ฉันคือ..เจ้าหญิงน้อย...จากต่างดาว ^^

ภาคต่อเกาะช้าง-ไก่แบ้

แล้วเราก็ต่อรถมาที่ไก่แบ้ เข้าเช็คอินต่อที่ นางนวลรีสอร์ท รีสอร์สวยดีค่ะ แต่ว่าอยู่ในช่วงของการต่อเติมอยู่บางส่วน เราเปิดบ้านสองหลังในราคารวม 1700 บาท พร้อมอาหารเช้าค่ะเป็นแบบ อเมริกันเบรคฟาสต์ แต่ที่สงสัยมากมายคือ ทำไมไม่มี พนักงานผู้ ญ เลย มีแต่ กระเทียมอ่ะที่รีสอรืทนี้ เง้อๆๆ งง งงงงง

บ้านพักค่ะที่เราจองไว้

ตัวอย่างในห้องค่ะ

บ้านพักน่ารักดีค่ะ รีสอร์ทของเราไม่ติดหน้าหาดค่ะ ต้องเดินไปเล่นน้ำทะเลที่หาดใกล้ๆ ค่ะ เราเล่นน้ำทะเลได้สักพักก็รู้สึกเพลียเเดด เลยกลับมาอาบน้ำ ว่าจะนอนพักหน่อย แต่เหลือบไปเห็นสระว่ายน้ำ อดใจไม่ไหวค่ะเปลี่ยนบิกินี่แล้วหอบหนังสือไปที่สระกันต่อ

นั่งอ่านหนังสือและเล่นน้ำจนถึงเย็น คืนนี้มีคาบาเร่ต์โชว์ด้วย เพราะสาวสวย ladyboy เดินมาชูป้ายประกาศ งืมๆๆๆ มีหรือเราจะพลาด

นี่ค่ะเป็นร้านอาหารของรีสอร์ท การแสดงจะมีที่นี่ในคืนนี้ด้วย

ขึ้นจากสระแล้วเราก็แต่งตัว ออกเที่ยวเกาะโดยมีเจ้าฟีโน่พาเราไปตะลอน

เช่ามาสองคันค่ะ วันละ 150 ค่ำนี้เราขี่ไปที่หาดทรายขาว ตั้งใจจะไปหาบุฟเฟ่ต์ทะเลกิน แต่หาไม่เจอค่ะ ร้านที่มีก็ไม่ถูกใจ เลยได้ไก้ห้าดาวมา 1 ตัว เพราะเพื่อนคนหนึ่งอยากกินจนแทบขาดใจ หุหุ มาเกาะแต่เพื่อนหนูมานอยากกินก่ายย่างงงง
แล้วเราก็กลับมากินข้าวเย็นกันที่ร้านอาหารรีสอร์ท อาหารอร่อยค่ะ เราสั่งไข่เจียวปู-กุ้งสับ ต้มยำรวม ผัดผักรวม ทะเลผงกะหรี่ อะไรอีกอย่างไม่รู้จำไม่ได้ค่ะ แล้วก็มีไก่ห้าดาว มื้อนี้หมดไปไม่ถึงพันค่ะ อาหารอร่อย การแสดงสนุกค่ะ มีโชวืหลายชุดให้เราดู มีควงกระบองไฟด้วย นักแสดงเป็นกันเองน่ารักมาก ตอนนี้ได้คำตอบแล้วค่ะว่าทำไมรีสอร์ท พนักงานจัน ladyboy ก็เพราะเค้าทำงานทั่วไปที่รีสอร์ท กลางวัน แล้วกลางคืนก็แปลงร่างเป็นสาวสวยมาแสดงให้เราได้ยิ้มกันนี่เอง

พอแสดงเสร็จเค้าก้เดินขอบคุณแขกตามโต๊ะ แล้วมีให้ถ่ายรูปด้วยค่ะ เพื่อนเราเลยแอบถ่ายมาด้วยคู่กับนักแสดง

กว่าจะออกร้านอาหาร สี่ทุ่มเศษได้ค่ะ คืนนี้หลับกันเป็นตาย
ตื่นขึ้นมา แปดโมงแล้ว เราตื่นคนแรก เพราะอยากเห้นพระอาทิตย์ขึ้น หุหุหุ แต่แปดโมงนี่พระอาทิตย์ขึ้นจนจะครึ่งฟ้าแล้วอ่า เลยอาบน้ำแล้วไปทานข้าว
จากนั้นกลับมาเก็บของเพราะเราต้องกลับ กทม วันนี้เย็นๆ
เราเชคเอ้าท์ 11 โมง แล้วเอาของฝากไว้ที่เค้าเตอร์ จากนั้นเบิ่งฟีโน่ไปหมู่บ้านบางเบ้าค่ะ
บางเบ้าเป็นหมู่บ้านชาวประมงเหมือนกัน แต่ว่ามีร้านค้า และมีตลาดให้เดินเล่นด้วยค่ะ ร้านอาหารทะเลที่นี่มีหลายร้านให้เลือกทาน อร่อยด้วย แต่รอบนี้เราไม่แวะทานค่ะ เพราะอิ่มอยู่
ทางที่ขับไปบางเบ้าสวยค่ะ เขียวตลอดทางเพราะเป็นทางเขา มีต้นไม้เยอะ แต่ทางต้องขึ้นเขา ลงเขา ไกลพอสมควรค่ะ เราไม่ได้รีบนัก เลยขับกินลมไปเรื่อยๆ

