...ไหว...ไหว...ยอดหญ้าส่าย ในป่าฝน....เพียงยอดหญ้าไหว ที่บ้านปลายฟ้า.......

ปะทิว....ทิวทองของลุงบูลย์

.....ปะทิว ชุมพร....
เช้าวันที่ 15 ธันวาคม 2550

เราออกเดินทางจากอยุธยาในยามสาย
ชะเง้อหาซุปเปอร์ขาไก่อย่างอาลัย...
เพราะมื้อต่อไป...คงร้านข้าวแกงข้างทาง
โอ้...อาลัยเหลือกำลัง

อากาศยามสายจากอยุธยากำลังสบาย
เราเลี่ยงเดินทางช่วงเวลาเร่งด่วน ทำให้คนขับรถขับสบาย
แต่.....แค่เฉียดผ่านกรุงเทพ
เวรกรรมแท้ๆ...คนกรุงเทพนี่เขาใช้ชีวิตกันอยู่บนรถกะบนถนนแท้ๆ
ขนาดเช้าวันเสาร์...รถติดยาวตั้งแต่หน้าตลาดอินทรารักษ์ไปจนถึงแยกบางกะปิ

กว่าเราจะทำธุระเสร็จแล้วมุดออกมาจากกรุงเทพได้ก็เกือบเที่ยง
เล่นเอาหอบแฮ่กๆ.....
เดินทางนับร้อยโลจากเหนือลงใต้ ใช้เวลาเพียงไม่กี่ชั่วโมง
แต่จากแยกเกษตร-นวมินทร์ถึงบางกะปิปาเข้าไปเกือบ 2 ชั่วโมง
โอย...โชคดีจังที่เป็นคนบ้านนอก
อยากไปไหนไปได้ทันใจดั่งใจนึก
เราออกจากบ้านปลายฟ้ากะไปอาบแดดที่เขาหลัก ร่วมๆ 50-60 กิโล
แค่ 40 นาทีไปถึงแล้ว....ต่างกันเหลือหลาย

ว่าแล้วเราก็บ่ายหน้าหันหัวรถ......กลับบ้านนอกเราดีกว่า
เป้าหมายของเราวันนี้คือ แวะพักที่ อ.ปะทิว จ.ชุมพร
เพราะสัญญาใจไว้นานแล้ว...ไม่ไป ตายแน่ๆ...

จากที่ตั้งใจว่าจะให้ถึงปะทิวบ่ายแก่ๆแต่เมื่อขับรถมาถึงประจวบฯ
ฝนเจ้ากรรมก็ตกลงมาอย่างไม่ลืมหู ลืมตา
ต้องค่อยๆกระดื๊บอีดำของเรามาช้าๆ...เพื่อความปลอดภัย
หลังจากเอารถไปเช็คครั้งหลังสุด...เบรคหน้ายังไม่เข้าที่นัก
จึงต้องระวังเป็นพิเศษในช่วงที่ฝนตกหนักเช่นนั้น
และห่วงของที่อยู่ด้านหลัง....เกรงว่าจะเละ
เพราะเราไม่ได้คลุมผ้าใบ...เดี๋ยวที่นอนหมอนมุ้งจะเปียก

เกือบจะหนึ่งทุ่ม ที่เรามาถึงปะทิว...
กว่าจะคลำหาบ้านเป้าหมายได้...เล่นเอาโทรศัพท์กันเหนื่อย
ในที่สุด...เจ้าของบ้านก็ออกมายืนกางร่มรอรับ...
ไชโย.....ถึงเสียที

ถนนหน้าบ้าน...เส้นทางเข้าอ.ปะทิว ในยามเช้า

มาดเจ้าของบ้านเป้าหมายที่เรามาหาที่พักระหว่างการเดินทาง....."ลุงบูลย์"

