**ความสุขคือสิ่งสำคัญทีสุดในการดำรงชีวิต ........ รักษามันให้อยู่กับตัวคุณตลอดเวลา**
Group Blog
 
<<
เมษายน 2551
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
 
8 เมษายน 2551
 
All Blogs
 
แม่จากไปกี่ปีล้วนะ???

7 เมษายน

มันวนมาครบกี่รอบแล้วนะ

จำได้ว่าวันนั้น

มันเป็นวันที่เรารู้สึกแปลก

จะว่าเสียใจก็ไม่ใช่

แต่มันอึ้งไปหมด

หลังจากทีรู้ว่าแม่เสียชืวิต

มันเป็นเรื่องที่ไม่มีใครคาดฝันหรอก

เพราะคืนนั้นเราไปส่งแม่ที่โรงพยาบาล

เพื่อที่จะไปคลอดน้องของเราต่างหาก

+
+
+
+

เรื่องมันผ่านไปแล้ว

เราไม่เคยจำวันตายของแม่ได้เลยด้วยซ้ำ

จำได้แต่วันเกิด

เราไม่เห็นความจำเป็น

ในการที่จะต้องจดดจำวันที่เค้าจากเราไป

เราไม่เคยจำด้วยว่าเค้าจากเราไปปีไหน

เรารู้แค่ว่าตอนนั้นเรากำลังจะขึ้นม.ปลาย
+
+
+
+
ความจริงแล้ว...การจากไปของแม่

ส่งผลกระทบต่อเรามากมายเหลือเกิน

การจากไปของแม่ ทำให้เราและพี่โตขึ้น

รับผิดชอบมากขึ้น

ไม่เอาแต่ใจเหมือนก่อน

เพราะไม่มีใครคอยตามใจแล้ว

พวกเรา2พี่น้องรู้จักรับผิดชอบชีวิตตัวเองมากขึ้น

มันออกจะยากอยู่เหมือนกัน

ที่เราต้องปรับเปลี่ยนการใช้ชีวิตใหม่ทั้งหมด

แต่วันนี้

แม่คงภูมิใจในตัวลูกทั้งสองคน

ที่โตขึ้นมาได้ขนาดนี้

แม่คงไม่ต้องห่วงลูกทั้งสองคนแล้ว

+
+
+
+
ลูกแม่ทั้งสองคนรักกัน

เราไม่เคยทะเลาะกันหลังจากแม่จากไป

ลูกแม่ทั้งสอง คอยดูแลกันและกันตลอด

และก็คิดถึงแม่ตลอดเหมือนกัน

ความจริง

"พลอยก็รักแม่เหมือนกันนะ"

แม้ว่าจะไม่เคยพูดให้แม่ฟังเลยสักครั้งก็ตาม


Create Date : 08 เมษายน 2551
Last Update : 8 เมษายน 2551 12:21:48 น. 9 comments
Counter : 443 Pageviews.

 
แม่ยังคงอยู่ในใจและคุ้มครองคุณตลอดไปคะ


โดย: แม่หมูกี้ วันที่: 8 เมษายน 2551 เวลา:13:19:53 น.  

 
คิดถึงพ่อเหมือนกันค่ะ

เชื่อว่าแม่ของคุณคงมองดูคุณอยู่เสมอค่ะ


โดย: บางส้มเปรี้ยว วันที่: 8 เมษายน 2551 เวลา:23:36:54 น.  

 


โดย: CrackyDong วันที่: 9 เมษายน 2551 เวลา:4:16:12 น.  

 
ก่อนอื่นเจนนี่ต้องขอกล่าวคำว่า สวัสดีวันสงกรานต์เจ้าของบล็อคที่น่ารักก่อนเลยน่ะคะ หายไปพักหนึ่ง วันนี้เจนนี่กลับมาพร้อมความสดใสของจิตใจแล้วน่ะคะ และมีรูปบ้านใหม่มาฝากให้ชมกันนิดหน่อยด้วยน่ะ ว่างๆก็แวะเข้าไปชมได้เสมอๆน่ะคะ

และที่ลืมไม่ได้ก็คือ เจนนี่ต้องขอบคุณมากเลยน่ะคะ ที่แวะไปทักทายและให้กำลังใจเจนนี่ที่บล็อคบ่อยๆ ขอบคุณจากใจจริงค่ะ ไว้เจนนี่จะแวะมาทักทายบ่อยๆเช่นกันน่ะคะ

สำหรับวันนี้ก็ต้องสวัสดีวันสงกรานต์ด้วยน่ะคะ เที่ยวสงกรานต์ให้สนุกและปลอดภัยค่ะ


โดย: สาวอิตาลี วันที่: 13 เมษายน 2551 เวลา:9:53:49 น.  

 
เศร้าจัง

ถึงแม่จะจากไปแล้ว แต่แม่ก็จะยังอยู่กับน้องพลอยเสมอ ทุกครั้งที่พลอยคิดถึงท่านนะจ๊ะ


โดย: vivee_t วันที่: 15 เมษายน 2551 เวลา:23:37:49 น.  

 
อย่าเศร้าเลยพลอย ยิ้มๆ
ยิ่งนึกยิ่งเหงา ท่านไม่ไปไหน
ท่านอยู่ในใจเสมอ ยิ้มๆ


โดย: SayHello วันที่: 22 เมษายน 2551 เวลา:12:42:25 น.  

 


เราไม่เคยจำวันตายของแม่ได้เลยด้วยซ้ำ

จำได้แต่วันเกิด

เราไม่เห็นความจำเป็น

ในการที่จะต้องจดจำวันที่เค้าจากเราไป

เราไม่เคยจำด้วยว่าเค้าจากเราไปปีไหน

น้องพลอยจ๋า
เราไม่ต้องจำ เพราะว่า เรารู้สึกเหมือนแม่ไม่ได้จากเราไปไหนยังไงล่ะคะ
แม่อยู่ในใจเรา..แม่อยู่ในความทรงจำของเรา
ทุก ทุกครั้ง เวลาที่เรานึกถึงและคิดถึง..

คิดถึงนะ..รักษาสุขภาพด้วยนะจ๊ะ



โดย: เอื้องสามปอย วันที่: 29 เมษายน 2551 เวลา:8:56:05 น.  

 
สวัสดีวันแรงงานค่ะ วันนี้เจนนี่แวะมาทักทาย และมาขอบคุณที่เข้าไปเยี่ยมชมบ้านใหม่ของเจนนี่ค่ะ และก็มาชวนให้ไปชมรูปงานวันเกิดครบรอบ 1 ขวบ ของหนูมูวี่ด้วยค่ะ ว่างๆก็อย่าลืมแวะไปทักทายครอบครัวของเจนนี่อีกน่ะคะ ขอบคุณค่ะ

ขอให้วันนี้และวันต่อๆไป เป็นวันดีดี ของคุณเจ้าของบล็อคค่ะ


โดย: สาวอิตาลี วันที่: 1 พฤษภาคม 2551 เวลา:20:25:56 น.  

 
^_^


โดย: lady little bear วันที่: 12 พฤษภาคม 2551 เวลา:17:06:28 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

เด็กหญิงไพลิน
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Google
http://ployworld.bloggang.com
Friends' blogs
[Add เด็กหญิงไพลิน's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.