Home ตั้งเวปนี้เป็นหน้าแรก

PIWAT
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 32 คน [?]




Online Users
     

Custom Search

วิทยุธรรมะออนไลน์ Free counter and web stats
Group Blog
 
<<
กุมภาพันธ์ 2550
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728 
 
22 กุมภาพันธ์ 2550
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add PIWAT's blog to your web]
Links
 

 

เอดส์ AIDS โรคเอดส์ HIV

Custom Search

      โรคเอดส์ มีชื่อภาษาอังกฤษว่า Acquired Immune Deficiency Syndrome มีชื่อโดยย่อว่า AIDS = เอดส์

      โรคเอดส์ คือ โรค ที่ทำให้ ภูมิคุ้มกันของร่างกายบกพร่อง จนไม่สามารถต่อสู้ เชื้อโรค หรือสิ่งแปลกปลอมต่าง ๆ ที่เข้าสู่ร่างกาย ทำให้เกิดโรคต่าง ๆ ที่เป็นอันตรายถึงแก่ชีวิตได้ง่ายกว่าคนปกติ

      ขณะนี้โรคเอดส์กำลังระบาดในทวีปอเมริกา ยุโรป อาฟริกา แคนนาดา โรคนี้ได้ติดต่อมาถึงบางประเทศในเอเชีย รวมทั้งประเทศไทย

โรคเอดส์ เกิดจากอะไร
โรคเอดส์เกิดจาก เชื้อไวรัส มีชื่อภาษาอังกฤษว่า Human Immunodeficiency Virus (HIV)

โรคเอดส์เป็นกับใครบ้าง
      โรคเอดส์ส่วนใหญ่ที่พบในประเทศไทย มักเกิดในพวก รักร่วมเพศ ชายที่เปลี่ยนคู่บ่อย ๆ ปัจจุบันพบว่าเกิดในพวกรักต่างเพศได้ โดยเฉพาะในเพศชายที่ชอบเที่ยวโสเภณี

โรคเอดส์ติดต่อกันได้อย่างไร
โรคเอดส์ติดต่อกันได้หลายทาง แต่ที่สำคัญ และพบบ่อย ได้แก่

การร่วมเพศกับผู้ป่วยโรคเอดส์ หรือมีเชื้อโรคเอดส์
การรับถ่ายเลือดจากผู้ป่วยโรคเอดส์ หรือมีเชื้อโรคเอดส์
การใช้เข็มฉีดยาที่ไม่สะอาด หรือร่วมกับผู้ป่วยโรคเอดส์
จากแม่ที่ตั้งครรภ์ป่วยเป็นโรคเอดส์ ติดต่อไปถึงลูกที่อยู่ในครรภ์

      โรคเอดส์ไม่ติดต่อโดยการเล่นด้วยกัน รับประทานอาหารร่วมกัน เรียนร่วมกัน ไปเที่ยวด้วยกัน หรืออยู่ในครัวเรือนเดียวกัน หากไม่มีความเกี่ยวข้องทางเพศ

อาการ ของโรค
      หลังจากได้รับเชื้อโรคเอดส์เข้าไปในร่างกายแล้ว จะมี ระยะฟักตัว ประมาณ 2-3 เดือน จึงตรวจพบเลือดบวกต่อโรคเอดส์ ผู้ที่ติดเชื้อไม่จำเป็นต้องมีอาการทุกคน ระยะฟักตัวก่อนมีอาการแตกต่างกันมากจาก 2-3 เดือน ถึง 5-6 ปี ประมาณกันว่า 25-30% ของผู้ที่ติดเชื้อจะแสดงอาการภายใน 5 ปี อีก 70% จะไม่มีอาการ แต่จะเป็นพาหะของ โรค และแพร่เชื้อให้ผู้อื่นได้

อาการ ที่พบในผู้ป่วยโรคเอดส์
อ่อนเพลีย เบื่ออาหาร น้ำหนักลด
มีไข้นานเป็นเดือน ๆ
ต่อมน้ำเหลืองโต
ท้องเดินเรื้อรังจากโรคพยาธิ
มีแผลในปาก และตามผิวหนัง
มีอาการทางสมอง เช่น ชัก อัมพาต
โรคติดเชื้อต่าง ๆ โดยเฉพาะปอดบวมจากพยาธิ เชื้อรา วัณโรค ฯลฯ
มะเร็งของต่อมน้ำเหลือง เม็ดเลือด และสมอง ฯลฯ

การวินิจฉัย
      โรคเอดส์วินิจฉัยได้จากอาการข้างต้น ประกอบกับการตรวจเลือดบวกต่อโรคเอดส์ วิธีการตรวจเลือดมี 2 วิธี วิธีแรกเรียกว่า Elisa ถ้าพบว่าเลือดบวก จะตรวจยืนยันโดยวิธี Western Blot การตรวจเลือดนี้ไม่จำเป็นต้องทำในคนทั่วไป แต่ควรตรวจในผู้ที่มีความเสี่ยงต่อการติดเชื้อโรคนี้สูง ซึ่งได้แก่พวกรักร่วมเพศ ผู้หญิง และชายบริการ ผู้ที่ได้รับการถ่ายเลือดบ่อย ๆ ผู้ติดยาทางเส้นเลือด

