กุมภาพันธ์ 2558

1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
 
review ทำสีผมเอง ด้วยน้ำยาราคาถูกจ้า
เราเป็นคนนึงที่ชอบโกรกผมมากค่ะ เพราะพื้นผมเดิมเป็นสีดำเข้ม หยักสก แล้วแถมผิวคล้ำด้วย ถ้าปล่อยไว้เฉย ๆ หน้าดำแน่นอน 
แต่ช่วงที่เริ่มท้อง ก็หยุดโกรกผมไปเลยค่ะ จนกระทั่งเจ้าตัวเล็กเลิกจับผมแม่เข้าปากก็เกือบ 2 ปี เมื่อก่อนจะโกรกร้าน และโกรกเองบ้างถ้าโกรกเองจะเลือกน้ำยาดีหน่อยมีขวดสำหรับโกรกจะได้ไม่ทรมาณมาก แต่พอหลังคลอดลูก มีแชมพู และโฟมสระเปลี่ยนสีผมเข้ามาจึงใช้ของพวกนี้แทนค่ะ

ข้อดีของแบบโฟมคือ ทำง่าย เร็ว สีชัด แต่สีจางเร็ว ไม่ติดทนค่ะ จึงตัดสินใจไปโกรกร้าน แต่พอเช็คราคาออกมา ร้านบอกเริ่มต้นที่ 1,400 บาท โอ้แม่เจ้า อีแม่เสียดายเงินค่ะ ผมแค่บ่าเองทำไมแพงจัง เลยเลือกทำสีเอง โดยเดินเข้าร้านขายอุปกรณ์เสริมสวยค่ะ และสอบถามเอาจากพนักงาน จนได้สีนี้มา



เค้าแนะนำว่าดี ติดทน และพวกช่างชอบใช้กัน ราคา 45 บาทค่ะ
 สี MG803 น้ำตาลคาราเมล ประกายเขียว



ประกอบด้วย 2 สิ่งนี้ แต่ไม่มีถุงมือมาให้ค่ะ งานนี้คงพี่งถุงพลาสติกล่ะค่ะ



คนขายแนะนำให้ผสมเซรั่มตัวนี้ลงไปด้วยค่ะ ผมจะได้ไม่เสีย ราคา 35 บาท

สีผมก่อนทำค่ะ ผมเส้นเล็ก และร่วงด้วย 


1. เตรียมผมโดยการแบ่งเป็นช่อ ทาครีมบริเวณหน้าผาก ใบหู ต้นคอ ท้ายทอย 
2. ผสมทุกอย่างเข้าด้วยกันรวมทั้งเซรั่มด้วยนะคะ 


ลูกชายบอกผี ๆๆ 

3. เริ่มปาดครีมทีละช่อ โดยทาตรงกลางไปยังปลายผม 
เว้นโคนไว้ประมาณ 1 นิ้ว พอทั่วหัวก็หมักไว้ 30 นาที
4. พอครบก็เอายาโกรธทาบริเวณโคนผมและกลางหัว ทิ้งไว้อีก 20 นาที
5. พอครบเอาน้ำชโลมเล็กน้อย นวดหัวให้ทั่ว ๆ น้ำยาจะได้เท่าๆ กันทั่วหัวค่ะ
6. ล้างออกด้วยน้ำอุณหภูมิปกติ ล้างจนสีหมดเลยนะคะ 
เราใช้แชมพูของลูกชายสระค่ะ สูตรอ่อนที่สุด

ล้างออกแล้วไม่เห็นสีเลยค่ะ เลยปล่อยไว้ 1 อาทิตย์ ค่อยถ่ายรูปใหม่
ได้สีมาแค่นี้



สรุปคือไม่ต่างจากสีเก่า เศร้าใจ 










Create Date : 14 กุมภาพันธ์ 2558
Last Update : 22 กุมภาพันธ์ 2558 19:41:32 น.
Counter : 729 Pageviews.

0 comments
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ระรินตา
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 9 คน [?]