"ลุงบูลย์".......ออกมายืนรอเราอยู่หน้าบ้าน
เกรงว่าจะขับรถเลยไปไหนต่อไหน.....
และเกรงว่าจะคุยกันติดลมมากเกินไปจึงรีบคว้าตัวไปกินข้าวเย็นในตลาดปะทิว
(จริงๆแล้ว...ลุงบูลย์แขวนท้องรอเรามาตั้งกะเย็นจนร้องโครกคราก)
"ร้านข้าวต้มแม่ใฝ" คือ ที่พึ่งของลุงบูลย์ในยามนี้
เพราะ "ลุงบูลย์" งานเยอะ....ทั้งงานเขียนรูป และเขียนหนังสือ
และ "ป้าไร" คู่ชีวิตก็ติดภารกิจสำคัญ คือ เลี้ยงหลาน

(นินทาซะหน่อย......ที่สำคัญนะ สองตายายคู่นี้หลงหลานยังกะอะไรดี แล้วยังมาเคี่ยวเข็ญให้เราผลิตหลานแข่งซะอีก...ท่าจะยากเนอะลุงเนอะ)

เมื่อหนังท้องตึง...หนังตาก็หย่อนละทีนี้
แต่กว่าเราจะหลับตานอนได้ก็เล่นเอาเหนียวคอ กันทีเดียวเชียวล่ะ
เราไม่ค่อยได้พูดคุยกันในแวดวงนักเขียนสักเท่าใด
ส่วนใหญ่ก็นินทาวงศาคณาญาติน่ะ....ฮี่...ฮี่
(ใครเป็นญาติลุงบูลย์กะปลายแปรงก็อย่าร้อนตัวนะคะ....ทั่วถ้วนหน้า)

ฉันเอื้อมมือรับแก้วน้ำเย็นแล้วหันกลับไปมองเส้นใยบางใสที่พาดผ่านประตูรั้วลุงแล้วอบอุ่นในใจ อยากบอกลุงเหลือเกินว่าชอบปลาในสระบัวของลุง วันพรุ่งฉันอาจเป็นปลาสักตัวที่ว่ายแวะเข้ามาทักทายในลำธารที่ไหลมาจากทุกทิศทางผ่านถนนหน้าบ้านของลุง

(บันทึกที่ฉันเขียนถึงลุงบูลย์เมื่อครั้งมาเยี่ยมบ้านปลายฟ้า ในช่วงต้นปี 48)

อ่างบัวหน้าบ้านลุงบูลย์....แม้ว่าวันนี้จะไม่มีปลาแหวกว่าย และฉันไม่อาจลงว่ายแหวก

บัวดอกน้อยค่อยๆคลี่บานในยามเช้าวันอาทิตย์

"ครั้นลุงผลักประตูบานนั้นออกมาพบกันฉันจึงได้รับรู้ว่า สิ่งที่เราคล้ายกันคือเราต่างเป็นนักเดินทางท่องเวลา ทั้งการเดินทางเสาะหาบ้านของลุง และการเดินทางไปสู่อนาคตแล้วกลับมาหลงทาง ณ ปัจจุบันบนทางแยกที่หลากหลายของฉัน วันนี้ฉันเดินทางบนถนนที่เลือกเดินเป็นครั้งสุดท้าย ผ่านบ้านหลังหนึ่งจึงหยุดแวะพักใต้ร่มไม้ใหญ่ พลางสอดลอดเล็มสายตาดูรอยแยกของประตู ฉันเห็นเวลา ณ พ.ศ.2548 ของตนเคลื่อนไหวอยู่ในบ้านหลังนี้ บ้านที่ลุงเปิดประตูออกมาเชื้อเชิญเข้าบ้าน ซึ่งลุงไม่ได้คาดหวังใดๆ อาจหวังเพียงให้แวะเข้ามาพักเหนื่อย ดื่มน้ำ กินข้าว ร่วมสนทนา หรือจะชมสวน"

บัวบานหน้าบ้านลุงบูลย์...ก็ไม่ใช่เรื่องบังเอิญสำหรับการมาพบกัน
บันทึกหนึ่งหน้าเมื่อสองปีที่ผ่านมานั้น...ก็ไม่ใช่เรื่องบังเอิญสำหรับวันนี้

วันนี้...ประตูบานนั้นจึงเปิดให้ฉันผ่านเข้ามาพบ
โลกของลุงบูลย์ "ไพบูลย์ พันธ์เมือง"

