Hong Kong 2017ทริปต่างประเทศครั้งแรกเมื่อตอนอายุ 32 กับลูกๆอีก 2 คน Day2

..................ทริปบ้านนอกเข้ากรุง Hong Kong 2017...........Day2................

การคมนาคมของฮ่องกงนั้น ทันสมัยและสะดวกมาก
ใครที่ไม่เคยมา ขอแค่คุณนั่งรถไฟฟ้าที่เมืองไทยได้
คุณมาที่นี่ได้ไม่ยาก หยิบบัตรผังรถไฟฟ้าได้ที่
เค้าเตอร์ขายบัตร Octopus เก็บติดตัวไว้เลยค่ะ

เช้าวันใหม่ วันนี้เราออกเที่ยวกันครบแก๊งค์นะคะ หลังจากเมื่อคืนได้พักผ่อนกันสั้นๆแล้ว
 เช้านี้ก็เดินลงมาด้านล่าง เนื่องด้วยเราติดกาแฟ เมื่อคืนเห็นแว๊บๆ ว่ามีกาแฟ สตาร์บัคในเซเว่น
 ราคาประมาณ 90 กว่าบาท .......หวานเจี๊ยบบบบบบ แต่พอประทังได้สำหรับคนติดกาแฟ

ลูกสาวหน้ายังไม่ค่อยตื่นเท่าไหร่ ตอนนี้ยังไม่ 8 โมง

ด้านหลังที่เรายื่นอยู่คือสถานี Tsim cha tsui Exit N5
เดินออกมาด้านขวาจะเซเว่น ตึกนี้คือตึกที่อยู่ของ
Pearl guest house ที่เราพักอยู่ มาพักที่นี่หาง่ายมาก
ไม่เคยเที่ยวฮ่องกง แต่ที่นี่หาง่ายมากรับรองไม่หลงค่ะ

เช้านี้ก่อนการเดินทาง เราไปแวะหาอาหารเช้าทานกัน
วันนี้เราตัดสินใจเดินเลยร้านอร่อยที่เราแวะเมื่อวานไป
เพราะที่นี่มีติ่มซำ สรุปว่า.......ไม่อร่อยเลย มีอร่อยอยู่
แค่เมนูเดียว เสียใจ เพราะราคาสูงเลยทีเดียว แต่สั่ง
มาแล้วก็ต้องทานค่ะ ครั้งเดียวพอ

มาดูหน้าตาอาหารกันบ้างดีกว่า

เกี๊ยวที่ฮ่องกงต่างจากบ้านเราตรงที่นี่เกี๊ยวกุ้ง
ใส่กุ้งมาทั้งตัวไม่สับไม่ผสมหมู มีดีตรงนี้แหล่ะ

อันนี้ผิดหวัง ไม่อร่อยเลย

จานนี้พอใช้ได้ค่ะ ซุปเหมือนราเมงเลย แต่ร้านเมื่อวาน
บะหมี่เกี๊ยวอร่อยกว่าเยอะเลย

อันี้เครื่องแน่น ส่วนเรื่องรสชาดก็คล้ายๆบ้านเรา
ดีตรงใส่เครื่องมาแน่นๆเลย สมราคา จานนี้เกือบ200

จานนี้เป็นสิ่งเดียวที่ดีงามของร้านนี้ค่ะ อร่อยจริง
ซอสเหมือนพริกเผาผัด เผ็ดนิดๆ อันนี้ผ่านค่า

หลังจากทานกันเสร็จเดินออกมาหน้าร้านก็มาเจอร้าน
ขายป้ายมงคล มันดึงดูดคนชอบถ่ายรูปมาก ..แฮะๆ
แวะถ่ายกันนานเลย ดีที่เจ้าของร้านเค้าไม่ไล่ ไปยืนบัง
กันนานแถมหลายคนด้วย ต้องขอบคุณมากๆเลย

ต่อไปคือ การเดินทางไปวัดนางชีหรือสำนักชีซือหลิน
เป็นวัดที่มีสถาปัตยกรรมสมัยราชวงศ์ถัง ตัวอาคารของ
วัดเป็นไม้ ไม่มีตะปูตอกแม้แต่ตัวเดียว แต่ก่อนจะถึงวัด
เราต้องเดินผ่านสวน Nan lian ซึ่งสวยมาก

การเดินทางไป เราเริ่มกันที่สถานี Tsim cha tsui
ไปต่อรถไฟสายสีเขียว ที่ Momg kok นั่งต่อไปลงที่
สถานี Dimond Hill เดินออกมาทาง Exit C2 มีป้าย
บอกทางชัดเจน Chilin nunnery ออกมาจากสถานีก็
เลี้ยวขวาผ่านห้าง Dimond hill ขึ้นบรรไดไปเล็กน้อย

