Group Blog
 
 
มีนาคม 2552
 
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
27 มีนาคม 2552
 
All Blogs
 

Review : ทำสีผมครั้งแรกกับน้ำยาย้อมผมแบบสระ Prettia















Smiley อยากเปลี่ยนแปลงตัวเองบ้างค่ะ...ผมดำมา 21 ปีแล้ว Smiley


(อัพครั้งที่ 2 เซ็งมาก...ใกล้เสร็จแล้ว blog มัน error) Smiley


มือใหม่...


ทำสีผมครั้งแรก


ด้วย...น้ำยาย้อมผมแบบสระ Prettia Smiley


สีที่ใช้ Royal Brown Smiley


Free Image Hosting


กล่องดูบู้บี้ไปหน่อย...สงสัยเพราะเดินทางมาไกล Smiley



Smiley ในกล่องประกอบด้วย Smiley


- น้ำยาขวดที่ 1 (ขวดเล็ก)


- น้ำยาขวดที่ 2 (ขวดใหญ่)


- หัวบีบสีชมพู


- คู่มือ


- ถุงมือ 1 คู่


- คอนดิชันเนอร์



Smiley สิ่งที่เราควรจะเตรียมเพิ่ม Smiley


- ผ้ากันเปื้อน หรือ เสื้อเก่า ๆ ที่ไม่คิดจะใส่แล้ว


- กระดาษหนังสือพิมพ์เอาไว้รอง


(มันค่อนข้างจะเลอะ...แต่ไม่เลอะมากค่ะ)


- กระจก


- วาสลีน


(เอาไว้ทาช่วงที่เป็นผิวหนังที่อยู่ระหว่างใบหน้ากับไรผม)


- ทิชชู่ (เอาไว้ซับสีที่หยด)



Smiley สภาพผมก่อนทำ Smiley


ผมยาวถึงเอว...แต่ว่าไปตัดสไลด์เลยดูยาวแบบ ง่อย ๆ Smiley


ผมดำ...


เคยย้อมสีเมื่อ 2 ปีก่อน(เพื่อนย้อมให้)...แต่ไม่ติดสีเลยสักติ๊ด Smiley


Free Image Hosting


เวลาไปร้านทำผม...


ช่างก็จะชอบถามว่า...น้องทำสีดำมาเหรอคะ?


แง่ก... Smiley


Free Image Hosting



Smiley ขั้นตอนการทำสี Smiley



Smiley เทน้ำยาขวดที่ 1 ใส่น้ำยาขวดที่ 2



Smiley ปิดฝา แล้วทำให้ส่วนผสมเข้ากัน (ไม่แนะนำให้เขย่า)



Smiley เปลี่ยนเอาหัวบีบมาใส่แทนฝาปิด







キャップを押しても泡は出ません。


Smiley สวมถุงมือให้เรียบร้อยก่อนทำสี


Smiley บีบที่ขวดน้ำยาจะออกมาในรูปแบบฟอง


(หัวบีบกดไม่ได้นะคะ)


ステップ1 乾いた髪全体に泡をつけてもみこむ。 ※注意!容器から直接髪に泡を出さないでください。泡が目に入ったり、周囲に飛び散るおそれがあります。


Smiley แบ่งผมให้เป็นช่อ แล้วป้ายฟองให้ทั่ว


Smiley ไม่ควรบีบฟองใส่ที่หัวโดยตรง(น้ำยาอาจจะเข้าตา + เลอะเทอะ)


ステップ2 泡立てる






ステップ3 泡をつけ足りないところにつけ足す









Smiley ขยำผมให้เข้ากับน้ำยาย้อม







ステップ4 放置する


Smiley ทิ้งไว้ 20 - 30 นาที


ส่วนของเรากลัวสีไม่ติดผมเลยทิ้งไว้ 45 นาที


Smiley สระผมตามปกติ


Smiley ล้างออกแล้วตามด้วยการหมักคอนดิชันเนอร์ที่แนบมา


ขอโทษนะคะที่ไม่ได้ถ่ายวิธีทำให้ดูโดยตรง...



