ความบากบั่นนำมาซึ่งความสำเร็จ
Group Blog
 
 
พฤษภาคม 2552
 
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
5 พฤษภาคม 2552
 
All Blogs
 
4. Sydney : ดูงานที่TAFE/ สั่งเสียและเสียรู้?




วันที่ 13 สิงหาคม 51 หลังจากอาหารมื้อเช้าทุกคนเตรียมสัมภาระเพื่อ check out ที่ลงมาแล้วส่งเสียงดังข้างล่างเพราะเมื่อคืนออกท่องราตรีกันมา และคุยกันจิปาถะ ดิฉันไม่ได้อยู่ในกลุ่มที่สนทนาประสาคนดัง สักพักผู้จัดการที่ lobby เดินมาทางกลุ่มพี่น้องที่เสียงดังกลุ่มพี่น้องต้นเหตุก็หันมาเรียกดิฉันโทษฐานที่เป็นครูสอนภาษาอังกฤษ พอดิฉันเดินเข้าไปฟังก็โดนรัวซะ “Are you happy when you make a loud noise?” เอาละซีงานเข้า โดนเขารัวจนจับใจความได้ว่า คุณมีความสุขมากที่ส่งเสียงดังใช่ไหม ระวังจะโดนปรับ ดิฉันไม่น่าเอาหัวมารับขวานเล๊ย ก็ต้องขอโทษเขาไป เฮ้อ... พี่น้องชาวไทยที่รักทั้งหลาย
เราไปดูงานกันที่ TAFE ซึ่งเป็นสถาบันการอาชีวศึกษา แห่งหนึ่งของออสเตรเลีย ต้องเสียค่าเข้าดูงาน ด้วยนะคะคุณผู้อ่าน ประทับใจมาก สถานศึกษาเขาใหญ่มากนัยว่าถ้าเป็นวิทยาลัยอาชีวศึกษาที่ออสเตรเลียเขาจะเรียกว่า TAFE จากนั้นเรามารับประทานอาหารมื้อกลางวันที่ร้าน Meat and Wine เป็นร้านที่หรูมาก ราคาคงหรูด้วยเพราะ Curio จัดทัวร์ทีเล็กๆไม่เป็น อาหารต้องสั่งล่วงหน้า น้องเป้สั่ง wine มาให้พวกเราลองดื่มกันด้วยที่ออสเตรเลียนี่ เขาไม่นิยมทานหมู อาหารจะมีเนื้อวัว หรือไก่ หรือ ปลาเป็นหลัก หลายๆท่านบอกว่าอาหารมื้อนี้อร่อยแสดงว่าพี่ท่านทั้งหลายลิ้นโกอินเตอร์แล้วนะคะ



สถาบันอาชีวศึกษาTAFE ที่ Sydney


ผู้อำนวยการภูมิภาคของสถาบัน TAFE บรรยายสรุป


ภายในอาคารเรียน


อาหารกลางวันที่นี่หรูพอใช้

หลังมื้อกลางวันประมาณบ่ายสอง น้องเป้ให้เราถ่ายรูปเดินเล่นชมวิวแถวๆนั้น และแล้วก็เกิดเหตุการณ์ที่คณะเราฝากรอยจารึกไว้ในซิดนีย์ นั่นคือ บริเวณนั้นจะมีรถพาชมรอบบริเวณอยู่อีตาคนขับรถก็ต้อนพวกเราขึ้นรถ เราก็ลิงโลดเลยค่ะคุณผู้อ่าน หารู้ถึงความหายนะที่จะมาเยือนไม่ ต่างก็ชักชวนกันขึ้นเปิดประตูรถเข้าไปนั่งอย่างสนุกสนาน รถค่อยๆแล่นผ่านน้องเป้เราก็โบกมือพร้อมส่งเสียง “เฮ้ๆๆ.......” เป้พูดไม่ออกร้องว่า
“ ฮ้า....” มือชี้มาทางเรานิ่งแบบคาดไม่ถึง มันพาเราวนมารอบหนึ่งก็พาเรามาจอดที่ที่ไกลจากกลุ่มที่เหลือรออยู่แล้วก็เก็บค่าโดยสารคนละ $3.5 แถมยังแกล้งทอนผิด เราใช้เวลาให้อีตาคนขับหลอกเราครึ่งชั่วโมงกว่าๆ พอตอนลง เราก็ไปทวงเงินที่ทอนผิดมันทำเป็นเงอะๆงะๆพูดไม่เป็นคุณป้าฝรั่งที่นั่งมาด้วยออกมาว่าพวกเราว่าทำให้เสียเวลา เลยตัดใจให้มันไปซะ แล้วกลับขึ้นรถ เป็นเรื่องtalk of the town ประจำ trip ของเรา


รถตัวปัญหา

คณะเรามารับประทานอาหารมื้อเย็นที่ร้าน Fisherman’s Wharf Seafood (ซึ่งเป็นร้านที่ไม่อร่อยที่สุด) จากนั้นก็รีบไปสนามบินภายในประเทศเพื่อขึ้นเครื่อง low cost ไปลงที่ Melbourne เมื่อถึงสนามบินต่างก็สาละวนอีกแล้วเปลี่ยนถ่ายของลงกระเป๋าเพราะกลัวว่าน้ำหนักจะเกิน น้องเป้ตั้งฉายาทัวร์ของเราว่าเป็นทัวร์ ฉี่ ช๊อป แชะ รถลงที่ไหนเป็นต้องหาส้วมฉี่ มีร้านที่ไหนเป็นเข้าไปช๊อป จอดแวะที่ใดเป็นแชะถ่ายรูป.....






Create Date : 05 พฤษภาคม 2552
Last Update : 12 ตุลาคม 2555 11:51:16 น. 0 comments
Counter : 731 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

poonsukp
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]





เรียบๆง่ายคิดตรงๆพูดตรงๆ
เต็มใจช่วยเหลือถ้าเห็นว่าช่วยได้
แค่นี้พอใจยัง





<
Friends' blogs
[Add poonsukp's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.