Polly's Diary

Macau : one of the best times in my life

วันนี้เป็นวันที่สองแล้วคะ สำหรับทริปนี้เราต้องตื่นกันแต่เช้าตรู่ (ตี่5เลยน๊าา)  เพื่อจะเดินไปท่าเรือChina terminal   อากาศยามเช้าในฮ่องกงนี่หนาววววจุงเบยแถมหมอกลงจัดซะด้วย เดินไปเม้ากันไปมือล้วงกระเป๋าไป    อารมณ์ซี่รี่เกาหลี พี่ชายยยย ฉันหนาววววหนะ แฮ่ๆ

พลอยนั่งเรือ Turbo Jet ต่อไปยังมาเก๊ากันคะ ใช้เวลาเดินทางเฉลี่ยก็ราวๆชั่วโมงนึง เรือลำใหญ่ ที่นั่งกว้างขวาง เรือวิ่งไปแบบนิ่มๆโอเคเลยคะ    อิเราก็นึกภาพไว้คล้ายๆเรือด่วนเจ้าพระยาคงไม่ไกลกันหละมั้งเหมือนท่าศิริราชกะท่าพระจันทร์ มีคนถึงกับหัวเราะจ๊ากกกในความบ๊องของเดี๊ยน 55 พอลลี่ๆๆๆๆไปมาเก๊ากะเรือด่วนเจ้าพระยา

เอิ่มมม...  แค่คิดก็อาเจียนแล้วป่ะกว่าจะถึงหนะ ฮู้ววว!!!

พอไปถึงที่นั่นก็แน่นอนว่ามาเก๊าเป็นเมืองไม่ได้กว้างนัก พลอยอาศัยการเดินเป็นหลักคะ ดูแผนที่ไป ถามคนไป เดินผิด เดินถูก ขาแทบเดี้ยงกว่าจะหาแต่ละที่เจอ

อ๊ะ!! วกมาที่เรื่องชมเมืองกันต่อดีก่าา   ที่แรกๆเลยที่ไปถึงคือ วัดอาม่าคะ ซึ่งคนไทยเองก็นิยมไปเยอะ   หลังจากนั้นก็เดินย้อนขึ้นมา แวะชมโบสถ์นู่นนี่แล้วตรงรี่ไปเซนต์ปอลล์ อ๋อ!!! อยู่นี่เอง เส้นผมบังภูเขาแท้ๆเธอววว์เอ๊ยยย

ทางเดินเข้าไปมีร้านขายของมากมายยิ่งกว่าเยาวราชบ้านเราแต่สิ่งที่ป๊อปปูล่าก็น่าจะเป็นหมูแผ่นซึ่งพลอยก็ซื้อมานะคะ กะจะเอามาฝาก someone เอิ่มมม... ฉไหนหมดก่อนถึงบางกอกละคะเนี๊ยะ555 อร่อยดีคะ

ภาพระหว่างเดินชมโบถส์  สิ่งกอสร้าง สถาปัตยกรรมนี่นั่น

จบจากที่นั่นปุ๊บพลอยก็นั่งบัสเพื่อไปเที่ยวต่อยังเกาะไทปา เพื่อไปชมหมู่บ้านและพิพิธภัณฑ์ของที่นั่นคะ

นอกจากนั้นแล้วยังเป็นที่ตั้งของคาสิโนบิ๊กๆมากมายหนึ่งในนั้น คือ เวเนเชี่ยน ชื่อเสียงเรียงนามเธอสุดวิไล   แต่พลอยกำลังจะบอกว่ามีอีกจุดที่น่าสนใจไม่แพ้เวเนเชี่ยนเลยก็ คือ กาแล็คซี่ถ้าให้ทายต่อไปที่นี่คงเป็นคู่ที่เบียดเสียดกันคับเกาะแน่ๆคะ เวเนเชี่ยนก็ตระการตากาแล็คซี่ก็สุดอลัง โอ้แม่จ้าวววว... เริศๆทั้งน๊านนนน

ไปถึงที่จะไม่ให้เสี่ยงดวงก็กระไรอยู่เนอะเธอเนอะ...จัดไป.......ว๊ายยยยย!!! โกยเข้ามา โกยเข้ามา

สรุปทริปนี้ต้องขอกราบขอบพระคุณกาแล็คซี่ ผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการ  wow!! สนุกจัง ตังค์อยู่ครบ เจ้าค่าาาา สุดท้ายขากลับก็ง๊ายยยง่าย มีบัสฟรีๆจากคาสิโนส่งตรงถึงท่าเรือ ซื้อตั๋ว รอเรือแล่นพาเราสู่เกาะเกาลูน

Time to say goodbye  ฮือๆๆๆ ไม่อยากกลับเลย

Last Update : 4 มีนาคม 2557 14:02:24 น. 1 comments

ไม่ได้ไปไทปาค่ะ น่าสนุกจังนะคะ

โดย: mariabamboo วันที่: 10 มีนาคม 2557 เวลา:16:50:26 น.

My little diary
นนทบุรี Thailand

[Add My little diary's blog to your web]