นมตราหมี...ยังไง ๆ ก็อร่อยน๊ะจ้ะ
Group Blog
 
<<
ธันวาคม 2549
 
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
6 ธันวาคม 2549
 
All Blogs
 

Good story...แอบเศร้าก่อนคริสมาต

ในวันสุดท้ายก่อนวันคริสต์มาส ฉันรีบไปยังซุปเปอร์มาร์เก็ต

เพื่อซื้อของขวัญที่ฉันไม่ได้ซื้อไว้แต่เนิ่นๆ

เมื่อฉันเห็นผู้คนทั้งหมดที่นั่น ฉันก็เริ่มบ่นกับตัวเอง

ฉันคงต้องเสียเวลาเป็นชาติที่นี่แน่ๆ ฉันควรไปที่อื่นดีกว่า

คริสต์มาสนี่ทำให้รู้สึกแออัดและน่ารำคาญขึ้นทุกๆปีจริงๆ

สิ่งที่ฉันอยากจะทำคือเอนตัวลงนอนแล้วก็หลับไปและตื่นขึ้นมาเมื่อเวลานี้ผ่าน

พ้นไปแล้วจริงๆ

แต่ถึงยังไงฉันก็ยังไปที่แผนกของเล่น

และฉันก็เริ่มหัวเสียเกี่ยวกับราคาของมันและแปลกใจว่า

เด็กๆเนี่ยเล่นของเล่นที่แพงขนาดนี้เชียวหรือ

ขณะที่กำลังเดินดูของอยู่ในแผนกของเล่นนั้น

ฉันสังเกตเห็นเด็กผู้ชายตัวเล็กๆคนหนึ่ง อายุประมาณ 5 ขวบ กำลังอุ้มตุ๊กตาไว้แนบกับอก เขาค่อยๆลูบผมของตุ๊กตานั้นและมองดูอย่างเศร้าสร้อย

ฉันสงสัยว่าเด็กผู้ชายคนนี้จะเอาตุ๊กตาไปให้ใครกัน

เด็กผู้ชายคนนั้นหันไปหาหญิงชราที่อยู่ข้างๆ

"คุณย่าแน่ใจหรือฮะว่าเงินของผมมีไม่พอ"

หญิงชราตอบว่า "หลานก็รู้นี่ว่าหลานมีเงินไม่พอที่จะซื้อตุ๊กตาตัวนี้หรอก"

หลังจากนั้นหญิงชราก็บอกให้เขารออยู่ตรงนั้นประมาณ 5 นาทีระหว่างที่เธอจะไปเดินดูรอบๆ

แล้วเธอก็จากไปอย่างรวดเร็ว เด็กชายยังคงอุ้มตุ๊กตาอยู่ในมือ

ในที่สุดฉันก็เริ่มเดินเข้าไปหาเขา

ฉันถามเค้าว่าเค้าจะเอาตุ๊กตาตัวนั้นไปให้ใคร

มันเป็นตุ๊กตาที่น้องสาวของผมชอบที่สุดฮะ

และเธอก็อยากจะได้มันมากเป็นของขวัญวันคริสต์มาส

เธอมั่นใจมากว่าซานตาคลอสจะให้ตุ๊กตาตัวนี้แก่เธอ"

ฉันบอกเค้าว่า ซานตาคลอสจะให้ตุ๊กตานี้แก่น้องสาวของเขาแน่ๆ

และก็ไม่ต้องกังวลหรอก

(มาถึงตรงนี้ นึกหละสิค๊ะว่า เรื่องนี้ จะเหมือนกับเรื่องปกติทั่วๆไปที่คุณเคยอ่าน เดาผิดแล้วหละค่ะ ลองอ่านต่อสิค๊ะ...)

