpSure เซลลูไลท์ ฝ้า กระ Derma Light เลเซอร์กำจัดขน กำจัดขนถาวร รูขุมขนกว้าง ทองคำ ไฮยาลูโรนิค คีเลชั่น Chelation Hifu Pore Hair Removal Laser freckle dark spot cellulite SculpSure Ultherapy กำจัดไขมัน ร้อยไหม adenaa ลบรอยสักคิ้วด้วยเลเซอร์ ลบรอยสักคิ้ว Eyebrow Tattoo Removal เพ้นท์คิ้ว 3 มิติ สักคิ้วถาวร สักคิ้ว 6 มิติ Cover Paint สักไรผม 3D Eyebrow ให้ใจหายใจ สุขภาพ วิธีลดความอ้วน การดูแลสุขภาพ อาหารเพื่อสุขภาพ ออกกำลังกาย สุขภาพผู้หญิง สุขภาพผู้ชาย สุขภาพจิต โรคและการป้องกัน สมุนไพรไทย ขิง น้ำมันมะพร้าว ผู้หญิง ศัลยกรรม ความสวยความงาม แม่ตั้งครรภ์ สุขภาพแม่ตั้งครรภ์ พัฒนาการตั้งครรภ์ 40 สัปดาห์ อาหารสำหรับแม่ตั้งครรภ์ โรคขณะตั้งครรภ์ การคลอด หลังคลอด การออกกำลังกาย ทารกแรกเกิด สุขภาพทารกแรกเกิด ผิวทารกแรกเกิด การพัฒนาการของเด็กแรกเกิด การดูแลทารกแรกเกิด โรคและวัคซีนสำหรับเด็กแรกเกิด เลี้ยงลูกด้วยนมแม่ อาหารสำหรับทารก เด็กโต สุขภาพเด็ก ผิวเด็ก การพัฒนาการเด็ก การดูแลเด็ก โรคและวัคซีนเด็ก อาหารสำหรับเด็ก การเล่นและการเรียนรู้ ครอบครัว ชีวิตครอบครัว ปัญหาภายในครอบครัว ความเชื่อ คนโบราณ
โดย: สมาชิกหมายเลข 4507140 วันที่: 3 พฤษภาคม 2561 เวลา:14:46:47 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

ภูเพยีย
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 24 คน [?]



  •  Bloggang.com