Group Blog
 
<<
มีนาคม 2549
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
1 มีนาคม 2549
 
All Blogs
 
เด็กหอ : นี่นายก็กลัวเรา(หลอก)ด้วยเหรอ....มันหลอกผม

นี่ไม่ใช่ review หนังนะ แค่จะคุยเฉย ๆ คุย ๆ บ่น
แต่ มี spoil....



ต้องขอสารภาพว่า ที่ไปดูเรื่องนี้น่ะ ไม่ใช่เพราะอยากดูหนังผี หรือว่าอยากดูหนังจากทีมแฟนฉันอีกรอบหรอกนะครับ

แล้วก็ไม่ได้เพราะว่าอยากไปดูดาราเด็ก ชาลี ด้วย (แหม ก็ผมไม่ได้เป็นพวก pedophile นี่)

แต่ผมอยากไปดูคุณจินตหรา สุขพัฒน์ ต่างหาก

ผมชอบคุณจินตหราตั้งแต่เด็ก ๆ แล้วล่ะ ช่วงหลังหายไปเลย นี่ก็เป็นการหวนสู่จอเงินครั้งล่าสุด (ไม่รู้ว่าจะมีครั้งต่อไปหรือเปล่า) ก็ไม่ใช่อะไรหรอกครับ ดูให้ปลงน่ะครับ



แต่อายุมากแล้วก็ยังดูดีนะ

อุย นอกเรื่องไปเยอะแล้ว แต่ยังไงก็ตาม เรื่องเด็กหอนี้ ผมอยากคุยกันเรื่องของการ"หลอก"

อันที่จริง คิดว่าหลาย ๆ คนที่ไปดูมาแล้ว คงรู้สึกเหมือนกันนะครับว่า "โดนหลอก" โดนฝ่ายโปรโมตหนังน่ะหลอก แต่เอาเหอะ ไม่โกรธ เพราะว่าหนังสนุกดี และประทับใจ



ก็ทำไมจะไม่คิดว่าโดนหลอกเล่า ก็ trailer หนัง ดูแล้วหลอนจะตาย นึกว่าเข้าไปคงถูกผีหลอก ที่ไหนได้ กลายเป็น "ผีเพื่อนรัก" ไปได้ ไอ้เราก็นึกว่า เดี๋ยว ๆ มันต้องแกล้งเป็นเพื่อน แล้วคง "หลอก" เอาไปฆ่า !!! เป็นตัวตายตัวแทนมัน

โอ๊ย โดน(ทีมงาน) หลอกอ่ะ ไม่เห็นน่ากลัวเลย แทบไม่มีฉากรุนแรงเลยด้วย อันที่จริงผมโกรธแทนคนอื่นอีกหลายคนเลยนะ ก็หลายคนไม่ยอมไปดูเรื่องนี้เพราะบอกว่ากลัวเสียงหมาหอนใน trailer แล้วจะโดนผีหลอกในโรง

ผมบอกแล้วว่ามันไม่น่ากลัวเลย ถ้าจะโดนหลอก ก็โดนไอ้ trailer กับทีมงานนี่แหละ ไป ๆ มาเพื่อนมันก็กลัวผมซึ่งเป็นคนพิมพ์อยู่นี่น่ะ "หลอก" ให้ไปดูน่ะสิ



ชาตรี พระเอกของเรา เพิ่งย้ายโรงเรียน เหตุผลช่างมัน เพราะจนจะจบแล้วก็ไม่รู้ว่าจะเชื่อความคิดของเด็ก หรือจะเชื่อที่พ่อบอกดี ท่าทางเด็กก็กลัวพ่อหลอกเหมือนกัน



ชีวิตนี่ช่างเต็มไปด้วยประสบการณ์ประเภทว่า ถูกหลอกอยู่เรื่อย หลอกให้คิด หลอกให้กลัว รับน้องใหม่ก็ต้องเราเรื่องผีหลอกให้กลัวเล่น



บางครั้งการที่เด็ก (ผู้ใหญ่ก็เป็นแหละนะ) รู้สึกว่าตัวเองเป็นส่วนเกิน (แม้ว่าจะไม่จริง) ไม่มีใครสนใจ (เท่ากับที่ตัวเองต้องการ) นอกจากความเหงาแล้ว บางทียังเกิดความคับแค้นลึก ๆ ไม่ไว้ใจว่าจะมาดีหรือมาร้าย จะมาหลอกเราหรืออย่างไรนะ ??