แต่เขาตอบฉันด้วยท่าทางเศร้าสลดว่า

"ไม่หรอกฮะ ซานตาคลอสไม่สามารถเอาตุ๊กตานี้ไปให้เธอในที่ๆเธออยู่ตอนนี้ได้

ผมจะเอาตุ๊กตาตัวนี้ไปให้แม่

แม่จะได้เอาตุ๊กตานี้ไปให้เธอเมื่อแม่ไปที่นั่น"

ดวงตาของเขาเศร้ามากขณะที่เขาพูดต่อไป

"น้องสาวของผมไปอยู่บนสวรรค์

พ่อบอกว่าแม่ก็จะไปเหมือนกันในเร็วๆนี้

ผมก็เลยคิดว่าแม่น่าจะเอามันไปให้น้องสาวของผมได้"

หัวใจของฉันเกือบจะหยุดเต้น เด็กชายเงยหน้ามองฉันแล้วพูดว่า

"ผมบอกพ่อให้บอกแม่ว่าอย่าพึ่งไปให้รอผมจนกว่าผมจะกลับจากซุปเปอร์มาร์เก็ตฮะ"
แล้วเขาก็หยิบรูปที่น่ารักมากของเขาซึ่งกำลังหัวเราะให้ฉันดู แล้วก็บอกว่า

"ผมอยากให้แม่เอารูปนี้ไปด้วยฮะเธอจะได้ไม่ลืมผม

ผมรักแม่ฮะและผมก็หวังว่าเธอจะไม่ต้องจากผมไป

แต่พ่อบอกว่าเธอต้องไปอยู่กับน้องสาวของผม"

แล้วเขาก็จ้องมองตุ๊กตาอีกครั้งอย่าอาลัย

ฉันรีบคว้ากระเป๋าตังออกมาอย่างรวดเร็ว

หยิบธนบัตรออกมา 2-3ใบ แล้วพูดว่า "ทำไมเราไม่ลองตรวจดูอีกที เผื่อว่าเราจะมีเงินพอ"

"ตกลงฮะ" เขาพูด "ผมหวังว่าผมจะมีเงินพอนะฮะ"

ฉันแอบใส่เงินของฉันลงในกระเป๋าตังของเขาโดยไม่ให้เขาเห็นแล้วเขาก็เริ่มนับ

มัน

มันไม่ได้มีเงินแค่พอซื้อตุ๊กตาเท่านั้น แต่ยังเหลืออีกด้วย เด็กชายพูด

"ขอบคุณพระเจ้าที่ประทานเงินให้ผมฮะ" เขามองฉัน แล้วพูดเสริมว่า

"ผมอธิษฐานกับพระเจ้าก่อนนอนเมื่อวานฮะ

ว่าขอให้ผมมีเงินพอที่จะซื้อตุ๊กตาตัวนี้เพื่อแม่จะได้เอาไปให้น้องสาวของผม

ฮะ
แล้วพระองค์ก็ได้ยิน

ความจริงผมอยากได้เงินที่จะซื้อกุหลาบสีขาวให้แม่ด้วยฮะ แต่ผมไม่กล้าขอมากเกินไป

แต่พระองค์ก็ให้เงินผมมากพอที่จะซื้อทั้งตุ๊กตาและกุหลาบ

แม่ของผมชอบกุหลาบขาวฮะ"

2-3 นาทีต่อมา หญิงชราก็กลับมา

ฉันเดินออกมากับรถเข็นของฉัน(รถเข็นที่ใช้ในซุปเปอร์มาร์เก็ตอะ)

