Group Blog
 
 
มกราคม 2548
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
4 มกราคม 2548
 
All Blogs
 
โรงเรียนอนุบาล (ตอนที่ 1)

ตอนที่ผมยังไม่ได้เข้าโรงเรียน ทุก ๆ เช้าผมจะเห็นพี่สาวนั่งมอเตอร์ไซค์ไปโรงเรียนก็อยากจะไปกับเขาด้วย ก็จะวิ่งตามรถไปบ่อย ๆ และร้องว่า “จะไปโรงเรียนด้วย จะไปโรงเรียน” ตอนผมเด็ก ๆ ผมอยากไปโรงเรียนมากแต่พอโตขึ้นและได้เข้าโรงเรียนแล้วกลับไม่ค่อยอยากจะไปโรงเรียนสักเท่าไร อันนี้พอจะเรียกได้ไหมว่า คนในอยากออก คนนอกอยากเข้า

การเข้าโรงเรียนครั้งแรกของผม ก็เป็นโรงเรียนที่อยู่ใกล้ ๆ บ้าน ที่โรงเรียนนี้เป็นโรงเรียนที่สอนทั้งภาษาไทย จีน และอังกฤษ แต่ผมเข้าไปเรียนอนุบาล ก็เรียนแต่ภาษาไทย ตอนไปถึงโรงเรียนเช้า ๆ ก็ไม่ไปทำอะไร เดินตามต้นเข็ม เด็ดดอกเข็มแล้วดึงเอาเส้นเกษรออกมา มันจะมีน้ำค้างติดมา ก็เอามากิน ทีละดอก ทีละดอก คือ มันไม่มีอะไรจะทำ หรือไม่ก็ไปเด็ด ใบไม้ที่มันมียาง แล้วเอายางมาแปะไว้บนยอดของดอกเข็มที่มันมีรู แล้วก็เป่าเป็นลูกโป่ง พอตอนเย็น ๆ ช่วงที่รอเขามารับกลับบ้าน ก็จะมารอที่ด้านหน้าโรงเรียนซึ่งมีต้นหูกวางอยู่ และก็จะมีลูกหูกวางตกอยู่ตามพี้น ผมก็ไปเก็บลูกหูกวางมาพร้อมกับก้อนหินขนาดพอมือมาก้อนหนึ่ง แล้วนั่งทุบเม็ดหูกวางเพื่อให้มันแตก และเอาเมล็ดด้านในมันมานั่งกิน ผมจำไม่ได้ว่าใครสอนให้ทำอย่างนั้น แต่ผมก็ทำ กินก็ไม่ตาย ก็เลยว่าง ๆ ช่วงไม่มีอะไรทำก็มานั่งทุบเม็ดหูกวางกิน อืม… ไม่ค่อยมีอะไรทำจริง ๆ

ตอนเรียนอนุบาลที่นี่ มีอยู่ครั้งหนึ่ง ผมก็เคี้ยวหมายฝรั่งอยู่ในห้องเรียน พอเคี้ยวจนมันจืดแล้วผมก็เดินไปหลังห้องเพื่อจะไปคายทิ้ง ผมเดินตรงไปยังถังขยะ แต่ระหว่างทาง พอเดินผ่านเพื่อนผู้หญิงคนหนึ่ง สายตาไปปะทะกับศรีษะของเพื่อน ผมจำได้ว่าสมองของผมไม่ได้คิดอะไร อยู่ดี ๆ ปากผมมันก็พ่นหมากฝรั่งไปยังหัวเพื่อนนักเรียนหญิงทันที แหมะ… หมากฝรั่งติดกับผมเพื่อนอย่างเหมาะเจาะ ผมรู้สึกว่า ผมต้องไปเอามาทิ้งถังขยะ เลยเดินเข้าไปแกะออกให้ แต่พอยิ่งแกะมันก็ยิ่งติดผมเพื่อนไปหมดทั้งหัว คุณครูเห็นผมแกะหมากฝรั่งให้เพื่อน เลยพาเพื่อนคนนั้นออกไปนอกห้อง สักพักหนึ่งคุณครูก็พาเพื่อนคนนั้นก็กลับเข้ามาในห้อง แต่ว่าผมบนหัวเธอนั้นไม่มีแล้ว เธอโดนครูเอากรรไกรตัดผมเธอจนหมด เธอยืนร้องไห้อยู่หน้าห้อง ตอนนั้นผมไม่รู้สึกอะไรเพราะยังเป็นเด็กอนุบาล แต่ตอนนี้อยากจะบอกว่า ขอโทษ และโปรดอโหสิกรรมให้ด้วย ที่ทำไปไม่รู้จริง ๆ และอยากจะบอกครูว่า สามารถใช้ยาสีฟันในการล้างหมากฝรั่งออกได้ โดยไม่ต้องใช้กรรไกรตัดผม


Create Date : 04 มกราคม 2548
Last Update : 4 มกราคม 2548 11:41:25 น. 0 comments
Counter : 473 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ponn555
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add ponn555's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.