แม้งานล้นมือ...
แต่ลุงบูลย์ยังเจียดเวลาให้ผู้มาเยือนตัวเล็กๆในมุมสังคม
เวลาจำกัด..แต่ยังพาเยี่ยมชมปะทิวในเวลาสั้นๆ

หาดทุ่งวัวแล่น อ.ปะทิวยามพายุฝน

ขอนไม้ใหญ่ลอยมาติดหาดร่วม 2 ปี.....ให้เข้าบรรยากาศเพลงขอนไม้เขากำลังดังกันช่วงนี้

เวลาน้อยนิด...แต่มากมายในความรู้สึก
อบอุ่นใจ...เสมือนได้พบญาติผู้ใหญ่ที่เราห่างหายไปแสนนาน
อิ่มใจ...ที่ได้กลับมานอนกางมุ้งอีกครั้งในรอบ 20 กว่าปี
นานแล้ว...ที่ไม่ได้สัมผัสบรรยากาศเช่นนี้

ใช่เพียงบัวบานในอ่างหน้าบ้าน
ใช่เพียงปลาแหวกว่ายในสระน้อย
ใช่เพียงคนเดินทางผ่านพัก
มากมายในหัวใจ...คือญาติผู้ใหญ่
ที่เราเคารพรักใคร่...โดยไม่ต้องนับสายโลหิต
ญาติแห่งสายใจ

คราวนี้....หาพื้นสีชมพูหวาน กับเพลงของ ฝน ธนสุนทรมากำนัลเป็นพิเศษ เพราะเจ้าของบ้านที่บ้านทะเลทรัพย์ อ.ปะทิว ชอบเหลือเกิน......."ลุงบูลย์"

♬เพลง หัวใจฝากถาม ♬ ฝน ธนสุนทร

Last Update : 23 ธันวาคม 2550 13:12:47 น.

ไชโย้...
เพลงโปรดกลับมาแล้ว ไม่ว่างไปอัพในของตนเอง มาฟังในเวบของยัยแปรงไปพลาง ๆ แล้วกัน แฮ่ แหมชั่งรู้ใจ

ทีหลังจะถ่ายรูปลุงก็หัดบอกล่วงหน้ากันบ้างจะได้ไปเสริมสวยก่อน

มาเพื่อถามเรื่องงานครูที่ฝากมาให้ช่วยทำ ทำได้ไหม ช่วยโพสต์มาให้ดูด้วยสักภาพก็ยังดี

โดย: lungboon (pantamuang ) 23 ธันวาคม 2550 13:10:34 น.

"ลุงบูลย์"
ตอบเลยละกัน...
ยังไม่ได้ทำเลย...เตรียมตกแต่งบ้านให้พ่อประสิทธิ์ก๊าบบบบ

เดี๋ยวปีใหม่จะไม่เฉิดฉันไฉไล....
อีกแป๊บนะค๊า

โดย: ปลายแปรง 23 ธันวาคม 2550 13:25:52 น.

สวัสดีค่ะพี่ปลายแปรง

วันนี้ไปใช้สิทธิ์มาแล้วค่ะ

ดอกบัวสวยมากค่ะ

โดย: มัยดีนาห์ 23 ธันวาคม 2550 13:50:24 น.

ตามไปเยี่ยมคุณลุงด้วยคนนะครับ ว้าว ดอกบัวในอ่างสวยมากๆเลยครับ ชีวิตสงบๆแบบนี้น่าอิจฉามากเลยนะครับ เห็นแล้วสุขสบายใจนะครับ ไม่วุ่นวายเหมือนเมืองกรุง

โดย: ซอร์บอนน์ (ซอร์บอนน์ ) 23 ธันวาคม 2550 15:49:08 น.

555+ ยังหาเจ้าของปานแดงที่ก้นเหมือนกันค่ะ

ไม่รู้ว่าตอนนี้เค้าอยู่ที่ไหนบนโลกเอียง ๆ ใบนี้หนอ emo

ถ้าเจอกราซิบบอกกันบ้างนะคะ จะได้รีบไปดักตะครุบ อิอิ

ดอกบัวงามมากเลยค่ะ และที่งามกว่าก็น้ำใจนั้น งามสุดเลยค่ะ

โดย: สายป่าน (Doungtawan ) 23 ธันวาคม 2550 18:46:19 น.

