Group Blog
 
 
พฤศจิกายน 2552
 
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
 
23 พฤศจิกายน 2552
 
All Blogs
 
23 พฤศจิการยน 2552

ครบรอบ 5 ปี แล้วสินะ

ไม่ใช่วันครบรอบแต่งงาน ไม่ใช่วันครบรอบที่คบกับแฟน
อะไรอย่างนั้นหรอกครับ

เป็นวันครบรอบ 5 ปี ที่ผมได้มาเป็นนักเขียน

5 ปีที่แล้ว...

ผมตัดสินใจลาออกจากงานออฟฟิศที่กล้ำกลืนฝืนทนทำอยู่

ต้องบอกว่ากล้ำกลืนจริงๆ ผมกับเพื่อนร่วมงานหลายสิบชีวิตต้องมาทำงานร่วมกันเพราะ ไม่มีที่ไป ไม่รู้ว่าตัวเองอยากทำอะไร เพราะไม่รู้เราเลยต้องมาเจอกันที่นี่

จนมาถึงวันนึง เมื่องานที่เราทำอยู่เริ่มวิกฤติเละเทะขึ้นเรื่อยๆ

ผมจึงตัดสินใจลาออกจากงาน เพื่อออกไปตามหาฝ้นของตัวเอง ผมอยากเป็นนักเขียน

ทั้งๆ ที่ผมเองก็ไม่รู้ว่า จะเขียนได้หรือเปล่า ไม่รู้ว่า ถ้าเขียนได้แล้วจะมีใครเอาไปตีพิมพ์หรือเปล่า ไม่รู้ ผมไม่รู้ ผมไม่คิดอะไรมากอย่างนั้นหรอก

เพราะถ้ามัวแต่คิดโน่น นี่ นั่น เกินเหตุ ผมก็คงกลัว และไม่กล้าตัดสินใจทำอะไรซักอย่าง

ตอนนั้นใครๆ ก็บอกว่าผมมันบ้า บ้าที่ลาออกจากงานที่ทำอยู่ เพื่อจะไปเขียนหนังสืออะไรก็ไม่รู้ ดูไม่มีอนาคต

ช่างมัน...ช่างมัน คนเราร้อยคนก็ร้อยความคิด

5 ปีต่อมา...

ผมมีผลงานเป็นหนังสือพ็อคเก็ตบุ๊คที่ตัวเองเขียน ทั้งหมด 9 เล่ม กับงานที่เป็นบก. ดูแลงานเขียนให้นักเขียนคนอื่นอีก 2 เล่ม

ถึงจะยังเป็นแค่นักเขียนโนเนมคนนึง แต่ก็แอบดีใจที่ หนังสือบางเล่มของตัวเอง ขายดีกว่า หนังสือของดาราซะอีก

หนังสือเลืมที่ 10 ออกเมื่อไหร่ ได้ปิดถนนเลี้ยงโต๊ะจีนล่ะงานนี้

...ผมอยากจะบอกคนที่กำลังกลัว กลัวที่จะตัดสินใจทำอะไรซักอย่าง
ถ้าสิ่งที่คุณจะทำไม่เดือดร้อนตัวเอง ไม่ทำร้ายคนอื่น ทำไปเหอะ

อย่างผมเอง เส้นทางการเป็นนักเขียนที่ผมเลือก ใช่ว่าจะโรยด้วยกลีบกุหลาบ

ผมต้องเจอกับปัญหาอุปสรรคมากมายร้อยแปด ท้อไปก็ตั้งหลายตลบ

แต่ผมก็ไม่เคยโทษตัวเองที่ตัดสินใจออกจากงานนั้นมาเขียนหนังสือ

ผมยึดคติที่ว่า...

ทำแล้วผิดหวัง ดีกว่าผิดหวังที่ไม่ได้ทำ



Create Date : 23 พฤศจิกายน 2552
Last Update : 25 พฤศจิกายน 2552 19:12:06 น. 4 comments
Counter : 459 Pageviews.

 

เป็นชีวิตที่มีความสุขออกค่ะ
ได้ทำในสิ่งที่ตัวเองฝัน

เหนื่อย แต่ สุข

ขอให้ประสบความสำเร็จกับทุกๆๆๆงานนะคะ






โดย: d__d (มัชชาร ) วันที่: 23 พฤศจิกายน 2552 เวลา:19:21:21 น.  

 

คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...


แวะมาทักทายกันในวันดีดีวันนี้อีกวันจ้า
เป็นกำลังใจให้ผลิตหนังสือดีดีสู่บรรณพิภพต่อไป
หนังสือดีดีเพียงเล่มหนึ่งก็สร้างแรงบันดาลใจให้ได้มากมายนะ



โดย: หอมกร วันที่: 24 พฤศจิกายน 2552 เวลา:6:45:50 น.  

 
ได้ทำในสิ่งที่ชอบและไม่เดือดร้อนคนอื่น
เท่านี้ก้อมีความสุขมากๆแล้วนะคะ

ยินดีด้วยกับการครบรอบห้าปีนะคะ


โดย: nLatte วันที่: 24 พฤศจิกายน 2552 เวลา:11:08:12 น.  

 

ทำแล้วผิดหวัง ดีกว่าผิดหวังที่ไม่ได้ทำ

ชอบคำนี้ของคุณจัง
และทึ่งที่คุณรู้ว่าตัวเองรักอะไรและหาตัวเองพบ
และกล้าที่จะตามฝันนั้น
วันนี้ที่เราได้มาเจอกันคงไม่ใช่เรื่องบังเอิญ


แอมอร


โดย: peeamp วันที่: 16 มีนาคม 2553 เวลา:18:50:55 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ครีมโซดาซ่า
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




รักแท้เหมือนผี รู้ว่ามี แต่ยังไม่เจอ .... แบร่ !!!

Friends' blogs
[Add ครีมโซดาซ่า's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.