ฉันซื้อของจนเสร็จด้วยความรู้สึกที่ต่างจากตอนมาโดยสิ้นเชิง

ฉันไม่สามารถเอาภาพของเด็กชายคนนั้นออกจากจิตใจฉันได้

หลังจากนั้นฉันก็จำข่าวที่อยู่ในหนังสือพิมพ์เมื่อ 2 วันก่อนได้

มันบอกว่าคนขับรถบรรทุกที่เมาเหล้าคนหนึ่งขับรถชนรถอีกคันหนึ่งที่มีหญิงสาวคน

หนึ่งกับเด็กหญิงตัวเล็กๆ
ในรถ

เด็กหญิงคนนั้นเสียชีวิตทันที แต่แม่ของเธออยู่ในขั้นบาดเจ็บสาหัส

ครอบครัวของพวกเขาต้องตัดสินใจว่าจะดึงปลั๊กเครื่องช่วยหายใจดีหรือไม่

เพราะถึงยังไงเธอก็ไม่สามารถดีขึ้นไปกว่าขั้นโคม่าได้

ครอบครัวนี้จะเป็นของเด็กชายคนนั้นรึเปล่านะ

2 วันหลังจากได้พบกับเด็กชายคนนั้น

ฉันอ่านเจอในหนังสือพิมพ์ว่า หญิงสาวคนนั้นได้เสียชีวิตแล้ว

ฉันไม่สามารถหยุดตัวเองไว้ได้ที่จะไปซื้อกุหลาบช่อหนึ่ง แล้วไปที่ Mortuary

ซึ่งร่างของหญิงคนนั้นได้ถูกเปิดให้คนได้ดูและอธิษฐานเป็นครั้งสุดท้ายก่อนฝัง

เธออยู่ในนั้น

ในโลงศพของเธอในมือมีดอกกุหลาบสีขาวดอกหนึ่งกับรูปถ่ายของเด็กชายคนนั้น

และมีตุ๊กตาวางอยู่บนหน้าอก

ฉันออกไปข้างนอกทั้งน้ำตารู้สึกว่าชีวิตของฉันได้เปลี่ยนไปตลอดกาล

ความรักที่เด็กผู้ชายคนนี้มีให้แม่และน้องสาวของเขานั้นจะยังคงอยู่ยืนยาวสุด

แก่การจินตนาการ

แต่เพียงแค่เศษเสี้ยววินาทีเท่านั้น

คนดื่มเหล้าคนหนึ่งก็ได้พรากทุกสิ่งทุกอย่างไปจากเค้า

ตอนนี้คุณมี 2 ตัวเลือก

1. ส่งข้อความนี้ให้แก่ทุกคนที่คุณรู้จัก

2. ลบข้อความนี้ทิ้งราวกับว่ามันไม่เคยทำให้คุณรู้สึกซาบซึ้ง

ถ้าคุณส่งข้อความนี้ บางที...

คุณอาจได้ช่วยป้องกันไม่ให้บางคนที่เมาแล้วขับก็ได้ เพื่อนเหมือนกับนางฟ้าที่ช่วยเราบินในยามที่ปีกของเราหลงลืมวิธีแห่งการบิน "ทีม คือกลุ่มคนที่อาจจะมี ประสบการณ์ พรสวรรค์ หรือระดับการศึกษาที่ไม่เท่ากัน แต่อยู่ในหน้าที่เดียวกัน"

เมาไม่ขับเด็ดขาด ทุกครั้งที่เมาแล้วต้องขับรถ
คิดถึงเรื่องนี้เอาไว้ แล้วนั่งรถแท๊กซี่กลับบ้าน ช่วยๆกัน forward ต่อด้วย

นะ
อย่างน้อย น่าจะช่วยใครได้สักคน หวังเอาไว้อย่างงั๊น *












 

Create Date : 06 ธันวาคม 2549
15 comments
Last Update : 6 ธันวาคม 2549 12:08:49 น.
Counter : 420 Pageviews.

 

อ่านแล้วขนลุกค่ะ

เศร้าจิงๆด้วย

 

โดย: จี (clown_in_crown ) 6 ธันวาคม 2549 12:25:22 น.  

 

อยากฝากเพิ่มเติมนอกจากเมาไม่ขับ... คือขับแล้วไปเกิดเรื่องชนกับคนเมา ยิ่งใกล้ปีใหม่ยิ่งมีโอกาส คือว่าไม่มีใครคิดว่าจะเกิดอุบัติเหตุ ไม่ว่าคนดื่มหรือไม่ดื่ม แต่หากเกิดอุบัติเหตุแล้ว ฝากข้อคิดในการจัดการสถานการณ์จากประสบการณ์ดังนี้

 

โดย: SMILELAND IP: 124.120.152.178 8 ธันวาคม 2549 15:13:30 น.  

