อินเดีย เนปาล พม่า ทริป 1 เดือน ตอน 4 ตอนแบกเป้ลุยเดี่ยวพม่า ตอนจบ

กลับมาถึงกรุงเทพฯแล้วเราพักอยู่ที่นี่สามวันถึงจะบินไปพม่า รู้สึกเหนื่อยและก็ไม่ค่อยมั่นใจด้วยเพราะทริปนี้จะเป็นทริปเดี่ยวของเราจริงๆ ไปดอนหอยหลอดของกินเยอะแยะสมกับชื่อเมืองไทยใหญ่อุดมฯ

ดอนหอยหลอด

หลังจากที่อยู่กรุงเทพฯสามวัน เราก็เตรียมตัวผจญภัยต่อพี่น้องทางบ้านจะล้างสมองเราโดยพาเราไปดูเรื่องพระนเรศวรเพื่อเราจะได้แคลเซิลทริปไปแต่เปล่าหรอกคะยังไงก็ไป เช็คอินเสร็จนั่งรอบอร์ดดิ้งเจอปุ้ย never the last สาวความได้ว่าปุ้ยไปวันเดียวและะกลับวันเดียวกันแพลนกันว่าจะแชร์ทริปไปด้วยกันแต่เป็นไปได้น้อยมากเลยเพราะเราจอง บากันแอร์และโรงแรมในย่างกุ้ง และทุกที่ไว้เรียบร้อยแล้วเป็นอันว่าดี๋ยววันกลับค่อยมาเจอกันแล้วกันนะ เครื่องลงที่สนามบินย่างกุ้งเรียกแท๊กซี่ 6เหรียญ ไป may shan guesthouse.

ห้องพักที่ may shan guesthouse.

ทานอาหารเช้าเสร็จ เดินเล่นที่เจดีย์สุเลย์ โรงแรมอยู่ตรงข้ามกับเจดีย์สุเลย์
และ ไชน่าทาวน์

หมอดูที่ใกล้เจดีย์สุเล หมอดูพม่าแม่นทีเดียวเลยทราบจากน้องชายมา ใครมาเที่ยวพม่าแวะดูหมอด้วยก็ดีจะได้ไม่เสียเที่ยว

สิบเอ็ดโมงเซ็คเอาท์เรียกแท๊กซี่ไปสนามบิน 6 เหรียญ นั่งแอร์บากันไปอินเลย์เลค ตอนนั่งอยู่บนเครื่องก็คอยสอดส่องไปว่าใครจะเป็นผู้โชคร้ายแชร์แท๊กซี่กับเราจากอินเลย์แอร์พอทไปยองชเวย์เพราะราคาเท่าที่ทราบมาแพงโคตรได้พูดคุยกับเด็กผู้หญิงข้างๆทราบมาว่าอยู่มัณฑเลย์ไปเรียนสิงคโปร์เราก็แอะ แอะ แชร์แทกซี่กันมั้ย เธอบอกว่ามีรถมารับ งามเลยงานนี้ แล้วฉันจะไปแชร์กับใครนี่เป็นท้องถิ่นเกือบทั้งเครื่อง เพราะคนท้องถิ่นส่วนมากเค้ามีรถกันมาแล้ว

แล้วก็ต้องตัดสินใจอะคะเป็นยังไงก็เป็นกันเท่าที่ทราบมาคนพม่าแทบจะไว้ใจได้ แล้วที่ในสนามบินเค้าก็ไปกันหมดแล้วเหลือแต่ดิฉันคนเดียวยิ่งอยู่ก็ยิ่งจะมีด ลุงคนขับก็เข้ามาบอกไปมั้ย 24,000 จ้าด อุยยลดหน่อยไม่ได้หรือ
ลุงบอก ไม่ได้ เราถาม มีคนแชร์มั้ย ลุงบอก ไม่มี ลุงนี่มัดมือชกกันชัดๆ
ต่อรองกับราคาอย่างสุดๆได้มาที่ 23,000จ้าด นั่งไประยะทางเกือบร้อยกิโล
แต่ก็คงไม่ถึงเพราะลุงใช้ทางลัดด้วย ถึงอินเลย์ลุงแนะนำเพื่อนมีบริษัททัวร์อยู่ที่ยองชเวย์ให้ ถึงยองเชวย์สี่โมงเย็น

ทะเลสาบอินเลย์ น้ำเต็มตลิ่ง เดื่อนสิงหาคมนี่ไปใหนก็น้ำขึ้น ที่แม่น้ำคงคาก็เต็มตลิ่ง

จ้างเรือไปที่พาราเมาท์รีสอร์ท 7 เหรียญ ฟ้าครึ้มเหมือนกับฝนจะตก

แล้วฝนก็ตกเค้ามีร่มให้กาง

ถึงแล้วค่ะพาราเมาท์รีสอร์ท ตอนจองเรานึกว่าโรงแรมอยู่บนพื้นดิน แต่ที่ไหนได้ต้องนั่งเรื่อเข้าไปอีกร่วมหนึ่งขั่วโมงและอยู่กลางน้ำโดดเดี่ยว

