มิถุนายน 2555

 
 
 
 
 
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
 
บันทึก หนูเนย 3.10 ขวบ <อนุบาล 1>
บันทึก หนูใกล้จะ 4 ขวบแล้ว ไม่ได้บันทึกนานละ

ปีนี้ 2555 ต้นเดือนมกราคม - พฤษภาคม หนูเข้า รพ. 2 รอบแล้ว หลอดลมอักเสบ คออักเสบ เป็นไข้ ไอ ต้องพ่นยา นอนรพ. ตลอด ยิ่งกว่านั้นเวลาป่วยหนูตัวซีด มือ เท้า ซีดขาวมาก คุณหมอทัก ครั้งแรกที่ไปหาหมอตอนกลางคืน (หมอฉุกเฉิน) พอเข้าแอดมิท คุณหมอประจำก็ทักว่า เม็ดเลือดแปลก ๆ คือ เล็ก และแตกง่าย คุณหมอบอกว่าอาจจะเป็นธารัสซีเมีย ให้มาตรวจเพิ่ม ก่อนแต่งงานหรือมีลูกให้ตรวจก่อนด้วย (บอกนานไปไหมเนี้ย)

หลังจากนั้น เดือน พค หนูก็ป่วยเหมือนเดิน เพิ่มเรียนได้อาทิตย์เดียว ป่วยหยุดเรียนอีก คุณแม่ถามหมอ คุณหมอบอกว่า ปกติ ค่าเลือดคนปกติได้ 11 ของหนูได้ 9 เอง คุณหมอให้ลองเอาวิตามินไปกิน และให้กินอาหารที่มีธาตุเหล็ก เช่น ผักใบเขียว ไข่ ตับ เนื้อสัตว์ เพิ่ม เนยไม่ค่อยชอบกินเนื้อสัตว์ ตับ เลย ถ้ากินวิตามินแล้วยังดูซีดอยู่ก็จะตรวจว่าเป็นธารัสซีเมียหรือเปล่า และคุณหมอแนะนำให้ล้างจมูกด้วยน้ำเกลือ หนูก็ทำได้ดีมาก ๆ เลยจ้า



เข้าเรียน อ.1 วันแรก 14.05.2012 ไม่งอแง น่ารักมาก ๆ ต่างจากปีที่แล้วสุด ๆ ทุกวันนี้ยังบอกแม่อยู่เลย ว่า หนูไปโรงเรียน แล้วสนุกมาก ๆ



แถมด้วยชุดพละอีกซักหน่อย



บันทึกพัฒนาการ

น้ำหนัก  14.5 กิโลกรัม ตอนนี้ก็น่าจะ 15 กก. แล้วมั่ง (ตั้งแต่หนูกินวิตามินที่คุณหมอให้ กินยังกับพายุ กินจนท้องหนูใสเชียว)
ส่วนสูง   96 ซม.

ด้านการพูด - พูดเก่งมาก ๆ พูดชัดมาก ๆ พูดรู้เรื่องและเข้าใจได้ แต่บางทีพ่อกับแม่พูด ไม่ค่อยสนใจฟัง ทำเป็นไม่ได้ยิน เล่นมุขเป็น เล่นตลกให้ดูได้ ทุกคืนก่อนนอน จะต้องสวดมนต์ นั่งสมาธิทุกคืน บังคับให้แม่ต้องนั่งให้เรียบร้อยด้วย

พออยากได้อะไรก็จะมาถามว่า

น้องเนย - แม่ วันนี้น้องเนยเป็นเด็กดีแล้ว ไม่งอแง ไปโรงเรียน กินข้าวด้วย
แม่ -  เด็กดีแ้ล้วลูก ดี ๆ
น้องเนย - งั้นหนูเอาของเล่น 2 กล่อง วันนี้ไปซื้อเลยนะคะ
แม่ -  งง งง อ๋ออออ หรอลูก เป็นเด็กดีต้องซื้อของเล่นหรอ 5555    .... - -! กล่องเดียวก็พอมั่งลูก



ด้านการต่อรอง - ไม่แพ้ใครเลย เด็กตัวแค่นี้ต่อรองเก่งมาก ๆ แต่ก่อนเป็นแม่ต่อรอง เดียวนี้ เป็น ถ้าแม่ไม่เปิดการ์ตูนหนูจะไม่กินข้าว , ถ้าแม่ไม่ซื้อขนมให้หนูไม่กินข้าวนะ หรืออะไรที่เราพูดต่อรองกับเค้า ก็เอามาพูดกับแม่หมดเลย โทษใครไม่ได้ แม่ทำเอง 5555

ด้านการเขียน - เริ่มเขียนอักษรภาษาอังกฤษได้ กลับหัว กลับหน้า บ้างแล้ว บอกให้เขียนอะไรได้ มีจิตนาการ บังคับนิ้ว หรือ ดินสอ ได้ดีขึ้น วาดรูป ระบายสี ได้ดี ตั้งแต่ไปโรงเรียน ระบายสีไม่ค่อยออกนอกเส้น นั่งทำงานมีสมาธิดี

ด้านร่างกาย - วิ่ง เล่น เต้น ได้พริ้วมาก ๆ ชอบเต้น กระโดด ปั่นจักรยานได้ ซิ่งสุด ๆ แต่บางทีก็ หนูไม่ไหวแล้ว ไม่อยากเดิน ทำท่าเหมือนคนแก่ เพื่อแม่กับพ่อจะได้อุ้ม

กลับมาบ้านต้อง เล่นขายของ เล่นตุ๊กตา อ่านหนังสือก่อนนอน กว่าจะนอนได้ คุณแม่จะสลบ แถม ต้องขู่ถึงจะนอน แฮ่......
































ชอบใส่ชุด สวย ๆ ฟู ๆ แบบ ผู้หญิง สุด ๆ กางเกงเนี้ยแทบจะไม่ใส่เลย หนูต้องใส่ชุดกระโปรง ยาว ๆ บาน ๆ สีหวาน ๆ เท่านั้น เลือกเยอะที่สุด คนเนี้ย






เจอกันใหม่ตอน 4 ขวบ นะฮ๊าฟฟฟฟ

แม่กับพ่อ รักหนูเนย จ้า จุ๊ฟ ๆ ๆ








Create Date : 01 มิถุนายน 2555
Last Update : 1 มิถุนายน 2555 12:59:14 น.
Counter : 1728 Pageviews.

0 comments
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

ไอแอมเดียร์
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



Untitled Document