 

ข้อ1..อย่าตกใจกลัวให้ตั้งสติว่าจะจัดการอย่างไรกับชีวิตคนก่อน ไม่ว่าคนในรถ คู่กรณี(ที่เมา) หรือคนอื่นๆที่อยู่บนถนน......จำไว้ว่าปัญหาทุกอย่างมีทางออก ยิ่งมีสติยิ่งเจอทางออกที่ดี เอาชีวิตคนก่อนไม่ว่าเป็นญาติหรือไม่ก็ตาม

 

โดย: smileland IP: 124.120.152.178 8 ธันวาคม 2549 15:22:19 น.  

 

ข้อ2 อย่าคิดหนีหรือสร้างหลักฐานเท็จ ...................เพราะหากถูกจับได้แล้วย่อมไม่ได้รับความเมตตาจากฝ่ายต่างๆ ทั้งคู่กรณี ตำรวจ ผู้พิพากษา และจะได้รับโทษหนักทั้งค่าปรับ การติดคุก ........อย่ากลัวความผิดหรือเสียประวัติ ให้ตั้งหลักว่าจะจัดการอย่างไรกับผู้เกี่ยวข้อง ทั้งคู่กรณี ญาติคู่กรณี ชาวบ้าน(ซึ่งอาจกลายมาเป็นพยานต่อไป)หรือผู้ช่วยจัดการคนเจ็บ ประกันภัย ตำรวจ

 

โดย: smileland IP: 124.120.152.178 8 ธันวาคม 2549 15:34:26 น.  

 

ข้อ3 มาเผชิญความจริงที่ตื่นเต้นกับแต่ละฝ่ายให้ดีที่สุด...ให้นำกล้องถ่ายรูปเก็บข้อมูลทั้งหมดก่อนหลักฐานถูกทำลายหรือบิดเบือนอย่างรวดเร็วเช่นสภาพรถที่ชนกันทั้งสองฝ่าย ชูมแผลที่ชน ชาวบ้านแถวนั้นเพราะหากมีปัญหาในคดียังมีหลักฐาน รอยยางเบรคทั้งสองคัน ต้นไม้ ....ตามสถานการณ์แล้วเก็บหลักฐานไว้ก่อนยังไม่ต้องให้ใคร.....เพราะเราไม่รู้ว่าหลังจากนั้นใครจะเข้าข้างใครหรือเปล่า คนถูกอาจเป็นผิดได้ ชาวบ้านอาจกดดันเรา ตำร.จอาจสนิทกับคนท้องที่ และที่สำคัญกฏหมายไทยระบุว่าผู้ขับขี่ต้องสามารถชลอรถให้ไม่ชนได้ (ซึ่งยากที่จะเป็นจริง หากคู่กรณีประมาท) แม้จะได้รับตวามเป็นธรรมบ้าง แต่รถใหญ่มักเสียเปรียบหากชนรถเล็ก

 

โดย: smileland IP: 124.120.149.38 8 ธันวาคม 2549 15:56:56 น.  

 

ข้อ4 ช่วยชีวิตคนโดยด่วน.......ซึ่งควรทำก่อนหรือพร้อมกับข้อ3 แล้วแต่ความหนักเบาของอุบัตเหตุหรือเงื่อนไขว่ามีผู้ช่วยที่โดยสารไปกับเราหรือไม่ โดยโทรหรือตามตำรวจหรือโรงพยาบาลท้องที่ ซึ่งอาจขอความร่วมมือจากชาวบ้าน จำไว้ว่าชีวิตคนทุกคนมีค่ามีความสำคัญ ถ้าเราจัดการตามควรผู้เกี่ยวข้องมักเห็นใจ แต่อย่าพยายามใช้เงินแก้ไขหรือแสดงตนว่ามีเงินมากเพราะอาจเกิดการเรียกร้องภายหลัง ใช้เพื่อแก้ปัญหาเบื้องต้นและแสดงความมีมนุษยธรรม หากจะให้เอาไว้ให้ทีหลัง ใช้เพียงพอกับปัญหาเฉพาะหน้า เข่น จ้างมอเตอร์ไซด์ไปตามตำรวจหรือรถพยาบาล หรือซื้อน้ำมากินและแบ่งชาวบ้าน (ไทยมุง)บ้าง เผื่อมีเหตุขอความช่วยเหลือหรือเป็นพยาน

 

โดย: smileland IP: 124.120.146.176 8 ธันวาคม 2549 16:18:54 น.  