อย่างไรก็ตาม เพื่อนคู่นี้ พระเอกกับ ผีเด็กวิเชียร ก็ดันเข้ากันได้ดีเหมือนมีอะไรบางอย่างเหมือนกัน....เหงา แต่ทว่า คนที่เหงา ๆ มาเจอกัน หลายคนก็ไม่ได้อยากสนทนากันก็ได้ ดังนั้นคงจะมีปัจจัยอื่นอีกซึ่งเป็นบริบท กล่าวคือ ชาตรีเองซึ่งเป็นเด็กใหม่ ก็อยากรีบสร้างความคุ้นเคยกับคนที่รู้จัก ซึ่งก็ไม่รู้ว่าวิเชียรเป็นผี และผีวิเชียรเองก็มาหาชาตรีก่อน เหมือนกระหายอยากทำความรู้จัก (ไม่รู้ว่าเพราะไปนอนเตียงเขาหรือเปล่า)

นี่ถ้าผมรู้ว่า ไอ้คนที่นั่งข้าง ๆ น่ะ เป็นผี (แม้ไม่ใช่พวกระแวงกลัวคนจะมาหลอก) ก็คงต้องตกใจวิ่งหนี่ก่อนแน่ ๆ ว่าแต่เรากลัวอะไรจากผีล่ะ

บางทีเรากลัวผีก็เพราะว่า มันลึกลับ ผีอยู่คนละโลกกับเรา และเราก็ไม่รู้จักโลกอื่นมากนัก (เพราะขนาดโลกใบนี้ยังไม่เข้าใจกันเลย) นอกจากนี้ ยังมีการใส่ความเชื่อต่าง ๆ เกี่ยวกับผี ไม่ทางตรงก็ทางอ้อมให้กับพวกเราเกือบตลอดเวลาด้วย

ก็ไม่แปลกที่กลัว ว่าแต่กลัวเพราะอะไร กลัวโดนฆ่าเหรอ กลัวทำร้าย แต่ว่า เวลาเราตะโกนร้อง เรามักตะโกนว่า "ผีหลอก"



หลอกแปลว่า ทำให้เข้าใจผิด ทำให้ตกใจ และแปลว่า การล้อ (พจนานุกรมราชบัณฑิตยสถาน)

"นี่นายก็กลัวเราด้วยเหรอ" ..... (กลัว"หลอก" มั้ง) วิเชียรถามชาตรี ระหว่างดูหนังผีด้วยกัน

แน่ล่ะ ชาตรีก็คงกลัวผี แต่ลึกกว่านั้นอาจจะโกรธด้วยที่โดนเพื่อน(วิเชียร)หลอก.... หลอกว่าไม่ใช่ผี

ที่จริงแล้ว วิเชียรก็ไม่ได้หลอกหรอก แต่ว่าไม่ได้บอกความจริง คงเหมือนกับหนูแหม่มโกรธแหม่มเบนโลที่ไม่พูดความจริง คือหลอกให้เข้าใจผิด

ทุกคนก็พยายามหาเหตุผลให้ตัวเองนะ

แต่ในที่สุด ชาตรี ก็ เป็นฝ่ายไปหาวิเชียรเอง ตรงนี้แหละเป็นสิ้นสุดของการหลอก ความระแวงไม่มีแล้ว พวกเขาก็ช่วยเหลือกัน

อันนี้อยู่บนพื้นฐานว่า คนที่หลอกไม่ใช่คนไม่ดีเสียทีเดียว ถ้าคนถูกหลอกให้อภัย แล้วมองดูว่า ที่แท้แล้วเขาก็มีความจำเป็นบางอย่าง จึงได้ทำแบบนั้น โดยที่คนที่หลอกก็จะไม่ทำอีก ด้วยว่าสำนึก

จนในที่สุดเราก็อาจจะพูดเหมือนชาตรีก็ได้ว่า "ผีน่ะ พวกมันก็เหมือนพวกเราล่ะว้า"

มองอีกด้าน ตอนนี้เราจับได้ว่ารัฐบาลหลอกเราหลายเรื่อง เรื่องคงไม่สงบถ้าไม่มีฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งยอม ถ้าผู้ประท้วงจะยอมแบบชาตรี รัฐบาลก็ควรจริงใจกับผู้ประท้วงแบบวิเชียร



แม้ว่าตอนแรกจะรู้สึกหงุดหงิดนิดหน่อยที่ถูกหลอกว่าเป็นหนังสยองขวัญ (ที่จริงแล้วหนังดูสบายๆ และดูดีมาก) และหงุดหงิดที่ถูกหลอกให้คิดว่าคุณจินตหราต้องเป็นปีศาจหรือคนไม่ดีอะไรสักอย่าง (ที่จริงแล้วเป็นคนที่หลอกตัวเอง คือพยายามคิดว่าตัวเองไม่ดีไว้ก่อน)

แต่ทว่าเรื่องนี้ก็ได้แสดงให้เห็นถึงมิตรภาพ ความดีของการพยายามเข้าใจปัญหาของคนอื่น จนสามารถแก้ไขปัญหานั้นได้