การรักษา
      ปัจจุบันยังไม่มี ยารักษาโรคเอดส์ ให้หายขาดได้ การรักษาจึงเป็นการรักษาโรคติดเชื้ออื่น ๆ ที่แทรกซ้อนซึ่งไม่ค่อยได้ผลนัก เพราะผู้ป่วยขาดภูมิต้านทาน และมักเสียชีวิตเนื่องจาก โรคติดเชื้อ

การป้องกัน
      ไม่สำส่อนทางเพศ ควรสวม ถุงยางอนามัย เวลาร่วมเพศกับคนแปลกหน้า พยายามอย่าเปลี่ยนคู่นอนในหมู่รักร่วมเพศ อย่าร่วมเพศกับผู้ป่วย หรือสงสัยว่าเป็นโรคเอดส์
ก่อนรับการถ่ายเลือด ควรตรวจสอบให้แน่ใจว่าผู้บริจาคเลือดไม่มีเชื้อโรคเอดส์ อย่าใช้ เข็มฉีดยา ที่ไม่สะอาด หรือร่วมกับผู้ติดยาเสพติด

ที่มา ฟอร์เวิร์ดเมลล์




 

Create Date : 22 กุมภาพันธ์ 2550
25 comments
Last Update : 10 กุมภาพันธ์ 2553 11:44:00 น.
Counter : 1167 Pageviews.

 

ครับ

 

โดย: c (chaiwatmsu ) 22 กุมภาพันธ์ 2550 12:31:22 น.  

 

น่ากลัวมาก โรคเอดส์ เนี่ย
หนุ่มสาวคราวลูกหลาน
ตายไปเยอะแล้ว ที่ไม่ตาย
ก็ทรมานจิตใจทั้งผู้ป่วยและ
ญาติโยม สังคมรังเกียจ

 

โดย: smack 22 กุมภาพันธ์ 2550 13:44:25 น.  

 



เขาบอกว่า ไม่ติดต่อ
นอกจากมีเพศสัมพันธ์
แต่ความเป๊นจริง

ถ้ารู้..
ก๊อยากที่จะทำใจ
น่าสงสารคนที่เป๊นจังเรยย ย
อีกสาเหตุ ถ้าเป๊นโดย การรับบริจาคเลือด
หนี่ มีเศร้า ถ้า ได้ รับทราบ ข่าว ทุกที
เลิฟ เลิฟ น๊าๆๆ ๆ




 

โดย: หนี่หนีหนี้ (แพรวขวัญ ) 22 กุมภาพันธ์ 2550 16:20:08 น.  

 

แวะมาเยี่ยมค่ะ

สบายดีนะคะ

 

โดย: รวมการเฉพาะกิจ 22 กุมภาพันธ์ 2550 19:52:49 น.  

 

เดี๋ยวนี้คนที่มีเลือดบวก แต่ยังไม่มีอาการควรมารับยาต้านไวรัสนะคะ โดยแพทย์จะเป็นผู้พิจารณาว่าคนนี้ควรเริ่มยาหรือยัง เพราะต้องกินต่อเนื่องหยุดไม่ได้ กินตรงเวลา ไม่งั้นเชื้อจะดื้อยา ยังงัยไม่มีคำว่าหายแต่เราสามารถรักษาแบบโรคเรื้อรังเช่นเบาหวาน ความดันโลหิตสูงได้ โดยการกินยาคุมอาการ ที่โรงพยาบาลมีคนไข้มารับยาเยอะมากโดยที่ดูภายนอกก็เหมือนคนปกติ
ที่สำคัญป้องกันไว้ก่อนจะดีกว่า อย่าเป็นเลยโรคนี้

พี่คะขออนุญาติtagนะคะ

 

โดย: Princess Vertebra 22 กุมภาพันธ์ 2550 20:08:10 น.  

 

ขอบคุณที่เข้าไปเยี่ยม
ขอบคุณที่นำความรู้มาเป็นวิทยาทาน
ขอบคุณที่รักษ์โลกค่ะ

 

โดย: ชิงดวง 22 กุมภาพันธ์ 2550 23:35:00 น.  

 


ความรู้ที่ดีค่ะ...
ศึกษาไว้ไม่เสียหลาย

 

โดย: fluffyboy101 23 กุมภาพันธ์ 2550 2:12:50 น.  

 

แวะเข้ามาอ่านอ่ะ งุงิงุงิ

 

โดย: Haku_one 23 กุมภาพันธ์ 2550 18:02:13 น.  

 



ดีครับ บายดีนะครับ อิอิ

หัวเราะกันนะ

 

โดย: เทียมฟ้า IP: 124.121.159.86 23 กุมภาพันธ์ 2550 23:56:09 น.  

 

โรคนี้มันน่ากลัว
ใคร ๆ ก็ไม่ปราถนา น่ะค่ะ

 

โดย: ดอยปุย IP: 58.9.27.225 24 กุมภาพันธ์ 2550 18:44:50 น.  

 

โรคนี้ ป้องกันได้ ถ้าไม่ประมาท
ขอบคุณที่มาให้ความรู้(อีกแว้ว) ใจดีจัง

 

โดย: White-angle (White-angle derss ) 24 กุมภาพันธ์ 2550 21:08:54 น.  

 

โห น่ากลัวจริงๆเนาะ ขอบคุณสำหรับความรู้ค่ะ


มามะคุณ PIWAT ตามมาอ่านบล๊อกหยิงอันแล้วรับ Tag ซะดีๆ อย่าดื้อนะตะเอง

 

โดย: sailamon 26 กุมภาพันธ์ 2550 23:18:07 น.  