 

หลังจากจัดการปัญหาเฉพาะหน้าหลุดไปบ้างแล้ว ให้มาจัดการกับรูปคดีและความเสียหายทางทรัพย์สินซึ่งมี ฝ่ายที่เกี่ยวข้องคือ ประกันและพรบ. ฝ่ายเรา... คู่กรณีและประกันฝ่ายคู่กรณี....ตำรวจในฐานะผู้รวบรวมข้อมูลและไกล่เกลี่ยเบื้องต้น จากประสบการณ์แล้วไม่มีใครยอมรับผิด บางครั้งยังยัดเยียดความผิดให้อีกฝ่าย เพราะกลัวภาระและปัญหาต่างๆที่จะตามมาเป็นหางว่าว วิธีจัดการที่ดีขึ้นกับเงื่อนไขต่างๆไม่สามารถสรุปเป็นทางออกเดียว แต่ขอยกตัวอย่างตามประสบการณ์ก็แล้วกัน

 

โดย: smileland IP: 124.120.146.176 8 ธันวาคม 2549 16:35:22 น.  

 

ข้อ5 ให้ประกันทำหน้าที่รับผิดชอบตามเงื่อนไขกรมธรรม์....ได้แก่ค่าซ่อมรถคู่กรณีและค่ารักษาพยาบาลตามความคุ้มครอง แต่จะทำได้ดีต่อเมื่อ....(1)ซื้อ พรบ.บุคคลที่3 เจ้าเดียวกับประกันภัย เพราะถ้าคนละเจ้าจะเกี่ยงกันตอนส่งผู้บาดเจ็บเข้าโรงพยาบาล ประกันอ้างว่าให้พรบ.จ่ายก่อนหากเต็มวงเงินถีงจะจ่ายตาม โรงพยาบาลหากไม่ชัดเจนก็จะพยายามส่งคนเจ็บไปโรงพยาบาลรํฐ เกี่ยงกันจนเกิดปัญหากับคู่กรณี สรูปคืออย่าเอาถูกเข้าว่า ให้ซื้อประกัน+พรบ.เจ้าเดียว..............(2)ซื้อประกันที่บริการดี มีความเป็นมืออาขีพ อย่าซื้อประกันราคาถูก/คุ้มครองต่ำ เพราะในการเจรจาคู่กรณี หากประกันปัดความรับผิดชอบหรือทำเคลมช้า จะทำไห้เราและคู่กรณีเสียเวลา ตามมาด้วยการเสียความรู้สึก เรื่องง่ายจะยากขึ้น แทนที่จะจบความแพ่งจะกลายเป็นคดีอาญา ตาอยู่จากไหนก็ไม่รู้อาจจะเข้ามามีผลประโยชน์ในตอนนี้ (3)ซื้อประกันชั้น1 ถ้าเป็นไปได้ เพราะการคุ้มครองจะดีกว่า และไม่ต้องกังวลว่าประกันคู่กรณีจะจ่ายไหมหรือจะซ่อมศูนย์หรือห้าง เอาสมาธิไปจบปัญหาดีกว่า

 

โดย: smileland IP: 124.120.147.113 8 ธันวาคม 2549 21:54:12 น.  

 