ตามพี่ปลายแปรงไปเยี่ยมบ้านลุงบูลย์ด้วยคนนะคะ

โดย: Nok_Noah 23 ธันวาคม 2550 19:04:28 น.

สวัสดีค่า คุณปลายแปรง มาเยี่ยมเยียนนะค๊า

ปล.ถ้าพรุ่งนี้ (24/12/50) หกโมงเย็นว่าง อย่าลืมแวะมาเล่นเกมส์ที่บล็อกนะค๊า (เกี่ยวกับทริปเชียงราย-เชียงใหม่ จ้า)

โดย: nam_sila 23 ธันวาคม 2550 19:30:41 น.

โดย: katoy 23 ธันวาคม 2550 20:31:11 น.

ขอบคุณ คร๊าบที่แวะไปเยี่ยม.....

แล้วทำไม่ ปลายแปลงไม่มีสิทธิ์เลือกตั้งล่ะจ๊ะ....

งง ง่ะ ไม่มีบัตรเหรอ ????????

โดย: ช่อชบา IP: 58.9.235.242 23 ธันวาคม 2550 22:18:59 น.

นึกว่าเข้าบล็อกผิด เห็นลุงบูลย์ยึดครองอาณาจักร
ที่แท้ เป็นภาพประทับใจระหว่างลุงหลานนี่เอง
รู้สึกเหมือนได้ไปด้วยตัวเอง

โดย: ธารดาว IP: 202.149.25.241 24 ธันวาคม 2550 2:42:22 น.

เอาซี่โครงไก่ต้มฟักกับกุ้งผัดสะตอมาฝากท่านพี่
แวะไปทานให้อื่มหนำนะท่าน
แล้วอย่าไปคุยเรื่องอื่นอีกนะ
นั่ง เงียบแล้วทานซะ

โดย: ตาพรานบุญ 24 ธันวาคม 2550 3:35:37 น.

สวัสดีเช้าวันจันทร์ค่ะ....
วันนี้มีใครได้หยุดงานกันมั่งไหมเนี่ย....
หรือว่าหนีเที่ยวกันหมดแล้ว.....

ดอกบัวที่หน้าบ้านลุงบูลย์สวยจริงๆค่ะ...
ค่อยๆถ่ายทีละรูปตั้งแต่เริ่มคลี่กลีบแต่เอามาอวดแค่สองรูป
มีสระบัวยาวอีกหนึ่งสระ...ไม่ได้อวด เอาไว้โอกาสหน้านะคะ

ยินดีค่ะที่แวะไปเยี่ยมลุงบูลย์ด้วยกัน...ลุงบูลย์คงดีใจ และเต็มใจอยากอวดดอกบัวที่แกชอบ

กลับมาอยู่บ้านนอกกันจนตอนนี้เป็นบ้านนอกจริงๆค่ะเวลาเข้ากรุง
อยู่นานไม่ได้...อึดอัด....ทรมานตัว
จะรีบๆทำธุระปะปังให้เสร็จแล้วรีบเผ่น

เราไปตามหากันดีไหมล่ะ....
เหมือนอินเดียน่า โจนส์ตามหาขุมทรัพย์น่ะ
คงมีใครสาบเนื้อคู่เราไว้ในสุสานซักที่ในโลกล่ะน่า....

นั่งชมบัวบานบ้านลุงบูลย์นานๆก็ได้นะคะ...
เผื่ออยากได้สายบัวต้มกะทิปลาทูเค็ม....ฮี่...ฮี่
โดนตีตายแน่เลย.....

ถ้าไม่หนีไปเที่ยวข้างนอกจะพยายามเข้าไปชะแว๊บเล่นด้วยนะคะ

แล้วของรางวัลเป็นอะไรล่ะ....

แหม...มันต้องมีแรงจูงใจนะจ๊ะ....

พูดไม่ออก...บอกไม่ถูกเลยหรือคะ
กระซิบข้างหูก็ได้นา

.................................ช่อชบากลีบบางจ๋า

ประมาณว่า....มาแต่ตัว สำมะโนครัวไม่มา

กลัวว่าจะเสียสิทธิ์มรดกฝั่งขะโน้นน่ะ 55555
ก็เลยไม่มีสิทธิ์ที่บ้านนี้....