Smiley ผลที่ได้...สีน้ำตาลธรรมชาติตามที่ต้องการ


สีจริงอ่อนกว่าสีในรูป


Free Image Hosting


แต่...รู้สึกว่าจะแพ้น้ำยาย้อม Smiley


พอทำเสร็จมีตุ่ม ๆ ขึ้นตรงหน้าผากแถว ๆ ไรผม


สังเกตุได้จากรูปด้านล่าง


Free Image Hosting


Free Image Hosting


ใต้แสงไฟ


Free Image Hosting


สีเสมอดีค่ะ...ปลื้ม ๆ Smiley


Free Image Hosting


Smiley สรุปผล...น่าพอใจเลยทีเดียวค่ะ Smiley


ย้อมผมไม่เป็นเลยค่ะ...กลัวสีด่างไม่เสมอกัน


แต่ก็ออกมาโอเคเลยค่ะ...สีเสมอกันดี


กลิ่น...ไม่ฉุนมาก (แอบแสบตานิดหน่อย) Smiley


คอนดิชันเนอร์ที่ให้มาน้อยไปหน่อย Smiley


ราคาก็โอเค


ผมยาวมาก...แต่ขวดเดียวได้ทั้งหัว


คะแนน 9/10


หักตรงที่แพ้ เป็นตุ่มขึ้นแถว ๆ ไรผม


ใช้ต่อมั๊ย? : ใช้ต่อแน่นอน


ค่าเสียหาย ( ค่าน้ำยา 320.- ค่าโอน 30.- ค่าจัดส่ง 60.-)


ปล.หัวยุ่งไปหน่อยนะคะ...พอดีมัดผมเอาไว้น่ะค่ะ Smiley


(ทำสีวันที่ 26/02/52)


Free Image Hosting


ขอบคุณที่แวะมา... Smiley






Valentine - Sound Walker





 

Create Date : 27 มีนาคม 2552
10 comments
Last Update : 27 มีนาคม 2552 21:20:41 น.
Counter : 2087 Pageviews.

 

น่าสนใจดีจัง

 

โดย: ริวคิ-mawin-maji-minic 27 มีนาคม 2552 14:38:32 น.  

 

ว่าจะหา สีดำเข้มปึ้ด มาย้อมหัวตัวเองมั่งค่ะ

 

โดย: ก้มลงกราบ 27 มีนาคม 2552 16:43:33 น.  

 

น่าลองจังเลย มีโทนแดงมั้ยคะเนี่ย

 

โดย: เกด (ksparrow89 ) 27 มีนาคม 2552 23:07:57 น.  

 

สีสวยจังเลยค่า

ดูเป็นธรรมชาติมากๆ

 

โดย: sppm 28 มีนาคม 2552 17:02:32 น.  

 

กลิ่นน้ำยาฉุนมั้ยคะ

 

โดย: ja (Cute Cute ja ) 29 มีนาคม 2552 21:08:12 น.  

 

ไม่ค่อยได้ทำสีผม
เพิ่งรู้ว่ามีแบบสระ ด้วย
สะดวกดีจังเลยค่ะ ^^

เราก็เพิ่งไปทำสีผมมาเหมือนกันค่ะ
ออกมาสีประมาณนี้เหมือนกันอ่าาา

แล้วแม่บอกว่า เห็นหน้าเราแล้วนึกถึงเด็กขายพวงมาลัย

เสียเซ้วมากๆๆๆ

สิบวันต่อมา ไปย้อมน้ำตาลเข้ม
ออกมา ผมดำตึ๊บเลย

แปลกตาดีเหมือนกัน อิอิ

 

โดย: บุษบาแต้เตี้ยม 4 เมษายน 2552 4:12:23 น.  

 

อยากย้อมผมเหมือนกันค่ะ แต่ผมนู๋ยาวมาก กลัวเปลือง 5555555+ ใช้หลายกล่อง แต่น่าจายาวพอๆกะพี่เจ้าของบล็ฮกอ่ะคะ เด๋วไว้ลองหาแบบของพี่มาย้อมมั้ง ได้ทั้งหัวเลยดีจังค่ะ

 

โดย: ยีนส์ (motoonzaa ) 12 ธันวาคม 2552 0:17:34 น.  

 

 

โดย: cosmetic (loveyoupantip ) 30 กรกฎาคม 2554 0:07:46 น.  

 

แต่งหน้าใสๆไร้รองพื้นด้วยเลเซอร์หน้าใสขจัดสิวรักษาที่บ้านสิว รักษา

 

โดย: pest (loveyoupantip ) 15 สิงหาคม 2554 4:17:11 น.  

 

 

โดย: register (loveyoupantip ) 16 สิงหาคม 2554 4:49:18 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


มนุษย์นอยด์
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




















Friends' blogs
[Add มนุษย์นอยด์'s blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.