*** ความสุขเล็ก ๆ ของ ๆ คนหนึ่ง ไม่น่าเชื่อเลยใช่ไหม ว่ามันจะเป็นเพียงแค่การได้อยู่ ได้มอง ได้เห็น และสัมผัส สิ่งมีชีิวิตเล็ก ๆ ที่เรียกว่าลูก เติบโต ตามวัย คืน และวัน โดยไม่จำเป็นต้องมีสิ่งประกอบใดอีก ***
สามขวบ สิบเอ็ดเดือน 13 วัน ว่าด้วยเรื่องบนเตียง



(ไม่มีสาระอะไรแต่จะอัพรูปไว้เยอะ ๆ เวลาคิดถึงจะได้เปิดมาดูได้)

หากจะไม่เล่าเรื่องราวความรักแสนหวานของเราบ้างก็กะไรอยู่
เล่ามั่งไรมั่ง เผื่จะมีใครมาแอบอ่านและอิจฉา
ที่เรามีกันอยู่แค่ สองคน กิกิ




นานแล้วที่ไม่ได้เล่าเรื่องบนเตียงเลย วันนี้เลยว่าจะเล่าให้ฟัง
เป็นบันทึก เอาไว้ ก่อนจะเดินทางไกล จากกันไปอีกหลายวัน

ก่อนนั้นเรามีปัญหากันบ่อย เพราะฉันชอบขัดใจเธอ
ทำให้เธองอแงไม่ยอมนอนกับฉัน แต่ฉันก็ ไปขโมยเธอกลับมานอนด้วยกันจนได้
จนในช่วงหลัง ๆ เราก็ไม่เคยทะเลาะกันก่อนนอน นอกจากจะมีเรื่องหวาน ๆ
ที่ทำให้เราหลับไปพร้อมกัน ได้เสมอ




ที่นอน สามฟุตครึ่ง มันแคบไปไหมสำหรับคนสองคน แต่สำหรับเรา มันกว้างเกินไป
“แม่ ขยับมาหาน้องหน่อยต๊ะ”
“แม่หันมากอดน้องเดี๋ยวนี้”
โชคดีที่ช่วงนี้ฝนตกทุกคืน เราก็เลยกอดกันได้ อย่างแสนอบอุ่น
แล้วถ้าฉันจะร้องเพลงกล่อมเธอละ
“เจ้านกกาเหว่าเอ่ย..”
“อย่าให้มีเสียง”
เสียงห้ามแบบนี้ก็ดัง ขึ้น บางทีอาจจะมีคำสั่งว่า
“อมมะนาวเดี๋ยวนี้”
นั่นหมายถึงให้ฉันเงียบเสียงซะเพราะเธอจะอยู่เงียบ ๆ
เพื่อเข่าอยู่นิทรารมย์
แต่ฉันยังไม่ง่วงนิ
“ฮั่ม”
จมูกก็น่างับ หูก็น่างับ แก้มก็น่าจุ้บ ปากก็น่าม่ำ
“แม่ หันไปไกล ๆ เลย”
แนะมีไล่





ในเวลาวันทำงานที่แสนเหน็ดเหนื่อย
บางคืนก็อยากอยู่คนเดียว
ก่อนหนึ่งทุ่ม เข้าห้องได้ ฉันก็ร่อนถลาลงบนที่นอน
จำได้ว่าเธอกำลังหัวเราะอยู่กับปังคุงแสนสนุก แต่แล้ว
นรกสำหรับฉันก็เกิดขึ้น
“แป้ก”
เสียงกดสวิตซ์ไฟ พร้อมกับแสงสว่างจร้าเข้ามาแทนที่
..ฮึ่ม..ขาไม่ถึง ยังเอาเก้าอี้มาต่อขาเปิดไฟจนได้
สวรรค์ของฉันหายไปซะแล้ว
“แม่ยังไม่ถึงเวลานอน”
“ถึงแล้ว”
“ยัง ลุกขึ้นมาเดี๋ยวนี้นะ”
“ไม่”
“ไปนอนบ้านป้าเหมียไป ไปดูนิทานไป”
หายไปแป้บ ก็กลับมามุกใหม่
“แม่น้องจะยิงแมลง”
พร้อมกับเปิดสวิตซ์ปลั๊กไฟ และเปิดคอมฯเอง แถมเปิดเกมส์เสร็จสรรพ
“แม่อันนี้น้องทำไม่เป็นสอนหน่อย”
แอ้กกก..ช้านไม่ได้นอนนนน