เข้าบ้านถูกแล้วล่ะ....
วันก่อนปลายแปรงกะลุงบูลย์ก็คุยกันหลายเรื่องนะ...แต่ขาดอย่างเดียว
ยังไม่ได้นินทาธารดาวเท่าที่ควรเลยนี่สิ...ขาดอรรถรสไปติ๊ดหนึ่ง

ลุงบูลย์กะป้าไรก็มีเรื่องน่ารักๆตามประสาคนอยู๋กันมานานให้เล่ากันได้อีกนานเชียวล่ะ..วันหลังจะเล่า(นินทา)ให้ธารดาวฟังนะ

ตอนนี้เขียนบทถึงไหนแล้ว....เก็บข้าวเข้ายุ้งหมดหรือยัง ตอนปลายแปรงกลับลงใต้ยังเกี่ยวข้าวกันไม่หมดหรอก...
แต่ของปลายแปรงไม่มีนากะเขาหรอก...แม่ขายนาส่งควายเรียนมานานแล้ว...ฮี่

กลัวเป็นเก้าก๊า...
รู้จัก "เก้า" ก่อ...ถามอ้ายตั๊มเอาเน้อ
อิชั้นกลัวล่ะก๊า...ซี่โครงไก่...สะตอนั้นพอจะชอบอยู่
ยิ่งตอดองเก็จกะหนมจีน...หรอยแต้ๆ

ครั้นจะให้อิชั้นนั่งกินเงียบๆมันก็ผิดวิสัยนะจ๊ะ...
ก็เอาสำลีอุดหูไปก็แล้วกัน
เอารูปไปอัดไม่ได้ส่งไป...ตาพรานเลยอดดูเลย
กลับบ้านหนหน้าค่อยไปดูนะ...

โดย: ปลายแปรง 24 ธันวาคม 2550 8:27:54 น.

พี่ปลายแปรงคะ..

เห็นว่าเป็นวันคริสตมาส นกเลยเอากะเค้าซะหน่อย อิอิ มาส่งความสุขให้ไงคะ

โดย: Nok_Noah 24 ธันวาคม 2550 10:57:10 น.

ดอกไม้สวยดีครับ

โดย: boatboat 24 ธันวาคม 2550 11:20:47 น.

ต้มฟัคล้างโลกแล้วฤาไฉน
โครงไก่โครงใครเล่าแม่เอ๋ย
ผัดสะตอพ่อคงมิคุ้นเคย
ไฉนเลยใคร่ซดเพียงน้ำแกง

อ้ายตั๊มปิ๊กบ้านเสียแล้ว ยังบ่มิทันบอกเลย

โดย: พ ร า น IP: 124.157.182.73 24 ธันวาคม 2550 18:59:36 น.

สุขสันต์วันคริสมาสต์ อีฟ

ขอให้มีความสุขมาก ๆ ค่ะ

ราตรีสวัสดิ์ ฝันดีค่ะ

ยังดีที่ยังเจอเจ้าชายกบนะคะ

ป่านยังหาไม่เจอเลยยยยยย

โดย: สายป่าน (Doungtawan ) 24 ธันวาคม 2550 22:05:52 น.

เอาของขวัญวันคริสต์มาสมาฝากครับ
TAG......TAG......TAG
ฉลองคริสต์มาสอีฟซะเลย

ตอบก็ได้ไม่ตอบก็ได้นะครับ
ตามอัธยาศัย......แก้บน....เอ้ย....แก้เซ้งครับ

Merry Christmas

โดย: ม้าห้อ (cm-2500 ) 24 ธันวาคม 2550 22:39:00 น.

