Group Blog
 
 
มิถุนายน 2554
 
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
2627282930 
 
12 มิถุนายน 2554
 
All Blogs
 
Art Garfunkel sings lullaby

เพิ่งกลับมานั่งย้อนเวลาค่อยๆฟังงานของ Art Garfunkel หลังจากที่ Art แยกทางกับ Paul Simon ในปี 1971
สิ่งที่พบคือในงาน solo ของ Art มีงานเพลง lullaby และเพลงสำหรับเด็กอยู่หลายเพลงทีเดียว แต่ละเพลงเป็นเพลงที่แอบซ่อนไม่ได้โด่งดังอะไร เหมือนต้องตั้งใจฟังถึงจะเพราะ แล้วก็ต้องไปหาถึงจะเจอเลยอยากเอามาแบ่งกันฟังกันค่ะ
ผลงาน solo ของ Art ถือว่ามีน้อยชุดมากนานๆทำทีแล้วก็ดูเหมือนเป็นงานที่คนทำใจรักจะทำมากกว่าจะเอาใจคนตลาด

ในปี 1997 Art ทำ album ที่เรียกว่าเป็น family project โดยทำตอนที่ลูกคนแรกยังเล็กและแรงบันดาลใจในการทำก็มาจากลูกนั่นเอง อัลบัมนี้ชื่อ Songs From a Parent to a Child
ภรรยาและลูกของ Art มาร่วมร้องด้วยบางเพลง
อัลบัมนี้ได้ถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลแกรมมี่สาขาเพลงเด็กเมื่อครั้งกระโน้นด้วย

ขอแนะนำเพลง Lasso the moon (คว้าจันทร์) ความหมายน่ารักประมาณใครหนอของไทย


อีกเพลงในอัลบัมเดียวกัน แค่ฟังชื่อก็ง่วงแล้ว Dream land ฟังแล้วหลับสบาย


ก่อนหน้านี้ในอัลบัมเดี่ยวชุดแรก (Angl Clare 1973) Art ก็มีเพลง lullaby และเพลงเด็กรวมอยู่ด้วยทั้งๆที่ตอนนั้นยังไม่มีลูก สงสัยจะรักเด็ก

เพลงแรก Another Lullaby ถ้าใครเป็นแฟน Art garfunkel น่าจะชอบเสียงและวิธีการร้องในแบบฉบับของ Garfunkel ในเพลงนี้


อีกเพลง Woyaya ดนตรีน่ารัก


เนื้อเพลง Lasso the moon

(Billy Simon & Lowell Alexander)
If I were a carpenter,
I'd build a world of love
Where we would always be together

If I were the captain of,
A ship of happiness
I'd sail away with you forever

Close your eyes
And know you are safe with me

If I had a lariat
Made of dreams come true
I would lasso the moon for you

If I were a rocketeer
I'd scale the universe
To bring your heart a star each
morning

If I were an angel in
Heaven's Holy host
I'd sing to you a verse of glory

Close your eyes
And know you are safe with me

If I had a lariat
Made of dreams come true
I would lasso the moon for you.



เนื้อเพลง Another lullaby ความหมายสวย

(Jimmy Webb)
Close your eyes my pretty child,
Though the night is dark and the wind is wild,
I will stand beside your bed,
Tonight there is nothing you need fear or dread.

You can sleep now, go to sleep,
The rain falls and the windows weep,
I'm standing by to sing a lullaby.

Close your eyes my sister fair,
Though the snow is falling and the trees are bare.
And I will hold you by the hand,
Tonight there is nothing you need try to understand.
You can sleep now, go to sleep.
The daytime's dyin' and the nighttime's so deep.
I'm standing by to sing a lullaby.

Close your eyes my mother wise
When the waves are angry and the north train cries.
I stop those ghosts outside your door,
Mama, don't worry 'bout those ghosts no more.

You can sleep now, go to sleep,
Tomorrow comes but it will keep,
I'm standing by to sing a lullaby,

Another Lullaby.
Another Lullaby.
Another Lullaby.




Create Date : 12 มิถุนายน 2554
Last Update : 12 มิถุนายน 2554 21:40:55 น. 3 comments
Counter : 1197 Pageviews.

 
ไม่อยากเชื่อว่ามีคนชอบเพลง "ขุดกรุ" น่ารัก ๆ แบบนี้
ขอคารวะจากใจ ในยามที่เพลงใหม่ ๆ หยาบกระด้าง ไม่มีอรรถรสครับ

ศักดา


โดย: sakdad@gmail.com IP: 223.206.13.59 วันที่: 14 สิงหาคม 2554 เวลา:22:36:58 น.  

 
ขอบคุณคุณศักดาที่มาเยี่ยมชมนะคะ
เพลง .ขุดกรุ. ดีดีมีอีกเยอะเลย ฟังก็สบายสบายไม่ใช่เพลงฟังยากอะไร
ที่เอาเพลงงข้างบนมา เพราะเห็นเป็นเพลงดี๊ดีที่ถูกลืม
ส่วนเพลงเก่าดีดีประเภท oldies คนอื่นก็นำเสนอกันเยอะแล้วค่ะ

เสียงของ Art Garfunkel ตอนหนุ่มๆได้ชื่อว่าเป็น angelic voice และเป็นเสียงร้องที่เป็นเอกลักษณ์ระดับที่ตปทเรียกว่าเป็น important voice of the generation เลยค่ะ

เพลงข้างบนของ Art ถือเป็นเพลงประเภทรวม*ไม่*ฮิตของเค้า

น่าเสียดายที่คนฟังเพลงรุ่นใหม่ๆไม่ค่อยกล้า click เข้าไปฟังเพลงใน youtube ที่มี view น้อยๆ....


โดย: ปลาดาว IP: 202.60.205.39 วันที่: 18 สิงหาคม 2554 เวลา:9:48:08 น.  

 
เข้ามาฟังด้วยคนครับ
ฟังสบาย ๆ ดีครับ


โดย: Faraday วันที่: 6 พฤษภาคม 2556 เวลา:18:04:09 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ปลาดาวสีคราม
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ใครเข้ามาเยี่ยมชมขอเชิญคอมเมนท์บ้างนะคะ (แอบอ่านก็ไม่ว่ากัน)

ยินดีต้อนรับทุกคนค่ะ

คุณหมูทองให้เกียรติอนุญาตให้นำข้อเขียนมาปะไว้ ขอบคุณมา ณ ที่นี้ค่ะ

บล็อกล่าสุดทำด้วยอารมณ์ล่อเป้า หลังจากห่างหายไปนาน เชิญติขม
12 พค 2555


Friends' blogs
[Add ปลาดาวสีคราม's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.