ความบากบั่นนำมาซึ่งความสำเร็จ
Group Blog
 
 
พฤษภาคม 2552
 
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
5 พฤษภาคม 2552
 
All Blogs
 
2. Sydney : Opera House, Habour Bridge, Sydney Tower





เราออกจากสนามบินเวลาประมาณ
11.30 น. เทียบเวลาในบ้านเราก็ประมาณ 7.30 น. ออสเตรเลียเร็วกว่าบ้านเรา 4 ชั่วโมง รถที่บรรทุกพวกเราไปทัศนศึกษาระหว่างพักที่ซิดนีย์เป็นรถ coach อย่างดีด้านข้างรถมีชื่อ Eagle Tour คนขับชื่อ Nathan เป็นชาวออสซี่ขนานแท้ น้องเป้ไกด์สุดหล่อบอกว่าจะพามารับประทานอาหารกลางวันกันก่อน Nathan ขับรถพาคณะเราชมรอบๆเมืองเราก็สงสัยว่าทำไมซิดนีย์มันเงียบๆ ก็ทราบจากน้องเป้ว่าวันนี้เป็นวันหยุดของเขา เรามารับประทานอาหารที่ร้าน Quay Restaurant ทีแรกดิฉันก็แอบอ่านในใจมันจะอ่านยังงัยน๊า... มีบางท่านอ่านออกเสียงอย่างที่ใจอ่านเลย(พูดไม่ได้เดี๋ยวโดน) ในที่สุดก็ถามน้องเป้ เราก็ได้คำเฉลยแล้วร้านนี้มีชื่อว่า “ควี เรสเทอร์รอง”โล่งไป ที่นี่เขามีเมนูแปลกอยู่จานคือเนื้อจิงโจ้ผัด หลายๆท่านทดลองรับประทานแต่ดิฉันไม่ละค่ะขอยกเว้นเพราะกลัวมันจะมากระโดดในท้องดิฉัน


อาหารมื้อแรกผัดเนื้อจิงโจ้

น้องเป้พาพวกเราเดินย่อยอาหารจุดหมายที่จะไปคือ Opera House และสะพาน Harbour ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของประเทศออสเตรเลีย ระหว่างทางดิฉันเห็นนักเรียนน้อยๆหลายคณะกำลังเดินทัศนศึกษาอากาศที่นี่ในช่วงสิงหาคมแบนี้เป็นหน้าหนาวค่ะ อากาศเย็นแต่แดดแรงแต่ก็ไม่ร้อน ที่ Opera House แห่งนี้เป็นสถาปัตยกรรมที่ชาวออสเตรเลียภูมิใจเพราะมีการออกแบบจัดวางตลอดจนวัสดุที่นำมาสร้างก็ล้วนแล้วแต่มีการออกแบบที่ลงตัว ที่สำคัญ Opera House แห่งนี้ไม่มีเครื่องปรับอากาศ คณะเราถ่ายภาพกันไว้เป็นที่ระลึกส่วนมากจะนำกล้องมากันแทบทุกคน


เดินย่อยอาหารไป Opera House


หน้า Opera House

เวลาประมาณ 14.10 น. คณะเราขึ้นรถไปที่ท่าเรือ Circular Quay เพื่อนั่งเรือชมความงามของเมืองซิดนีย์รอบๆอ่าว โดยลงเรือชื่อ Captain Cook Cruise ค่าลงเรือคนละ $10 น้องเป้เธอกำชับหนักหนาว่า “ถ้าเรือจอดที่ท่าไหนพวกอาจารย์ห้ามลงนะครับ” เธอคงรู้ว่าอะไรๆก็เกิดขึ้นได้เสมอกับกลุ่มนี้ ขณะล่องเรือพวกเราก็ถ่ายภาพกันไป บรรยากาศดีมากๆ ดิฉันสังเกตว่าขณะที่เรือแล่นจะมีนกกลุ่มหนึ่งบินตามตลอดมันคงเป็นเจ้าของบ้านตัวจริงที่คอยต้อนรับผู้มาเยือนอย่างคณะเรา บนเรือ Captain Cook นี้มีกาแฟและคุกกี้ไว้บริการด้วยค่ะเพียงเรานำหางบัตรมาแลก จิบกาแฟไปนั่งชมความงามรอบอ่าวไปแหม...มีความสุข


บรรยากาศบนเรือ


นกน้อยทำหน้าที่เจ้าของบ้านบินตามเรือที่เรานั่ง

ที่สุดท้ายของวันแรกที่มาเยือนนี้ เราออกจากท่าเรือน้องเป้ก็พามาที่ Sydney Tower เป็นหอที่สูงมากๆ ทั้งสูงและเสียว เราต้องขึ้นลิฟท์ และ ได้เข้าชมภาพยนตร์ประมาณว่าเป็นแบบ 3D หลายๆคนก็ถือโอกาสงีบหลับเพราะเหน็ดเหนื่อยตามสังขารที่ฟ้อง คนที่ไม่หลับก็ส่งเสียงหยอกล้อคนหลับมันบาปนะโยม เราสามารถเห็นวิวรอบเมืองซิดนีย์ น้ำดื่มที่นี่ราคาประมาณ $3.5 คิดเป็นเงินไทยก็ ร้อยกว่าบาท มิน่าทางทัวร์ถึงให้เราแบกน้ำดื่มคนละ 6 ขวดในเบื้องต้นขึ้นเครื่องไปด้วย..... เรารับประทานอาหารมื้อเย็นที่ร้าน The Palace เป็นร้านอาหารจีน (อาหารจีนที่นี่อร่อยร้านนี้อร่อยที่สุด) และสุดท้ายเราเข้าพักที่ Bayview Boulevard



Sydney Tower









Create Date : 05 พฤษภาคม 2552
Last Update : 22 ธันวาคม 2552 22:10:50 น. 0 comments
Counter : 513 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

poonsukp
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]





เรียบๆง่ายคิดตรงๆพูดตรงๆ
เต็มใจช่วยเหลือถ้าเห็นว่าช่วยได้
แค่นี้พอใจยัง





<
Friends' blogs
[Add poonsukp's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.