ช่วงนี้ท้องเสีย ฉันเอาเกลือแร่ไปป้อนถึงที่นอน
“ไม่กินมันเปรี้ยว”
“น้องรักแม่มั้ย”
“รัก”
“แม่ก็รักน้องอยากจะอยู่กับน้องนาน ๆ”
“น้องอยากจะอยู่กับแม่นาน ๆ มั้ยครับ”
“อยากอยู่กับแม่นาน ๆ”
“งั้นกินยานะครับ พยายามหน่อยนะ”
ได้ไปสองอึก แต่ก็ยังพอชื่นใจ

ช่วงนี้ป่วยบ่อย
จนหัวใจแม่เลี้ยงเดี่ยวอย่างฉัน
ไม่ค่อยจะปกติ สักเท่าไหร่
รู้สึกหวั่น ๆ ไหว ๆ กับอาการป่วยของลูก
แต่ยังไงเราก็จะผ่านเรื่องพวกนี้ไปด้วยกันให้ได้
..





สำหรับเรา สองคนแค่การได้หลับไปพร้อมกัน
และตื่นขึ้นมาพร้อม ๆ กัน ช่างเป็นเวลาที่แสนดี
เมื่อฉันตื่นก่อนเธอ ในวันที่เราต้องไปโรงเรียน
ฉันจะจุ้บทุกที่ที่จุ้บได้
“อรุณสวัสดิ์ครับ ภีรภัทร”
เธอจะบิดขี้เกียจเล็กน้อยก่อนจะลุกขึ้นมานั่งหน้าตามึน ๆ และบอกกับฉันว่า
“อรุณสวัสดิ์จ๊ะ”
ส่วนวันไหนที่ไม่อยากตื่นก็จะถามว่า
“แจ้งแล้วเหรอแม่ หมดเวลานอนแล้วเหรอ”
“แจ้งแล้ว หมดเวลานอนแล้ว กินนมแล้วก็ไป..กี้...อาบน้ำไปโรงเรียนได้แร้ว”
เรามีเสต็ปตอนเช้าอยู่แค่นี้แหละ



ส่วนวันไหนที่เธอตื่นก่อน
หากนอนเร็วเธอก็จะตื่นสักประมาณ ตี สี่ ตี ห้า และนั่นคือเวลานอนของช้านน
“แม่ แจ้งแล้ว หมดเวลานอนแล้ว”
ไม่ได้ปลุกแค่จุ้บ ๆ นะ แต่ยังพาตัวเองกลิ้งมาทับฉัน
ถ้าฉันหันหน้าหนีก็ไปพยายาม ไปปัดผม ให้ฉันเปิดตาให้ได้
“ไปปลุกป้าเหมียสิ ป้าเหมียยังไม่ตื่น”
หายไปแล้วก็กลับมา หากหายไปแล้วไม่กลับมา
ฉันต้องรีบหน้าตาตื่นตามไปทันที
ไม่อย่างนั้น นมเปรี้ยวในตู้เย็นจะถูกรื้อค้น
โยเกิร์ตจะหกเลอะเทอะ
หรือแม้แต่นมและโอวัลตินในตู้เย็นจะออกมาถูกเจาะวางเรียงราย
น่าสงสารคนเก็บเชียวแหละ
และหากช้ากว่านั้น ของเหล่านั้นจะถูกย้ายไปอยู่บนที่นอนของป้าเหมีย
โอกาสที่จะโดนแม่ว่ามีล้านเปอร์เซ็น..
คลายสายตาไม่ได้เลยเชียวละ
ตัวแสบของฉัน



พรุ่งนี้ฉันจะลาไกล แต่ฉันจะรีบกลับมา
เพื่อโอบกอดเธอด้วยความรักและคิดถึงอีกครั้ง..




