สิงหาคม 2553

2
3
4
6
7
8
9
10
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
25
26
27
28
29
30
31
 
 
All Blog
ถ้าฉันอ่านใจคนอื่นได้.......มันจะดีไหม???
เคยได้ยินไหม?? "แม้เถาวัลย์พันเกี่ยวที่เลี้ยวลด ก็ไม่คดเหมือนหนึ่งในน้ำใจคน"

เคยคิดไหม??"ถ้าอ่านใจคนอื่นได้คงดี"

แล้ว..........รับได้ไหม??"ถ้าสิ่งที่เขาคิด มันจะทำร้ายจิตใจ"

ปอบไม่ได้อ่านใจใครได้หรอก เคยคิดอยากทำได้เหมือนกัน ตอนที่มีแต่เรื่องอะไรที่ทำให้ใจเราว้าวุ่นเข้ามาในชีวิต มันจะเป็นเรื่องอะไรได้ล่ะ ถ้าไม่ใช่เรื่องของคนด้วยกันนี่แหละ

แล้วถ้ารู้ว่าคนๆนั้นกำลังคิดอะไร คิดกับเรายังไง ถ้ามันทำได้จริง แล้วเราจะทำไงต่อ ถ้ามันเป็นเรื่องดีเราจะดีใจแค่ไหน แล้วถ้ามันไม่ดีล่ะ เราจะรับได้ไหม โดยเฉพาะกับคนที่เรารู้สึกดีด้วยหรือคนที่คิดว่าเขาดีกับเราจากใจจริงจะทำไงต่อดี.......??

ธรรมชาติสร้างให้เราไม่รู้ว่าคนอื่นคิดอะไรอยู่นี่ มันก็ถูกนะ มันทำให้คนแต่ละคนมีความคิดได้ส่วนตัว แต่มันก็ทำให้คนบางคนอยู่กับความหวาดระแวงในความไม่เข้าใจกันแล้วไม่พูดออกมา

เคยอ่านชาแมนคิงไหม ปอบเคยติดเรื่องนี้อยู่พักหนึ่ง ฮาโอกับแอนนา 2 ตัวละครหลัก มีความสามารถอ่านใจคนได้ มันเป็นดาบสองคมที่ทำให้ทั้งได้เปรียบคนอื่น แต่คมอีกด้านมันก็ทิ่มแทงตัวเองซะลึกจนแทบถอนไม่ขึ้น

มันใช่ความผิดของการอ่านใจคนได้เหรอ??..........ไม่ใช่หรอก
มันอยู่ที่ความคิดที่ร้ายกาจของใครหลายคนที่พวกเขาได้รู้ได้เห็นต่างหาก

แต่ถ้าถามว่าอยากรู้ว่าคนอื่นคิดกับเรายังไงไหม ก็ยังอยากรู้อยู่ดี ใครบ้างไม่อยากรู้อยากเห็น ต่อให้ไม่ใช่เรื่องของคนอื่นๆ เรื่องของเราเองเนี่ยแหละใครๆก็อยากรู้ โดยเฉพาะเรื่องของเราในสายตาคนอื่น......จริงไหม

ช่วงนี้อยู่ในสถานการณ์ที่ต้องเจอใครหลายๆคน ที่ไม่ว่าดูยังไงก็ดูไม่ออกว่าเขาคิดยังไงกับเรากันแน่ และมีแนวโน้มว่าเราต้องเจอกับคนแบบนี้อีกหลายคน เฮ้อ!

ทางเดียวที่นึกออกตอนนี้ คือ อย่าไปคิดอะไรมันเลย เขาจะคิดยังไงกับเราก็ช่าง เราคิดดีกับคนอื่นก็พอแล้ว มีความสุขในใจก็พอแล้ว ถึงบางทีมันจะทำไม่ได้ บางทีจะคิดว่าเราโง่ไหมที่เป็นแบบนี้.............ไม่รู้สิ

ว่ากันว่าความสุขมันอยู่ที่ใจ เราก็ทำไปแล้วให้ใจเรามีความสุขก็พอแล้ว คนที่คิดไม่ดีกับคนอื่นจิตใจมันก็จะมีแต่ความทุกข์ของเขาไปเอง เรื่องนี้จะยังใช้กับคนในยุคนี้ได้ไหม ก็ไม่รู้เหมือนกัน

บล็อกนี้แค่เขียนไปเรื่อยๆเพื่อระบายความรู้สึกในใจที่มี ที่มันสับสน ที่มันตีกันอยู่ในหัวตอนนี้ อาจอ่านแล้วทำให้รู้สึกว่าอะไรก็ไม่รู้ ไม่เกี่ยวอะไรกับหัวเรื่องเลย และไม่มีเจตนาให้ใครคิดหวาดระแวงคนรอบข้างกัน เพราะคนที่อยู่ข้างๆเราได้ ย่อมมีจริงใจให้กัน ไม่มีใครใส่หน้ากากได้ตลอดเวลาหรอก และเราย่อมรู้ดีว่าคนข้างๆตัวเราเป็นอย่างไร