 

เดี๋ยวนี้วิทยาการก้าวหน้า มีสารอาหารช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกัน แล้วนะ
เมื่อภูมิคุ้มกันแข็งแรง โรคฉวยโอกาสก็ไม่สามารถทำอะไรได้ มีโอกาสให้ชีวิตยืนยาวขึ้นอีก

 

โดย: lek email : fiftyfif@yahoo.com IP: 58.9.78.250 16 เมษายน 2550 18:36:34 น.  

 

chwqdxygu eoci iskb qekix etcvjkxq xhuztdj hpfvgt

 

โดย: ocyu prmoxqjg IP: 59.15.175.102 30 พฤษภาคม 2550 22:02:56 น.  

 

แพทย์ทางเลือก
แนะนำเวปไซด์ที่รวบรวมกรณีศึกษาจากการบำบัดโรคด้วยออกซิเจนน้ำ (Adoxy)
//www.winnerwineworld.co.th/webpages/checkformember.php
(username : 062963001 password : 4444)
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ 08-5959-8808

 

โดย: ธนยศ IP: 203.150.234.14 19 มิถุนายน 2550 15:48:56 น.  

 

น่ากลัวจังเลย ขออย่าให้มีคนเป็นเพิ่มขึ้นเลยนะ

 

โดย: สตางค์ IP: 125.27.83.108 6 กรกฎาคม 2550 20:39:04 น.  

 

 

โดย: ดา IP: 210.246.145.77 22 สิงหาคม 2550 7:37:54 น.  

 

โรคนี้ติดทางปัสสาวะเปล่าอ่ะ?
อยากรุช่วยบอกหน่อยนะ

 

โดย: ฟ้า IP: 125.24.76.98 10 ตุลาคม 2550 15:53:27 น.  

 

หลงเข้ามาจริง ๆ ด้วย
ขอบคุณสำหรับความรู้ที่นำมาฝาก

 

โดย: pol IP: 125.26.23.243 14 พฤศจิกายน 2550 8:24:13 น.  

 

ผมยังไม่แน่ใจเลยว่าติดไหม กลัวจังเลย ขอให้พระคุ้มครองผมด้วย ขอให้ผมอย่าติดเอดส์เลย ผมสัญญาว่าจะทำความดีชดเชยให้ครับ

 

โดย: ดิวคุง IP: 222.123.33.57 12 ธันวาคม 2550 21:15:46 น.  

 


น่ากลัวจัง T-T

 

โดย: inkkungnarak IP: 124.122.210.66 22 มกราคม 2551 19:37:54 น.  

 

ขอให้พระองค์ทรงพระเจริญ

 

โดย: วัชร... IP: 203.113.45.68 28 มกราคม 2551 17:44:02 น.  

 