กลับมาอีกครั้ง
เธอก็จะเป็นเด็กที่วัย ใกล้จะ สี่ขวบเข้าไปอีกทุกวัน
และฉันก็คงจะไปไหน ๆ อยากขึ้นอีกหน่อย
เพราะเริ่มรู้เรื่องมากขึ้นทุกทีและชักจะไม่ชอบการจากกันซะด้วย
เอาน่า ที่ไปนี่เพราะฉันจำเป็น
แต่จะกลับมาเพราะรักเธอมากมายไง
...


และฉันก็รู้ เธอไม่เหงาหรอก




Create Date : 15 มิถุนายน 2556
Last Update : 15 มิถุนายน 2556 20:10:42 น. 15 comments
Counter : 1156 Pageviews.

 
แวะมาทักสุดหล่อ จะติดตามกันไปเรื่อยๆจนโตกันเลยเชียว ^_^


โดย: แม่น้องเดย์ IP: 61.19.201.18 วันที่: 15 มิถุนายน 2556 เวลา:21:26:13 น.  

 

กด Like ให้เป็นคนที่ 10
พี่อุ้มแวะมาชมภาพสุดหล่อน้องเดียวจ๊ะ



โดย: อุ้มสี วันที่: 15 มิถุนายน 2556 เวลา:22:47:42 น.  

 
ทำไมอาเดียวทาแป้งซะหน้าเหลือขนาดนั้นล่ะลูกเอ๊ย เอิ้กๆ


โดย: เป็ดสวรรค์ วันที่: 16 มิถุนายน 2556 เวลา:0:09:50 น.  

 
สวัสดีครับคุณเล็ก

มาอ่านเรื่องราวน่ารักๆของอาเดียวตอนดึกครับ

รักษาสุขภาพด้วยนะครับ







โดย: กะว่าก๋า วันที่: 16 มิถุนายน 2556 เวลา:0:10:58 น.  

 
เชียงใหม่ตอนนี้ไข้เลือดออกระบาด
และมือเท้าปากกำลังมาอีกแล้วครับคุณเล็ก







โดย: กะว่าก๋า วันที่: 16 มิถุนายน 2556 เวลา:6:38:26 น.  

 
หมิงหมิงก็ป่วยท้องเสียหยุดเรียนมาสองวัน
ดีที่ติดเสาร์-*อาทิตย์ด้วย
เลยพักไป 4 วันครับ

เมื่อก่อนไม่มีลูก
ไม่เคยไปโรงพยาบาลครับ 555

ไม่เคยป่วยแบบต้องไปหาหมอเลย

พอมีลุก
งงเลยครับคุณเล็ก 555

ทำไมโรคมันเยอะยังงี้หว่า 555




โดย: กะว่าก๋า วันที่: 16 มิถุนายน 2556 เวลา:7:23:18 น.  

 
สวัสดีค่ะน้องเล็ก พี่กิ่งเข้ามาอ่านความน่ารักของน้องอาเดียวค่ะ ยิ่งใกล้ชิดก็ยิ่งผูกพันจะจากกันแต่ละทีก็แสนยากนะคะ

มีความสุขวันหยุดค่ะ พี่กิ่งไลท์ให้เป็นคนที่ 13 จ้า



โดย: กิ่งฟ้า วันที่: 16 มิถุนายน 2556 เวลา:15:10:14 น.  

 
เป็นความรัก ความผูกพันธ์ของแม่ลูก ..
อ่านแล้ว มีความสุขค่ะ..
เมื่อก่อน เอื้อ ก็เป็นโรค ติดลูก นะคะ ห่างกัน ไม่ได้ ..
กอดกันจุ๊จิ๊ก คุยกันได้ตลอด
หลับไปพร้อมกับนิทานทุกวันอิอิ



โดย: tifun วันที่: 16 มิถุนายน 2556 เวลา:16:30:37 น.  