อาหารเย็น ทานเสร็จแล้วจะไปอีเมลล์ส่งข่าวให้ทางบ้านทราบแล้วเข้าห้อง
ดูทีวี

วันที่สองที่อินเล วันนี้จ้างเรือให้มารับไปเที่ยวตลาดน้ำสองแห่ง วัดบัวเข็ม
วัดแมวลอดห่วง โรงงานทอผ้าใยบัว โรงงานทำบุหรี่ เป็นราคา 15,000 จ้าด
ไม่มีคนแชร์

วัดพระบัวเข็ม

โรงงานทำบุหรี่

วันที่สามในอินเล วันนี้ได้แชร์เรือกับผรั่งที่พักอยู่ในโรงแรม ทัวร์ตลาดน้ำใหญ่ ค่าเรือ 2,000 จ้าดต่อคน ทั้งหมดห้าคน

วันที่สี่เชคเอาท์ ว่าเรือให้ส่งกลับไปที่นองชเวย์เพื่อจะขึ้นรถไปมัณฑเลย์
กำหนดเวลาออกไว้ห้าโมงเย็นแต่ดีเลย์ไปหนึ่งชั่วโมงครื่ง ระหว่างที่นั่งรอก็
เจอญี่ปุ่นนั่งคุยกันจนกว่ารถจะมาแต่เค้าไปรถประจำทางคนละคันกับเรา
เลยแห้วไปอีกที่จะช่วยกันแชร์รถในมัณฑเลย์ เจอหนุ่มสาวชาวออสเตรีย
เค้าได้รถคันเดียวกับเรา เราเสนอแชร์ถได้แค่จากสถานีไปยังโรงแรมเพราะ
หลังจากนั้นเค้าจะไปเมืองสีปอ ถึงโรงแรมเช็คอินเสร็จลงมาจะเหมารถเที่ยว
ได้แค่มอเตอร์"ซด์ทั้งวัน 15,000 จ้าด สถานที่ที่จะไปคือ พระราชวังมัณฑ
เลย์ มัณฑเลย์ ฮิล สกาย อังวะ แล อมรปุระ

ถึงมัณฑเลย์ฮิลเด็กมอเตอร์บอกให้เราเดินขื้น ส่วนตัวค้านั่งรออยู่ข้างล่าง

กลับจากสะพานอูเบ็ง รีบกลับโรงแรมพักผ่อนเพราะพรุ่งนี้ต้องออกจากมัณฑเลย์เจ้ดโมงเช้าเพื่อที่จะไปพุกามค่าเข้าเมือง 10 เหรียญ

วันนี้เป็นวันที่ 26 ของการเดินทางออกจากบ้านมารู้สึกเหนื่อยหมดไฟเที่ยว
ต่อแล้วพุกามได้แค่ไหนเอาแค่นั้น โรงแรมที่จองไว้ที่อินทร์แขวนจ่ายหมดแล้วก็แห้วไปเหมือนกัน พรุ่งนี้กลับย่างกุ้งแล้วนอนย่างกุ้งอีกหนึ่งคืนแล้วกลับกรุงเทพฯ

ย่างกุ้งแถววัดโบตาตวง หรือพระเทพทันใจ

ซื้อดอกไม้ไหว้พระที่วัดโบตาตวง ชอบวัดนี้สงบดี กำลังจะนั่งสมาธิอยู่พอดี
ก็เห็นปุ้ยเดินเข้ามาเลยนั่งโม้กันลั่นกุฏิเลย กลายเป็นว่าทำความลำคาญให้กับคนอื่นเสียอีก

หลังจากนั้นเดินกลับโรงแรม หาอะไรกินและที่สำคัญมีคนช่วยแชร์ค่าแท๊กซึ่
แล้วไปสนามบินเครื่องออกห้าโมงเย็นถึงกรุงเทพฯโดยสวัสดิภาพ

ทริปเดี่ยวสำหรับดิฉันแทบจะขอลาเลยค่ะ เพราะต้องเจอกับปัญหาค่ารถบานเบอะ และอาหารไม่ค่อยถูกใจ

Last Update : 10 มีนาคม 2555 16:20:45 น. 3 comments

เห็นแล้วคิดถึงบรรยากาศที่พม่าจับใจ
เที่ยวพม่า ต้องมีเวลานะคะ
เที่ยวแบบรีบเร่งดูน่าเหนื่อยและคงไม่ค่อยสนุกด้วย

แต่เห็นด้วยว่า หาอาหารอร่อยในพม่ากินยากมากกกก

โดย: ostojska วันที่: 11 มีนาคม 2555 เวลา:0:31:23 น.

หวัดดีค่าาา ไม่ทราบว่า ได้ข่าวคราวเรื่องราวของเพื่อนบ้างหรือยังคะ

โดย: JenNy & Tristan @ The UK วันที่: 20 มีนาคม 2555 เวลา:1:18:35 น.

สวัสดีค่ะคุณพี่ หนูได้รับข้อความหลังไมค์แล้วนะคะ อิอิอิ

โดย: JenNy & Tristan @ The UK วันที่: 21 มีนาคม 2555 เวลา:1:56:08 น.

*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

pookandpam

[Add pookandpam's blog to your web]