Group Blog
 
<<
กรกฏาคม 2552
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
30 กรกฏาคม 2552
 
All Blogs
 

ประสบการณ์เข้าเมกา ครั้งที่ 2

สวัสดีค่ะ เพื่อนๆ

ในที่สุดการเดินทางเข้าเมกาครั้งที่ 2 ก็มาถึงค่ะ ตื่นเต้นมากมายค่ะ เพราะว่าป้อนเพิ่งเดินทางเข้าเมกาครั้งแรกเมื่อ กพ ที่ผ่านมา และจากการอ่านและหาข้อมูล เพื่อนๆหลายๆคนว่าน่าจะทิ้งช่วงห่างกัน 4-6 เดือนค่อยกลับเข้ามาอีก

และอีกอย่างที่กังวลค่ะ เพราะตอนเดินทางมาน่ะ กำลังอยู่ในช่วงของ process ของวีซ่าคู่หมั้นค่ะ

แต่ด้วยความที่ทนคิดถึงแฟนไม่ไหวค่ะ เลยตัดสินใจมา แต่ในใจก็คิดสารพัดค่ะว่า จะมีปัญหาอะไรมั๊ย

เดินทางออกจากเมืองไทย วันที่ 17 กค เวลา 17.30 ค่ะ เครื่อง delay 1 ชม. ถึงเมกา วันเดียวกันค่ะ เวลา 20.30 ตอนเดินทางก็หลับมาตลอดค่ะ ด้วยความที่เป็นคนกินง่ายหลับง่าย และก็นอนคิดไปเรื่อยค่ะว่าจะโดนคำถามอะไรบ้าง สาธุ ขออย่าให้เค้ส่งเรากลับไทยเล๊ย เรามาแค่ 2 weeks เอง ตั๋วก็ book ไปกลับ

แต่ในใจก็คิดตลอดนะคะ ว่าไม่มีปัญหา เพราะว่าคราวที่แร้ว เราก็ไม่ได้อยู่เกิน วีซ่าเราก็มีตั้ง 10 ปี งานเราก็มีทำ ไม่ได้ไปนาน


แต๊นๆๆๆ ในที่สุดก็ถึง Sanfrancisco Airport ค่ะ เราก็เดินด้วยความรีบเร่ง กัวแฟนรอนานเพราะเครื่อง delay เหลือเกิน ก็มาถึงตรง ตม. ค่ะ เราก็มองๆนะคะ เลือกคนที่ดูน่าจะใจดีที่สุด แงๆๆๆๆ ไหนกลายเป็นว่าเจอคนที่ดุที่สุดไปได้อ่ะ เค้าถามเรายังกะว่ากำลังสัมภาษณ์วีซ่าคู่หมั้นค่ะ

เรายื่นเอกสารหมดค่ะ หนังสือเดินทาง ตั๋วเครื่องบินไปกลับ คำถามนะคะ
1. มาทำอะไร
2. มาครั้งสุดท้ายมะไร
3. มาพักกับใคร
4. มาเยี่ยมใคร
5. แน่ใจนะว่ามาเยี่ยมเพื่อน (เราก็เลยบอกไปว่ามาเยี่ยมแฟน)
6. เจอแฟนที่ไหน
7. คบกันนานหรือยัง
8. รู้จักกันได้ยังไง
9. แฟนเป็นคนไทยหรือเมกัน
10. เดินทางมาด้วยกันหรือเปล่า

เสร็จแล้วจ้องตาเรามากมายเลยค่ะ เราเลยจ้องกลับ แต่ในใจกัวค่ะ สั่นไปหมด เค้าจะส่งเรากลับมั๊ยนะ เค้าจะคิดมั๊ยนะว่าเราจะมาอยู่เลย แต่จริงๆเราแค่มาเที่ยวเองนะ

เสร็จแล้วก็สแตมป์ให้อยู่ 6 เดือนค่ะ รอดตัวไป

ออกมาก็เจอคุณแฟนยืนยิ้ม เลยเล่าให้เค้าฟัง เค้าขำใหญ่เลย

เป็นประสบการณ์อันตื่นเต้นเล็กน้อยค่ะ ไม่เหมือนกับตอนมาครั้งแรก เจอแค่ 2 คำถามค่ะ มาทำไม นานแค่ไหน

ตอนนี้อยู่เมกาแล้วค่ะ และกำลังจะกลับเมืองไทยค่ะ

กลับไปดำเนินเรื่องวีซ่าคู่หมั้นต่อ มาถึงเมกาปั๊บ ก็ได้รับ NOA2 ปุ๊บเลยค่ะ คงต้องรีบกลับไปเดินเรื่องเอกสารต่อ




 

Create Date : 30 กรกฎาคม 2552
4 comments
Last Update : 30 กรกฎาคม 2552 2:44:11 น.
Counter : 992 Pageviews.

 

ยินดีด้วยน่ะคะ

 

โดย: somphoenix 30 กรกฎาคม 2552 3:17:49 น.  

 


สวัสดีคะ แวะมาทักทาย มีความสุขในการทำงานนะคะ

 

โดย: หน่อยอิง 30 กรกฎาคม 2552 9:32:16 น.  

 

แวะมาทักทายค่ะ สบายดีนะคะ

 

โดย: ดอกเอื้องเมืองเหนือ 31 สิงหาคม 2552 13:25:41 น.  

 

แวะมาอ่านจร้า bigeye

 

โดย: CIA (tewtor ) 14 เมษายน 2554 0:29:22 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


ponka
Location :
Reno, NV United States

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Sawasdee Ka ^.^
Friends' blogs
[Add ponka's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.