วิเชียรได้ไปเกิด เพื่อน ๆ เห็นความดีของชาตรี และยอมรับในตัวเขา

แต่อยากติงนิดหน่อย คือ เท่าที่ดูแสดงว่า คนทำหนัง ไม่ได้อยากให้หนังสยองขวัญ (เรื่องมาหลอกกันนี่ ผมเฉย ๆ แล้ว เพราะอารมณ์ขุ่นมัวถูกทำลายไปด้วยความดี ความสุข ที่ได้จากหนัง) แต่เหมือนอยากทำหนังเด็ก แต่มีผี ผมว่าพอคนเริ่มพูดต่อ ๆ ว่าเฮ้ย มันไม่น่ากลัว ต่อมาอาจจะมีเด็กมานั่งดูบ้าง

ดังนั้นผมจึงเริ่มกลัวว่าจะมีใครคิดลองทำตามในหนังไหม เพื่อให้วิญญาณหลุดจากร่าง หรือแกล้งนอนเล่น ๆ หลอกชาวบ้านว่าตาย หรือแอบไปเอาสารเคมีจากห้องวิทย์มาเล่นแผลง ๆ กัน

โอ้ย เอาอีกละ วกมาเรื่องการหลอกอีกแล้ว
เอาว่าไปดูเถอะครับ ถึงคุณยังไม่ได้ดู พอรู้ตอนจบคร่าว ๆ แล้ว ผมว่าก็ยังดูสนุกนะครับ อันนี้ผมไม่ได้หลอก

ผมอ่าน webboard บางที่ เขาบอกว่าไปดู 6 รอบแล้ว (เพราะว่าพา พ่อ แม่ พี่ น้อง เพื่อน แฟน ไปดูกันคนละรอบ)






คุณชอบบทความ "เด็กหอ : นี่นายก็กลัวเรา(หลอก)ด้วยเหรอ....มันหลอกผม" ไหมครับ



ชอบมาก
ชอบ
เฉย ๆ
ไม่ชอบ
ไม่ชอบมาก



ผลการ Vote

Power by Thaimisc.com







Create Date : 01 มีนาคม 2549
Last Update : 12 มีนาคม 2549 22:05:17 น. 6 comments
Counter : 1319 Pageviews.

 
อยากดูจัง เมื่อไรจะฉายที่อเมริกาอ่ะ


โดย: jaa_aey วันที่: 1 มีนาคม 2549 เวลา:9:17:26 น.  

 
ดูเรื่องนี้แล้ว และชอบมากกกกกกกกก ค่ะ


ภาพถ่ายในเรื่องนี้ แสงสีสวยถูกใจดีจัง

เนื้อหาก็โอเค ไม่น่ากลัว


ก็เรากลัวผีนี่นา แงๆ




โดย: มรกตนาคสวาท วันที่: 1 มีนาคม 2549 เวลา:10:07:24 น.  

 

ใช่ๆๆโดนหลอก หลอกให้ไปได้อะไรดีๆๆกลับมา

ใช่เนอะเขายังไม่ได้บอกซะหน่อยว่าเป็นหนังสยองขวัญแต่เราแหละคิดกันไปเอง


โดย: นกแก้ว ไก่ (vewrriii ) วันที่: 1 มีนาคม 2549 เวลา:11:24:26 น.  

 
น่าดูเน๊อะ


โดย: ตี๋น้อย (Zantha ) วันที่: 1 มีนาคม 2549 เวลา:15:45:39 น.  

 
ไปดูเรื่องนี้เพราะชอบทีมผู้กำกับแฟนฉัน จริงๆไม่กล้าดูหนังผีเลย ถ้าไม่จำเป็น
นี่ขนาดไม่น่ากลัวมากนะ เรายังต้องมีปิดตาแอบถ่างนิ้วดูเลย กลัวตกใจ เลยรอดฉากที่โดนดึงไปใต้น้ำ อุอุ
หนังแบบนี้ก็คือ Coming of Age หนังที่ทำให้หวนรำลึกชีวิตวัยเด็ก
ชอบนะ เป็นหนังที่ดูสนุก ดูแล้วรู้สึกดี
น่าดีใจกับทีม ผกก แฟนฉัน ทำหนังออกมา 2 เรื่อง 2 ผกก ต่างก็ทำได้ดีใช้ได้ทั้งคู่เลย
รอลุ้นของคนต่อไป


โดย: cottonbook วันที่: 5 มีนาคม 2549 เวลา:17:48:30 น.  

 
ยังไม่ได้ดูเลย เพราะไม่ชอบดูหนังผีครับ
เห็นว่า คุณ ชอบดูหนัง ผมจะแนะนำเรื่องหนึ่ง ผมชอบมากเลย เรื่อง dances with wolves ครับ ได้ดูตอน หนุ่ม ประทับใจมากๆๆ


โดย: tony IP: 58.8.74.241 วันที่: 15 มีนาคม 2549 เวลา:19:25:01 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Plin, :-p
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 5 คน [?]









Instagram






บันทึก ท่องเที่ยว เวียดนาม


e-mail : rethinker@hotmail.com


Friends' blogs
[Add Plin, :-p's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.