Group Blog
 
<<
พฤษภาคม 2557
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
4 พฤษภาคม 2557
 
All Blogs
 

เราจะจำญาติของเราได้หรือไม่ ถ้าพวกเขากลายเป็นคนจรจัด


//youtu.be/u6jSKLtmYdM



ชื่อของ VDO นี้คือ “Have the Homeless Become Invisible?”

ความยาวไม่ถึง 4 นาที… แต่ดูแล้วก็อึ้งไป…

เนื้อหาเป็นการทดลองว่า เราจะจำญาติของตัวเองได้ไหม ถ้าญาติเรากลายไปเป็น “คนจรจัด” ?? อีกนัยหนึ่งคือ คนจรจัดนั้นถูกเพิกเฉยมองข้ามโดยอัตโนมัติหรือไม่?? เราไม่สนใจการมีตัวตนของพวกคนจรจัดเหล่านี้ โดยไม่ได้เกี่ยวว่าเราแกล้งทำเป็นไม่รู้จักพวกเขา…

เพราะความจริงแล้ว เราอาจจะ “ไม่ได้แกล้งไม่รู้จัก” แต่เค้า “ไม่เห็น” หรือ “ไม่รับรู้การมีอยู่” ของคนจรจัดจริง ๆ

อีกนัยหนึ่งคือ เราที่ไม่ใช่คนไร้บ้าน ไม่ใช่คนจรจัด หรือคนที่ไม่ได้โชคร้าย มีแนวโน้มที่จะ ไม่สนใจ และ อาจจะมองว่า คนบางกลุ่มในสังคมนั้น “ไร้ค่า”…

ทำให้เพิกเฉยต่อปัญหาที่เกิดขึ้นกับพวกเขาเหล่านั้น

ดูจนจบแล้วผมก็คิดว่า ถ้ามีคนมาทดลองแบบนี้กับผมบ้าง แล้วผมก็ดันจำญาติตัวเองไม่ได้ด้วย ผมจะรับความรู้สึกที่เกิดขึ้นกับตัวเองในตอนท้ายได้หรือเปล่านะ




 

Create Date : 04 พฤษภาคม 2557
0 comments
Last Update : 4 พฤษภาคม 2557 16:43:03 น.
Counter : 1303 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


Plin, :-p
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 5 คน [?]









Instagram






บันทึก ท่องเที่ยว เวียดนาม


e-mail : rethinker@hotmail.com


Friends' blogs
[Add Plin, :-p's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.