ผมติดเชื้อHIVมาตั้งแต่สมัยผมเรียนอยู่มหาวิทยาลัย พอเริ่มต้นทำงานที่แบงค์ด้วยวัยเพียง23ปีทำงานได้ประมาณสัก2 ปีอาการก็เริ่มจะปรากฏครับช่วงนั้นผมยังไม่ได้กินยาต้านไวรัสนะครับผมมีอาการเป็นเชื้อราขึ้นสมอง ผื่นขึ้นตามผิวหนัง เป็นวัณโรคและงูสวัดและอีกหลายโรคครับ คุณหมอสั่งให้ผมตรวจcd4ผลปรากฏว่ามีแค่16ตัวเองครับ คุณหมอบอกว่าให้ผมกินยาต้านไวรัสได้แล้วแต่ผมไม่ยอมกินครับเพราะว่าค่ายาช่วงนั้นแพงมากเห็นหมอบอกว่าเกือบหมื่นบาททีเดียวผมจะไปเบิกที่แบงค์ก็กลัวจะถูกทางแบงค์ว่าเบิกค่ายาแพงกว่าเงินเดือนเสียอีก ผมก็รักษาไปตามอาการที่เป็นไปเรื่อยๆจนเมื่อปี46 ตอนนั้นอาการของผมมันกำเริบหนักแล้วครับผมเกิดปวดปัสสาวะแต่ว่ามันฉี่ไม่ออกและเรี่ยวแรงของผมก็อ่อนยวบลงไปเฉยๆไม่สามารถที่จะเดินได้พี่ๆของผมเลยต้องอุ้มตัวผมส่งร.พ.ศิริราชผมต้องรักษาตัวอยู่ที่ร.พ.นาน3เดือนเห็นจะได้และมีถุงปัสสาวะอยู่ด้วยประกอบกับขาข้างขวาของผมก็อ่อนแรงไม่สามารถที่จะเดินได้ผมจึงต้องจำใจลาออกจากแบงค์โดยให้พี่ชายไปจัดการเรื่องลาออกให้ หมอที่รักษาโรคเอดส์มาดูอาการผมแล้วบอกว่าต้องกินยาต้านไวรัสได้แล้วนะถ้าไม่เช่นนั้นอาจจะตายได้ ช่วงกลางปี46ผมจึงเริ่มกินยาต้าน ผมกลับมาอยู่ที่บ้านรักษาอาการที่เป็นอยู่โดยต้องนั่งรถเข็น ถึงปัจจุบันนี้ผมไม่ต้องนั่งรถเข็นแล้วเพราะขาข้างขวาผมเริ่มจะมีเรี่ยวแรงขึ้นเรื่อยๆแต่ก็ยังเดินได้ไม่ค่อยคล่องเหมือนเดิม ผมเคยถามหมอว่าที่ขาอ่อนแรงเป็นเพราะอะไรหมอบอกว่าเพราะเชื้อไวรัสมันเข้าไปทำลายสมองถ้าอาการดีขึ้นอาจจะเดินได้เป็นปกติหรืออาจจะไม่หายเป็นปกติก็ได้และผมก็มีอาการเป็นแผลเป็นทั่วตัวเลยเวลาจะไปไหนก็ต้องใส่เสื้อแขนยาวปกปิดเอาไว้และหน้าตาก็ดำคล้ำมาก ผมอยู่ที่บ้านเฝ้ารักษาตัวอยู่พอเริ่มอยู่หลายปีเข้าผมก็เกิดอาการกลุ้มใจกับชะตาชีวิตของตนเองเหลือเกินcd4ของผมเมื่อได้รับยาต้านก็เพิ่มขึ้นจาก16ตัวมาเป็น100กว่าตัวเท่านั้นเองท้องของผมก็เสียบ่อยๆเวลาจะไปข้างนอกก็ต้องใส่ผ้าอ้อมของผู้ใหญ่ไปด้วยทุกครั้ง เรี่ยวแรงก็มีน้อยลง ผมคิดว่าตัวเองคงจะมีชีวิตอยู่ต่อไปอีกไม่นานเท่าไรแต่แล้วก็มีสิ่งมหัศจรรย์เกิดขึ้นกับผม พี่สาวของผมเห็นผมอยู่ว่างๆไม่ได้ทำอะไรก็มาชวนผมนั่งสมาธิโดยทำตามหนังสือสวดมนต์ของหลวงพ่อจรัญ แห่งวัดอัมพวัน จ.สิงห์บุรีหรือเพื่อนๆจะเข้าไปดูได้ที่www.jarun.org ผมได้เอาหนังสือสวดมนต์ของท่านที่บอกว่าให้สวดบทพุทธคุณ,ธรรมคุณ, สังฆคุณ และบทพระพุทธเจ้าชนะมารที่เรียกว่าบทพาหุงมหากาและสวดบทพุทธคุณเท่าอายุของตนเองบวกกับอีกหนึ่งจบเช่นผมปัจจุบันอายุ34ปีก็ให้สวด35 จบเสร็จแล้วให้เดินจงกรมและนั่งกรรมฐานพอเสร็จแล้วให้แผ่เมตตาและอุทิศบุญกุศลให้ทุกคนรวมทั้งเจ้ากรรมนายเวรของเราด้วย ผมได้เอาหนังสือสวดมนต์มาท่องจนจำได้ทุกบทจนขึ้นใจและได้ไปหาซื้อหนังสือธรรมะที่หลวงพ่อเป็นผู้แต่งมาอ่านเกือบทั้งหมด ได้เห็นคนที่มีความทุกข์ยิ่งกว่าผมทั้งด้านต่างๆไม่ว่าจะเป็นเรื่องการงาน ความรัก การเงินหรือโรคภัยไข้เจ็บต่างๆต่างก็ไปปรึกษาหลวงพ่อกันมากมายนับไม่ถ้วนหลวงพ่อก็จะบอกทุกคนให้สวดมนต์นั่งกรรมฐาน ที่วัดอัมพวันเพื่อนๆลองแวะไปที่วัดดูหรือถ้ายังไม่เคยไปลองเข้าไปดูในเวปไซด์ที่ผมให้ดูก่อนก็ได้ จะเห็นได้ว่ามีคนเป็นจำนวนมากไม่ว่ายากดีมีจนหรือคนที่ประสบปัญหาทางด้านต่างๆจะเข้าไปนั่งกรรมฐานที่วัดและฟังธรรมะที่หลวงพ่อสอนกันเป็นจำนวนมากมาย หลวงพ่อท่านนอนน้อยวันละประมาณ1-2ช.ม.เห็นจะได้เวลาที่เหลือท่านจะใช้ในการช่วยเหลือผู้คนเป็นส่วนใหญ่โดยไม่เลือกว่าจะเป็นคนจนหรือคนรวยแต่ประการใดท่านช่วยหมดทุกคนเลย ตัวผมขายังอ่อนแรงเดินยังไม่ค่อยคล่องประกอบกับท้องเสียบ่อยๆก็เลยไม่ได้ไปหาท่านที่วัดแต่ก็ได้เขียนจ.