 
น่ารักจังน๊าแม่ลูกคู่นี้


โดย: NENE77 วันที่: 17 มิถุนายน 2556 เวลา:16:01:33 น.  

 
อีกไม่นานก็จะสี่แล้วซินะ โตเร็วจริงๆ นะอาเดียว


โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 17 มิถุนายน 2556 เวลา:16:06:36 น.  

 
สวัสดีค่า คุณแม่และน้องอาเดียว ^^
น่ารักมากเลยค่ะ
มาอ่านช้าไปหน่อย แต่ก็ยังทันรอยยิ้มอาเดียวนะคะ



โดย: lovereason วันที่: 18 มิถุนายน 2556 เวลา:23:04:01 น.  

 
อ่านแล้วอิจฉจริงๆนะเออ

อาเดียวน่ารักอ่ะ อยากมีลูก 5555+

พี่เล็ก เดียวน่ารัก ฉลาดมากๆด้วย อิอิ

ไม่รู้จะบรรยายอะไร ได้แต่อิจฉา รักษาสุขภาพทั้งแม่และลูกนะ


โดย: maitip@kettip วันที่: 19 มิถุนายน 2556 เวลา:15:39:17 น.  

 
สวัดีค่ะคุณแม่น้องเดียว...

เจ้านายตัวน้อยๆอยู่ตรงนี้นี่เอง..



โดย: คนผ่านทางมาเจอ วันที่: 21 มิถุนายน 2556 เวลา:22:10:24 น.  

 
คิดถึงอาเดียวอย่างแรงส์นิ


โดย: konmeechai วันที่: 23 มิถุนายน 2556 เวลา:2:03:56 น.  

 
ห่างหายไปนาน แวะมาเติมฝัน อ่านกิจกรรมแม่ลูกผูกพัน ให้หายคิดถึง ซะหน่อย รักนะ จุ๊บๆ


โดย: อบอุ่นในหัวใจ วันที่: 23 มิถุนายน 2556 เวลา:10:05:59 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ปันฝัน
Location :
สุราษฏร์ธานี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




ตัวเล็ก เป็นแม่ของอาเดียวคะเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยว เป็นแม่ที่ไม่ค่อยได้เรื่องเท่าไหร่ แต่มีความตั้งใจ ที่จะเลี้ยงดูลูกชายคนเดียว ที่เกิดจากความรักของคนสองคน แม้ว่าหัวใจคนอีกคนจะสั้นนักก็ตาม

ลูกไม่ใช่ภาระ ลูกคือความสวยงาม เป็นสิ่งที่แสนดี ชีวิตเราในขณะนี้ ลูกคือทุกอย่าง

มาเอาใจช่วยแม่ตัวเล็กพาอาเดียวไปตลอดรอดฝั่งด้่วยนะคะ

เป็นแม่เลี้ยงเดี่ยวไม่ง่ายเลย ใครอย่ามาเลียนแบบนะ บอกเอาไว้ก่อน มันลำบากมากจริง ๆ โดยเฉพาะในวันที่ลูกป่วยและเราตัวคนเดียว


**ลูกโตขึ้นทุกวัน เรียนรู้อะไรใหม่ๆ ทุกวัน กับโลกว้าง สู้ ๆ เค้านะูลูก

แม่ไม่หวังอะไรปมากกว่าการเห็นลูกเติบโตขึ้นมาเ็ป็นลูกที่น่ารักและเป็นคนดีของสังคม..**
แล็กกราวน์ กล่องเมนท์ กลุ่องเมนท์ กล่องเมนท์ เฟชบุ้ค Mommy's A Deaw

คลิกหาอาเดียวในเฟชบุ๊ค

หน้าอาเดียว

A DEAW

ตามไปกดไลท์ที่เพจของอาเดียวได้ครับ

เพจเอสโอเอส

SOS ANIMALS Thailand

รับปรึกษาและช่วยเหลือสัตว์เลี้ยง/a>
New Comments
Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2556
 
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30 
 
15 มิถุนายน 2556
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add ปันฝัน's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.