ถึงแล้วค่ะหมู่บ้านบางเบ้า ไปเที่ยวตลาดกัน ตามมาเลยค่ะ

ระหว่างที่เดินเข้าตลาดเห็นเจ้าสีแดงนี่เลยแอบถ่ายมาค่ะ

ร้านขายของชำ

กุ้งลายเสือ

หอยตาล คนขายเค้าบอกทานได้ อร่อยด้วย หึหึหึ ให้ตายยังไงหนูก็ม่ายยกิน >

ของที่มีขายที่นี่เป็นของทั่วๆไป ของแห้ง อาหารทะเลแห้งน้อยมาก เดินเล่นไปเรื่อยๆ จนจะท้ายซอยใครจะเชื่อว่าจะมีร้านกาแฟน่ารักๆ ให้นั่งชิวๆอ่ะ เราถึงกับอึ้งนิดๆ แล้วก็แวะไปสั่งแอปเปิ้ลมิ้นต์มากินกะหนมปัง

ร้านกาแฟที่ว่าค่ะ มีอินเตอร์เนต ให้บริการด้วยนะคะ เครื่องดื่มไม่แพงค่ะ ขนมปังราคาเบาๆ แฮมชีสอร่อยดี แต่ว่าบราวนี่หวานมาก

ระหว่างที่พวกเราชิวชิวในร้านกาแฟ โทรศัพท์เราก็ดัง พอรับปลายสายก็บอกเราว่าน้องรถตู้ที่จองไว้จะออกบ่ายสองนะคะ เรา งง และอึ้ง เพราะที่จองรถตู้กลับเค้าบอกมีทุกชั่วโมง แล้วเราตั้งใจว่า จะโทรไป confrm ที่นั่งตอนออกจากบางเบ้า งึ่มๆๆ ไหงเป็นแบบนี้ เiราเลยบอกว่าเราอยู่บางเบ้า และคงไปไม่ทัน เค้าบอกเราว่าถ้าไม่ทันพี่ไม่รอ เราอึ้งอีก แต่ก็สวนไปว่าทีจะขายบอกมาได้ว่ามีรถทุกชั่วโทง แล้วนี่ความผิดเราหรอ ไม่รอก้เอาตังค์คืนละกัน เรากดสายทิ้งไป.
..เง้อๆๆ คนอารมณ์ดีๆ อยู่นะคะ พยายามเรียกสติคืนมา รวมความเห็นจากแก๊งค์ว่าเอาตังค์คืน
ออกจากร้านกาแฟมาบ่ายโมงกว่าๆ ระหว่างทางแวะจุดชมวิวเกาะช้าง อากาศร้อนมาก แทบละลายค่ะ แวะถ่ายรูปแล้วรีบกลับเพราะทนแดดไม่ไหว

จุดชมวิวสวยดีค่ะ แต่เสียที่ร้อนแทบละลาย ถ้าไปเย็นๆ คงสนุกกับการถ่ายรูปกว่านี้ ห้าๆๆๆ

สำหรับทริปที่ไม่ตั้งใจทริปนี้สนุกมากค่ะ มิตรภาพและรอยยิ้มระหว่างการเดินทางไม่เคยจางหายจริงๆไม่ว่าจะเป็นเส้นทางไหน ยังเต็มไปด้วยน้ำใจและไมตรีเสมอ

แล้วเราก็อำลาเกาะช้างสำหรับทริปนี้

ขอบ่นนิดหน่อยค่ะก่อนลา ไม่ประทับใจรถตู้เลยมากๆๆ เค้าโทรมาตามตลอดเราก็บอกว่าจะรอก้รอ ไม่รอเด๋วเราไปเอาเงินเอง

สรุปเค้ารอ แต่จะให้เราห้าคนไปเบียดคนอื่นที่รออยู่ก่อนแล้วในรถตู้รวม สิบสามชีวิต ซึ่งเป็นรถตู้รุ่นเก่า ไม่เหมือนที่ติดรุปโฆษณาเลย เราเลยวีนอีกรอบบอกเอาตังค์คืนมาเหอะ เราหาไปเองดีกว่า เพราะกลับ กทม นะ ไม่ใช่ไป ปากซอย จะได้ทนเบียดกันได้ ก็ยังดีที่เค้าเป็นธุระหารถให้เราเข้าไปต่อรถทัวร์ที่ท่าได้ อยากจะบอกเพื่อนๆค่ะ อย่าจองเลยรถตู้ ถ้าช่วงคนน้อยยิ่งปัญหาเยอะ ไปรถทัวร์ยังไงก็ชัวร์กว่าค่ะ แล้วยิ่งเดี๋ยวนี้มีรถบริการจากท่าเรือเลย ค่ะทั้งขาไปขากลับ สะดวกดีเราว่า

ขอบคุณนะคะที่ตามมาอ่านจนจบค่ะ แล้วเจอกันทริปต่อไปค่ะ

Last Update : 16 มกราคม 2553 16:54:25 น.

มาตามไปเที่ยวด้วยคนนะค่ะ ต้องไปอีกให้ได้ค่ะ

โดย: Sasi_chon 27 พฤศจิกายน 2552 10:34:32 น.

ประตูบานที่หายไป

[Add ประตูบานที่หายไป's blog to your web]