ข้อ5 (ต่อ) เรื่องที่แล้วเป็นเรื่องก่อนเกิดเหตุ ตอนนี้เป็นเรื่องหลังเกิดเหตู คือเมื่อเกิดปํญหาเราต้องโทรแจ้งประกัน หากเราโทรแจ้งข้อมูลไปแล้ว ประกันจะเอาข้อมูลนี้เป็นหลัก เพราะเคยมีว่าผู้แจ้งหลังเกิดเหตูมักกลบเกลื่อนความผิดหรือสมยอมคู่กรณีทำให้ประกันต้องยอมชดใช้ ดังนั้นตั้งสติก่อนโทรแจ้งประกันตามข้อมูลเบี้องต้นที่ถูกสอบถาม อะไรไม่มั่นใจอย่าตอบ ให้ประกันมาดูเอง อย่าตัดสินเองว่าใครผิดใครถูก เพราะประกันย่อมมีหน้าที่รับผิดชอบตามกรมธรรม์อยู่แล้ว หากไม่หนักจริงเราย่อมได้รับความคุ้มครองที่ดี และอย่าพยายามไปให้ข้อมูลประกันคู่กรณีเพื่อจะเป็นฝ่ายถูกหรือเพื่อหลีกเลี่ยงการชดใช้ ให้ประกันคุยกันเองดีกว่าครับ เพราะแม้เราผิดประกันเราจะมีหน้าที่ชดใช้ก่อนถึงตัวเราครับ (หมายถึงว่าหากค่าเสียหายในชีวิตหรือทรัพย์สินเกินมูลค่าตามกรมธรรม์ เราจึงจะชดใช้) ซึ่งโดยทั่วไปประกันจะปกป้องผลประโยชน์ตัวเองก่อนและประกันกันเองมักประนีประนอมกันตามควร

 

โดย: smileland IP: 124.120.147.113 8 ธันวาคม 2549 22:17:53 น.  

 

ข้อ6 การลงบันทึกแจ้งความกับตำรวจ ......ถ้าเป็นไปได้ควรให้ตำรวจเก็บหลักฐานที่เกิดเหตุเพื่อเป็นประโยชน์ในการปิดคดี หากไม่แล้วคู่กรณีมักทะเลาะกันเพื่อโยนความรับผิดให้อีกฝ่ายหนึ่ง และที่สำคัญควรสร้างความสัมพันธ์กับคู่กรณีเพื่อง่ายต่อการยอมความ อย่าเปิดศึกบนโรงพัก หรีออย่าข่มคู่กรณีโดยไม่จำเป็น หากมีเส้นสายให้ใช้เมื่อถูกเรียกร้องเกินหรือไม่มั่นไจว่าจะได้รับความเป็นธรรม หรือเพื่อให้ความร่วมมือที่จะยุติโดยเร็ว นอกจากนี้ข้อความที่ลงบันทึกประจำวัน เราต้องอ่านให้ดีก่อนเซ็นต์ เช่น....ผู้เสียหายเปิดไฟเลี้ยวซ้าย (ทั้งที่ความเป็นจริงไม่ได้เปิด) ให้แย้งและเพิ่มข้อความว่า ผู้เสียหายอ้างว่าได้เปิดไฟเลี้ยวซ้าย เป็นต้น

 

โดย: smileland IP: 124.120.147.113 8 ธันวาคม 2549 22:37:13 น.  

 

นอกจากนี้ ตำรวจมักจะไกล่เกลี่ยให้ยุติกัน เราต้องดูว่ายุติแล้วเป็นธรรมไหม เคยมีครั้งหนึ่งถูกรถชนท้ายแล้วคู่กรณีไม่มีประกัน จึงขอให้ตำรวจช่วยไกล่เกลี่ยว่าผ่ายเราผิด เพราะประกันชั้น1 คุ้มครองค่าซ่อมอยู่แล้ว ตอนนั้นเกือบใจอ่อน แต่เจ้าหน้าที่เคลมบอกว่าถ้าประกันพิสูจน์ได้เราต้องรับผิดชอบภายหลัง ก็เลยใจแข็งเพราะอยากให้คู่กรณีเพิ่มความไม่ประมาท จริงๆมีเรื่องเล่าอีกเยอะแต่เฉียดคุกง่ายๆ ก็เลยขอผ่านดีกว่า เอาเป็นว่าอย่าเปิดช่องให้ต้องจ่ายเงินใครๆ อย่าอวดรวยให้คู่กรณีเรียกร้อง เรื่องที่จบง่ายจะยากขึ้น

 

โดย: smileland IP: 124.120.147.113 8 ธันวาคม 2549 22:55:07 น.  

