ทุกสิ่ง ทุกชีวิต ล้วนมีค่าในตัวของมัน
Group Blog
 
 
พฤษภาคม 2553
 
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
8 พฤษภาคม 2553
 
All Blogs
 

อยากจะเป็นเกษตรกร

สวัสดีครับ Blog นี้ก็อยากจะเล่าความประทับใจเล็กๆน้อยๆเมื่อวัยเด็กครับ

จำได้เลยว่าตอนนั้นผมอยู่ ป.2 มีอยู่วันหนึ่งคุณครูประจำชั้นให้นักเรียนทุกคนออกมาพูดหน้าห้องว่า"โตขึ้นอยากเป็นอะไร" สมัยนั้นตอนเด็กๆผมเป็นคนชอบธรรมชาติมากและรักสัตว์ ขนาดรายการทีวียังชอบดู"ข่าวเกษตรกร" ช่อง7 ทุกวันก่อนไปอาบน้ำ ถึงบ้านผมจะอยู่ในอำเภอเมืองแต่เขตที่ผมอยู่สมัยผมเล็กๆยังเป็นธรรมชาติมาก ต่างกับตอนนี้ที่มีตึกขึ้นมาเต็มรอบบ้านผมไปหมดแล้ว

ตอนนั้นหลังบ้านผมเป็นสวนผักของคนจีน ได้เห็นวิถีชีวิตเรียบง่าย ได้เห็นภาสวยๆ บางทีปลูกผักบุ้ง ผักกาด กะหล่ำ ฯลฯ ซึ่งผมมักจะไปแอบมองเขาทำงานทุกวัน

ที่สนามบอลใกล้บ้านผมมักจะมีคนเอาม้ามาเลี้ยงให้กินหญ้าประจำจากที่มันมีสองตัวจนเกิดลูกม้ามาตัวนึงผมก็ติดตามดูม้าตลอดมา

เพื่อนบ้านผมเลี้ยงห่านคู่หนึ่ง ซึ่งผมมักจะเล่นกับมันโดยต้อนให้มันไปลงน้ำ เพื่อที่จะได้ดูมันว่ายน้ำ

ในห้องเรียน ผมนั่งรอคิวเพื่อจะได้ออกไปพูดแสดงความในใจหน้าห้องว่าโตขึ้นอยากเป็นอะไร ผมเห็นเพื่อนๆคนอื่นเขาส่วนมากอยากเป็น ตำรวจ นักบิน นักวิทยาศาตร์ ฯลฯ แต่ละอย่างเท่ห์ๆทั้งนั้น แล้วมันก็เป็นคิวผมที่ต้องออกไปพูด

ผมออกไปยืนหน้าห้อง พร้อมกับสายตาอันมุ่งหวังของเพื่อนว่าผมจะตอบว่าอะไร

"ผมอยากเป็นเกษตรกรครับ"
"อยากเป็นชาวนาเหรอ ฮ่าๆๆ"

ผมตอบหัวข้อของผมพร้อมกับเสียงของเพื่อนที่ตามมาแซวทันที

"เงียบ ฟังเพื่อนพูดให้จบก่อน" คุณครูดุเพื่อนคนที่แซวผม

"ผมอยากเป็นเกษตรกรเพราะผมชอบธรรมชาติ อยากอยู่กับธรรมชาติ
มีต้นไม้เยอะๆและสัตว์เลี้ยงเป็นของตัวเอง ผมคิดว่าผมสามารถทำได้ครับ"

เป็นคำพูดเด็กๆใสๆในตอนนั้น ถึงแม้ว่าตอนนี้ผมจะทำงานในวงการอุตสาหกรรม แต่ก็ยังถวิลหาส่วนลึกที่ฝังรากอยู่ในจิตใจอยู่




 

Create Date : 08 พฤษภาคม 2553
0 comments
Last Update : 8 พฤษภาคม 2553 22:40:57 น.
Counter : 1468 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


KOKtc45
Location :
สุราษฏร์ธานี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add KOKtc45's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.