ม.ไปหาท่านตามที่อยู่ในเวปไซด์โดยเล่าอาการต่างๆที่ผมเป็นทั้งหมดโดยไม่ปิดบังให้ท่านทราบแล้วท่านก็ได้เมตตาตอบจ.ม.ของผมดังข้อความต่อไปนี้ [จดหมายพร้อมภาพถ่ายหลวงพ่อรับทราบและได้รับแล้วหลวงพ่อเห็นใจในความทุกข์ของโยม ขอแนะนำให้โยมใจเย็นๆทำใจให้สบายๆ การสวดมนต์เจริญกรรมฐานนั้นเป็นบุญที่สูงที่สุดในพระพุทธศาสนา การเจริญพระกรรมฐานเป็นประจำทุกๆวันอย่างสม่ำเสมอโดยต่อเนื่องนั้น ผู้ที่ปฏิบัติได้การเจริญพระกรรมฐานตอบแทนพระคุณข้าวพ่อน้ำนมแม่ได้ดีที่สุด ล้างมลทินได้ ล้างกรรมเก่าที่มีมานานแล้วได้เวรกรรมตามสนองอย่างไรกฎแห่งกรรมจะบอกชัด แก้กรรมได้โยมปฏิบัติให้ได้ทุกวันแล้วแผ่เมตตาให้เจ้ากรรมนายเวรทุกๆวัน ร้ายจะกลับเป็นดีจะประกอบอาชีพการงานก็จะมีเงินไหลนอง ทองไหลมาจะมีแต่โชคดีมีปัญญาคนไม่เคยอุปถัมภ์ก็จะมาอุปถัมภ์ ศัตรูจะกลับมาเป็นมิตรการไปฝึกการเจริญพระกรรมฐาน โยมไปปฏิบัติ7วันต้องนำบัตรประชาชนไปด้วยเพื่อใช้เป็นหลักฐานในการลงทะเบียนเข้ารับการปฏิบัติไปลงทะเบียนวันโกนลาศีลกลับวันโกนถัดไป ปฏิบัติจริงโยมก็จะได้ของจริงกลับไป หลวงพ่อจะแผ่เมตตาช่วย ขอเจริญพร พระธรรมสิงหบุราจารย์]แล้วอีกสักอาทิตย์หนึ่งเห็นจะได้หลวงพ่อก็ได้มีเมตตาเขียนจ.ม.มาถึงผมอีกฉบับหนึ่งโดยมีข้อความว่า[ ผู้ป่วยด้วยโรคมะเร็งทุกชนิด,เบาหวาน ,เอดส์ ,โลหิตจางประจำเดือนไม่ปกติ ความดันสูง-ต่ำฯลฯอาการป่วยของโรคต่างๆนี้เหล่านี้มียารักษาให้หายโดยไม่กลับมาป่วยอีกซึ่งค้นคว้าวิจัยโดยคณะแพทย์คณะเภสัชศาตร์มหาวิทยาลัยเชียงใหม่และมหาวิทยาลัยขอนแก่น ยาตัวนี้มีคนป่วยโรคเอดส์รับประทานแล้วอาการค่อยๆทุเลาลงทุกวันนี้ทำงานประกอบอาชีพได้และยานี้รับประทานควบคู่กับยาแผนปัจจุบันได้หากสนใจก็ติดต่อโดยตรง ไม่ต้องถามไปที่วัด อยากเป็นปกติก็สอบถามได้โดยตรงที่โทร.081-398-6501] ซึ่งผมก็ได้โทรไปสอบถามตามที่ท่านได้แนะนำผมมา ซึ่งพอดีคุณป้า(คนที่ขายยาที่หลวงพ่อแนะนำ)กำลังอยู่ปฏิบัติธรรมทำกรรมฐานอยู่ที่วัดพอดีผมก็บอกว่าคุณป้าครับหลวงพ่อท่านแนะนำยาสมุนไพรให้ผมโดยบอกว่าอยากจะหายเป็นปกติก็ให้โทรสอบถามไป ผมก็เล่าอาการต่างๆที่ผมเป็นทั้งหมดให้คุณป้าฟัง คุณป้าก็บอกว่ายาสมุนไพรนี้ต้องค่อยๆกินไปเรื่อยๆนะไม่ใช่ยาเทวดานะที่จะกินแล้วหายได้เลย เราเป็นมานานแล้วด้วยตั้ง10กว่าปี ตัวยานี้มันจะค่อยๆเข้าไปทำลายเชื้อโรคที่อยู่ในร่างกายของเราแพทย์ที่เชียงใหม่และขอนแก่นเขาวิจัยมาว่าได้ผลนะ ทีแรกผมปรึกษากับทางบ้านว่าควรจะกินยาสมุนไพรหรือไม่แต่เพราะมั่นใจในตัวหลวงพ่อมากเพราะหลวงพ่อท่านเป็นพระผู้ประเสริฐ มีจิตใจอันงดงามท่านช่วยเหลือทุกคนทั่วไปไม่ว่าผู้นั้นจะอยู่สูงหรือต่ำ ประกอบกับคำเล่าลือที่ได้อ่านจากหนังสือที่มีคนเขียนถึงหลวงพ่อว่าท่านมีฌานหยั่งรู้ถึงกรรมที่พวกเราได้ทำเอาไว้ในอดีตชาติและท่านมีเจโตฯคือสามารถล่วงรู้จิตใจของบุคคลต่างๆได้นับว่าท่านเป็นพระที่ปฏิบัติดี ปฏิบัติชอบองค์หนึ่งที่พวกเราควรกราบไหว้ได้อย่างสนิทใจองค์หนึ่งเลยทีเดียว ผมก็เลยตัดสินใจซื้อยามาลองทานดูปรากฏว่าตอนที่ผมยังไม่ได้ทานยาสมุนไพรผมมีcd4อยู่ที่321ตัวพอผมเริ่มทานยาสมุนไพรและสวดมนต์ทำกรรมฐานและแผ่เมตตาและอุทิศส่วนกุศลให้ทุกคนรวมทั้งเจ้ากรรมนายเวรของผมด้วยตามคำสอนของหลวงพ่อจรัญแล้วสิ่งมหัศจรรย์ก็ได้บังเกิดขึ้นกับผมผลปรากฎว่าcd4ได้ค่อยๆเพิ่มขึ้นมาเป็น515ตัวและครั้งล่าสุดเจาะเลือดตวรจเมื่อช่วงกลางเดือนธ.