 

สิ่งที่ควรรู้ทางกฎหมายคือ (ก) อุบัติเหตุมีทั้งความแพ่งคือสามารถสามารถชดใข้ทรัพย์ชดใช้ความเสียหายแล้วจบได้ (ข) ความอาญาซึ่งจะเกิดเมื่อไปทำให้คู่กรณีบาดเจ็บหนักเช่นกระดูกหัก ซึ่งอาจด้องติดตารางได้ แต่จากประสบการณ์พนักงานเคยชนคนตายครั้งแรก ศาลจะปรานีให้มารายงานตัว/บำเพ็ญประโยชน์/รอลงอาญาไม่เกิน 2 ปี ฉะนั้นอย่ากลัวแต่อย่าประมาท ไม่มีใครอยากเกิดอุบัติเหตุ แต่เมื่อเกิดให้แก้ไขให้ดี

 

โดย: smileland IP: 124.120.147.113 8 ธันวาคม 2549 23:07:48 น.  

 

ข้อ7 การจัดการกับคู่กรณีและญาติ บ่อยครั้งที่เริ่มต้นด้วยการที่คู่กรณีจะขอความช่วยเหลือค่ารักษาพยาบาล แต่มักเปลี่ยนใจด้วยการเรียกร้องทรัพย์ด้วยตัวเองหรือผ่านเจ้าหน้าที่ ดังนั้นควรเตรียมเงินไว้บ้างเพื่อให้เรื่องจบง่ายและจ่ายเป็นค่าทำขวัญ แต่ให้จ่ายด้วยการลงบันทึกประจำวันว่าคู่กรณียอมเลิกแล้วต่อกันแต่อย่าระบุว่าเป็นความผิดของเราและยินดีรับเงินเป็นค่าทำขวัญ มิฉะนั้นหากคู่กรณีเจ็บป่วยขึ้นมาอีกไม่ว่าเหตุใดอาจมาเรียกร้องภายหลังต่อไป ซึ่งหากจะช่วยเหลือภายหลังก็แล้วแต่เรา

 

โดย: smileland IP: 124.120.147.113 8 ธันวาคม 2549 23:24:49 น.  

 

ที่เล่ามานี้เป็นแค่ประสบการณ์และความเห็นของการขับรถแล้วเกิดอุบัติเหตุกับคนเมาหรือประมาท ใกล้ปีใหม่แล้วจะได้ยินข่าวคนตาย400เศษ บาดเจ็บหลายพัน สงกรานต์อีกไม่นับ ไม่มีใครคาดหรอกว่าขับรถแล้วจะเกิดเหตู ไหนๆถ้าจะส่งความปรารถนาดีแล้วว่าเมาไม่ขับ ก็ขอส่งต่อว่าขับแล้วมีเรื่องกับคนเมาจะทำอย่างไร ปีหน้าถ้าสร้างblogเสร็จจะมาขอข้อมูลคืนพร้อมขอแบ่งรูปสวยๆ ในblogไปบ้าง บาย.........................

 

โดย: smileland IP: 124.120.147.113 8 ธันวาคม 2549 23:39:26 น.  

 

ที่เล่ามานี้เป็นแค่ประสบการณ์และความเห็นของการขับรถแล้วเกิดอุบัติเหตุกับคนเมาหรือประมาท ใกล้ปีใหม่แล้วจะได้ยินข่าวคนตาย400เศษ บาดเจ็บหลายพัน สงกรานต์อีกไม่นับ ไม่มีใครคาดหรอกว่าขับรถแล้วจะเกิดเหตู ไหนๆถ้าจะส่งความปรารถนาดีแล้วว่าเมาไม่ขับ ก็ขอส่งต่อว่าขับแล้วมีเรื่องกับคนเมาจะทำอย่างไร ปีหน้าถ้าสร้างblogเสร็จจะมาขอข้อมูลคืนพร้อมขอแบ่งรูปสวยๆ ในblogไปบ้าง บาย.........................

 

โดย: smileland IP: 124.120.147.113 8 ธันวาคม 2549 23:39:41 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


หมูน่าหม่ำ
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




,
Friends' blogs
[Add หมูน่าหม่ำ's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.