เดินเจอทางนี้ให้เลี้ยวซ้าย เพื่อไปข้ามทางม้าลายเข้า
สววน Nan lian

เห็นลิงอยู่ข้างบนมั้ยคะ

นี่เป็นทางเข้าสวน Nan lian เข้าไปได้เลย ไม่ต้องซื้อ
บัตรเข้า ด้านซ้ายที่เห็นเป็นซุ้มเจ้าหน้าที่มีไว้บริการ
แผนที่และสอบถาม เข้าชมฟรี

สถานที่กว้างขวาง เด็กๆนี่วิ่งกันเต็มที่เลย

อาคารไม้นี้เข้าชมและถ่ายรูปด้านในได้ ข้อแม้คืออย่า
เสียงดังค่ะ ด้านหลังมีห้องน้ำด้วย

ชื่นชมสวนกันมาพักใหญ่ ก็เดินขึ้นบรรไดไปลานกว้าง
เป็นทางเชื่อมไปวัดค่ะ

ด้านบนสามารถขึ้นไปไหว้พระได้ แต่ข้อห้ามบริเวรนี้
จะเยอะหน่อยเพราะแม่ชีปฏิบัติธรรมอยู่ตลอดเวลา
ห้ามพูดเสียงดัง ห้ามนั่งบรรได ขอบกระถางต้นไม้
ห้ามปีน ห้ามทานอาหารที่นี่ ด้านบนไม่สามารถ
ถ่ายรูปได้ แต่ขอบอกว่าสวยมาก สงบมากจริงๆ
แนะนำให้มาเพราะทัวร์ยังมาน้อยอยู่ ที่นี่ไม่มีของขาย

เสร็จจากตรงนี้ เราต้องเดินกลับไปที่ สถานี Dimond
hill เพื่อไปกันต่อที่วัดแชกงหมิว
การเดินทางคือ นั่งจากสถานีนี้ไปเปลี่ยนเป็นรถไฟสาย
สีฟ้าที่ Kowloon Tong และมุ่งหน้าไป สถานี Tai wai
ทางออก Exit B เดินเลาะป้ายรถประจำทางออกมา
ด้านนอกจะเจอถนนใหญ่ เลี้ยวซ้ายเดินไปเรื่อยๆ

เดินข้ามถนนเล็กๆ1แยกจะเจอทางเดินใต้ดิน เพื่อข้าม
ไปยังฝั่งตรงข้าม เดินขึ้นมา เลี้ยวขวาถึงจะเจอหน้าวัด

คนเยอะมากจริงๆ ที่วัดนี้พนักงานส่วนใหญ่ จะพูดไทย
ได้นะคะ สอบถามราคาชุดไหว้และซื้อทางด้านซ้ายมือ
นำธุปเดินเข้าไปด้านใน จะมีจนท คอยบริการจุด และ
จะมีกระดาษให้เขียนว่าเราบริจาคเท่าไหร่ ขอพรอะไร

วิธีการไหว้เทวดาฟ้าดิน ( จะอยู่กลางแจ้ง )

1. ขั้นตอนแรก ให้เราหันหน้าออกนอกวัด บอกชื่อ บอกนามสกุล วันเดือนปีเกิด แล้วบอกวัตถุประสงค์ที่มาทำบุญวัดนี้ ไหว้ 3ครั้ง
  2. หันกลับมาด้านใน ไหว้ 3 ครั้ง แล้วจึงปักธูป
  3. ให้เราปักธูปมังกรทั้ง 3ดอก ที่กระถางกลาง
  4. ต่อไปนำธูปดอกเล็กหันหน้าเข้าวัด ไหว้พร้อมบอกชื่อ นามสกุลอีกครั้ง ปักธูปเล็กทั้ง3กระถาง กระถางละ3ดอก
  5. เมื่อปักธูปทั้ง3ดอกเสร็จ ยังเหลือธูปอยู่กำใหญ่ๆ ให้เราแยกไว้ก่อน 3ดอก เพื่อไปปักด้านใน
  6. ส่วนที่เหลือกำใหญ่ๆ ให้ปักกระถางกลางแจ้งทั้งหมดให้แล้วเสร็จ ก่อนที่จะเดินเข้าไปด้านใน
ใบสีแดงที่เราได้มา เค้ามีที่เราวาง เดี๋ยวจนท จะมา
เก็บจากตรงนี้ไปทำพิธี
หลังจากจุดธูปไหว้ด้านนอก ให้เข้ามาสักการะท่านด้านใน
 และยืนอยู่เบื้องหน้ารูปปั้นของท่านแชกงแล้ว
ให้อธิษฐานขอพรและมองหน้าท่าน อย่างมุ่งมั่น
 และตั้งใจ อธิษฐาน
และเดินไปหมุนกังหัน ให้หมุน3ครั้ง และตั้งจิตอธิษฐานขอสิ่งที่เราอยากได้
 เชื่อว่า “กังหันนำโชค” จะหมุนแต่สิ่งดี ๆ เข้ามาในชีวิต
โดยหลักการที่ถูกบอกต่อ คือ “มือซ้ายหมุน จากด้านซ้ายไปขวาหมุนตามเข็มนาฬิกา
ถ้าชีวิตในปีที่ผ่านมาไม่ดี ส่วนถ้าดีอยู่แล้วก็ให้หมุนกังหันกลับจากขวาไปซ้าย