ค.50ปรากฎว่ามันได้เพิ่มขึ้นอีกเป็น691ตัว ทั้งๆที่ผมพึ่งได้กินยาของคุณป้าได้ประมาณ8เดือนเท่านั้น คุณป้าบอกผมว่าคนที่เขากินยาสมุนไพรนี้มาได้3ปีcd4ของเขาขึ้นมาอยู่ที่ระดับ800ตัวแล้วนะ ผมบอกคุณป้าว่าได้อ่านจากทางเนทฯถึงcd4จะเพิ่มสูงขึ้นเพียงใดผลเลือดก็ยังคงเป็นบวกอยู่นะครับแต่ถึงผมจะไม่หายจากโรคเอดส์แต่cd4ที่เพิ่มขึ้นถึงระดับนี้ผมก็ดีใจและสามารถใช้ชีวิตได้เหมือนกับคนปกติรู้สึกดีใจเป็นหนักหนาแล้วจาก16ตัวปัจจุบันมาอยู่ที่691ตัวและต่อไปข้างหน้าจะเพิ่มขึ้นอีกเท่าไรผมก็ยังไม่รู้เพราะคุณหมอบอกว่าให้ครบ6เดือนก่อนถึงจะตวรจดูcd4อีกครั้งหนึ่งถ้าผลออกมายังไงผมจะแจ้งให้เพื่อนๆทราบอีกครั้งนะครับและแผลเป็นตามร่างกายของผมก็เริ่มจะจางลงเรื่อยๆปัจจุบันสามารถใส่เสื้อแขนสั้นออกไปข้างนอกโดยดูแล้วไม่น่าเกียจ คุณป้าบอกผมว่าตัวยาสมุนไพรนี้นอกจากจะค่อยๆฆ่าเชื้อโรคเอดส์แล้วเชื้อโรคที่ผิวหนังก็จะถูกฆ่าด้วยและแผลเป็นก็จะค่อยๆจางลงด้วย นอกจากนี้คุณป้ายังสอนให้ผมทำน้ำกระชายกินด้วยซึ่งมันจะช่วยบำรุงเรื่องไต และกระดูกให้แข็งแรงและเส้นผมดกดำขึ้นแก้ปัญหาผมหงอกผมร่วงฯลฯและบอกให้ผมกินนมสด+น้ำผึ้ง+โยเกิตส์+น้ำมะนาวอีกเพื่อให้ไปล้างลำไส้ให้สะอาดและรู้สึกว่าอาการท้องเสียของผมแทบจะไม่เป็นอีกเลย ซึ่งปัจจุบันนี้ผมจะทำทั้งทาน รักษาศีลและสวดมนต์เจริญกรรมฐานตามที่หลวงพ่อจรัญสอนและกินยาสมุนไพรตามที่ท่านได้แนะนำให้และกินน้ำกระชายกับดื่มนมผสมโยเกิตร์น้ำผึ้งน้ำมะนาวทุกๆวันเลยผลปรากฎว่าไตของผมที่คุณหมอบอกว่าเริ่มจะเสื่อมแล้วนะให้กินให้น้ำมากๆแต่ผลปรากฏว่าไปตรวจครั้งล่าสุดไตกลับเป็นปกติแล้ว เพื่อนๆอาจจะถามผมว่าที่ผมดีขึ้นอย่างมหัศจรรย์นั้นเป็นเพราะผมสวดมนต์เจริญกรรมฐานและหลวงพ่อจรัญท่านได้แผ่เมตตาช่วยด้วยใช่ไหมผมก็ขอตอบว่าใช่ ผมยังคงเชื่อมั่นในทานศีลและภาวนาเหมือนหนังสือกฎแห่งกรรม-ธรรมปฏิบัติเล่มที่19ของหลวงพ่อ เพื่อนๆลองไปหาซื้อดูเอาเองก็ได้ตามร้านหนังสือธรรมะทั่วไปเล่มหนึ่งมีอยู่หลายเรื่องและตอนหนึ่งชื่อว่าตอนว่า“โรคร้ายหายได้ด้วยพระกรรมฐาน” เนื้อเรื่องมีอยู่ว่ามีคุณครูอยู่คนหนึ่งติดเชื้อมาจากสามีตอนหลังสามีได้ตายลง เขาได้มาหาหลวงพ่อและหลวงพ่อก็ได้แนะนำให้เขาทำกรรมฐานซึ่งคุณครูคนนี้ก็ได้ทำเป็นประจำรู้สึกว่าจะทำได้ดีด้วยทำมากกว่าผมเสียอีกทำทั้งเช้าและเย็นเลยครั้งละหลายๆชั่วโมง ตอนหลังที่เขาได้ปฎิบัติธรรมเป็นประจำเขาได้มาหาหลวงพ่อและหลวงพ่อบอกเขาว่าจะมีเรื่องอัศจรรย์เกิดขึ้นกับเขาซึ่งในที่สุดคุณครูคนนี้ก็ไม่ต้องกินยาอะไรเลยและก็โรคเอดส์ที่เป็นอยู่ก็ไม่กำเริบขึ้นมาอีก และก็ได้นำเรื่องราวมาลงไว้ในหนังสือกฎแห่งกรรมธรรมปฏิบัติของหลวงพ่อ จุดนี้เองที่ทำให้ผมเชื่อได้ว่าทำกรรมฐานสามารถทำให้เจ้ากรรมนายเวรอโหสิกรรมให้เราได้ผมจึงได้มั่นใจในตัวหลวงพ่อที่บอกว่าให้ทำกรรมฐานเป็นประจำนั้นสามารถล้างมลทินได้ ล้างกรรมเก่าที่มีมานานแล้วได้ บางคนอาจจะบอกว่ากินยาต้านและสมุนไพรอย่างเดียวไม่ได้หรือ ไม่ต้องทำกรรมฐานด้วยได้หรือเปล่าผมก็จะขอบอกว่าที่ผมcd4สูงขึ้นมาอย่างรวดเร็วนั้นก็มาจากที่ผมทำทั้ง2อย่างแต่ถ้าจะกินยาและสมุนไพรอย่างเดียวแล้วอาการก็ดีขึ้นนั้นผมก็ไม่รู้เหมือนกันซึ่งมันก็อาจจะเป็นไปได้แต่สำหรับผมทำทั้ง2อย่างโดยดูจากครูที่ผมเล่าเป็นตัวอย่างว่าไม่กินยาอะไรเลยก็สามารถมีชีวิอยู่ได้ถ้าเพื่อนๆสนใจอยากจะลองทานยาสมุนไพรที่หลวงพ่อจรัญท่านได้แนะนำผมมาเพื่อนๆก็ลองโทรไปตามเบอร์ที่ผมได้เขียนไว้เองรึกันนะครับเพื่อนๆก็สอบถามคุณป้าเอาเองรึกันว่าต้องทานยังไงเวลาไหนบ้างกินครั้งละเท่าไรฯลฯและเพื่อนๆอาจจะสอบถามคุณป้าเกี่ยวกับวิธีนั่งกรรมฐานด้วยก็ได้เพราะคุณป้าท่านได้ไปปฏิบัติกรรมฐานที่วัดเป็นประจำส่วนตัวผมเองนั้นเพิ่งเริ่มต้นปฎิบัติยังไม่นานสักเท่าไรครับ ส่วนเพื่อนๆจะตัดสินใจอย่างไรนั้นมันขึ้นอยู่กับเพื่อนๆว่ามีศรัทธาในการทำกรรมฐานและมีความเชื่อมั่นในยาสมุนไพรเพียงใดตรงนี้ผมไปบังคับหรือห้ามเพื่อนๆไม่ได้นะครับแล้วแต่ตัวเพื่อนๆเองนะครับว่าจะตัดสินใจอย่างไรผมไม่ได้บังคับหรือชี้นำให้เพื่อนๆให้ลองทำตามอย่างผมนะครับ แต่ผมได้นำเรื่องราวมหัศจรรย์ที่เกี่ยวกับตัวผมจริงๆที่ได้กินยาแผนปัจจุบันและยาสมุนไพรและได้เจริญกรรมฐานตามแนวทางของหลวงพ่อจรัญที่ผมได้ปฎิบัติแล้วและผมไปตรวจเลือดดูอีกครั้งหนึ่งผลปรากฏว่าcd4ได้เพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็วจนน่าแปลกประหลาดใจ ผมเคยถามคุณป้าซึ่งไปปฏิบัติธรรมที่วัดอัมพวันบ่อยๆว่าหลวงพ่อท่านได้เคยพูดหรือบอกอะไรเกี่ยวกับตัวผมบ้าง คุณป้าได้บอกว่าหลวงพ่อได้กล่าวเพียงสั้นๆว่าในอดีตชาตินั้นผมได้ไปทำกรรมหนักเอาไว้แต่ว่ามาในชาตินี้ไม่ได้ทำ ให้ทำกรรมฐานเช่นที่ทำอยู่ทุกวันนี้เพื่อเป็นการใช้หนี้กรรมเขาเสียให้ทำทุกๆวันไม่ใช่ทำครั้งสองครั้งแล้วเลิกเลยแต่ให้ทำบ่อยๆเป็นประจำและอุทิศบุญกุศลให้เขามากๆเรื่องร้ายก็จะกลายเป็นดี หลวงพ่อบอกว่าคนที่เป็นโรคเอดส์คือคนที่ได้เคยทำกรรมที่หนัก(ไม่ทราบว่าเป็นกรรมอะไรหลวงพ่อท่านไม่ได้บอก)ไว้ในอดีตชาติและคนที่จะหายจากโรคร้ายนั้นบุคคลนั้นก็จะเริ่มมาสนใจธรรมะเข้าวัดเข้าวา เข้าหาพระและเจริญธรรมทำพระกรรมฐานแต่ถ้าผู้ใดไม่สนใจที่จะเข้าหาธรรมะก็ต้องปล่อยให้เป็นไปตามเวรตามกรรมของเขาผู้นั้นหลวงพ่อบอกคุณป้าว่าไม่ต้องโทรติดต่อเขาก่อนนะถ้าเขามีบุญวาสนาบารมีหรือหนทางที่จะหายจากโรคร้ายเขาจะโทรมาติดต่อเราเอง นี่เป็นคำพูดของหลวงพ่อจริงๆที่ท่านได้กล่าวไว้แล้วที่ผมกล้าเขียนมาบอกเพื่อนๆทุกท่านนั้นเพราะผมก็เป็นโรคร้ายเหมือนกับเพื่อนๆเคยมีระดับcd4ที่ตกต่ำจนหน้าใจหาย ผมเคยเข้ามาดูที่เพื่อนๆได้เขียนลงในเวปบอร์ดเห็นบางคนมีระดับค่าของcd4ที่ตกต่ำมากและมันไม่ค่อยจะเพิ่มขึ้นสักเท่าไรเลย ผมเห็นแล้วรู้สึกเห็นใจทุกคนเป็นอย่างมากพวกเราล้วนแล้วแต่หัวอกเดียวกันทั้งนั้นรวมทั้งตัวผมด้วยคือต้องเผชิญกับโรคร้ายซึ่งไม่รู้ว่าวันไหนจะมียารักษาให้หายขาดได้ ผมจึงได้เขียนจดหมายไปหาคุณป้าและฝากคุณป้าให้ไปเรียนสอบถามหลวงพ่อจรัญก่อนว่าผมจะเขียนประสบการณ์ที่ได้เกิดขึ้นกับผมให้ทุกคนฟังจะได้ไหมเพราะผมต้องมีการเอ่ยถึงชื่อของหลวงพ่อด้วยถ้าหลวงพ่อและคุณป้าไม่อนุญาติเสียแล้วผมคงไม่กล้าเขียนซึ่งคุณป้าได้บอกผมว่าหลวงพ่อท่านได้เคยพูดเอาไว้ว่าคนที่เอาธรรมะไปเผยแพร่ให้คนได้มีธรรมะในจิตใจทำได้เลยไม่ต้องขออนุญาติ ดังนั้นผมจึงได้เขียนมาเล่าประสบการณ์ที่ได้เกิดขึ้นจริงๆกับผมให้เพื่อนๆ ได้ฟังโดยผมจะเขียนไปตามเวปไซด์ต่างๆที่เกี่ยวกับโรคเอดส์ อาจจะมีเวปอื่นบ้างนิดหน่อย เจตนาที่ผมเขียนมานี้เป็นเพราะผมนั่งเจริญกรรมฐานบ่อยๆจนจิตใจผมได้เกิดเมตตาขึ้นมาเองก่อนที่ผมจะอุทิศส่วนกุศลผมต้องแผ่เมตตาให้ตัวเองก่อนผมรู้สึกว่าผมรักตัวเองฉันใดมนุษย์และสรรพสัตว์ทั้งหลายก็รักตัวเองฉันนั้นเหมือนกัน ดังนั้นเมื่อผมได้รู้วิธีที่ทำให้ตัวเองมีcd4ที่สูงขึ้นและสามารถใช้ชีวิตที่เป็นปกติได้ผมก็อยากให้เพื่อนๆทุกคนลองเอาวิธีของผมไปใช้ปฏิบัติดูบ้างนะเผื่อว่าเพื่อนๆจะได้มีระดับcd4ที่เพิ่มสูงขึ้นบ้าง ลองนำไปปฎิบัติดูนะได้ผลเป็นประการใดรบกวนเพื่อนๆช่วยแจ้งให้ผมทราบด้วยนะจะเป็นการขอบพระคุณมาก ดั่งที่หลวงพ่อจรัญท่านได้พูดว่าถ้าโยมปฎิบัติได้จริงๆโยมก็จะเห็นผลจริงๆ สุดท้ายนี้ขอให้เพื่อนๆทุกๆคนจงมีจิตใจที่เข้มแข็ง ต่อสู้กับอุปสรรคต่างๆในชีวิตโดยไม่ย่อท้อน่ะและตัวผมขอเป็นกำลังใจให้ทุกๆคนด้วยนะครับ...