เอสตาบลิชบ้านทอรัก เวลาสาย
ฉาก 1 ห้องนอนบ้านทอรัก เวลาสาย
ตัวละคร ทอรัก
Props; ไดอารี่,อัลบั้มภาพ,โทรศัพท์มือถือของทอรัก
ที่ลูกดอกพุ่งไปปักรูปภาพปณตที่ผนังห้อง กล้องแพนเห็นรูปภาพของปณตหลายใบถูกกรรไกรตัดขาดเกลื่อนกลาด
โทรศัพท์มือถือดังขึ้น กล้องซูมอินเห็นหน้าจอขึ้นว่า พี่ณต
ที่ทอรักคาดหัวด้วยผ้าท่าทางเหมือนจะฆ่าใครได้สักคน ไปหยิบมือถือกดปิด
ทอรัก พอกันทีนะ พี่ณต หวิวไม่มีวันให้อภัยผู้ชายที่ทรยศ ความรักบริสุทธิ์ที่หวิวมี หวิวเวอร์จิ้นทั้งตัวและหัวใจ ถ้าจะมีผู้ชายที่จะเข้ามาในชีวิตของหวิวก็ต้องเวอร์จิ้นทั้ง ตัวและหัวใจเหมือนกัน
จบภาพที่ทอรักพุ่งลูกดอกไปปักภาพของปณตอีกดอกหนึ่ง
ตัดไป
***แวะเอาบทมาให้พี่ปลายแปรงอ่านดูนี้ดนึง
ยากเหมือนกัน ทั้งๆที่เขียนจากบทประพันธ์ของตัวเอง
แต่ก็นั่นแหละ โลกนี้ไม่มีอะไรที่ได้มาง่ายๆ

โดย: ธารดาว IP: 202.149.24.161 25 ธันวาคม 2550 5:59:40 น.

สุขสันต์วันคริสต์มาส
มีความสุขมาก ๆ นะคะ

โดย: Nilz 25 ธันวาคม 2550 16:02:26 น.

สายัณห์สวัสดีค่ะลุงบูลย์
อ้าว! ผิดบล๊อกแย้ว อะคึ่ ๆ
----------------------------------------
ดีจ๊ะพ ญ.ปลายแปรง

เล่นโพสหน้าลุงบูลย์บานเต็มจอเลยนิ
แวะเยี่ยมญาติผู้ใหญ่ มีอะไรติดไม้ติดมือถือมาฝากบ้างจ๊ะ

โดย: สาวบ้านนอก ณ ขอนแก่น 25 ธันวาคม 2550 17:46:33 น.

ส่งเมล์ไปที่ฮอทเมล์แล้วนะคะ

โดย: สเลเต 25 ธันวาคม 2550 18:39:57 น.

Bye-Bye the Passing Doom Year 2007
Welcome the Great Year 2008
Even Getting More Senoirity
But Making More Happiness and Fun
Enjoy Life Everyday
Because Life is Everyday Happiness

Be Happy in the Pretty Year of 2008

โดย: ม้าห้อ....ขอเป็นสุขสนุกสนานเบิกบานใจ ๒๕๕๑ (cm-2500 ) 26 ธันวาคม 2550 23:19:26 น.

สวัสดีจ้ะปลายแปรง

ช่วงนี้คงอยู่บ้านปลายฟ้าสบายแล้วนะ

ช่วงนี้พ่อพเยียมีอะไรให้ทำไม่ค่อยว่างเลย

นานๆจะได้ไม่ว่างสักครั้งก็ดีเหมือนกัน

โดย: พ่อพเยีย IP: 124.121.18.203 26 ธันวาคม 2550 23:57:11 น.

สวัสดีค่ะปลายแปรงที่รัก
ตามหลังพี่โดมมาค่ะ
วันนี้หยุดงาน เตรียมอยู่เวรยามคืนพรุ่งนี้
เทศกาลปีใหม่ฟันธงโดยไม่ต้องพึ่ง อ.ลัก ว่าห้องอุบัติเหตุฉุกเฉินยุ่งตลอดคืนแน่...

ดีใจค่ะ อ่านไปยิ้มไป ภาพลุงหลานฉายเด่น
ใครคุยเก่งกว่ากันนะระหว่างลุงกะหลาน ทายว่าลุง! ถูกมั้ยคะ
ลุงบูลย์ท่าทางมีความสุขกับงาน ระวังกองงาน(เงิน)ล้มทับนะคะลุงบูลย์

คิดถึงเช่นเคยค่ะ หายไปนาน อย่าลืมกันนะ

โดย: นกแสงตะวัน 27 ธันวาคม 2550 16:45:36 น.

เพิ่งสังเกต ตายายเฝ้าคอมเมนท์คู่นี้น่ารักดีอ่ะ
แต่อายุปูนนี้แล้วหัวใจยังเปล่งสีแดงอยู่อีกรึ

โดย: นกแสงตะวัน 27 ธันวาคม 2550 16:48:21 น.

สวัสดีค่ะพี่ปลายแปลง

แวะมาทักทายก่อนกลับบ้านวันพรุ่งนี้ค่ะ
ไม่ได้เข้าเน็ตหลายวันแล้ว ช่วงนี้มีสอบค่ะ
ไม่รู้ว่าสัญญานเน็ตที่บ้านจะเป็นยังไง
เลยมาทักทายเสียก่อน
สบายดีนะค่ะ

แต่งบ้านเสร็จหรือยังค่ะ
ทาสีบ้านถึงไหนแล้วค่ะ

สวัสดีปีใหม่ค่ะ
มีความสุขมากๆค่ะ

โดย: เบญจวรรณ (lukkongpoka ) 27 ธันวาคม 2550 19:27:51 น.

มากราบสวัสดีส่งท้ายปีเก่าค่า

ไม่ได้เข้าบล๊อคหลายวันแล้วค่ะ....เลยไม่ได้คุยกับใครเลย ขอโทษด้วยนะคะ...

แต่ก็คาดว่าทุกคนคงจะยุ่งๆกับช่วงวันหยุดยาวนี้แน่ๆเลย.....

ขอให้มีความสุขกันทุกคนนะคะ....แล้วปลายแปรงจะไปเยี่ยมเยือนค่า....

โดย: ปลายแปรง IP: 203.113.17.148 28 ธันวาคม 2550 8:18:11 น.

หายออกจากบ้านอยุธยามาตั้งแต่วันที่21มุงหน้าตามplaningคือพังงา แต่ไหงไม่ถึงซักกะที ขนาดตามมาติดๆเลยนะเนียะ ขอไปฉลองปีใหม่กับคนรู้ใจก่อน บอกไม่ได้จิงๆว่าที่ไหน แต่ติ๋มคงรู้แหละเพราะเคยให้ดูรูปถ่ายสาวเจ้า(เจ้าสาว)อีก3เดือนจะพาไปป๊ะแฮมกันที่เขาหลัก กะว่าจะพาไปหัดว่ายน้ำซะหน่อย เล็งเกาะไว้แล้ว ตอนนี้สาวเจ้าหิวแล้วเดี๋ยวไปกินมามาก่อนนะ

โดย: ว2ว8 IP: 58.147.44.246 29 ธันวาคม 2550 21:14:32 น.

เหงาจังเลยน้องเอ้ย ยังไม่เคลื่อนตัวเองออกจากที่พำนักเลย นั่งกัดเล็บอยู่คนเดียวนี่แหละมันดี ว่าแต่ว่าที่ร้านว2ว8เมื่อคืนฉลองปีใหม่กันยังสว่างคาตาจน ตร.ต้องมาไล่แถมดักหน้าร้านตรวจ กอ.ฮอ.อีกต่างหาก เลยไม่ต้องออกจากร้านกันเลย วัดกันใครจะอึดกว่ากัน จะรอก็รอไปหนาวจะตายชักน่าจะกลับไปนอนได้แล้วปล่อยให้พวกขี้เหล้าเมาต่อสบายใจเฉิบ 365วันขอแค่วันเดียวเนี่ยะน๊ะน่าจะสงสารกันบ้างทำมาหากินสุจริตแท้ๆ

โดย: ว2ว8 IP: 58.147.44.246 1 มกราคม 2551 20:14:55 น.

ปลายแปรง
พังงา Thailand

สุดปลายของแปรง
อาจป้าย...ได้ภาพเขียนงาม
อาจปาด....ได้ภาพสะเทือนขวัญ

แปรงสุดปลาย....วาดในอากาศ
สูญญากาศของสีที่ว่างเปล่า

เพียง "ใจ" ผู้ป้ายแปรง
ว่างเปล่า....ไร้แปรง....ปราศจากปลาย
สรรพเรื่องราว...ว่างเปล่าในกาลเวลา

[Add ปลายแปรง's blog to your web]