Group Blog
 
<<
เมษายน 2550
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
 
4 เมษายน 2550
 
All Blogs
 
สำแดงโง่ (1) : เปรียบเทียบแนวทางของตัวเอง กับ แนวทางของคนอื่น

[เรื่อย ๆ เปื่อย ๆ ตอนอื่น]


เป็นความจริงอยู่ว่า แต่ละคนมีแนวทางการทำอะไรของตัวเองอยู่ แม้กระทั่งการคิดอะไรตามคนอื่น ก็เป็นแนวทางของเขาเหมือนกัน

คือเอาแนวทาง (ที่จะ) ทำตามคนอื่น มาใช้เป็นวิธีในการเอาตัวรอด (เข้าเมืองตาหลิ่วต้องหลิ่วตาตาม)

ทว่า.. การเอาแนวทางของตัวเองไปเปรียบเทียบว่าเหมือนหรือไม่เหมือนกับแนวทางของคนอื่นนั้น ก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง คือแล้วแต่เจตนาของแต่ละคน เรามาดูตัวอย่างกัน

บางคนคิดจะทำ benchmark (วัดรอยเท้าช้าง)

บางคนจะบอกว่า ฉันไม่เหมือนคนอื่น นะโว้ย คืออยากดัง

หรืออยากบอกว่าคนดัง ๆ ในอดีตคิดเหมือนฉัน คือคนพวกนั้น.. อาจจะส่งโทรจิตมาลอกความคิดในอนาคต .. (คือของฉัน)

หรือ ฉันคิดเหมือนคนโน้นนะ (ไม่มั่นใจตัวเอง ต้องเอาคนอื่นมาอ้าง)

หรืออธิบายได้ด้วยทฤษฎีโน้น (อีกลักษณะที่ต้องหาคนอื่นมาช่วยเสริมน้ำหนักตนเอง etc



[เรื่อย ๆ เปื่อย ๆ ตอนอื่น]


Create Date : 04 เมษายน 2550
Last Update : 4 เมษายน 2550 22:37:42 น. 4 comments
Counter : 1296 Pageviews.

 
ต่างคนต่างคิด
ต่างคนต่างทำตามความต้องการ
ต่างประสบการณื
ต่างที่ต่างทางต่างเวลา
คิคิ....มันเป็นความต่าง...ไม่อาจลงตัวได้



โดย: gripenator วันที่: 4 เมษายน 2550 เวลา:15:10:41 น.  

 
เราคนหนึ่งล่ะ ชอบบอกและชอบพูดว่า เราไม่ชอบเหมือนใคร ประกาศเลยว่าฉันไม่เหมือนใครนะ (ก็สงสัยว่าเรานี่ ก็อยากดังเหมือนกันมั๊ง แค่นี้ ก็ฉุดไม่อยู่ละ5555)

อ้าว เราพูดเรื่องจริงนี่ ไม่ได้ตอแหล ทั้งพูดจริงและทำจริง ไม่ใช่แค่พูดแล้วไม่ได้ทำ

แต่ถ้าการพูดแบบนี้ ถือว่าเป็นการสำแดงโง่ คงไม่มีใครจะฉลาดมาแต่ท้องพ่อท้องแม่ แต่ก็แน่ละ 5555 มันเป็นสิทธิส่วนบุคคล ไม่ได้ขอใครรับทาน ส่วนใครจะคิดยังไง ช่างมัน.....สงสัยว่าลืมตามาชำเลืองดูโลกปุ๊บ ไอคิวจะสูงทันทีเลย 555555 (แถวบ้านเรียกว่าฉลาดมาแต่เกิด ไม่เคยโง่)

เออแน่ะ มานั่งคิดดูแล้ว เราก็เสียเวลาไปพักนึงเนาะ กับคนที่เราศรัทธา แต่ตอนนี้ รู้สึกหมดศรัทธา (55555 เราเองคงโง่ จนควายเรียกพี่เลยล่ะ....วีดวิ้ววววววววว )


โดย: คนแบบนี้แหละ วันที่: 4 เมษายน 2550 เวลา:17:34:05 น.  

 
อ่านแล้วคิดถึงตอนเขียนเปเป้อร์ให้ฝรั่งอ่าน
ต้องกัดฟันลุยอ่านความคิดของคนอื่น บางคนเขียนดีไอเดียแจ่มจริง ก็ดี บางคนที่ว่าดี เราอ่านก็งั้นๆ แต่ยังไงก็ต้องพาดพิงถึงให้ได้ตามกฏ ไม่งั้นคนอ่านไม่เชื่อถือ คุยกับนักวิชาการก็เงี้ย เพราะคนอ่านอยากรู้ว่าเรารู้ไหมว่าคนอื่นยุคอื่นคิดไงกันบ้าง เดี๋ยวเฉิ่ม


โดย: หน้าม้าแถวบ้าน วันที่: 5 เมษายน 2550 เวลา:0:12:51 น.  

 
เรื่องความคิด
มนุษย์เป็นสัตว์สังคมที่มีแบบแผนในบางส่วน
ไม่น่าแปลกใจที่บางทีบางเรื่องอาจคิดตรงกัน
บางทีคิดเองไม่ได้ แต่พอไปอ่านความคิดคนอื่นแล้วถูกใจก็อยากเอามาปรับใช้บ้าง
การที่บอกว่าเอามาจากคนโน้นคนนี้ ก็ถือเป็นการให้เกียรติอย่างหนึ่ง
สำหรับการคิดไม่เหมือนใคร ก็ไม่สามารถตัดสินใจได้
เพราะมนุษย์บนโลกนี้มีมากมายเหลือเกิน
เราไม่ได้รู้ความคิดของคนอื่นๆในโลกนี้หมดนิ



โดย: cottonbook วันที่: 5 เมษายน 2550 เวลา:0:41:50 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Plin, :-p
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 5 คน [?]









Instagram






บันทึก ท่องเที่ยว เวียดนาม


e-mail : rethinker@hotmail.com


Friends' blogs
[Add Plin, :-p's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.