Tong
หมายเหตุ:
1.ผมมีหนังสือนาฬิกาชีวิตของท่านอ.สุทธิวัสส์ คำภา เล่มเล็กๆอยู่เล่มหนึ่งเป็นหนังสือแนวธรรมชาติบำบัดที่เกี่ยวกับการเลือกกินอาหารที่มีประโยชน์ สุขภาพจะได้แข็งแรงในหนังสือมีบอกเกี่ยวกับวิธีทำน้ำกระชาย,นม+โยเกิตร์+น้ำผึง+น้ำมะนาวที่ผมทานอยู่และวิธีทำอาหารอีกหลายๆอย่างครับถ้าเพื่อนๆคนไหนสนใจขอผมมาก็ได้นะครับผมจะซีร็อกซ์หนังสือแจกให้เพื่อนๆได้อ่านครับ
2.ผมมีแผ่นซีดีที่เกี่ยวกับวิธีการเจริญกรรมฐานและแผ่นmp3ของหลวงพ่อจรัญอยู่นะครับเนื้อหาน่าฟังมากทีเดียวและเป็นประโยชน์ต่อทุกคนมากนะครับ หากผู้ใดมีความสนใจอยากจะเอาไปลองฟังหรืออยากได้หนังสือนาฬิกาชีวิตก็สามาถแจ้งชื่อและที่อยู่มาได้ที่ kindness_s@hotmail.com ผมยินดีไรด์แจกให้ทุกคนครับ...



 

โดย: Tong IP: 203.156.27.201 31 มกราคม 2551 14:44:05 น.  

 

ราเวปแยวพดวปแพยยกด

 

โดย: เหฟเฟ่ผ่ฟ2538 IP: 203.172.211.173 13 สิงหาคม 2551 9:39:25 น.  

 

ยาสมุนไพรไทย ลองศึกษาหลาย ๆ ทาง ไม่เสียหาย หรือลองโทรมาปรึกษาที่มือถือ 081-5558881,081-6216222

 

โดย: fellowmen IP: 203.156.27.17 14 ธันวาคม 2551 20:00:54 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.