เด็กๆ เราไม่ได้พาเข้าวัดเลย เพราะแสบตาจากควันธูป
มาก ให้เค้าวิ่งเล่นกันหน้าวัด วิ่งสักพักก็หาของทาน
ลานกว้างเด็กๆวิ่งสบายเลย
หลังจากขอพรกันเสร็จ เราก็มีนัดกับพอล เพื่อนชาว
ฮ่องกงของเราที่ Mong kok ป่ะนั่งรถกลับกัน กลับจาก
สถานี Tai wai เปลี่ยนเป็นสายสีเขียวที่ Kowloon tong
นั่งต่อไปยัง Mong kok โอ้ย ที่นี่คนเยอะมาก ไม่รู้มา
จากไหนกัน แหล่งละลายทรัพย์ก็ที่นี่ ช้อปกันให้ซะใจ
กันไปข้างเลยค่า

เขินเลยเดินออกมาจากร้านเจอสภาพพ่อลูกแบบนี้ อิอิ

วาฟเฟิลที่นี่อร่อยมากกรอบนอกนุ่มใน ชิ้นละ 20 เหรียญ อีกอย่างที่อยากให้ลองคือชานมไข่มุก
อร่อยหอมมาก ของกินที่นี่เยอะมากแต่คนรอก็เยอะ
มากๆเช่นกันค่ะ คนเยอะทุกร้าน ส่วนห้องน้ำนั้นก็
ทำใจนิดนึงนะคะ คนเยอะร้อยพ่อพันแม่ สกปรกใช้ได้
ห้องน้ำสาธารณะนะคะ ถ้าเป็นห้องน้ำตามร้านหรือห้าง
ก็ไม่เป็นแบบนี้ค่ะ

เสร็จแล้วเราจะไปดูโชว์ Symphony of light กันแถวๆ
ห้องพักของเรา นั่งรถไฟกลับไปที่ Tsim cha tsui
แล้วเดินไปทางท่าเรือ เดินข้ามถนนมา แถวๆหอนาฬิกา

เริ่มเหนื่อยกันแล้วเด็กๆ โชว์จบก็เดินกลับที่พักเพราะ
เด็กๆและแม่เราเริ่มเดินไม่ไหวแล้วเลยพาส่งนอนกัน
ที่เหลือก็ลุยต่อ พอลพาไปทานร้านอาหารร้านนึง
ซึ่งเราก็มือใหม่ ไม่ได้ถ่ายไว้เลย มีแต่ภาพอาหาร..

เพื่อนเราทั้งคู่เลย

ทานกันอิ่มก็มาเดินช้อปของฝากแถวๆที่พัก พรุ่งนี้ก็
กลับบ้านแล้ว เดินกันขาลาก แต่อากาศดีมาก เราไป
ช่วง 13-15 มกรา อากาศเฉลี่ย 14 องศา ช่วงกลางคืน
ก็ราวๆ 10 องศาเดินยังไงก็สบายค่ะ
ต้องขอบคุณไกด์กิติมศักดิ์ด้วย พาเดินลัดเลาะไปหา ของฝากกลับบ้านกัน
 วันรุ่งขึ้น พอลแนะนำให้เราขึ้นรถเมล์สาย A21
ไปสนามบินจะดีกว่า เดินออกจากโรงแรมไปทาง
ท่าเรือ ข้ามสี่แยกแล้วเลี้ยวซ้ายเดินหาป้ายของ A21
รถเมล์ที่นี่ตรงเวลามาก ยืนรอแค่แป้บเดียว นั่งรถไป
ประมาณ 45 นาที ข้อดีของรถบัสคือได้เห็นวิวข้างทาง
ตลอดเส้นทาง ที่สำคัญสายนี้จะไปจอดหน้า Terminal 1
เดินลงเข้ามาด้านในก็เจอจุด Check in เลย สะดวกมาก

เช็คอินกันเสร็จอย่าลืมไปคืนบัตร Octopus ด้านล่าง
แล้วขึ้นมานั่งทานกาแฟ อาหารเช้ารอเข้าเกต

ที่เกตของ Hong kong airline มีลานกว้างๆ ให้เด็กๆ
ดูการ์ตูน มีของเล่นที่นั่งพร้อม ดีมากเลยที่มีไม่งั้นวิ่ง
กันทั่วแน่นอน

ด้านหลังนี่คือเครื่องบินที่เราจะนั่งกลับบ้านกันแล้วน๊า
จบทริปแรกของชีวิตไป มีพลาดบ้างก็เป็นประสบการณ์
คราวหน้าจะถ่ายรายละเอียดมามากกว่านี้ รอติดตาม
ทริปในฝัน ตะลุยยุโรป ทริปต่อไปนะคะ

Last Update : 5 มีนาคม 2560 15:57:54 น.