"เมื่อคิดว่าชีวิตมันเป็นของเรา เราย่อมมีสิทธิ์เลือกที่จะให้ใจเรามีสุข แค่อย่าอยู่บนทุกข์ของคนอื่นก็พอ เพราะชีวิตเขาก็เป็นของเขาเช่นกัน "







Create Date : 24 สิงหาคม 2553
Last Update : 27 กันยายน 2555 2:28:19 น.
Counter : 1273 Pageviews.

8 comments
  
ผมว่าไม่ดีน้า...รู้ทันคนอื่นหมด..
ไม่น่าสนุก...

เอาเป้นว่ารู้บ้าง เดาบ้าง ดีกว่ามั้งครับ
โดย: CEO นิ้วก้อย วันที่: 24 สิงหาคม 2553 เวลา:23:22:03 น.
  
แวะมาตอบอีกทีครับ..

คนที่คิดไม่ดีกับคนอื่น..ใจเขาก็ไม่สงบแน่ ๆ ก็คนคิดไม่ดี
มันจะดีได้ไง

Peter
โดย: CEO นิ้วก้อย วันที่: 26 สิงหาคม 2553 เวลา:23:05:57 น.
  
อ่านใจคนอื่นได้น่ะเหรอครับ อืม....ผมว่าปล่อยวางดีกว่า
ใจคนโลเลยากแท้หยั่งถึง
โดย: Don't try this at home. วันที่: 27 สิงหาคม 2553 เวลา:1:40:57 น.
  
ถ้าอ่านใจได้ คงเจ็บปวดดีพิลึก
แต่เมื่ออ่านใจไม่ได้ ก็ยังคงเจ็บกับความไม่เข้าใจ
....


ทางที่ดีคือ...ปลง ฮ่าๆ
(ช่วงนี้เครียดค่ะ จะบ้าแล้ว )
โดย: เด็กหัวส้ม วันที่: 27 สิงหาคม 2553 เวลา:17:01:31 น.
  
แฟนพรเคยจะพูดบ่อยๆ ว่าพรอ่านใจเค้าออก จริงๆ แล้วพรไม่ได้อ่านใจใครออก แต่สิ่งที่เค้าทำ และที่เรารู้ มันเป็นพฤติกรรมที่เค้าทำประจำจนเรารู้ทันต่างหาก 555555
ถ้าอ่านใจคนได้ ก็ดีเหมือนกันนะคะ จะได้รู้ว่าใครคิดอะไรยังไงกับเรา เค้าคิดดีก็คงดีใจมากมาย ถ้าเค้าคิดร้าย เราเปลี่ยนเค้าไม่ได้ เราก็จะได้ทำตัวถูก เอ๊า...คิดกันไปใหญ่แระ....คริๆ ขอบคุณคุณปอบที่แวะไปเยี่ยมที่บล็อคนะคะ..
โดย: นู๋มาริ วันที่: 28 สิงหาคม 2553 เวลา:10:35:01 น.
  
สวัสดี...ยินดีตอบรับสู่คลับของคนเหงาๆเศร้าๆ 555
อยากอ่านใจคนได้เหมือนกันเราจะได้รู้ว่าเค้าเป็นอย่างไร และจะได้ไม่ต้องเจ็บปวดที่หลัง หมายถึงกับทุกคนในชีวิตเลยนะ ว่าแต่ใจตัวเองนี่ก็ยังหยั่งไม่ถึงเลย เฮ่อ....
โดย: sonshy วันที่: 30 สิงหาคม 2553 เวลา:6:30:07 น.
  
ถ้าคนเราอ่านใจกันได้
ก็คงไม่มีโอกาสได้ศึกษานิสัยใจคอกันนะคะ ^^

มีขนมมาฝากค่ะ ให้สดชื่น สดใส ทั้งวันและทุกวันเลยนะคะ

โดย: sierra whiskey charlie วันที่: 30 สิงหาคม 2553 เวลา:7:42:46 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

ซากดาว
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



ด้านบนของblog นี้จะเขียนอะไรที่อยากเขียนค่ะ
ถ้าอยากดูที่มีสาระเลื่อนลงมาดูข้างล่างได้
จะคั่นไว้ให้นะค่ะ

บางส่วนที่เขียนอาจยาวไปหรืออกทะเลบ้างซึ่งไม่เกี่ยวกับเนื้อเรื่องนั้น ส่วนหนึ่งเพื่อใช้เป็นบันทึกความทรงจำของตัวเองค่ะ